AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: bowling-40 ที่ 05 กันยายน 2555 22:26:54



หัวข้อ: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 05 กันยายน 2555 22:26:54
ขอรบกวนพี่ช่วยดูให้หน่อยครับต้องปรับตรงไหนบ้าง
AE 100 ติดแก๊สหัวฉีด AC STAG-200
แรงดันแก็สตั้งไว้อยู่ 1.2 รูหัวฉีด 1.7mm ครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 05 กันยายน 2555 22:28:28
คาความคลาดเคลื่อนมันแปลกๆครับ ปรับตรงไหนดี


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 06 กันยายน 2555 06:20:44
ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 06 กันยายน 2555 08:12:57
เครื่องเดิมครับพี่...............ติดหัวฉีด RAIL , หม้อต้ม tomasetto
@ ปรับแรงดันประมาณเท่าไหรครับ
@ ปรับแรงดันแล้วต้อง Autoจูนใหม่หรือเปล่า
@ หลังจากการปรับแล้ว ต้องลบกราฟของแก๊สด้วยหรือเปล่า
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 06 กันยายน 2555 08:25:38
จุดที่ 1,2 และ 3
ใช่จุดที่อยู่ในรูปหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 06 กันยายน 2555 08:39:54
ครับ ปรับให้ได้แนวเดียวกับจุดที่ 4

กับ 2 จุดสุดท้าย ยกขึ้นอีก  แล้วลองวิ่งดูกราฟ ถ้า 2 จุดสุดท้ายยังตกอีก ก็ลองปรับแรงดันขึ้นอีกสัก 0.2 bar ถ้าไม่ดีขึ้นก็ค่อยไปขยายที่รูหัวฉีด


แก้ไขเพิ่มครับ

เขาบอกว่าปรับแรงดันกับขยายรู ต้องออโต้จูนใหม่  แต่ผมลองปรับแรงดันแต่ไม่ออโต้จูน กราฟก็ยังทับกันอยู่ หรือว่าของผมมันเป็น 300 ISA2 แล้ว
อีกนิด เรื่องแรงดัน ลองซัดดู แรงดันมันตกมากหรือเปล่า ถ้ามันตกมาก แล้วเราปรับขึ้นมันก็ไม่ดีขึ้น ก็พิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนหม้อต้มหรือเปล่า แต่ผมไม่ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ เอาเป็นว่าปรับให้ย่านที่เราใช้งานอยู่ โอเคก็พอครับ แบบ จขกท ก็ใช้งานได้ปรกติ กราฟก็ทับกันดีในช่วงใช้งาน แต่ถ้ากดหนัก ก็ให้รู้ว่าแก๊สจ่ายน้อยอยู่นะ




หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lpgtechgas1 ที่ 06 กันยายน 2555 09:24:32
แรงดันควรอยู่ที่ 1.2-1.3 ครับผม


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 กันยายน 2555 10:38:10
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 กันยายน 2555 13:14:03
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย

ละเอียดเชียวน้า 

จขกท กราฟที่เอามาเป็นตอนวิ่งจูนหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 11 กันยายน 2555 14:35:56
ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก

กราฟหลังจากการปรับจุดที่ 1,2 และ 3 ครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bowling-40 ที่ 11 กันยายน 2555 14:59:14
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย

กราฟนี้ปรับแรงดัน 1.1 แล้ว AUTO จูนใหม่ เก็บค่าแก็สก่อนครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่หัดจูนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigabooom ที่ 11 กันยายน 2555 21:12:32
ติดมาเท่าไรอะ กำลังจะไปอัฟ ตัวนี้อยู่ แต่เห็นว่ามีปลอมเยอะต้องดูยังไงบ้าง