AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Quixotic ที่ 27 กันยายน 2555 18:37:17



หัวข้อ: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 27 กันยายน 2555 18:37:17
 :emog รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 27 กันยายน 2555 18:50:33
หัวเทียนกับสายหัวเทียนครับ ไฟมันเดินไม่สม่ำเสมอครับ ไม่เกียวกับจูนหนาครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 27 กันยายน 2555 19:15:01
แป่ว -*- เห็นแว่วๆมีคนบอกเกี่ยวกับจูนหนาจูนบาง -0-

ขอบคุณคร๊าบ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 27 กันยายน 2555 20:07:06
ไฟแก่หรือป่าวคับ ของผมก็ตด :emotc


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 27 กันยายน 2555 22:16:18
ของผมก็เป็นครับ 4E-FE มันมีเสียง ปุง ปุง ปุง เป็นจังหวะเหมือนตดละน่ะครับในรอบเดินเบาเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส ผมต้องเช็ค สายหัวเทียน หัวเทียน ระบบจ่ายไฟใช่มั๊ยครับ เพราะมีคนเคยบอกว่าไฟแก่ไป


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 27 กันยายน 2555 23:42:01
 :emow ยาธาตุนำ้แดงซักขวดอาจช่วยท่านใด้ (ล้อเล่นคับ)


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 กันยายน 2555 00:03:26
เช๊คที่หัวเทียน ก่อนดีกว่าครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วยังเกิดอาการ อาจเป็นเพราะสายหัวเทียน ทำให้ไฟเดินไปหัวเทียนไม่เต็มที่



หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 28 กันยายน 2555 00:07:42
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 01:04:39

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Inimeg ที่ 28 กันยายน 2555 01:11:42

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 01:21:29

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ

ไฟแก่ครับ อย่าไปซีเรียจ มาดูรถผมหนิ เดินเบาปุดๆ ขับรอบสูงหน่อย ยกคันเร่งที missfire ออกท่อ ปังๆ...  :emoto


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 01:25:26

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ
หัวเทียน ล่ะมั๊งนั่นครับ ส่วนตัวนะ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 01:25:59

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ

ไฟแก่ครับ อย่าไปซีเรียจ มาดูรถผมหนิ เดินเบาปุดๆ ขับรอบสูงหน่อย ยกคันเร่งที missfire ออกท่อ ปังๆ...  :emoto
รถ เเรง๕๕๕


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 01:43:36

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ

ไฟแก่ครับ อย่าไปซีเรียจ มาดูรถผมหนิ เดินเบาปุดๆ ขับรอบสูงหน่อย ยกคันเร่งที missfire ออกท่อ ปังๆ...  :emoto
รถ เเรง๕๕๕

น้ำมันหนาอย่างแฮงครับน้า :emotq


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 01:46:58

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ

ไฟแก่ครับ อย่าไปซีเรียจ มาดูรถผมหนิ เดินเบาปุดๆ ขับรอบสูงหน่อย ยกคันเร่งที missfire ออกท่อ ปังๆ...  :emoto
รถ เเรง๕๕๕

น้ำมันหนาอย่างแฮงครับน้า :emotq
5555 ได้เกียร์ ฝาดำไปไส่ 5a คงไม่มีใครไล่ทันเเน่ๆ เลยรถน้านุ๊กอ่ะ รึว่า 6 เกียร์๕๕๕


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 01:52:32

ฟแก่ที่รอบเดินเบา แต่อาจจะพอดีที่รอบเใช้งาน ขับความเร็วใช้งานแล้วไม่เขกก็พอครับ
แล้วของผมเดินเบาน้ำมันมีสะอึกเบาๆ แต่เป็นแก๊สเดินเรียบดี แปลว่าตั้งไฟไม่เหมาะสมกับน้ำมันใช่มั๊ยครับ

ไฟแก่ครับ อย่าไปซีเรียจ มาดูรถผมหนิ เดินเบาปุดๆ ขับรอบสูงหน่อย ยกคันเร่งที missfire ออกท่อ ปังๆ...  :emoto
รถ เเรง๕๕๕

น้ำมันหนาอย่างแฮงครับน้า :emotq
5555 ได้เกียร์ ฝาดำไปไส่ 5a คงไม่มีใครไล่ทันเเน่ๆ เลยรถน้านุ๊กอ่ะ รึว่า 6 เกียร์๕๕๕

ว่าจะถามน้าสันต์อยู่ เกียร์ฝาดำ 5 เกียร์เต็ด เอามาใส่รถผมเนี่ย ต้องหาเพลาขับใหม่ด้วยแม่นบ๊ เพลาเดิมมันของ 5A ออโต้ ใส่ไม่ได้ ต้องหาเพลาเต็ดมาใส่ช่ายป่าว


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 01:53:39
ไส่ได้เลยครับสองฝั่งเลย ไม่ต้อง เปลี่ยนอะไรเลย ไช้ของเดิมเลยครับน้านุ๊ก


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 01:55:51
ไส่ได้เลยครับสองฝั่งเลย ไม่ต้อง เปลี่ยนอะไรเลย ไช้ของเดิมเลยครับน้านุ๊ก

จริงอ่ะน้า เพลาเดิมใส่ได้เลยติ่
ผมเล่นมิตซูมา ถ้าเกียร์เต็ด ต้องหาเพลาเต็ดมาใส่ด้วยพร้อมอ่ะ
พอมาโตต้าเลยนึกว่าเหมือนกัน
หยั่งนี้ต้องจัดและ อิอิ มีน้องที่สารคามขายให้ 3/4 หมื่นเอง
  :emoth


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 01:57:57
จัดเลยน้า ไส่ได้เลยครับ โตต้าไม่เหมือนไส่ได้เลยครับ ยกเว้นเครื่อง 20v เส้นยาว ไม่เหมือนเเต่เส้นสั้น ไส่กันได้เลยครับ เเต่ของน้านุ๊ก 5a ไส่ได้สองฝั่งเลยคครับผม เต็ดไม่เต็ดไส่ได้เลยครับผม เเต่ต้อง ยกเกียร์ออโต้ออก หาปั้มครัชท์ล่างบน ขาคันเกียร์ ก็ไส่ได้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 02:00:42
จัดเลยน้า ไส่ได้เลยครับ โตต้าไม่เหมือนไส่ได้เลยครับ ยกเว้นเครื่อง 20v เส้นยาว ไม่เหมือนเเต่เส้นสั้น ไส่กันได้เลยครับ เเต่ของน้านุ๊ก 5a ไส่ได้สองฝั่งเลยคครับผม เต็ดไม่เต็ดไส่ได้เลยครับผม เเต่ต้อง ยกเกียร์ออโต้ออก หาปั้มครัชท์ล่างบน ขาคันเกียร์ ก็ไส่ได้แล้วครับ

สรุปคือ เครื่อง 5A เพลาเกียร์ออโต้ จะใส่เกียร์ฝาดำ 20V 5 เกียร์เต็ด 80% ได้เลยใช่ป่าวครับน้าสันต์


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 02:03:10
1000% เลยครับ ไส่ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนเพลา เลยไส่อันเดิม เเระ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 02:06:36

ขอบคุณคร๊าบบบบบ ต้องไปบอกน้องมันให้เก็บเอาไว้ให้และ  :emom


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 28 กันยายน 2555 06:51:39
:emog รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ  :emotn

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 28 กันยายน 2555 21:02:44
แนะนำหัวเทียนรถใช้แก๊สหน่อยครับ เอาแบบราคาไม่แรง


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กันยายน 2555 21:18:49
แนะนำหัวเทียนรถใช้แก๊สหน่อยครับ เอาแบบราคาไม่แรง
เเก๊สออคเทรนสูง น้ำมันบ้านเรามีก็เเค่ 95  ถ้ารถเราเดิมๆ ลากรอบไม่จัดมาก หาตามสเป๊คเครื่องก็พอครับผม  เช่นเบอร์ 5 หรือ6 ก็พอ เเก๊สเป็นค่าออคเทรนสูงก็จริง ผ่านความร้อน จากหม้อต้มให้เป็นไอ แล้วค่อยมาเผาไหม้ในห้องจุดระเบิด ถ้าหัวเทียนร้อนเกิน ก็จะมีสะดุดได้บ้าง เเต่ถ้าหัวเทียนเย็น เหมาะกับสเปคค่าที่ เครื่องยนต์เราต้องการก็ พอนะครับ ไม่เเพงด้วย ไช้งานได้ดี ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 28 กันยายน 2555 21:51:59
:emog รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ  :emotn

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่

ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

ผมลองเอาไปให้ช่างเขาซ่อมให้แล้วอ่ะครับ แต่เถียงสู้ช่างไม่ได้ เขาไม่ยอมซ่อมให้ T_T เขาไม่เชื่อผมว่าวาวล์ยัน (เป็นอู่ของญาติผู้ใหญ่) ต้องรอพังคาตีน

แล้วมิทราบว่ามันมีเครื่องมือเชคไฟจากสายหัวเทียนป่าวอ่ะครับ ถ้ามีจะได้ลองไปหาร้านเชคให้ แต่ตอนผมถอดสายหัวเทียนออกมาส่องๆดู

มันมีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่ที่ปลายปลอกมันด้วยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กันยายน 2555 22:29:49
:emog รถผมตอนเดินเบา มันตดตลอดเลยอ่ะครับ แบบไอเสียออกท่อเป็นลูกๆ ปุดๆ ยิ่งตอนเครื่องร้อนๆนี่ ยิ่งตดหนักเลยถี่ขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง

ผมก็จูนแก๊ส ไปๆมาๆ ยังไม่หายตดเลยอ่ะครับ แต่น้ำมันก็ตดไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ มันมีหาเหตุอื่นอีกไหมอ่ะครับ  :emotn

วาวล์น่าจะยันนะคับ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่

ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

ผมลองเอาไปให้ช่างเขาซ่อมให้แล้วอ่ะครับ แต่เถียงสู้ช่างไม่ได้ เขาไม่ยอมซ่อมให้ T_T เขาไม่เชื่อผมว่าวาวล์ยัน (เป็นอู่ของญาติผู้ใหญ่) ต้องรอพังคาตีน

แล้วมิทราบว่ามันมีเครื่องมือเชคไฟจากสายหัวเทียนป่าวอ่ะครับ ถ้ามีจะได้ลองไปหาร้านเชคให้ แต่ตอนผมถอดสายหัวเทียนออกมาส่องๆดู

มันมีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่ที่ปลายปลอกมันด้วยอ่ะครับ

เครื่องมือเช็คมีครับ มีแต่แพงโคตรๆ อู่ก็ไม่ค่อยพกกันด้วย
มีแต่ลองทำให้ระบบไฟจุดระเบิดสมบูรณ์แบบสะอาดที่สุดก่อนดูครับ ทำความสะอาดตรงไหนได้ก็จัดไปครับ แล้วมาดูกันอีกที


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 28 กันยายน 2555 23:14:24
 :emotn รับทราบครับผม ขอบคุณคร๊าบ  :emotn


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ืnorthromeo ที่ 29 กันยายน 2555 00:17:59
ขอแนะนำซักนิดครับ
อันดับแรก   ให้แก๊สคงที่ ปรับไฟให้แก่ขึ้น เนื่องจากว่ารถที่ไฟอ่อนเมื่อเกิดการระเบิดในห้องเผาไหม้แล้ว
              ยังเหลืิอเชื้อเพลิงที่ไม่เกิดการเผาไหม้ไประเบิดต่อในท่อร่วมไอเสีย ผลคือ ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์
              กลับบ้านเก่าเร็วขึ้น(แต่ผมไม่สนดึงปลั๊กออกแล้ว) และส่งผลต่อบ่าวาล์วไอเสียจะทรุดเร็วขึ้น
อันดับที่สอง ให้ไฟคงที่แต่ปรับแก็สให้บางลง ถ้าแก๊สมากเกินจะจุดไม่หมดจะส่งผลเหมือนในอันดับแรก

จำไว้เลยนะครับ เชื้อเพลิงมากไฟต้องแก่ขึ้น เชื้อเพลิงน้อยไฟต้องอ่อนลง ห้ามสวนทางกันนะ ไม่นั้นงานงอกแน่


หัวข้อ: Re: รถมันตดปุดๆ คือจูนหนาไปใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 29 กันยายน 2555 00:33:49
ขอแนะนำซักนิดครับ
อันดับแรก   ให้แก๊สคงที่ ปรับไฟให้แก่ขึ้น เนื่องจากว่ารถที่ไฟอ่อนเมื่อเกิดการระเบิดในห้องเผาไหม้แล้ว
              ยังเหลืิอเชื้อเพลิงที่ไม่เกิดการเผาไหม้ไประเบิดต่อในท่อร่วมไอเสีย ผลคือ ทำให้ออกซิเจนเซ็นเซอร์
              กลับบ้านเก่าเร็วขึ้น(แต่ผมไม่สนดึงปลั๊กออกแล้ว) และส่งผลต่อบ่าวาล์วไอเสียจะทรุดเร็วขึ้น
อันดับที่สอง ให้ไฟคงที่แต่ปรับแก็สให้บางลง ถ้าแก๊สมากเกินจะจุดไม่หมดจะส่งผลเหมือนในอันดับแรก

จำไว้เลยนะครับ เชื้อเพลิงมากไฟต้องแก่ขึ้น เชื้อเพลิงน้อยไฟต้องอ่อนลง ห้ามสวนทางกันนะ ไม่นั้นงานงอกแน่
:emom