หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: vorapop ที่ 07 มกราคม 2558 20:42:30 อาการ เวลาขับเข็มไมย์ขึ้นๆลงๆเลขไมย์ขึ้นปกติ ไปให้ช่างแถวชลบุรีดู ช่างบอกถ้วยไมย์กับสายเสียราคาซ้อม2500
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 07 มกราคม 2558 23:19:21 ไมล์ที่ขึ้นๆลงๆคือไมล์ที่วัดความเร็วใช่ป่ะครับ ถ้าใช่ลองหาเฟืองไมล์ที่อยู่ตรงเกียร์มาเปลี่ยนดูก่อนครับ ราคาเซียงกงประมาณ 500 บาทครับ แต่ถ้าไม่หายลองไปเปลี่ยนอุปกรณ์ในเรือนไมล์ดูครับ เป็นตัวคาปาหรือตัว c ตัวแท่งกลมๆเล็กๆ ประมาณ 3 ตัว ถ้าเราถอดไมล์เองไปให้ร้านพวกซ่อมอิเลคทรอนิคเปลี่ยนให้คงไม่เกิน 100-200 บาทครับ วิธีเปลี่ยนสามารถหาได้ใน DIY ของเวปเออีครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มกราคม 2558 23:21:45 ถ้าให้ผมเดาผมก็ว่าอาการเหมือนกับตัว c ในเรือนไมล์ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: vorapop ที่ 08 มกราคม 2558 18:02:07 ขอบคุณครับ พี่ OAT 101 พอมีตัวอย่างให้ผมดูไมครับผมมองภาพไม่ออก ที่ร้านช่างบอกต้องเปลื่อยถ้วยกับสายไมย์ ออขอผมเป็นรุ้นtoyota ae111ตูดเป็ด
ช่วยแนะนำด้วยดรับ ขอบคุณครับพี่ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 มกราคม 2558 19:21:30 ถ้าซ่อมเกิน 1000 แนะนำหาไมล์เชียงกงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: vorapop ที่ 08 มกราคม 2558 20:49:01 ขอบคุณครับพี่ ne_dnet ผมไม่รู้ถ้าไมล์เชียงกงต้องมาแปรงอะไรอีก...มีพี่ๆในคลับที่เคยเปลียนไมล์เชียงกงช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 08 มกราคม 2558 23:02:43 ขอบคุณครับ พี่ OAT 101 พอมีตัวอย่างให้ผมดูไมครับผมมองภาพไม่ออก ที่ร้านช่างบอกต้องเปลื่อยถ้วยกับสายไมย์ ออขอผมเป็นรุ้นtoyota ae111ตูดเป็ด ช่วยแนะนำด้วยดรับ ขอบคุณครับพี่ วิธีซ่อม ลองศึกษาตามลิงค์ได้เลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 09 มกราคม 2558 07:58:50 หาซื้อเซียงกงดีกว่าถูกกว่าซ่อมเอาไมล์รังผึ้งไปเลย
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 09 มกราคม 2558 15:01:12 :emotsสายไมล์เสียอย่างเดียวปล่าวครับ 92ของผมเปลี่ยนไมล์สั้นมาเป็นไมล์ยาวก็ยังเป็นอาการนี้ช่างศูนย์บอกเปลี่ยนสายไมล์หาย ของผมเลขไมล์วิ่งปกติ แต่เวลาเข็มขึ้นจะแกว่งๆไม่นิ่งครับ :emotq
ลองเปลี่ยนสายไมล์ดูก่อนครับเผื่อไมล์ไม่เสีย :emo2 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: num_ae101 ที่ 09 มกราคม 2558 15:23:54 อาการนี้ตัวเฟืองไมล์ที่แท่นเกียร์เสียครับ....เปลี่ยนอันใหม่ เซียงกง300-500บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: ปลาทองง้องแง้ง ที่ 10 มกราคม 2558 13:55:42 ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 10 มกราคม 2558 14:17:28 ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์ ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 10 มกราคม 2558 14:17:39 อาการนี้ตัวเฟืองไมล์ที่แท่นเกียร์เสียครับ....เปลี่ยนอันใหม่ เซียงกง300-500บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: ปลาทองง้องแง้ง ที่ 10 มกราคม 2558 14:29:05 ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์ ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 10 มกราคม 2558 18:41:19 แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: noxious_daw ที่ 10 มกราคม 2558 20:05:23 แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับวิ่ง100. รอบแค่2000 เอง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 11 มกราคม 2558 00:49:24 แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับวิ่ง100. รอบแค่2000 เอง เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ) (http://image.ohozaa.com/i/5ae/nvPzfa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXZi8jMhDxtDRo8v) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 11 มกราคม 2558 00:50:49 ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์ ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม ถ้าตัววัดความเร็ว หาซื้อตามนี้เลยครับ 100uF25v.=1ตัว 22uF25v.=1ตัว 6.8uF25v.=1ตัว **ถ้าเบอร์นี้ไม่มี รู้สึกจะมีเป็นเบอร์ 10uF25v. ใช้แทนได้เหมือนกันครับ** หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 11 มกราคม 2558 09:24:15 แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับวิ่ง100. รอบแค่2000 เอง เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ) (http://image.ohozaa.com/i/5ae/nvPzfa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXZi8jMhDxtDRo8v) เมื่อก่อนปีใหม่ ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ ผมใส่ 10uf 25V ไป มันก็เป็นเช่นนี้ สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 11 มกราคม 2558 10:32:29 แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับวิ่ง100. รอบแค่2000 เอง เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ) (http://image.ohozaa.com/i/5ae/nvPzfa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXZi8jMhDxtDRo8v) เมื่อก่อนปีใหม่ ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ ผมใส่ 10uf 25V ไป มันก็เป็นเช่นนี้ สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง วัดรอบจะใช้ค่า 10uf 25V จำนวน 2 ตัวอ่ะครับ เฟืองวัดรอบไม่มีอ่ะครับ มีแต่เฟืองวัดความเร็ว มันจะอยู่แถวเกียร์ใต้หม้อกรอง ลองดูลักษณะตามภาพไว้เลยครับ มันจะมีน๊อตเบอร์ 10 หรือ 12 ยึดติดไว้ 1 ตัวอ่ะครับ (http://image.ohozaa.com/i/1a2/duNsGu.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXZld2lcce0mfeay) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 มกราคม 2558 11:25:39 การเปลี่ยนค่าตัว C นะนำ uf เท่าเดิมส่วน V ใช้ตัวที่สูงขึ้นได้ครับ แต่ไม่แนะนำต่ำกว่า เพราะค่ามีโอกาสเพื้ยนสูงครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 11 มกราคม 2558 11:46:47 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ
วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 11 มกราคม 2558 13:46:54 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ ตามนั้นครับ เคยไปถามร้านขาย เขาว่าค่า 6.8uf 25v หายากมากๆครับ หรือลองดูบ้านหม้อ เห็นว่ามีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 11 มกราคม 2558 13:47:17 การเปลี่ยนค่าตัว C นะนำ uf เท่าเดิมส่วน V ใช้ตัวที่สูงขึ้นได้ครับ แต่ไม่แนะนำต่ำกว่า เพราะค่ามีโอกาสเพื้ยนสูงครับ :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 11 มกราคม 2558 20:03:24 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ ตามนั้นครับ เคยไปถามร้านขาย เขาว่าค่า 6.8uf 25v หายากมากๆครับ หรือลองดูบ้านหม้อ เห็นว่ามีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนอ่ะครับ งั้นก็น่าแปลกใจสำหรับคนที่ใส่ 10uf แล้วบอกว่าใช้แทนกันได้ แต่ขึ้นตรงรึเปล่านี่สิ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 12 มกราคม 2558 01:02:07 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ ตามนั้นครับ เคยไปถามร้านขาย เขาว่าค่า 6.8uf 25v หายากมากๆครับ หรือลองดูบ้านหม้อ เห็นว่ามีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนอ่ะครับ งั้นก็น่าแปลกใจสำหรับคนที่ใส่ 10uf แล้วบอกว่าใช้แทนกันได้ แต่ขึ้นตรงรึเปล่านี่สิ ใส่แทนกันได้แน่นอนครับ เพราะผมใส่อยู่ วัดรอบขึ้นตรงกับเกจวัดรอบที่ติดเพิ่มไม่มีเพี้ยนเลยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: ปลาทองง้องแง้ง ที่ 12 มกราคม 2558 01:13:43 เปลี่ยนเสร็จแล้ววัดรอบ 10uf สองตัว โอเคเลย แต่ วัดความเร็ว ตัว 6.8 ผมต่อ 2.2 กับ 4.7 แบบใน diy ก็ใช้ได้ครับ แต่ติดตรงนี้ไมล์ ช่วง0-20 Km มันจะเด้งๆ (ของเดิมก่อนเสียค่อยๆขึ้น นี่ไหลช้าไม่ขึ้นเด้งไปที20เลย)หลังจาก 20ไปโอเคครับ เปลี่ 3ตัว 100 22 6.8
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 12 มกราคม 2558 07:28:48 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ ตามนั้นครับ เคยไปถามร้านขาย เขาว่าค่า 6.8uf 25v หายากมากๆครับ หรือลองดูบ้านหม้อ เห็นว่ามีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนอ่ะครับ งั้นก็น่าแปลกใจสำหรับคนที่ใส่ 10uf แล้วบอกว่าใช้แทนกันได้ แต่ขึ้นตรงรึเปล่านี่สิ ใส่แทนกันได้แน่นอนครับ เพราะผมใส่อยู่ วัดรอบขึ้นตรงกับเกจวัดรอบที่ติดเพิ่มไม่มีเพี้ยนเลยครับ งั้นแสดงว่าวัดรอบผมเพี้ยนแล้ว 55+ ทำไงหละทีนี้มีอะไรต้องเปลี่ยนอีกไหมครับ ปล. ถ้าใส่ผิดขั่ว ผลจะเป็นไงครับ ใครมีรูปถ่ายบ้าง ว่าใส่ขั่วไหน พอดีก่อนใส่ อันเดิมมันหลุด ตัวเลขจางหมด มองไม่เห็น หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 12 มกราคม 2558 10:57:24 งั้นแปลว่า ผมต้องหา 6.8uf 25v มาใส่แทน 10uf 25v ใช่ป่ะครับ วัดความเร็วแจ่มแล้ว เหลือวัดรอบ ไม่ตรง 55+ ตามนั้นครับ เคยไปถามร้านขาย เขาว่าค่า 6.8uf 25v หายากมากๆครับ หรือลองดูบ้านหม้อ เห็นว่ามีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนอ่ะครับ งั้นก็น่าแปลกใจสำหรับคนที่ใส่ 10uf แล้วบอกว่าใช้แทนกันได้ แต่ขึ้นตรงรึเปล่านี่สิ ใส่แทนกันได้แน่นอนครับ เพราะผมใส่อยู่ วัดรอบขึ้นตรงกับเกจวัดรอบที่ติดเพิ่มไม่มีเพี้ยนเลยครับ งั้นแสดงว่าวัดรอบผมเพี้ยนแล้ว 55+ ทำไงหละทีนี้มีอะไรต้องเปลี่ยนอีกไหมครับ ปล. ถ้าใส่ผิดขั่ว ผลจะเป็นไงครับ ใครมีรูปถ่ายบ้าง ว่าใส่ขั่วไหน พอดีก่อนใส่ อันเดิมมันหลุด ตัวเลขจางหมด มองไม่เห็น ถ้าใส่ผิดขั้วผมว่าค่าน่าจะเพี้ยนไปนะครับ(ไม่แน่ใจ) ส่วนวิธีดูขั้ว ให้ดูขา C ดูที่ปริ๊นก็ได้ครับ ขาที่ C ทั้ง 2 ตัวต่อถึงกัน คือขาลบ ครับ และแถบสีขาวตัว c อันนั้นคือขาลบด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 12 มกราคม 2558 11:00:09 เปลี่ยนเสร็จแล้ววัดรอบ 10uf สองตัว โอเคเลย แต่ วัดความเร็ว ตัว 6.8 ผมต่อ 2.2 กับ 4.7 แบบใน diy ก็ใช้ได้ครับ แต่ติดตรงนี้ไมล์ ช่วง0-20 Km มันจะเด้งๆ (ของเดิมก่อนเสียค่อยๆขึ้น นี่ไหลช้าไม่ขึ้นเด้งไปที20เลย)หลังจาก 20ไปโอเคครับ เปลี่ 3ตัว 100 22 6.8 ลองใส่ตัวขนาด 10uf แทน 6.8uf ยังครับ ว่าอาการเด้งเหมือนกันมั้ยอ่ะ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 12 มกราคม 2558 11:36:35 ของผมก็เป็นครับ มันจะไม่นิ่ง เวลาเป็นมากๆ จะสวิงกว้างมากแล้วดังแก๊กๆ ใช่อาการเดียวกันไหมครับ รถไฮทอร์ค
|