AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: noohnu ที่ 01 มีนาคม 2552 23:23:23



หัวข้อ: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 01 มีนาคม 2552 23:23:23
แบบว่าต้องเดินทางไปกาญจนบุรี...ด้วยความที่เส้นทางไม่รู้ :emotk กลัวจะเกิดปัญหากลางทาง ก็เปิดดู นู้น-นี่-นั่น :emotia จนกระทั่ง.....................เหยียบมา 140 ......วูบ เครื่องยนต์ดับครับ (อ้าว!! เฮ๊ย!! มะเหมี่ยว....เป็นไรอ่ะ) ไปถึงตรงปั๊ม ปตท. ใหญ่ๆ ตรงสุพรรณบุรี ความร้อนขึ้นครับ พี่-น้อง :emotz Heat จนน้ำในถังพักแผงหม้อน้ำเดือดดดดด :emoty รอสักพัก...เปิดฝา.......ฟู่ๆๆๆๆๆๆๆๆ น้ำสีเขียวพุ่งปริ๊ดดดดดด อ๊ากกกกก!!! แย่แล้ว.....ทำไงดีฟ๊ะ....รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม..แล้วก็มาคิด..เกิดขึ้นเพราะปิดฝาหม้อน้ำเอียงป่าวว๊ะ...ก็รอจนเย็น ปิดฝาดีๆ ขับต่อ....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว  :emoe :emoe เอ๊ะ...หรือว่าน้ำในแผงมันพร่อง เลยดูดในหม้อพักไปหมด :emoti...รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม....วิ่งต่อสักพัก....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว :emotf :emotf ทามไงดีอ่ะ...ปิดแอร์ขับก็ได้ว๊ะ....  :emoty :emoty ถึงที่หมายแบบเหงื่อซิ่กๆ  :emotz :emotz รุ่งเช้ามาเปิดฝาหม้อน้ำดู  :emotia น้ำก็เคลื่อนตัวนี่หว่า แสดงว่าปั๊มไม่เจ๊ง เหลือแต่หม้อน้ำตันแล้ว...ว่าแล้วก็ใช้พลังฝ่ามืออรหันต์ทุบๆ แผงเผื่อตะกรันจะเคลื่อนตัว 555+ :emoth :emoth พอขับกลับ...อืม ไม่มีวี่แววเลยเว๊ย...สงสัยจะ Work  :emom :emom ที่ไหนได้ วิ่งมา 30 กิโล.....ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว แสดดดดด :emo8 :emo8 เอาไงดีฟ๊ะ......เปิดฝาให้น้ำพุมันพุ่งดีฟ่า....ปริ๊ดดดด ฟู่ๆๆๆๆ.......เอ๋! อา่ไยหว่า หยุ่นๆ ที่ฝา เปื่อยๆ ด้วย :emoti หง่า่าาาา สงสัยซีลที่ฝาไปแล้วแน่ๆ เยย :emots เอาไงดีฟ๊ะ ตจว.ด้วย จะไปหาฝาหม้อน้ำที่ไหนอ่ะ วันอาทิตย์ด้วย :emox...ต้องวิ่งรับแอร์ธรรมชาติจนถึง กทม. หรือนี่... :emote :emote
.
.
.
.
.
เฮ๊ย!! .........ร้านอะไหล่ยนต์นี่น่า เปิดด้วย :emotic "เอ่อ...มีฝาหม้อน้ำ AE เอ่อ 3 ห่วงไหมครับ"......โดนมา 70 บาท + ค่าน้ำยา Coolant (ไอ้สีเขียวเหมือนคลิปโตรไนท์ที่ Superman กลัวเลย) ว่าแล้วก็บรรจงเทลงไปจนหมด "มะเหมี่ยวจ๋า...อย่างอแงเค๊าอีกน๊า :emotn"........วิ่งถึง กทม. บ้านเฮา.....เนียน :emotj :emotj
.
.
พี่ๆ คันไหนที่ไม่เคยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเลย ระวังเป็นอย่างผมน๊ะ...หึหึ  :emob :emob


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 01 มีนาคม 2552 23:30:22
 :emotia


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 01 มีนาคม 2552 23:48:20
ทำไมฝาถูกจัง ไปโดน มา 200 -*- โดนฟันป่าววะเนี่ย
น้ำในถังพักเดือด นี่เปนไรไหม ครับ เหน วิ่งไกล ๆ สัก 50 โล ก้เดือด แต่ ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ ลองเอา เกจ์ของเพื่อนมาติดแล้ววัด มัน ก้ ไม่ขึ้นเกินที่กำหนด ไม่ได้ ลองเอง เพื่อนมันไปธุระไกล ๆ เลยให้มันไปลอง แล้วมีคราบน้ำมัน ในถังพัก เนี่ยเปนไรไหม แล้ว ถ้าล้างหม้อน้ำแบบ ล้างเองใส้น้ำยาเนี่ยดีไหม ถ้าเทียบ กะ จ้างล้าง ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 02 มีนาคม 2552 00:10:36
อดวางฝาดำตามกระแส แหม่........ทำไปด้ายยยยยยยย ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 02 มีนาคม 2552 00:20:35
อดวางฝาดำตามกระแส แหม่........ทำไปด้ายยยยยยยย ;D ;D ;D ;D
ม่ะได้อยากตามกระแสเยยน๊ะ...จริงๆ น๊ะ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 02 มีนาคม 2552 00:35:06
ของผมก็ใกล้แล้วเหมือนกันสงสัยต้องรีบเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 02 มีนาคม 2552 00:40:39
รถผมก็เริ่มดันๆ แล้วเหมือนกันครับ  :emoti


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: B-BOY-AE101 ที่ 02 มีนาคม 2552 08:34:37
เมื่อเดือนที่แล้วไปดอยอินทนนมาของผมก็เป็นนำพุเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 มีนาคม 2552 09:16:28
แค่เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำขณะน้ำร้อนก็ผิดแล้วอ่ะคับ

แล้วเติมน้ำทันทีแล้ววิ่งก็ก็ยิ่งไปใหญ่

จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายคับ :emots


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: กระดิ่งทอง< RZ> ที่ 02 มีนาคม 2552 11:05:17
 :emotq  :emotyแม่นแล้วคับ ต้องให้เครื่องเย็นก่อนคับถึงค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ ไม่เช่นนั้นงานเข้าฝาสูบอาจโก่งได้ครับ  :emotzการเติมน้ำก็เหมือนกันครับ เติมน้ำแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเดินดีหรือเปล่า น้ำดันออกมาไหม เราจะได้แก้ไขได้ทันครับผม
แค่เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำขณะน้ำร้อนก็ผิดแล้วอ่ะคับ

แล้วเติมน้ำทันทีแล้ววิ่งก็ก็ยิ่งไปใหญ่

จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายคับ :emots


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 02 มีนาคม 2552 12:27:17
เปิดตอนร้อนอันตรายนะคับ

เปนผม ซัดไปเรย ไม่รู้ไม่ชี้  กลับบ้านบอกเเม่ รถพัง ต้องวางเครื่องใหม่ อิอิ

ล้อเล่นนะคับ ขำๆ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 02 มีนาคม 2552 12:32:49
น้ำพุ่งนี่ดับเครื่องแล้วเปิดฝาป่าวอ่ะครับ หรือมันเดือดจนพุ่งเลยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 02 มีนาคม 2552 20:57:17
ขอถามต่อหน่อยนะคับ
-อุณหภูมิที่ขึ้นในเกจ์นี่วัดมาจากส่วนไหนของเครื่องคับ
-ช่วงปีใหม่ที่หนาวๆขับขึ้นเหนือตอนเช้าๆหรือในกทม.บางวันความร้อนขึ้นแค่ขีดเดียว
แบบนี้อันตรายกับเครื่องมั๊ย
-ถ้าปิดแอร์วิ่งแล้วความร้อนจะลดลงกว่าปกติเหรอคับ
-ถ้าวิ่งทางไกลแล้วฮีท ปิดแอร์วิ่งจะช่วยให้พอไปถึงอู่ได้ใช่มั๊ย
ถามเยอะหน่อย แบบว่าเพิ่งมาเรียนรู้เรื่องเครื่องอ่ะคับ ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2552 21:04:09
 :emote :emote


หัวข้อ: Re: มีเรื่องระทึกจะเล่าให้ฟังครับ เกือบได้ยกเครื่องใหม่แแว๊วว
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 02 มีนาคม 2552 22:33:22
เครื่อง AE ทนหายห่วงครับ  :emom

ขอถามต่อหน่อยนะคับ
-อุณหภูมิที่ขึ้นในเกจ์นี่วัดมาจากส่วนไหนของเครื่องคับ
มาจากท่อน้ำเข้าเครื่องครับ
-ช่วงปีใหม่ที่หนาวๆขับขึ้นเหนือตอนเช้าๆหรือในกทม.บางวันความร้อนขึ้นแค่ขีดเดียว
แบบนี้อันตรายกับเครื่องมั๊ย
ก็ขึ้นกับอุณหภูมิภายนอกด้วย ถ้าหนาวมากๆ เข็มก็ตกลงมาได้เยอะ
แต่ปกติจะอยู่ประมาณกึ่งกลางของเกจ์ ถ้าตกตลอดก็ลองเช็ควาล์วน้ำดู
อาจจะปิดไม่สนิท ไม่อันตรายแต่จะทำให้เครื่องยนต์สึกหรอมากกว่าปกติครับ
-ถ้าปิดแอร์วิ่งแล้วความร้อนจะลดลงกว่าปกติเหรอคับ
ปิดแอร์เป็นการลดภาระของเครื่องยนต์ ทำให้อุณหภูมิลดลงนิดหน่อยครับ
-ถ้าวิ่งทางไกลแล้วฮีท ปิดแอร์วิ่งจะช่วยให้พอไปถึงอู่ได้ใช่มั๊ย
แล้วแต่สถานการณ์ ไม่แน่เสมอไปครับ
ถามเยอะหน่อย แบบว่าเพิ่งมาเรียนรู้เรื่องเครื่องอ่ะคับ ขอบคุณคับ