หัวข้อ: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 12:10:21 คือว่าผมอยากรู้ว่าถ้าจะยก 4e-fe ลง แล้วเอา 7a-fe ลงแทนต้องแปลงอะไรมั้ยครับ แล้ว 7a-fe เกียร์ m/t หายากมั้ยครับแล้วราคาประมาณเท่าไรครับ 7a-fe เกียร์ m/t แล้วถ้าเอา 7a-fe ลงแล้วมีโอกาสมีจะบานปลายมั้ยครับ (รถผมติดแก๊สอยู่แล้วด้วยนะครับ)
แล้ว 7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil ยังไงอ่ะครับ อยากรู้นะครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับคือกำลังตัดสินใจอยู่นะครับ....อยากจะศึกษาให้มากๆหน่อยก่อนตัดสินใจ ขอบคุณกับคำแนะนำนะครับ....ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 12:32:11 คือว่าผมอยากรู้ว่าถ้าจะยก 4e-fe ลง แล้วเอา 7a-fe ลงแทนต้องแปลงอะไรมั้ยครับ แล้ว 7a-fe เกียร์ m/t หายากมั้ยครับแล้วราคาประมาณเท่าไรครับ 7a-fe เกียร์ m/t แล้วถ้าเอา 7a-fe ลงแล้วมีโอกาสมีจะบานปลายมั้ยครับ (รถผมติดแก๊สอยู่แล้วด้วยนะครับ) 4EFE ไปเป็น 7AFE เอาแรงเลยนะครับ ที่แปลงแน่นอนคือหูยึดด้านคนขับ ส่วนแก๊สไม่รู้ว่าหม้อต้มจะจ่ายพอไม แต่ความรู้สึกน่าจะพอแล้ว 7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil ยังไงอ่ะครับ อยากรู้นะครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับคือกำลังตัดสินใจอยู่นะครับ....อยากจะศึกษาให้มากๆหน่อยก่อนตัดสินใจ ขอบคุณกับคำแนะนำนะครับ....ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn 7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil รู้สึกว่าเป้นตัวเดียวกันครับ เดี่ยวผู้รู้มาอีกที ในบอร์ด ผมว่าควร แยกตามเครื่องด้วยแล้ว จะได้หาข้อมูลไม่ยาก หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 12:44:56 แปลงแท่นนิดนึงละมั้งครับ ส่วนเกียร์ ไม่รุเดี๋ยวนี้ น่าจะหาได้ง่ายแล้วนะคับ (รึปล่าว)
แต่ถ้าไม่ได้ ก้อ ชน 4a ก้อได้คับ อย่างอื่นอีก ก้อเปลี่ยน หม้อต้ม คับๆๆๆ ที่เหลือก้อ จุกจิกแล้วแต่รถท่านละครับ หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 20:09:17 สาวก 7 เอ อีกคันแล้ว คิคิ
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 20:20:23 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 20:27:04 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 21:45:57 เครื่องเดิมเป็นบล๊อก E ต้องแปลงแท่นด้านคนขับ แปลงไม่ยากมันเยื้องกันนิดเดียว ที่เหลือตรงกัน
7เอเกียร์ธรรมดาแท้ๆหายากมากครับ ส่วนใหญ่ออโต้ทั้งนั้น จะเอามาชนเกียร์ธรรมดาของ 4เอก็ไม่เวิร์ค 7a twin coil กับ 7a direct coil ก็ตัวเดียวกันแหละครับ คือมีคอล์ยแยก 2 ตัว บางที่อาจเรียกไม่เหมือนกัน ส่วนอีกตัวก็ 7 เอจานจ่าย ก็คือตัวไฮทอร์คบ้านเรานั่นเอง ตัวทวินคอล์ยถ้าอู่ไม่ดีวางไม่จบครับ เพราะเกียร์ใช้สัญญานจาก ABS สั่งให้เกียร์เปลี่ยน แต่รถเรามันไม่มี ABS ต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์การนิดนึง ถ้าตัวจานจ่ายไม่มีปัญหา เรื่องแก๊สไม่มีปัญหา ใช้ของเดิมได้เลย ปรับจูนนิดหน่อย เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเอง ถ้าคิดว่าอยากเปลี่ยนเครื่องให้มันแรงขึ้น ขับมันส์ขึ้น หาตัวเลือกอื่นดีกว่า 116 แรงม้าพอเหรอ ช่วงนี้กระแส 7เอเริ่มซาลง เพราะตอนนี้ไม่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป บวกกับความแรงก็คือคือกับ 4เอเอฟอีเดิมๆติดรถ :emod หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 22:45:34 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 00:51:14 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ ถูก ... หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 02:15:48 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ ถูก ... คงต้องบอกให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองศึกษาทั้งตัวเอง และเครื่องยนต์ตัวที่ต้องการลงให้ดีๆคับ เครื่องแต่ละตัวมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไปคับ 7เอไม่ใช่เครื่องที่แรงคับ เป็นเพียงแค่ เครื่องใช้งานทั่วไปเท่านั้นคับเพราะฝาสูบแบบfeคือฝาสูบแบบประหยัดคับ ไม่ใช่ฝาสูบแรงแบบgeคับ ถ้าต้องการแรงบิดที่ดีกว่าเดิม(ดีกว่ามาก)อัตราการกินน้ำมันพอๆกับ4a-fe นั่งหลายคนจะเห็นชัด ว่าแรงบิดดีกว่า อัตราเร่งในเมืองดี ติดแก๊สไม่จุกจิก อะไหล่หาง่ายทั้งมือสองและของใหม่ ลักษณะ การขับแบบว่าไม่ใช่ลากรอบว่าง่ายๆคือเน้นใช้งาน ก้อคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ7เอคับ แต่ถ้าต้องการ ขับแบบลากรอบมันส์ๆเสียงหวานๆคือเน้นซิ่งว่าง่ายๆอ่ะคับ ก้อไม่ควรวาง7เอคับ น่าจะไปวางฝาดำมากกว่าคับ หรือกระแสตอนนี้กำลังแรง ก้อคงเป็น3sท่อไอดีกลมคับ ลองเซิร์หาข้อมูลดูคับ หลายๆท่านที่ใช้7เอรวมทั้ง ผมด้วย ได้เคยพิมพ์ข้อมูลไว้มากคับ ลองหาข้อมูลดูคับ คงต้องบอกว่าให้ดูลักษณะการขับขี่ของท่านเจ้าของ กระทู้เองคับว่าสไตล์การขับเป็นแบบไหน แล้วลองศึกษาข้อดีข้อเสียของเครื่องแต่ละตัวว่าตัวไหนเหมาะกับเราคับ ตอนนี้ที่นิยมกันก้อคงไม่พ้น 4e-fte,4a-ge 20v bt,7a-fe,3s-geลองหาข้อมูลดูคับว่าตัวไหนเหมาะกับเรา หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 10:47:43 มาหาข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 11:27:26 เครื่องเดิมเป็นบล๊อก E ต้องแปลงแท่นด้านคนขับ แปลงไม่ยากมันเยื้องกันนิดเดียว ที่เหลือตรงกัน 7เอเกียร์ธรรมดาแท้ๆหายากมากครับ ส่วนใหญ่ออโต้ทั้งนั้น จะเอามาชนเกียร์ธรรมดาของ 4เอก็ไม่เวิร์ค 7a twin coil กับ 7a direct coil ก็ตัวเดียวกันแหละครับ คือมีคอล์ยแยก 2 ตัว บางที่อาจเรียกไม่เหมือนกัน ส่วนอีกตัวก็ 7 เอจานจ่าย ก็คือตัวไฮทอร์คบ้านเรานั่นเอง ตัวทวินคอล์ยถ้าอู่ไม่ดีวางไม่จบครับ เพราะเกียร์ใช้สัญญานจาก ABS สั่งให้เกียร์เปลี่ยน แต่รถเรามันไม่มี ABS ต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์การนิดนึง ถ้าตัวจานจ่ายไม่มีปัญหา เรื่องแก๊สไม่มีปัญหา ใช้ของเดิมได้เลย ปรับจูนนิดหน่อย เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเอง ถ้าคิดว่าอยากเปลี่ยนเครื่องให้มันแรงขึ้น ขับมันส์ขึ้น หาตัวเลือกอื่นดีกว่า 116 แรงม้าพอเหรอ ช่วงนี้กระแส 7เอเริ่มซาลง เพราะตอนนี้ไม่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป บวกกับความแรงก็คือคือกับ 4เอเอฟอีเดิมๆติดรถ :emod ชอบตอนท้ายที่สุดครับ หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 12:39:20 7เอผมยังมีปัญหายังแก้ไม่ตกอยู่เลยครับเซงจริง
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: tummy ที่ 09 มีนาคม 2555 06:54:10 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ แล้วของคุณแก้ไขอย่างไรครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 09 มีนาคม 2555 07:13:40 ขับสนุกดีคับอัตราเร่งถือว่าดีเลยถ้าไม่คิดไรมากน่ะคับ ของปม7A-FE M/T
ลองหาข้อมูลอีกทีคับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 09 มีนาคม 2555 08:01:46 :emo67A-FE ได้ตรงที่ช่วงชักยาวกว่า 4A-FE เท่านั้นเองคับ พูดง่ายๆก็คือรอบต้นมาดีกว่าเล็กน้อยแค่นั้นเองคับ (แต่ไม่แรง)
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 มีนาคม 2555 23:29:29 7A-FE ไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะครับ แต่ขับดี พอตัว โดยเฉพาะถ้านั่งกันไปเต็มคันแล้วต้องขึ้นเขา รู้สึกต่างจาก 4A ชัดเจนครับ แต่ทางเรียบ ผมว่าก็พอๆ กะ 4A-FE ตีนปลาย 4A ยังอาจจะดีกว่าด้วยมั้งครับ
ผมนั่งเต็มคัน ขับขึ้นเขาใหญ่ทางปราจีน วิ่งลงปากช่อง แล้ววิ่งกลับมาทางเดิม วิ่งดีมากๆ โดยเฉพาะช่วงแซงขึ้นเขาครับ แต่ดอยอินทนนท์ ยังไม่เคยลองคันนี้ไปครับ รู้แต่ 3S-FE บน ST191 นั่งเต็มคันพร้อมสัมภาระเพียบ ขึ้นสบายๆ ชิวๆ เลย หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มีนาคม 2555 23:31:13 ต้องทำใจไว้หน่อยนะครับ
เพราะมันจะแรงขึ้น ขับสนุกเลย หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 09 มีนาคม 2555 23:40:46 ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ..... ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ แล้วของคุณแก้ไขอย่างไรครับ ขอบคุณครับ โห...กระทู้ตั้งแต่ปี 2008 หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: tummy ที่ 10 มีนาคม 2555 06:50:13 มีใคครเคยแปลงเกียร์ auto 4a ใส่ 7a auto บ้างครับแล้วมีปัญหาบ้างหรือเปล่า
แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: uanza7195 ที่ 10 มีนาคม 2555 08:56:13 :emotg :emotg :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 10 มีนาคม 2555 11:38:44 กระทู้นานเกิ๊น จนเจ้าของกระทู้วาง3Sไปตั้งนานแระ
|