หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 15 มีนาคม 2556 13:38:50 พอดีได้ทดสอบกับฮอนด้าซิตี้และซีวิค ออโต้นะครับ ป้ายแดง พอเข้าเกียร์รอบก็ตก ประมาณ 200 รอบ เลยงงว่าการเข้าเกียร์แล้วรอบตกถือเป็นปัญหาหรือเปล่าครับ
แต่ฟอจูนเนอร์รอบนิ่งครับ หรือว่าเครื่องมันใหญ่กำลังเยอะกว่า งงครับ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มีนาคม 2556 22:11:11 รอบตกมาถึง 200 รอบ หรือว่า รอบตกไป 200 รอบครับ
แต่ปกติรอบมันก็จะตกลงมานิดนึงนะครับ สมมุติว่าเดินเบาที่ซัก 900-1000 RPM น่าตกมาเหลือประมาณ 750-800 ไม่น่าต่ำกว่านี้ครับ ส่วน Fortuner อาจจะเป็นเพราะมันเป็น diesel ด้วย แรงบิดจึงมาดี รอบต่ำๆก็มีแรง เลยไม่ตกลงมากครับ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 มีนาคม 2556 22:17:33 รถผม เข้า D รอบตกจาก 700 เหลือ 650 ครับ (นิดๆๆๆ เดียวเอง)
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มีนาคม 2556 22:24:52 น้าสิทธิตั้งเดินเบาไว้ เบามากเลย เน้นประหยัดสินะ อิอิ
ของผมเดินเบาประมาณ 750 ตอนเครื่องอุ่นปกติ แอร์ทำงานก็ไม่เกิน 800 เท่าที่ดูจากโปรแกรมจูน แต่ของผมมัน MT เลยไม่น่ากังวลเท่าไหร่ เพราะถ้าจะดับก็บั๊มคลัชช่วย ^___^ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 มีนาคม 2556 23:29:06 isuzu 3000 Di เครื่องโบราณ เข้าDรอบแค่เข็มกระดิกให้รู้ แทบไม่เปลี่ยนเลย น่าจะเป็นเพราะดีเซลแรงบิดมันมากในรอบต่ำ
เคยขับ อัลติส ตัสแรกหลายปีก่อนไม่กี่ครั้ง ก็รอบไม่ลงมากมายอะไรนี่ ไม่ลงมาขนาด200รอบ คือเข็มมันขยับ แต่ก็อยู่ในต่ำกว่า 1 (1*1000)ตลอด ใครขับป้ายแดงมายืนยันหน่อย เอาตอนเครื่องร้อนแล้วนะครับ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มีนาคม 2556 23:33:40 ผมว่าถ้าป้ายแดงแล้ว ใส่เกียร์รอบตกขนาดนี้ น่าจะให้เค้าเช๊คนะครับ ยิ่งเป็นรถใหม่ๆด้วย ไม่น่าจะฮวบลงมาขนาดนี้
เพราะระบบส่งถ่ายกำลังน่าจะดีกว่ารถเก่าๆอยู่แล้ว ลองเข้าศูนย์เช๊คดูครับ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 15 มีนาคม 2556 23:39:08 รุ่นใหม่ๆ ใส่เกียร์แล้วรอบไม่ตกนะครับ ถึงตกก็น้อยมากๆ
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 มีนาคม 2556 12:02:45 น้าสิทธิตั้งเดินเบาไว้ เบามากเลย เน้นประหยัดสินะ อิอิ ของผมเดินเบาประมาณ 750 ตอนเครื่องอุ่นปกติ แอร์ทำงานก็ไม่เกิน 800 เท่าที่ดูจากโปรแกรมจูน แต่ของผมมัน MT เลยไม่น่ากังวลเท่าไหร่ เพราะถ้าจะดับก็บั๊มคลัชช่วย ^___^ 7a มันตั้งไม่ได้อะ รอบมันต่ำแบบนี้อะครับ น้าเจ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 16 มีนาคม 2556 14:30:40 โดเรมอน 7A ออโต้ผม ลองตั้งใหม่
เดินเบาที่ 900 พอเข้าเกียร์ D ก็ตกมาที่ 650 เดินเบาที่ 700 พอเข้าเกียร์ก็อยู่ที่ 650 เช่นกัน ตกลงมันยังไงเนี่ยครับ งง ง๊ง งง งง หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 มีนาคม 2556 16:18:21 โดเรมอน 7A ออโต้ผม ลองตั้งใหม่ เดินเบาที่ 900 พอเข้าเกียร์ D ก็ตกมาที่ 650 เดินเบาที่ 700 พอเข้าเกียร์ก็อยู่ที่ 650 เช่นกัน ตกลงมันยังไงเนี่ยครับ งง ง๊ง งง งง มันตั้งไม่ได้อะครับน้า หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 16 มีนาคม 2556 20:38:56 โดเรมอน 7A ออโต้ผม ลองตั้งใหม่ เดินเบาที่ 900 พอเข้าเกียร์ D ก็ตกมาที่ 650 เดินเบาที่ 700 พอเข้าเกียร์ก็อยู่ที่ 650 เช่นกัน ตกลงมันยังไงเนี่ยครับ งง ง๊ง งง งง [/quote ก็เหมือน4AFE ประมาณนี้เลย N - 900-1100 D- 650-700 หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 23 มีนาคม 2556 19:13:42 ของผม 4A-fe auto ect
ตอนวางมาใหม่ๆ เวลาเปลี่ยนจาก N เป็น D หรือ R เข็มรอบไม่กระดิกเลย แต่เมื่อไม่นานมานี้ มันตกไปประมาณ ๒๕๐ ตอนนี้ชาร์พละลายทำใหม่ กระดิกดิดเดียว หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 23 มีนาคม 2556 20:23:53 สรุปต้องแก้ไขยังไงคับ ของผมตกเยอะ 1100 ตกลงมา 800 ยังหาทางแก้ไม่ได้
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วรอบตกที่กังวลกัน เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 23 มีนาคม 2556 21:48:34 จริงๆ แล้วไม่ทราบว่าแก้ไขยังไง
แต่เมื่อทำเครื่องมาใหม่ คิดว่ากำลังอัดดีขึ้น หรือพวกวาล์วต่างๆ แน่นขึ้น คงเป็นผลให้การทำงานของเครื่องเกือบจะปกติ เลยทำให้รอบเครื่องไม่ตกมากเหมือนก่อน อันนี้ ความเป็นความคิดส่วนตัวครับ |