หัวข้อ: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 มีนาคม 2551 22:42:29 http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A34352
อยากถามเพื่อนที่ใช้ GAS อะครับว่าติดตั้งมาได้ตัดปั๊มติกกันหรือเปล่าพอดีได้อ่าน Link ข้างบนทำให้รู้สึกว่างง ว่าตัดดีหรือไม่ดีแต่ผมตัดแล้ว ก่อนติดติดดูดมาไม่ได้ตัด 2 ปีเปลี่ยนปั้มติกไป 2 ตัวแล้วเสียบ่อยไม่รู้เป็นเพราะว่าไม่ตัดเปล่า หลังติดฉีดมาได้ประมาณ 1 เดือน ตัดปั้มติกแล้ว ผลที่สังเกตุจากรถตัวเองก็เวลาเปลี่ยนจาก GAS เป็นน้ำมันมันไม่ค่อย smooth เท่าไหร่เพราะน้ำมัน มันขาดช่วงเนื่องจากไหลกลับเข้าถ้ง ทำให้รอบวูบไปนิดนึงเท่านั้นส่วนอายุการใช้งานของปั้มติกต้องรอเวลาอย่างเดียวเลย จริงแล้วผมไม่กลัวปั๋มติกเสียหลอกครับ แต่กลัวอย่างอื่นมากว่า "ไม่อยากพูด" จาก Link ที่ผม post ประเด็นหลักที่ผมห่วงดังนี้คับ 1.ถ้าไม่ต้ดแล้วทำให้มีแรงดันตลอดจะต้องดูแลท่อน้ำมันเป็นพิเศษเพราะอาจแตกได้ ถ้าแตกแล้วก็ตัวใครตัวมัน 2.ถ้าตัดแล้วทำให้น้ำมันไม่หมุนเวียน และเมื่อใช้รถไปสักพักจะมีความร้อนสะสม ฟังดูก็ไม่น่าจะดีเท่าไหร่ ถ้าขับไม่ไกลไม่เป็นไรแต่ถ้า ขับไกลและนานจะเป็นไง :emoto หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: PeGGyZ ที่ 05 มีนาคม 2551 23:13:38 ส่วนตัวคิดว่าตัดดีกว่าครับ
เพราะเราคงไม่ได้ขับไปสองสามโล แล้วก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ไปอีกสองสามโล แล้วก็กลับเป็นแก๊สนิคับ อันนี้ผมคิดเองเออเองนะ อย่าใส่ใจเลยครับผม หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 06 มีนาคม 2551 00:04:26 ส่วนใหญตัดกันหรือเปล่าหว่า
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 06 มีนาคม 2551 00:48:34 :emotia
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 06 มีนาคม 2551 06:34:54 ผมไม่ตัด นะ เวลาเกิดแกสหมดฉุกเฉิน ระบบสับไปเป็นน้ำมันจะได้ มีน้ำมันมารอทันที เมื่อก่อน ใช้มาหลายปี ปั้มก็ปกติใช้ยันเปลี่ยนเครื่องไป ตัวนึงแล้ว มันก็ยังไม่เสียเลย
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 06 มีนาคม 2551 10:05:06 ผมไม่ตัด นะ เวลาเกิดแกสหมดฉุกเฉิน ระบบสับไปเป็นน้ำมันจะได้ มีน้ำมันมารอทันที เมื่อก่อน ใช้มาหลายปี ปั้มก็ปกติใช้ยันเปลี่ยนเครื่องไป ตัวนึงแล้ว มันก็ยังไม่เสียเลย ถูกครับถ้าไม่ตัดเวลาเปลี่ยนจาก GAS มาเป็นน้ำมันเครื่องมันจะ smooth ดีไม่มีสะดุดครับ แต่ที่ห่วงคือเรื่องแรงดันตอนที่ใช้งาน GAS ครับปั๊มมันดันตลอดซึ่งถ้าเป็นน้ำมันหัวฉีดมันจะระบายน้ำมันออกไป 1 ส่วนส่วนที่เกินก็จะไหลกับถัง ทีนี้พอเป็น GAS บ้างหัวฉีดมันปิดหมดเลยน้ำมันที่ปั๊มติกมันดูดมามันทั้งหมดจะต้องไหลกลับเข้าถัง มันจะมีแรงดันในระบบน้ำมันมากกว่าเดิมเปล่าที่ห่วงคือท่อน้ำมันแตก หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 06 มีนาคม 2551 11:37:56 ของผมเป็นระบบ หัวฉีด omvl มันจะทำงานอัตโนมัติ ช่วงแรกจะเป็นน้ำมัน จนอุณหภมิ ของหม้อต้มได้ จะสับเป็นน้ำมันเอง ไม่มีความจำเป็นที่จะต้อง จอดรถแล้วสับ คับ มันจะทำงานเอง ตัวผมเอง เคยวิ่งจนแกสหมดแล้วสับเป็นน้ำมัน ตอนลงใต้ ไม่รู้จะหาที่เติมที่ไหนระหว่างทาง และด้วยความเสี่ยนของผมเองมั้ง อยากรองระบบ ตัดกลับไปเป็นน้ำมันเองของมัน มันตัดกลับแบบไม่รู้สึกว่าสับแล้ว เพราะน้ำมันมันไหลรอในราง
อีกอย่างที่ไม่ตัดปั้มน้ำมัน อยากให้น้ำมันระบายความร้อนหัวฉีดด้วยเวลาไม่ใช้ คับ อันนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ อีกอย่างอยากให้น้ำมันมารอเพราะเวลาฉุกเฉินเวลาสับกลับน้ำมันจะได้ไม่มีอาการกระตุก ตั้งแต่ใช่มา3 ปีมั้งไม่แน่ใจ ตั้งแต่หัวฉีดเข้ามาใหม่คับ ยังไม่เคยมีการผิดพลาดเลยนะคับ เข้าไปจูนใหม่1 ครั้ง เพราะขยับเครื่องนิดหน่อย ที่เหลือเข้าไปตรวจสภาพ 1 ครั้งต่อปี ขอบคุณมากสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คับ ชอบๆๆๆ อย่างนี้สิที่เค้าว่า แชร์ ความคิด หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 06 มีนาคม 2551 11:41:10 แรงดันปั๊มเดิมมัน ไม่เยอขนาด ท่อจะแต่นะคับ แต่ถ้าปั๊มแต่งหรือเจโบ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ไม่ตัดใช้มานาน ไม่แตกคับ สำหรับรถผม ท่อเดิมๆๆ ทั้งคับ เซทโบก็ใช้ท่อเดิม ติ๊กเจ ก็ปกติ ไม่มีแตกคับ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 06 มีนาคม 2551 11:51:33 ไม่ได้ป่วนนะคับอิอิ แต่แค่สงสัยว่าคุณสับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงกันในขณะที่รถวิ่งอยู่กันหรือคับ ทำไมถึงไม่สับเปลี่ยนตอนรถจอดกันอยู่หรอคับ ถ้าบอกว่ามันเปลี่ยนอัตโนมัติถ้าแก๊สใกล้หมด คุณก้อต้องดูเกจ์ระดับแก๊สไม่ใช่หรอคับ อย่าปล่อยให้มันหมดถังแล้วสับเป็นน้ำมันในขณะที่วิ่งเลยคับ อันตราย เพราะถ้ามันสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงคุณจะแน่ใจได้อย่างไรคับว่าเครื่องมันจะติด ถ้าระบบมัน ผิดพลาดแล้วเครื่องไม่ติดเนี่ย ยุ่งเลยนะคับ ถ้าเป็นสวิทซ์ออโต้รู้สึกว่าต้องกดแช่ที่สวิทซ์อ่ะคับ แล้วสตาร์ทจะสตาร์ทน้ำมันได้(ของออโทรนิค)แต่ผมไม่เคยใช้ออโต้คับ ใช้สวิทซ์แบบแมคคานิค เนี่ยแหละคับแบบ6ขาเนี่ยแหละคับ กดไปแก๊สก้อตัดปั๊มติ๊กไปในตัวเพราะสวิทซ์มี6ขาสามารถต่อได้คับ ส่วนที่หัวฉีดก้อใช้กล่องหลอกคับ พอเปลี่ยนสวิทซ์มาที่น้ำมันก้อต่อปั๊มติ๊กเลย มันจะสะดุดก้อตอนสับ สวิทซ์แค่นั้นเองอ่ะคับ แล้วผมก้อจะสับตอนจอดอ่ะคับ มันสะดุดนิดหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งคับอิอิเพราะเราใช้แก๊สก้อเพื่อความประหยัดอยู่แล้วอ่ะคับ มันมี ข้เสียแค่นี้รับได้คับ ขออภัยคับหากข้อความอาจสร้างความไม่สบายใจคับ ขอบคุณมากครับคุณ 4d56 ไม่เป็นไรครับเป็นความรู้ จริงๆ แล้วตอนขับอยู่ผมก็ไม่สับหลอกครับยกเว้นตอนลองครั้งแรกที่ติดมาครับเป็นการ test การติดตั้ง ส่วนการใช้งานประจำวันก็ไม่ได้สับหลอกครับเพราะคิดว่าไม่น่าจะดีจากความรู้สึก ประเด็นของคือ ควรตัดปั๊มติกหรือไม่ตัดครับ เพื่อความปลอดภัยอะครับ จากที่ผมหาข้อมูลและสอบถามอู่ใหญ่ 2-3 แห่งบอกว่าไม่ต้องอะครับ เพราะว่าระบบน้ำมันมันมีวาวล์ปรับแรงดันให้น้ำมันย้อนเข้าถังอยู่แล้ว แต่ถ้าจะไปตัดก็สามารถทำได้แต่ถ้านานๆ ไปหัวฉีดจะมีปัญหาครับเพราะว่าหัวฉีดระบายความร้อนจากน้ำมันที่วนเข้าไปครับ อุอุ พึงจะรู้นะเนี่ย กลับไปต่อคืนดีไหมเนี่ย แต่ตอนนี้ความรู้สึกน่าจะต่อกลับ :emotq หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 06 มีนาคม 2551 12:59:35 รอผลอยู่ครับ
สรุปแล้วตัดหรือไม่ตัดปั้มติ๊กดีครับ เกี่ยวกับการที่น้ำมันหายไปหรือป่าวครับ เพราะผมก็สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเบ็นชิน95มันหายไปด้วย(คงระเหยจากความร้อน) :emoto หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 06 มีนาคม 2551 14:22:35 ไม่ได้ป่วนนะคับอิอิ แต่แค่สงสัยว่าคุณสับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงกันในขณะที่รถวิ่งอยู่กันหรือคับ ทำไมถึงไม่สับเปลี่ยนตอนรถจอดกันอยู่หรอคับ ถ้าบอกว่ามันเปลี่ยนอัตโนมัติถ้าแก๊สใกล้หมด คุณก้อต้องดูเกจ์ระดับแก๊สไม่ใช่หรอคับ อย่าปล่อยให้มันหมดถังแล้วสับเป็นน้ำมันในขณะที่วิ่งเลยคับ อันตราย เพราะถ้ามันสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงคุณจะแน่ใจได้อย่างไรคับว่าเครื่องมันจะติด ถ้าระบบมัน ผิดพลาดแล้วเครื่องไม่ติดเนี่ย ยุ่งเลยนะคับ ถ้าเป็นสวิทซ์ออโต้รู้สึกว่าต้องกดแช่ที่สวิทซ์อ่ะคับ แล้วสตาร์ทจะสตาร์ทน้ำมันได้(ของออโทรนิค)แต่ผมไม่เคยใช้ออโต้คับ ใช้สวิทซ์แบบแมคคานิค เนี่ยแหละคับแบบ6ขาเนี่ยแหละคับ กดไปแก๊สก้อตัดปั๊มติ๊กไปในตัวเพราะสวิทซ์มี6ขาสามารถต่อได้คับ ส่วนที่หัวฉีดก้อใช้กล่องหลอกคับ พอเปลี่ยนสวิทซ์มาที่น้ำมันก้อต่อปั๊มติ๊กเลย มันจะสะดุดก้อตอนสับ สวิทซ์แค่นั้นเองอ่ะคับ แล้วผมก้อจะสับตอนจอดอ่ะคับ มันสะดุดนิดหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งคับอิอิเพราะเราใช้แก๊สก้อเพื่อความประหยัดอยู่แล้วอ่ะคับ มันมี ข้เสียแค่นี้รับได้คับ ขออภัยคับหากข้อความอาจสร้างความไม่สบายใจคับ เห็นด้วยคับ ผมเองก็ตัดเหมือนกัน อาจมีอาการสะดุดตอนเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก็ส แต่ก็ไม่มากคับ(พอรับได้) และที่ระบบหัวฉีดมันตัดแล้วไม่สะดุด ก็เพราะส่วนใหญ่เมื่อมีการสลับระบบเชื้อเพลิง ระบบจะทำการหน่วงการทำงานของระบบที่ ทำงานก่อนหน้านั้นไว้ก่อน จนกว่าระบบที่จะมาแทนที่จะพร้อมคับ :emotq :emote :emoto หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 06 มีนาคม 2551 14:39:55 ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน
ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: artjar ที่ 06 มีนาคม 2551 14:50:17 ผมก็เพิ่งไปติดแก๊สมาแบบ fix mix ตัดหัวฉีดไปแล้ว ช่างนัดให้เข้าไปตัดปั๊มติ๊กเสาร์นี้ จะติดตัวตัดให้ฟรี...
พออ่านแล้วยังไม่รู้เลยครับว่าตัดหรือไม่ตัดดีกว่ากัน.. :emote หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 06 มีนาคม 2551 16:49:49 ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ ท่านครับปรกติ ติด GAS ไฟที่หัวฉีดน้ำมันเขาตัดอยู่แล้วครับท่าน แต่ที่กำลังสังสัยคือปั๊มติก ว่าควรจะตัดหรือไม่ครับ เพราะมีหลายกระแส เหลือเกินแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง(มีทั้งช่าง และไม่ใช่ช่าง) ไม่รู้จะเชื่อใคร หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 06 มีนาคม 2551 18:22:20 จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 06 มีนาคม 2551 20:15:26 น่าคิด
ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 07 มีนาคม 2551 08:51:26 ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ ท่านครับปรกติ ติด GAS ไฟที่หัวฉีดน้ำมันเขาตัดอยู่แล้วครับท่าน แต่ที่กำลังสังสัยคือปั๊มติก ว่าควรจะตัดหรือไม่ครับ เพราะมีหลายกระแส เหลือเกินแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง(มีทั้งช่าง และไม่ใช่ช่าง) ไม่รู้จะเชื่อใคร คือบางเจ้า เขาตัดที่ปั้มติ๊กอย่างเดียวเลย หัวฉีดต่อไว้เหมือนเดิมครับ อย่างของผมที่ติดแกส ตัดที่หัวฉีดครับ ปั้มติ๊กเดินตามปกติ จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับอันนี้ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 07 มีนาคม 2551 11:15:37 น่าคิด ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ อิอิ...เจอคนยุคเดียวกันในนี้ด้วยดีใจจังครับ :emo9 หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 07 มีนาคม 2551 18:29:51 อิ อิ ยังไม่รู้เลยว่าแบบไหนดีกว่า ลองหาข้อมูลอีกสักพัก เมื่อวานลองรื้อดู โอ้ว ดีจังร้านที่ไปติดมาทำปลั๊ก ต่อเข้ากับสวิตท์ รีเล ไว้ด้วย แล้วก็ห้อยตัว bypass เอาไว้ ประมาณว่าอยากต่อปั๊มติกกลับก็เสียบ bypass ได้เลย
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 08 มีนาคม 2551 00:29:20 น่าคิด ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ อิอิ...เจอคนยุคเดียวกันในนี้ด้วยดีใจจังครับ :emo9 ยินดีเหมือนกันคับ ติดตั้งแต่ หัวฉีดเข้ามาใหม่ๆๆ ตอนนี้ราคาตก จนน้ำตาไหล 55 สมัยนั้น 4หมื่นกว่า ใช้จนคุ้มไม่รู้จะคุ้มไงแล้ว ตอนนี้ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 08 มีนาคม 2551 00:37:33 ความรู้ทั้งนั้นเก็บๆ
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 08 มีนาคม 2551 00:45:43 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 08 มีนาคม 2551 10:29:39 น่าคิด ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ อิอิ...เจอคนยุคเดียวกันในนี้ด้วยดีใจจังครับ :emo9 ยินดีเหมือนกันคับ ติดตั้งแต่ หัวฉีดเข้ามาใหม่ๆๆ ตอนนี้ราคาตก จนน้ำตาไหล 55 สมัยนั้น 4หมื่นกว่า ใช้จนคุ้มไม่รู้จะคุ้มไงแล้ว ตอนนี้ ตอนที่ผมติดเมื่อ ก.ย.48 ราคา 95 ลิตรละ 22 คำนวณเล่น ๆ ตามลักษณะการใช้รถของตัวเองแล้วคงต้องใช้แก๊สอย่างเร็วสุด 3 ปีถึงจะถึงจุดคุ้มทุน...แต่พอราคา 95 แตะถึง 30 ได้แต่บอกตัวเองว่าคิดถูกแล้วเฟ่ยที่ตัดสินใจติดระบบหัวฉีดเสียแต่ตอนนั้น (ไม่เคยเจอ backfire หรืออาการหนักหนาสาหัสอื่น ๆ เลย)...ล่าสุดผมมีเพื่อนช่วยจัดระเบียบระบบแก๊สในรถใหม่ดูไม่ขัดหูขัดตาเหมือนสมัยติดแรก ๆ แล้วครับ หัวข้อ: Re: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: com ที่ 08 มีนาคม 2551 12:30:39 ผมติดแบบดูด ตัดทั้งติ๊กและหัวฉีด
ถ้าค่อยๆเร่งรอบขึ้นไม่มีปัญหาสะดุดไม่ว่าจะเปลี่ยนจากแบบไหนไปแบบไหน |