หัวข้อ: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 20 กรกฎาคม 2550 08:52:57 ผมจะต่อเองแต่ยังงงกับเรื่องชดสายไฟ มันมีอยู่3เส้น ไม่แน่ใจว่าไฟอะไรบ้าง 1.ไฟเลี้ยงวงจร 2.ไฟหน้าจอ 3............. อันนี้ไม่รู้แล้วไฟอะไรครับ ใครดูแล้วพอรู้ช่วยทีครับ ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 20 กรกฎาคม 2550 09:53:46 ลองไปถามในนี้ดูนะหนึ่ง http://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?f=16 มันจะกว้างกว่า ในเออีก็น่าจะมีแต่ตาโช กะ ตูนี่แหละที่ใช้อยู่ คนอื่นไม่รู้ว่ามีใครใช้ป่าว ลองดูนะ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 20 กรกฎาคม 2550 10:56:55 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 20 กรกฎาคม 2550 11:05:24 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน ขอบคุณครับเบนซ์หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 20 กรกฎาคม 2550 15:10:11 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน ขอบคุณครับเบนซ์หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 20 กรกฎาคม 2550 15:17:04 ได้ของมาจากไหนอะ...................อิๆ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 20 กรกฎาคม 2550 15:30:16 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน ขอบคุณครับเบนซ์หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 20 กรกฎาคม 2550 15:30:49 ได้ของมาจากไหนอะ...................อิๆ จะมีใคร นอกจากเสี่ยแฟร์ครับหัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 20 กรกฎาคม 2550 15:45:58 มันคืออะไรหรอครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 20 กรกฎาคม 2550 16:36:24 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน ขอบคุณครับเบนซ์หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 20 กรกฎาคม 2550 18:08:48 ได้ของมาจากไหนอะ...................อิๆ จะมีใคร นอกจากเสี่ยแฟร์ครับอันนั้น นั่นเอง........................อิๆ ของผมกำลังจะตามไป...............อิๆ หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 20 กรกฎาคม 2550 18:42:18 ใช้ของเทพกันอีกละ ง่ะ ง่ะ ง่ะ T_T
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 21 กรกฎาคม 2550 00:09:13 อยากต่อเหมือนกันพี่ แต่ไม่มีตังฮิๆๆๆ อัพให้และกัน ขอบคุณครับเบนซ์หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 21 กรกฎาคม 2550 00:54:29 แอบมาดูอีกทีครับ เผื่อใจอ่อน อิๆๆ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 21 กรกฎาคม 2550 01:16:36 แอบมาดูอีกทีครับ เผื่อใจอ่อน อิๆๆ เริ่มอ่อนใจ แต่ยังไม่ใจอ่อนหุหุหัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 กรกฎาคม 2550 02:26:19 แวะไป ATP เลย หนึ่ง หรือไม่ก็ CM ที่พี่โก้ เค๊าจัดให้ฟ้าอ่ะ ของผม มาล๊อตหน้า จะได้ มี ตัวอย่างด้วย
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 21 กรกฎาคม 2550 11:51:48 แวะไป ATP เลย หนึ่ง หรือไม่ก็ CM ที่พี่โก้ เค๊าจัดให้ฟ้าอ่ะ ของผม มาล๊อตหน้า จะได้ มี ตัวอย่างด้วย ขอบคุณครับ แต่อยากลองทำเองแค่นั้นแหละ เห็นมันไม่มีอะไรมากครับหัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 21 กรกฎาคม 2550 12:19:09 ขอโชคเก่าได้มั๊ยพี่หนึ่ง ผมยังเดิมอยู่เลยอ่ะ ฮือๆๆ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 21 กรกฎาคม 2550 12:23:32 :emob ขอทราบเป็นคว่ทรู้ครับ ว่าใส่กับ TEIN รุ่นไหนครับ แล้วความรู้สึกในการขับขี่ครับ
ว่าประมาณไหนครับ แข็งมากหรือเปล่าครับ แล้วถ้าครบ ๆ เนี่ยประมาณเท่าไหร่ครับ 30000 ถึงหรือเปล่าครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ ชอบนุ่มหนึบ ครับ :emo2 หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 กรกฎาคม 2550 17:58:49 งั้น ลองต่อเอง โลด เลย ครับ คุณหนึ่ง ถ้าเครื่องมือพร้อม แต่ ระมัดระวัง หน่อยละกัน ครับ บางที เสียน้อยเสียยาก น่ะ แล้วมันจะเสียของ น่ะครับ เด๊วไม่หล่อ :)
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 22 กรกฎาคม 2550 14:10:26 งั้น ลองต่อเอง โลด เลย ครับ คุณหนึ่ง ถ้าเครื่องมือพร้อม แต่ ระมัดระวัง หน่อยละกัน ครับ บางที เสียน้อยเสียยาก น่ะ แล้วมันจะเสียของ น่ะครับ เด๊วไม่หล่อ :) อิอิ ขอบคุณครับ ตอนนี้ทราบแล้วไฟเส้นไหนต่อกับอะไรครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wirot29 ที่ 22 กรกฎาคม 2550 14:25:28 :emo5 ??? งง
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กรกฎาคม 2550 19:08:19 http://www.tein.com/edfc.html
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กรกฎาคม 2550 19:37:23 ผมใช้คู่กับโช๊คTEIN มานานแล้วครับ คุ้มค่าดี
ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้กับท่านที่ยังไม่ทราบครับ EDFC - ปรับโช้กด้วยไฟฟ้า (Electronic Damping Force Controller) โช๊กอัพนอกจากจะทำหน้าที่ควบคุมการเต้นของสปริง แหนบหรือทอร์ชันบาร์แล้ว ยังมีผลเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการทรงตัว และความนุ่มนวลตลอดการขับรถยนต์ ไม่ใช่บทสรุปตายตัวว่า โช้กอัพที่มีความหนืดมาก (หรือเรียกกันว่าแข็ง) จะมีจุดเด่น คือให้ความมั่นคงขณะขับความเร็วสูง แต่มีจุดด้อยด้านความกระด้างเมื่อขับช้า ๆ และในทางกลับกัน โช้กอัพนิ่ม ๆ จะเด่นในด้านความนุ่มนวลเมื่อขับช้า และมีผลให้รถยนต์มีอาการโคลงช่วงความเร็วสูง เพราะยังต้องเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบอื่น อีกมากมาย เช่น รูปแบบ และวัสดุของระบบช่วงล่าง สปริง (หรือแหนบ และทอร์ชันบาร์) การบิดตัวของตัวถัง แต่ในการใช้งานจริงก็พบว่า ความแข็งของโช้กอัพ มีส่วนเกี่ยวข้องกับความนุ่มนวล และอาการโคลงอยู่ไม่น้อย เช่น ถ้าชอบขับเร็วบ่อย ๆ ก็ต้องยอมกระด้างกับโช้กอัพที่หนืดมากหน่อย หรือถ้าอยากได้ความนุ่มนวล ก็เลือกใช้โช้กอัพหนืดน้อย ๆ นิ่ม ๆ แล้วต้องยอมโคลงบ้างเมื่อขับเร็ว ได้อย่างก็ต้องยอมเสียอย่าง จะให้ทั้งนุ่มนวล และไม่โคลงเป็นเรื่องยาก แต่ในซีกของผู้ผลิต ก็มีความพยายามจะทำให้โช้กอัพ ทั้งนุ่มนวล ทั้งทรงตัวดีตลอดการขับขี่ โช้กอัพแบบปรับความแข็งได้ มักเป็นชุดแต่งที่ไม่ได้ติดมากับรถยนต์จากโรงงานประกอบ ส่วยใหญ่เป็นแบบปรับด้วยมือ โดยมี 2 แบบหลัก คือ 1. ปุ่มหมุนที่ข้างกระบอก หรือ 2. ไขที่แกน ซึ่งแยกย่อยได้อีก 2 แบบ คือ 2.1 ต้องถอดออกมาจากรถยนต์แล้วค่อยปรับโดยการกดแกนจนสุดแล้วหมุนแกนเพื่อปรับวาล์วภายใน 2.2 ไขที่ยอดของแกนซึ่งมีไส้ขนาดเล็กซ้อนอยู่ด้านใน สอดลงไปรับวาล์วที่ปลายแกนด้านล่าง ปัจจุบันนี้ ผู้ผลิตโช้กอัพหลายยี่ห้อ หันมาผลิตโช้กอัพแบบปรับความแข็งโดยการหมุนปรับที่ยอดของแกนกันมากขึ้นเพราะสามารถ ใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมุดหรือถอดล้อ หรือถอดไส้โช้กอัพออกมาปรับ การปรับด้วยมือ ยังไม่สะดวกเพียงพอ เพราะต้องจอดรถยนต์ และเปิดฝากระโปรงเพื่อหมุนปรับ เหนือชั้นขึ้นไปอีก จึงมีการพัฒนาการปรับความหนืดของโช้กอัพด้วยไฟฟ้าขึ้นมา โดยทั่วไปแล้ว การปรับความแข็งหรือความหนืดของโช้กอัพ จะทำโดยการเปลี่ยนขนาดของรูสำหรับให้น้ำมันไหลผ่านบนตัววาล์ว ในกระบอกโช้กอัพ ถ้ารูมีขนาดเล็ก น้ำมันไหลผ่านยาก โช้กอัพก็มีความหนืดมาก ขยับตัวได้ยาก (ส่วนจะเป็นการปรับช่วงยุบ-Bump หรือยืด-Reboundเป็นอีกเรื่องหนึ่ง) โช้กอัพที่ปรับความหนืดด้วยไฟฟ้า มีใช้ในรถยนต์ในสายการผลิตเพียงไม่กี่รุ่นกี่ยี่ห้อ และมัก เป็นการติดตั้งมอเตอร์เข้ากับยอดของไส้ที่สอดไว้ในแกนโช้กอัพ แล้วพ่วงไว้ด้วยระบบควบคุมการหมุนของมอเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่ ปรับได้ 2-3 ระดับความแข็งเท่านั้น สรุปง่ายๆก็คือ ยังเป็นการปรับขนาดของรูที่น้ำมันจะไหลผ่านโดยใช้วิธีหมุนไส้ภายในแกนดช้กอัพ แต่เสริมการหมุนไส้นั้นด้วยมอเตอร์เข้าไปแทนคนหมุน ในต่างประเทศ จะมีรถยนต์หลายรุ่นกว่าไทยที่ใช้โช้กอัพแบบปรับความแข็งด้วยไฟฟ้า แต่ในเมืองไทยมีแค่ไม่กี่รุ่น ที่คุ้นเคยกันก็มี นิสสัน เซฟิโรรหัสตัวถังเอ31 ขับเคลื่อนล้อหลัง ปรับได้สะดวก แค่กดสวิตช์ที่อยู่ในแผงหน้าปัด เลือกได้แค่ 2 ระดับ คือ SPORT (แข็ง) และCOMFORT (นุ่ม) การปรับความแข็งของโช้กอัพด้วยไฟฟ้า ยังเป็นฝันของนักขับเท้าหนักหลายคน ที่อยากได้ทั้งความนุ่มนวล และการทรงตัวที่ดีควบคู่กัน แต่ก็แพง และมักจะลงเอยกับโช้กอัพชุดแต่งที่ปรับความหนืดได้ด้วยมือขณะจอดรถยนต์ เพราะมีไม่กี่สำนักแต่งที่ผลิตชุดปรับโช้กอัพ ด้วยไฟฟ้าออกมาหรือถ้ามีก็แพงมาก EDFC-Electronic Damping Force Controller TEIN สำนักแต่งจากญี่ปุ่นที่เน้นการโมดิฟายช่วงล่าง ได้ผลิตอุปกรณ์ช่วยปรับความแข็งของโช้กอัพด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อนำไปติดตั้งเสริม เข้ากับโช้กอัพที่สามารถปรับความแข็ง ได้ด้วยการหมุนไส้ภายในแกนจากด้านบน EDFC ประกอบด้วยมอเตอร์ขนาดเล็ก 4 ตัว (มอเตอร์ 1 ตัว ต่อโช้กอัพ 1 ตัว) เป็นแบบ STEP MOTOR สามารถหมุนและหยุดเป็นจังหวะได้, ชุดสายไฟ และตัวควบคุม แบบอิเล็กทรอนิกส์พร้อมจอแสดงสถานะ ขนาด ผ DIN สำหรับติดตั้งในห้องโดยสาร อุปกรณ์นี้ไม่ได้ทำให้โช้กอัพธรรมดาสามารถ ปรับความหนืดได้ แต่เป็นอุปกรณ์เสิรมสำหรับติดตั้งเข้ากับยอดแกนของโช้กอัพที่ปรับได้อยู่แล้ว เพื่อให้ผู้ขับสามารถปรับความหนืดได้ จากภายในห้องโดยสาร ตัวกล่องมอเตอร์จะมีรูเกลียวตัวเมียสำหรับไขติดกับเกลียวตัวผู้รอบนอกยอดของแกนโช้กอัพ และตัวมอเตอร์ มีแกนโผล่ลงไปเสียบกับยอดของไส้ในที่แหย่ลงไปปรับวาล์วด้านล่าง ซึ่งซ้อนอยู่ในแกนโช้กอัพ เมื่อจ่ายไฟให้มอเตอร์หมุน ก็จะพาไส้ใน ให้หมุนตาม ซึ่งเป็นการปรับความหนืดจากการหรี่หรือขยายรูบนตัววาล์วภายในโช้กอัพที่จะให้น้ำมันไหลผ่าน ตามพื้นฐานเดิมของโช้กอัพ ตัวนั้น ตัวมอเตอร์หมุนได้ทั้งหมด 16 จังหวะ (แต่ละจังหวะจะขยับเพียงเล็กน้อยเท่านั้น) โดยสามารถเพิ่มความละเอียดให้มอเตอร์หมุน ครั้งละครึ่งจังหวะ กลายเป็นถึง 32 จังหวะ แต่ในการใช้งานจริง การปรับจังหวะการหมุนของมอเตอร์ให้ละเอียดมาก ๆ ก็เท่ากับเป็นการขยับ ปรับขนาดรูน้ำมันเพียงเล็กน้อยจนยากที่ผู้ขับจะแยกอาการที่แตกต่างได้ ในการใช้งานจริงจะปรับได้กี่จังหวะ ก็ขึ้นอยู่กับตัวโช้กอัพเป็นหลัก ถ้าหมุนไส้ปรับได้ไม่มากรอบ เมื่อใช้อุปกรณ์นี้ก็จะทำให้ปรับได้ไม่กี่จังหวะ เพราะหมุนจากสุดด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง ไม่กี่จังหวะก็หมดแล้ว การสั่งงานมอเตอร์เป็นหน้าที่ของกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของระบบนี้ เพราะตัวมอเตอร์หมุนแกนในรถยนต์ทั่วไปบางรุ่น ก็มี เพียงแต่ไม่มีสเตปละเอียดอย่างนี้ กล่องควบคุมสำหรับติดตั้งภายในห้องโดยสาร ประกอบด้วยปุ่ม POWER สำหรับเปิด-ปิด และปุ่มปรับความหนืดแยกไว้ด้านซ้าย-ขวาสุดของตัวควบคุม ปุ่มด้านซ้ายสำหรับโช้กอัพคู่หน้า ปุ่มด้านขวาสำหรับคู่หลัง (ไม่สามารถแยกซ้ายขวาได้) แต่ละข้างมี 2 ปุ่มคือ SOFT และ ? HARD โดยเวลากดปุ่มจะมีเสียง BEEP สามารถปรับความดังได้ 3 ระดับ หรือจะปิดเสียงก็ได้ ตรงกลางตัวเป็นหน้าจอ แสดงข้อมูลหลัก ๆ คือ FRONT และREAR หมายถึงโช้กอัพคู่หน้า และหลัง ตามด้วยตัวเลข 2 หลัก เลขมากแสดงว่านิ่ม หน้าจอสามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ด้านล่างของหน้าจอมีปุ่มโปรแกรม P-1, P-2 และ P-3 สามารถตั้งความหนืดระดับที่ต้องการ และบันทึกไว้ แค่กดปุ่มเดียว ตัวเลขความหนืดที่เคยตั้งไว้ ก็จะแสดงบนหน้าจอพร้อมกับสั่ง ให้มอเตอร์หมุนปรับแกน โดยทุกครั้งที่สตาร์ตเครื่องยนต์ ระบบจะคงความหนืดเหมือนก่อนดับเครื่องยนต์ แม้จะปรับได้สะดวก เพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่ก็มีคำเตือนจากผู้ผลิตว่า ควรปรับเมื่อรถยนต์หยุดนิ่งเท่านั้น เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุ หรือทำให้ตัวมอเตอร์เสียหาย เนื่องจากหากมีการปรับขนาดรูที่น้ำมันจะไหลผ่านในขณะที่โช้กอัพทำงานหนัก การปรับจะยาก หรือปรับแล้วอาการตอบสนองในการขับ จะเปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน EDFC มีระบบตรวจสอบตัวเอง ถ้าพบความผิดปกติ เช่น กระแสไฟฟ้าเกิน สายไฟขาด หรือมอเตอร์หลุดหลวม ก็จะเตือนให้ผู้ขับทราบ โดยหน้าจอจะแสดงคำว่า ERROR ไฟที่ปุ่มโปรแกรมทั้ง 3 ปุ่ม จะเปลี่ยนเป็นสีแดงและกระพริบเป็นจังหวะ พร้อมเสียง BEEP EDFC ต้องใช้ควบคู่กับโช้กอัพเฉพาะยี่ห้อ TEIN ที่เป็นแบบปรับความหนืดด้วยการหมุนไว้ภายในแกน โดยควรเลือกรุ่นที่มีช่วงความหนืด ที่สามารถปรับได้ใกล้เคียงกับความต้องการ เพราะถ้าปรับจนแข็งสุด ยังรู้สึกว่านิ่มเกินไป หรือปรับอ่อนสุดแล้วยังแข็งเกินไป ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะปรับ ก่อนติดตั้ง ควรดูด้วยว่ามีที่ว่างระหว่างหัวโช้กอัพหน้ากับใต้ฝากระโปรงมากพอหรือเปล่า ส่วนด้านหลัง ไม่น่ามีปัญหาติดขัดใด ๆ โดย EDFC มีราคาในญี่ปุ่นประมาณ 15,000 บาท (ไม่รวมโช้กอัพ) :emob หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 23 กรกฎาคม 2550 07:47:37 :emo2 แจ่มเลยครับ เป็นความรู้อย่างมากครับ :emo9
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 31 ตุลาคม 2551 23:01:42 แหล่มมาก EDFC
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 01 พฤศจิกายน 2551 00:01:39 :emo7 ที่บ้านมีอยู่ชุดนึงใครจาเอาก้อบอกน่ะคับ ไม่ได้ใช้
หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 พฤศจิกายน 2551 00:19:32 :emo7 ที่บ้านมีอยู่ชุดนึงใครจาเอาก้อบอกน่ะคับ ไม่ได้ใช้ เอา ครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 01 พฤศจิกายน 2551 10:20:44 :emo7 ที่บ้านมีอยู่ชุดนึงใครจาเอาก้อบอกน่ะคับ ไม่ได้ใช้ เอา ครับ :emoe เอาชุดหน้าดำมาก่อนซิต่ะเอง หัวข้อ: Re: มีใครเคยต่อ EDFC ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 01 พฤศจิกายน 2551 11:16:00 :emo7 ที่บ้านมีอยู่ชุดนึงใครจาเอาก้อบอกน่ะคับ ไม่ได้ใช้ เอาด้วยครับ :) |