หัวข้อ: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 มีนาคม 2551 14:20:05 ที่เห็นขายๆกันอยู่ มันดีปะครับที่สายสีเหลืองๆ หรืออะไรปะมาณนี้อะครับ พอดีของเก่ามันขาดในอะครับ เลยอยากได้แบบ สายแต่งไปเลย แล้วเห็นมีพี่คนนึงขายอยู่ในเวปเราอะครับใช้ดีปะครับ :emotq เลยมาถามพี่ๆดูหน่อยครับ จะเสียเงินทั้งที อยากได้แบบสบายใจไปเลยอะครับ หรือมีใครแนะนำร้านไปซื้อได้ยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 14 มีนาคม 2551 14:49:04 เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า :emot
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 มีนาคม 2551 14:51:54 ใช้ standard คับสบายใจ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyvstuk ที่ 14 มีนาคม 2551 15:14:55 ถามต่อนิดนึงครับ....
สายหัวเทียนเดิมน่ะ ถ้าอยากได้สีสันที่ห้องเครื่องสามารถใส่ ท่อพลาสติกสีๆที่ขายตามคลองถมอ่ะใส่ได้ไม๊ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 14 มีนาคม 2551 16:10:40 เคยใช้ของ MAX SPEED อยู่ครับของใหม่ ซื้อมา 1100-. แต่ไม่ทนง่ะครับตรงหัวนกกระจอกมันขาด เลยกลับมาใช้ของเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 มีนาคม 2551 16:15:46 มีแต่คนเริ่มบอกไม่ดี จะซื้อดีปะนี้
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 14 มีนาคม 2551 16:44:38 เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 14 มีนาคม 2551 23:05:40 เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า :emot ตามนั้นครับ เจอมากับตัวเองเลย หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 14 มีนาคม 2551 23:47:30 ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับระบบเพิ่มกำลังไฟ ใช้สายหัวเทียนเดิมดีที่สุดครับ เพราะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 มีนาคม 2551 03:31:01 คือว่ากำลังจะเซดโบด้วยอะครับ เลยคิดจะเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 15 มีนาคม 2551 14:54:43 เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 15 มีนาคม 2551 16:06:27 เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว :emo2 ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะหัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 15 มีนาคม 2551 20:20:08 เคยไปเจอมา ลองอ่านดูนะครับ... :emotk
โค๊ด: คอล์ย สาย หัวเทียน หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 มีนาคม 2551 20:24:36 เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว :emo2 ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะหัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 17 มีนาคม 2551 16:30:32 ติดยังไงไม่ทาบจริงๆครับ แต่ไปหาพี่ลีโชคชัย4 เค้าน่าจะติดได้ มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อครับ msd ก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 17 มีนาคม 2551 17:24:16 ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนจากสายเดิมไปใช้ เฮอริเคน รู้สึกว่าการเดินของเครื่องลื่นไหลดีขึ้น ก้อกลับมานั่งคิดว่าเราอุปทานไปเองหรือเปล่าใส่อยู่3ปีกว่าแล้วก้อไปอ่านกระทู้ต่างๆได้รับความรู้ว่ามันไม่ได้แตกต่างจากสายเดิม จนเมื่อเร็วๆที่ผ่านมาผมก้อเลยถอดสายแต่งออกแล้วก้อเอาของเดิมมาใส่แทน ก้อกะว่าจะโพสขายสายแต่งซะเลยแต่ก้อนึกเอ๋ะใจว่าเราอุปทานไปเองจริงหรือป่าวก้อเลยเอาไปขับดู ระยะการขับตอนนั้นรวมๆแล้วก้อเกือบ70โล ผลปรากฎว่าไม่ได้อุปทานนี่หว่า กลับมาก้อจักการเปลี่ยนเอาสายแต่งมาใส่แล้วก้อออกไปลองอีกที อืมๆๆๆๆชัดเลยครับมันมีผลจริงๆ เพราะรถผมน้ำมันจ่ายเยอะและอากาศก้อเข้าเยอะด้วยเลยต้องใช้สายแต่ง(ผมว่ามันมีผลกะรถผมที่รอบ4000-8000)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE92GTI ที่ 17 มีนาคม 2551 17:34:09 ตอนนี้ผมใช้สายของ ultra อยู่ครบเซตรวมสาย coil ขนาด 7.00 mm จากการทดสอบจากความรู้สึกคล้ายกับที่เพื่อนๆบอกเหมือนอุปทานไปเองว่าอัตราเร่งลื่นขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ? จากความเห็นส่วนตัวครับผมว่าแตกต่างจากของเดิมพอสมควรครับเครื่อง 20 วาล์วผมใช้มา 4 ปีแล้วสายหัวเทียนเดิมๆพอเปลี่ยนสายใหม่เป็นของแต่งอืมดีขึ้นจริงๆ อุปทานไปหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจแต่ที่แน่ๆสายมันสวยดีครับ
เอแล้วเพื่อนๆที่ใช้สายของ ultra พบปัญหาพวกสายไส้ในขาดหรือฉนวนกรอบง่ายกันบ้างไหมครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 17 มีนาคม 2551 17:46:19 ใส่ NGK สีฟ้าอยู่ครับ ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วยังดีไม่มีปัญหา
ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆ ก็ยังไม่เป็นอะไร วันแรกที่ใส่ก็รู้สึกได้ว่ารอบเครื่องเดินเรียบขึ้นครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 17 มีนาคม 2551 22:30:38 เห็นใหมผมบอกแล้วฮี่ๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 18 มีนาคม 2551 13:48:57 มีตังเหลือซื้อมาใส่ได้ครับ สวยยย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 มีนาคม 2551 15:30:45 เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า
โบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้ ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 มีนาคม 2551 17:06:23 เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า ร้านแถวไหนทำได้บ้างอะครับ อยากทำบ้าง แล้ว ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรอะครับโบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้ ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 มีนาคม 2551 22:00:54 เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า ร้านแถวไหนทำได้บ้างอะครับ อยากทำบ้าง แล้ว ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรอะครับโบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้ ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน) เรื่องร้านไหนนี่คงต้องหลังไมค์กับท่านที่ทำรถแรงหลายๆท่านน่ะคับเช่นคุณเบส คุณแฟร์ คุณwasabi หรือท่านอื่นๆที่เคยตอบกระทู้รถแรงๆอ่ะคับส่วนตัวไม่รู้คับอิอิ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 มีนาคม 2551 09:04:29 ยี่ห้อนี้แล้วกันสุดแล้วของสายหัวเทียน เหมาะสำหรับรถทำ ราคาเพิ่มอีก 2 พันก็ซื้อ เครื่อง7aครบๆได้ตีวนึง...
(http://img156.imageshack.us/img156/9985/dsc06876hi4.jpg) หาดูได้ยากครับ ชุดนี้ตรงรุ่น 4a-fe (http://img167.imageshack.us/img167/2244/dsc06913yg9.jpg) (http://img171.imageshack.us/img171/4868/dsc06925zq8.jpg) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: fridaynight ที่ 19 มีนาคม 2551 11:39:45 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16.0
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 19 มีนาคม 2551 13:36:05 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16.0 :emo2 :emo2 เห็นผลน้อย แต่ก้อยังอยากได้อยู่ดีง่ะ :emotqหัวข้อ: Re: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 22 มีนาคม 2551 21:57:48 เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ Confirm ครับ เจอมากับตัวเลย :emo6 |