หัวข้อ: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:00:08 สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ มันเกิดการละลาย แล้วก้มีควันครับ เส้นตามรูปเลย ผมจะถามว่า เส้นนี้มันสำคัญมากไหม ถ้าถอดออกก่อนแล้วค่อยหามาใส่ทีหลังได้ไหม
(http://upic.me/i/21/011_resize.jpg) (http://upic.me/show/43284428) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:49:38 หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:57:31 หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย แล้วจะหาจุดไฟซ็อต ยังไงละครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 10:52:56 หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย แล้วจะหาจุดไฟซ็อต ยังไงละครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:22:48 จริงๆ ถ้าเป็นสายกราวน์ไม่น่าจะ ช็อตนะครับ เพราะเครื่องหรืออะไรที่เป้นเหล็กในรถอ่ะ ส่วนมากมันจะเป็นกราวน์หมด
ละลายแล้วมีควันขึ้น เพราะความร้อนรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:23:56 เอาสายกราวน์เส้นใหญ่ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:29:26 ใช้สายเส้นใหญ่ๆคับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 14:21:57 หาสายเส้นใหญ่ๆ อีก เสียง ครับ... :emotk
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 15:29:04 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 16:05:32 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 16:59:34 ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:09:52 ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น AE ไม่ลงกราวด์สตาร์ทติดเหรอครับ เพิ่งรู้นะเนี่ย แต่อีกคันที่บ้านสายกราวด์เส้นเล็กคงไม่ใช่ของเดิมใช้สายเบอร์ 6 มั๊ง 2เส้นแทนปรากฎว่ากรอบละลายเลยครับต้องรีบเปลี่ยนยิ่งใช้แก็สด้วยไม่อยากเสี่ยงหัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:32:13 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:35:31 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:39:43 ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น AE ไม่ลงกราวด์สตาร์ทติดเหรอครับ เพิ่งรู้นะเนี่ย แต่อีกคันที่บ้านสายกราวด์เส้นเล็กคงไม่ใช่ของเดิมใช้สายเบอร์ 6 มั๊ง 2เส้นแทนปรากฎว่ากรอบละลายเลยครับต้องรีบเปลี่ยนยิ่งใช้แก็สด้วยไม่อยากเสี่ยงหัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:48:23 กราวด์บางเส้นถ้าหลุดไปรถยังวิ่งได้ครับ แต่ไฟอาจจะเดินไม่ดีนัก ลองหาเส้นที่ใหญ่ขึ้นเดินในจุดอื่นๆช่วยก็ได้ครับ
แต่... การที่เส้นนี้ละลายจนมีควันขึ้นนี่ผิดปกติมากๆครับ เพราะแสดงว่าเส้นนี้รับโหลดมากเกินไป ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะสายกราวน์ มีมากกว่าหนึ่งเส้น ภาระของกระแสไม่น่าจะมาตกอยู่ที่เดียว รบกวนเช็คกราวน์ทุกเส้นครับว่ายังแน่นหนาดีหรือไม่ และ มีอุปกรณ์ใดทำงานผิดปกติหรือไม่ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 19:49:02 ระบบไฟฟ้าเป็นต้นเหตุของไฟไหม้รถบ่อยๆ ระวังให้มากนะครับ
เครื่องยนต์ ช่วงล่างก็แค่วิ่งไม่ได้ ไฟช๊อดนี่วิ่ง(หนี)อย่างเดียวเลยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 21:18:29 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ ก้ใช้ทั้งก่อน ฮอลฯเครื่อง และหลัง ฮอลฯเครื่อง / ก่อน สลับสายหัวเทียนก้ใช้หลังสลับสายก้ใช้ครับ / แต่ 3 วันก่อน ฝนตกหนัก แล้วไม่ได้สตาสรถเลย พอสตาส ก้เป็นเลยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:41 ผมถอดสายมาแล้ว ตรงที่มันละลายแล้วมี่ควันขึ้น ผมแกะดูมันขาดเป็นสองท่อน แต่มันถูกมัดรวมกันไว้ ครับผมคิดว่าอู่เค้าเอามันพันกันเป็นก้อนๆแล้วเอาเทปดำ พันไว้
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: goanusorn ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 23:00:35 ถอดสายกราวที่ชำรุดออกก่อน ติดเครื่องเพื่อทดสอบจุดรั่ว ถอดรองเท้า เอาน้ำราดให้เท้าเปียก ยืนบนพื้นปูน ใช้มือลูบไล่ตามสายไฟฟ้าทุกเส้นว่ามีรอยหนู หรือเปราะ ถ้าไฟรั่วมันจะกระตุกมือ ไฟฟ้า 12 โวล ไม่ต้องตกใจไปนะครับ ไม่อันตราย ***************ห้ามลูบที่สายหัวเทียนเด็ดขาดนะครับ สายของหัวเทียนนะถ้าเจอรั่วถึงขั้นมือชาไปเกือบชั่วโมงเลยหละ แรงมากกกกกกกก***********
หามิเตอร์ มาต่อ ขั่ว- ต่อกับตัวถังรถ ขั้ว+ ต่อกับตัวเครื่องยนต์ ปรับมิเตอร์ วัดโวล V-.. ลองติดเครื่อง ดูว่า ไฟฟ้ารั่วมาเท่าไหร่ จดเอาไว้สมมุตว่า(8) การหาจุดไฟรั่ว ต้องทดสอบโดย 1ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่1 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล 2ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่2 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล 3ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่3 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล 4ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่4 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ3 ไส่กลับคืน ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว5โวล ตัวนี้หละที่รั่วหนัก 1ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่1 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 2ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่2 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 3ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่3 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 4ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่4 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ0 ไส่กลับคืน ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว 8โวล ตัวนี้หละที่รั่วหนัก 1ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่1 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 2ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่2 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 3ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่3 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว 4ถอดสายไฟฟ้า ของหัวฉีด ตัวที่4 มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว ไล่ต่อโดย ถอดเอาหัวของตัววัดมิเตอร์ เส้น+ ไปจี้ตามจุดต่างๆ เหล็ก ข้างๆสายหัวเทียน ไม่ใช่ถอดหัวเทียนนะหรือ ถอดเอาสายออกมาวัดนะ 1 หัว1 วัดไฟได้ 2V 2 หัว2 วัดไฟได้ 2V 3 หัว3 วัดไฟได้ 2V 4 หัว4 วัดไฟได้ 8V สายหัวเทียนอาจจะเสื่อม หรือขั้วหัวเทียนมีคราบสนิมนำไฟฟ้า จุดระเบิดไม่ดีพอ สายไฟรั่ว ไล่ต่อโดย ถอดเอาหัวของตัววัดมิเตอร์ เส้น+ ไปจี้ตามจุดต่างๆ เหล็ก ข้างๆจานจ่าย ถ้า+มากกว่า5Vสายในจานจ่ายอาจจะรั่ว ตรวดภายใน ท้ายมอเตอร์ หม้อน้ำ ท้ายไดชาต ที่ตัวคอมแอร์ ใต้กล่องฟิลว์ ท่อรถ(sencer Oxygenรั่วก็มีนะ กระแทกหิน) หัว น๊อตล้อ เบรกABS ถ้าหายังไม่เจอแต่มีไฟรั่วมากกว่า 5 โวล ก็เข้าอู่ไล่ไฟฟ้าเลยครับ 500-6000 แล้วแต่ช่างและรุ่นมั่งครับ ปล ราคาไม่แน่นอน อย่าเอาเป็นเกณนะครับ ถ้าไม่ซ่อม เป็นไรบ้าง อาจจะส่งผลทำให้ กล่องECU~เสีย ไฟใหม้ ฟิลว์ขาด หลอกไฟขาด รอบกระชาก รอบไม่นิ่ง เครื่องแรงตก บลาๆๆ ถูกผิด ขออภัยด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 00:09:10 เคยเห็นมากะตา AE101วางฝาดำ สายเส้นนี้(เส้นตรงซุ้มโช๊ค)ไม่ได้ต่อ และอีกแส้นที่เหนือเกียร์หลุด .....
เวลาซัด ไฟเอ็นจิ้นโชว์ รถไม่มีแรงครับ 5555+ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 08:09:24 สรุปว่า หาเส้นไหญ่ๆมาไส่แทนก่อน แล้วเข้าอู่เช็ค ระบบไฟ ดีกว่าใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 08:54:00 อ้างถึง ถอดสายกราวที่ชำรุดออกก่อน ติดเครื่องเพื่อทดสอบจุดรั่ว ถอดรองเท้า เอาน้ำราดให้เท้าเปียก ยืนบนพื้นปูน ใช้มือลูบไล่ตามสายไฟฟ้าทุกเส้นว่ามีรอยหนู หรือเปราะ ถ้าไฟรั่วมันจะกระตุกมือ ไฟฟ้า 12 โวล ไม่ต้องตกใจไปนะครับ ไม่อันตราย ***************ห้ามลูบที่สายหัวเทียนเด็ดขาดนะครับ สายของหัวเทียนนะถ้าเจอรั่วถึงขั้นมือชาไปเกือบชั่วโมงเลยหละ แรงมากกกกกกกก*********** ไม่กล้าทำตาม volt ต่ำจริง กระแสไฟจากแบต 45 amp เสียวอ่ะ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 22:13:29 อยากทราบว่าหาเส้นไหม่มาเปลียนใช้สัก 1 อาทิตย์ ก่อน แล้ว่อยเข้าอู้ มันจะเป็นอะไรไหมครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 22:19:20 ถ้าอู่เดิม คุยไม่เคลียร์ อธิบายแบบปัดๆไป ก็ลองมองหาอู่อื่นๆไว้บ้างก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: eakapop1 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 23:41:29 อยากทราบว่าหาเส้นไหม่มาเปลียนใช้สัก 1 อาทิตย์ ก่อน แล้ว่อยเข้าอู้ มันจะเป็นอะไรไหมครับ ไม่มีไครตอบเลย Y-Y หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 23:43:15 อยากทราบว่าหาเส้นไหม่มาเปลียนใช้สัก 1 อาทิตย์ ก่อน แล้ว่อยเข้าอู้ มันจะเป็นอะไรไหมครับ ไม่มีไครตอบเลย Y-Y ไม่รู้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 08:31:35 อยากทราบว่าหาเส้นไหม่มาเปลียนใช้สัก 1 อาทิตย์ ก่อน แล้ว่อยเข้าอู้ มันจะเป็นอะไรไหมครับ ไม่มีไครตอบเลย Y-Y ไม่รู้ครับ แต่.............. ไปไหม้เส้นอื่นแทน :emotn หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:38:59 ผมใช้ตัวนี้เป็นลูกมือในการหากระแสลงสายกราวน์แต่ละเส้นครับ ถ้าเส้นมีกระแสเยอะๆ ก็เพิ่มขนาด หรือหาจุดลงกราวน์เพิ่ม (แต่ไม่รู้ว่าจะเกิด Ground loop อะเปล่านะครับ)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_2632_zpsbf8969fb.jpg) |