AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2022 17:07:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Monroe Reflex+สปริงอะไรดีครับ  (อ่าน 4738 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015 21:31:19 »

รถเป็นไฮทอร์ค ปี99 ครับ

Monroe Reflex + สปริงโหลด eibach

Monroe Reflex + สปริงเดิมติดรถ

คือตอนนี้ใส่สปริงโหลดอยุ่แต่กำลังหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับว่ารีเฟลคมันออกแบบมาเพื่อสปริงเดิมหรือโหลด   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015 08:19:30 »

รถเป็นไฮทอร์ค ปี99 ครับ

Monroe Reflex + สปริงโหลด eibach

Monroe Reflex + สปริงเดิมติดรถ

คือตอนนี้ใส่สปริงโหลดอยุ่แต่กำลังหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับว่ารีเฟลคมันออกแบบมาเพื่อสปริงเดิมหรือโหลด   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

จากคำถาม มันขัดแย้งกันในตัวเองนิด ๆ

ตอนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่ แล้วอยากเปลี่ยนโช๊คใหม่ ประเด็นคือ Monroe Reflex หรือ Monroe Reflex Black ออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพจากโช๊คเดิม นั่นหมายความว่าสปริงเดิมน่าจะเหมาะสมที่สุด แต่หากเราโหลดแล้วใส่สปริงโหลด ถ้าใส่สปริงโหลดเตี้ยลงไม่เกิน 30MM ไม่น่ามีปัญหาครับ ยกเว้นใช้สปริง H&R เพราะว่าสปริงตัวดังกล่าวแข็งกว่าสปริงยี่ห้ออื่น ๆ เท่าที่เคยใช้งานมาครับ ตอนผมใช้ผมเอามาใส่กับ KYB กระบอกฟ้า ปรากฏว่าต้องอัดน้ำมันโช๊คใหม่เพราะว่าโช๊คดึงสปริงไม่อยู่ กลายเป็นรถเด้งเพราะสปริงโหลดไปครับ อย่างไรถ้ามีสปริงโหลดอยู่แล้ว ลงใส่ดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยหาสปริงเดิม หรือเปลี่ยนสปริงโหลดยี่ห้ออื่น ๆ ทดแทนครับ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015 09:09:46 »

รถเป็นไฮทอร์ค ปี99 ครับ

Monroe Reflex + สปริงโหลด eibach

Monroe Reflex + สปริงเดิมติดรถ

คือตอนนี้ใส่สปริงโหลดอยุ่แต่กำลังหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับว่ารีเฟลคมันออกแบบมาเพื่อสปริงเดิมหรือโหลด   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

จากคำถาม มันขัดแย้งกันในตัวเองนิด ๆ

ตอนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่ แล้วอยากเปลี่ยนโช๊คใหม่ ประเด็นคือ Monroe Reflex หรือ Monroe Reflex Black ออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพจากโช๊คเดิม นั่นหมายความว่าสปริงเดิมน่าจะเหมาะสมที่สุด แต่หากเราโหลดแล้วใส่สปริงโหลด ถ้าใส่สปริงโหลดเตี้ยลงไม่เกิน 30MM ไม่น่ามีปัญหาครับ ยกเว้นใช้สปริง H&R เพราะว่าสปริงตัวดังกล่าวแข็งกว่าสปริงยี่ห้ออื่น ๆ เท่าที่เคยใช้งานมาครับ ตอนผมใช้ผมเอามาใส่กับ KYB กระบอกฟ้า ปรากฏว่าต้องอัดน้ำมันโช๊คใหม่เพราะว่าโช๊คดึงสปริงไม่อยู่ กลายเป็นรถเด้งเพราะสปริงโหลดไปครับ อย่างไรถ้ามีสปริงโหลดอยู่แล้ว ลงใส่ดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยหาสปริงเดิม หรือเปลี่ยนสปริงโหลดยี่ห้ออื่น ๆ ทดแทนครับ

ครับคือตอนนี้โหลดแต่อยากสบายและก็ให้รถยังหนึบในระดับที่ไว้ใจได้เลยคิดว่าจะใส่สปริงเดิมกับมอนโรแต่กลัวว่าหน้าเชิดแล้วมันจะไม่เกาะอะครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015 09:31:07 »

ถ้าอยากหนึบแนะนำ Monroe Reflex Black กับสปริงเดิมครับ ได้สมใจอยากแน่นอน หน้าลอยไหม ถ้าไม่ได้ติดถังแกสใบใหญ่ไม่ลอยหรอกครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015 23:22:21 »

ผมใส่ monroe reflex กับ สปริง espelir ขดฟ้า เด้งเหมือนที่อาจานหมูพูดเลยครับ สงสัยต้องเอาไปอัดน้ำมันแล้ว แต่โช๊คยังไม่ถึงปีเลย เสียดายเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2015 05:34:27 »

สภาพยางแบบนีต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ



บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2015 10:57:09 »

โช๊ค Monroe reflex ใส่กับสปริงเดิมๆ นุ่ม หนึบ ครับ แต่ตอนผมใส่แล้วหน้า-หลังสูงเท่ากันเลยครับ ประมาณ4นิ้วสอดครับ ตอนนี้้ปลี่ยนใส่กับสปริงโหลด TRD ไม่เด้งมากครับพอรับได้ ของผมบอดี้92นะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2015 22:58:37 »

โช๊ค Monroe reflex ใส่กับสปริงเดิมๆ นุ่ม หนึบ ครับ แต่ตอนผมใส่แล้วหน้า-หลังสูงเท่ากันเลยครับ ประมาณ4นิ้วสอดครับ ตอนนี้้ปลี่ยนใส่กับสปริงโหลด TRD ไม่เด้งมากครับพอรับได้ ของผมบอดี้92นะครับ  คำนับ

  ใส่กับสปริงโหลดนี่เวลานั่งเตมลงแรงๆโดนซุ้มไหมครับ
บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015 11:46:24 »

โช๊ค Monroe reflex ใส่กับสปริงเดิมๆ นุ่ม หนึบ ครับ แต่ตอนผมใส่แล้วหน้า-หลังสูงเท่ากันเลยครับ ประมาณ4นิ้วสอดครับ ตอนนี้้ปลี่ยนใส่กับสปริงโหลด TRD ไม่เด้งมากครับพอรับได้ ของผมบอดี้92นะครับ  คำนับ

  ใส่กับสปริงโหลดนี่เวลานั่งเตมลงแรงๆโดนซุ้มไหมครับ
  นั่ง3ไม่โดนครับ(ล้อหลังผมรองสเปนเซอร์เพิ่ม1นิ้วนะครับให้หน้ามันทิ่มๆหน่อย) ไม่เคยนั่งเต็มๆซักทีครับแต่คิดว่าถ้าเตี้ยด้วย+ล้อล้นๆด้วยนี่ไม่น่ารอดครับ ผิดถูกขออภัยนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015 21:53:13 »

โช๊ค Monroe reflex ใส่กับสปริงเดิมๆ นุ่ม หนึบ ครับ แต่ตอนผมใส่แล้วหน้า-หลังสูงเท่ากันเลยครับ ประมาณ4นิ้วสอดครับ ตอนนี้้ปลี่ยนใส่กับสปริงโหลด TRD ไม่เด้งมากครับพอรับได้ ของผมบอดี้92นะครับ  คำนับ

  ใส่กับสปริงโหลดนี่เวลานั่งเตมลงแรงๆโดนซุ้มไหมครับ
  นั่ง3ไม่โดนครับ(ล้อหลังผมรองสเปนเซอร์เพิ่ม1นิ้วนะครับให้หน้ามันทิ่มๆหน่อย) ไม่เคยนั่งเต็มๆซักทีครับแต่คิดว่าถ้าเตี้ยด้วย+ล้อล้นๆด้วยนี่ไม่น่ารอดครับ ผิดถูกขออภัยนะครับ คำนับ

ด้านหน้าประมาณนี้ครับ


ด้านข้างประมาณนี้รอดป่าวครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015 08:15:32 »

Trd waydo สีฟ้าๆ แล้วจะติดใจ ฟิวเดิม แต่โหลดลง
บันทึกการเข้า

jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015 11:44:39 »

Trd waydo สีฟ้าๆ แล้วจะติดใจ ฟิวเดิม แต่โหลดลง
กลัวติดซุ้มอย่างเดวครับผม
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015 14:34:57 »

   สปริงเดิมอีกเสียงครับ  เคยใส่พร้อม H&R ไม่ค่อย work ครับ กระด้างมาก เหมือนตัวรถวิ่งแล้วลอย ๆ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015 22:09:33 »

   สปริงเดิมอีกเสียงครับ  เคยใส่พร้อม H&R ไม่ค่อย work ครับ กระด้างมาก เหมือนตัวรถวิ่งแล้วลอย ๆ
Ok เครียละครับสงสัยต้องขับแบบเดิมๆดีกว่าเน้นใช้งาน
บันทึกการเข้า
toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015 09:44:32 »

   สปริงเดิมอีกเสียงครับ  เคยใส่พร้อม H&R ไม่ค่อย work ครับ กระด้างมาก เหมือนตัวรถวิ่งแล้วลอย ๆ
Ok เครียละครับสงสัยต้องขับแบบเดิมๆดีกว่าเน้นใช้งาน

ผมรับเซ้งสปริงโหลดได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015 20:13:55 »

   ได้ครับ เป็นสปริง H&R ครับ ใส่วิ่ง 2 วัน สนใจ pm มาครับ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015 20:15:03 »

  สปริงเดิมอีกเสียงครับ  เคยใส่พร้อม H&R ไม่ค่อย work ครับ กระด้างมาก เหมือนตัวรถวิ่งแล้วลอย ๆ
Ok เครียละครับสงสัยต้องขับแบบเดิมๆดีกว่าเน้นใช้งาน

ผมรับเซ้งสปริงโหลดได้มั้ยครับ
 ยังไม่ได้ถอดเลยครับพอดีกำลังดูอยุ่ว่าโช๊คหรือท่อมีเสียงกุกๆ เวลาจอดสั่นๆนี่ดังถึงกันชนท้ายเลยลองลงมาฟังเสียงดังมาก สอบถามน้าๆหน่อยครับว่าโช๊คมีปัญหาหรือท่อครับอาการแบบนี้
บันทึกการเข้า
ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 20:30:02 »

ใส่ monroe กะ สปริง Tein อยู่กำลังดีคับ จบเลย
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 20:46:18 »

ใส่ monroe กะ สปริง Tein อยู่กำลังดีคับ จบเลย
  หรอครับน้า ตอนนี้ผมใส่กะสปริงเดิมแล้วขัดใจมากก 555 ตอนจั้มเนินมันดังตึงเหมือนดีดกลับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 เมษายน 2015 15:08:35 »

ไปอัดน้ำมันมาแล้ว ดีขึ้นกว่าเก่าเยอะมาก สรุปโช๊คเดิมถ้าใส่ปิงโหลด ต้องอัดน้ำมันเพิ่มเพราะหนืดไม่พอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!