หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 24 ธันวาคม 2555 09:54:00 ตอนนี้มีอยู่2อาการครับ คือ
1.เวลาลากเกียร์3 ที่รอบประมาณ5000 บูสมา 0.6 รอบมันจะตื้อๆๆไปเลย ไม่พุ่ง แม้จะถอนแล้วกดใหม่ก็ตื้อเหมือนเดิม แต่เวลาถอนแล้วกดใหม่ ถ้าจะทิ่มซัก1วิ แล้วก็กลับมาตื้อๆๆอีก 2.เวลาคลอๆคันเร่งค้างไว้ที่เกียร์5 รอบประมาณ 3500-4000 มันจะรู้สึกเหมือนเครื่องสะอึกๆ ปึกๆๆๆ เหมือนมีอะไรมาดึงหลังรถไว้ แม้จะกดเพิ่มให้เป็นบูส มันก็ไม่พุ่งเลย อาการเหมือนข้อ1 ตอนที่มันชักกระตุกหรือตื้อๆ เอา af wide band จับได้ประมาณ13.0 ไม่หนาไม่บาง แต่ทำไมมันไม่สมูท แต่กลิ่นแก๊สหึ่งๆเลยตอนถอนคันเร่ง(ตอนถอนคันเร่งaf พุ่งไป20 ถือว่าบาง แต่ทำไมมีกลิ่นแก๊ส) สิ่งที่ทำไปแล้ว 1.เปลี่ยนคอล์ย 2.จูนแก๊สใหม่ 3.เปลี่ยนหัวโรเตอร์ 4.เปลี่ยนคอนเดนเซอร์จานจ่าย 5.ใส่กล่อง KKT Easy Tuner เข้าไป ปรับแก๊สและองศาจุดระเบิด ก็มีอาการเหมือนเดิม รบกวนช่วยชี้แนะทีครับ จนปัญญาแล้ว หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 24 ธันวาคม 2555 10:12:54 ตามเป็นแรงใจครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 24 ธันวาคม 2555 10:16:38 หัวเทียนลองเอาออกมาดูรึยังครับ รถแรงหรือจูนส่วนผสมผิดเป็นบางครั้ง หัวมักจะทึบด้วยคราบขาวหนาๆ เป็นปัญหาที่มองข้ามกันบ่อยครับ :)
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 24 ธันวาคม 2555 10:20:43 หัวเทียนลองเอาออกมาดูรึยังครับ รถแรงหรือจูนส่วนผสมผิดเป็นบางครั้ง หัวมักจะทึบด้วยคราบขาวหนาๆ เป็นปัญหาที่มองข้ามกันบ่อยครับ :) หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไปเลยครับ มีคราบสีขาวเยอะเลยครับ ทุกเขี่ยวเลย หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 ธันวาคม 2555 10:28:32 แข็งจร้า ผมยอมเลยยยย :emotw
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 24 ธันวาคม 2555 10:49:46 - วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก
แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้ - ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม - ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา แน่นสูง ๆ เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 24 ธันวาคม 2555 11:39:10 - วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emotn :emotn :emotn :emotn แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้ - ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม - ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา แน่นสูง ๆ เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 24 ธันวาคม 2555 12:12:21 - วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้ - ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม - ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา แน่นสูง ๆ เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ ประมาณนี้เลยครับ.... เพิ่มอีกนิดหัวเทียนเปลี่ยนแล้วแบบไหนตั้งใหม่เปล่าครับเพราะรถเทอร์โบจะจุดยากกว่า NA ครับต้องให้ชิดๆหน่อย อีกอย่างปลดบูสร์ FCD Typy ต้องตรงและโวล์ต้องถูกต้องไม่งั้นปลดไม่ผ่านครับ หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 ธันวาคม 2555 14:16:31 - วัด A/F ดูหน่อยก็ดีนะครับ ไม่รู้ว่าตอนบูสมา แรงดันแก๊สมันสู้กับแรงดันบูสไหวไหม ถ้าไม่ไหว แก๊สจะไม่ลง ... บาง ... แตก แก๊สกับ รถ Turbo เป็นเรื่องที่น่ากลัว ตรงนี้ล่ะ ถ้าน้ำมันเรายังเปลี่ยน ปั่มติ๊ก + Regulator เพื่อเพิ่มแรงดัน ให้ไหวได้ - ไฟจุดระเบิด อาจจะ Advance เกินที่รถ Turbo ต้องการ อาจจะต้องลอง Retard ไฟดูครับว่าไหวไหม - ถ้า Retard แล้วยัง จุดไม่ติดอีก อาจจะเป็นเพราะ Coil กับหัวเทียน มันสู้แรงดันในห้องเผาไหม้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้อง Upgrade coil หัวเทียน ให้จุดได้ไหว ตอนบูสหนัก ความหนา แน่นสูง ๆ เรื่องความหนาแน่นของห้องเผาไหม้ ที่เพิ่มขึ้นจาก บูสเพิ่ม น้ำมันหนา เปลี่ยนชนิดเชื่อเพลิง ก็คล้าย ๆ กับ เอาลมเป่าไฟแช็คครับ ถ้าจะไม่ให้ไฟดับ ต้องเพิ่มไฟให้แรง เจอลมก็จะไม่ดับ ประมาณนี้เลยครับ.... เพิ่มอีกนิดหัวเทียนเปลี่ยนแล้วแบบไหนตั้งใหม่เปล่าครับเพราะรถเทอร์โบจะจุดยากกว่า NA ครับต้องให้ชิดๆหน่อย อีกอย่างปลดบูสร์ FCD Typy ต้องตรงและโวล์ต้องถูกต้องไม่งั้นปลดไม่ผ่านครับ หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 24 ธันวาคม 2555 14:22:51 .....5555.... พิมพ์ผิดพี่ มันต้อง Type ต้องตรงของ โตต้าครับมันจะเขียนหลังกล่อง และปรับโวล์ให้ถูกต้อง .......
FCD คือ Fuel Cut Defencer เอาไว้หลอกกล่องเพื่อปลดบูสร์ครับพี่กำพล แต่ KKT พี่โต้งเขาตัดได้เลยถ้าตั้งโวล์ได้ถูกต้องครับ..... หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 ธันวาคม 2555 14:28:04 .....5555.... พิมพ์ผิดพี่ มันต้อง Type ต้องตรงของ โตต้าครับมันจะเขียนหลังกล่อง และปรับโวล์ให้ถูกต้อง ....... :emotn แต่ผมไม่รู้หรอกว่าพิมพ์ผิดหรืออะไรอ่ะ เพราะไม่ถนัดครับ อืม..ว่างเมื่อไหร่หาเวลามานั่งคุยกันครับ อากาศกำลังดี ทำงานเหนื่อย ๆ ช่วงนี้เดินสายปลายปี แอลกอฮอล์สูบฉีดดีแท้ :emotwFCD คือ Fuel Cut Defencer เอาไว้หลอกกล่องเพื่อปลดบูสร์ครับพี่กำพล แต่ KKT พี่โต้งเขาตัดได้เลยถ้าตั้งโวล์ได้ถูกต้องครับ..... หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 25 ธันวาคม 2555 10:35:37 เพิ่งตื่นครับ ไปเล่นจ้ำจี้กับพี่เก่งถึงตี4เมื่อคืน แทบอ้วก ยังกับนั่งรถไฟเหาะ
คืนนี้ว่าจะเข้าไปหนีบ O2 Wide Band หน่อย มันยังรู้สึก สะอึกๆ เมื่อคลอๆคัรเร่งตอน4000รอบ มันจึ๊กๆๆ แต่อันอื่น ตอนซัด ตอนปกติ ก็เกือบได้แล้ว หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 25 ธันวาคม 2555 10:39:33 ครัชไทยหวีสองชั้นแข็งกล้ามขึ้นเลยครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 25 ธันวาคม 2555 11:52:09 :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 25 ธันวาคม 2555 15:08:06 ได้ครัชของ ธีรพันธ์ มาแล้วครับ หวี2ชั้น แหนบ3ชั้น ผ้ากึ่งทองแดง
เดี๋ยวคืนนี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่เก่ง พระประแดงอีกทีครับ ขอชมพี่เก่งเลยครับ ทำงานไม่มีอิดออด อยากได้อะไรจัดให้ ตี4เมื่อวานยังจูนรถกันอยู่เลย หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 25 ธันวาคม 2555 15:28:06 ได้ครัชของ ธีรพันธ์ มาแล้วครับ หวี2ชั้น แหนบ3ชั้น ผ้ากึ่งทองแดง เดี๋ยวคืนนี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่เก่ง พระประแดงอีกทีครับ ขอชมพี่เก่งเลยครับ ทำงานไม่มีอิดออด อยากได้อะไรจัดให้ ตี4เมื่อวานยังจูนรถกันอยู่เลย สู้ๆครับ หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 25 ธันวาคม 2555 15:39:56 ครัชท่าจะแข็งแน่ๆ :emotq
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 25 ธันวาคม 2555 19:26:40 ขอให้แรง ขอให้ทน
หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 25 ธันวาคม 2555 21:11:19 ขอให้แรง ขอให้ทน ขอให้ผ่านนะครับเจ้าของกระทู้เพียว@พระนคร รูปลายเซ็นน้าเจ๋ง ดีครับผมชอบภาพสวยมาก :emo2 หัวข้อ: Re: 4A-FTE พังอีกแล้วครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 25 ธันวาคม 2555 21:39:38 ตอนนี้อยู่อู่พี่เก่งแล้วครับ กำลังเปลี่ยนหม้อลมรถพี่เต๋าอยู่
ส่วนรถผม เจาะเฮดติด wide band แล้วครับ รอดึกๆ ค่อยไปวิ่งเทสกันห่อย หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 26 ธันวาคม 2555 19:31:26 รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 26 ธันวาคม 2555 19:42:11 ก็รถน้าแรงอะ ลองไปหาสายเงินแถวบ้านหม้อมาเปลี่ยนสายหัวเทียนดูครับ บูสมา น้ำมันมา แต่ไฟเท่าเดิมตคหัวทิ่มแน่ๆจ้า เคยโมให้เพื่อนลงอีโวสี่ วิ่งกระจายนั่งไปกับมันเยี่ยวแทบราด
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 26 ธันวาคม 2555 21:09:51 ฝากวิเคราะห์ด้วยนะครับ ขอตัวไปนอนก่อน จูนกล่องถึงตี4-ตี5 มา2คืนแล้ว ไม่ไหว
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 27 ธันวาคม 2555 16:11:20 :emotw :emotw :emotw
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 27 ธันวาคม 2555 22:04:58 ผมเป็นกำลังใจให้นะครับ
รถน้าสุดยอดขอให้หายไวๆครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 28 ธันวาคม 2555 07:01:09 ก็รถน้าแรงอะ ลองไปหาสายเงินแถวบ้านหม้อมาเปลี่ยนสายหัวเทียนดูครับ บูสมา น้ำมันมา แต่ไฟเท่าเดิมตคหัวทิ่มแน่ๆจ้า เคยโมให้เพื่อนลงอีโวสี่ วิ่งกระจายนั่งไปกับมันเยี่ยวแทบราด ลองเอาไปทำดูครับไม่แพง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=123285.0หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องชักกระตุกทีครับ จนปัญญาแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 28 ธันวาคม 2555 07:41:44 ลองน้ำมันให้นิ่งก่อนสิครับ ค่อยจัดการกับ LPG ไม่งั้นไล่ระบบยากครับ
ของผมน้ำมันวิ่งเท่าไหร่ LPG วิ่งเท่านั้นครับ แต่ต้องไล่ระบบน้ำมันก่อนนะย้ำ |