AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2022 22:34:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังน้ำมันแตกหรือรั่วอีกแล้ว  (อ่าน 2836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2015 10:19:52 »


เป็นอีกแล้วครับ วาล์วน้ำก็ยังไม่ได้ใส่ น็อตในเครื่องยังไม่ได้เอาออก คอมแอร์ยังไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนมีเสียงดัง ทั้งปิ้มคลัชทั้งโบว์เวอร์  ปัญหาเก่ายังไม่ได้แก้ ปัญหาใหม่มาซะแล้ว
เมื่อวานเอารถเข้าบ้านเสร็จ เอ๊ะทำไมเหม็นๆกลิ่นน้ำมันนานจัง เอาไฟฉายไปส่อง เจอว่ารอยอะไรเปียกๆ แถวถังน้ำมัน ส่องเข้าไปอีก อ้าวเป็นสีแดงๆ นี่มันน้ำมันรั่วอีกแล้วเหรอนี่ เป็นมาแล้วครั้งนึง  ตอนนั้นถอดไปปะ จ่ายไป 1000.-  คราวนี้จะทำไงต่อ เปลี่ยนเลยดีไหมค่าใช้จ่ายเท่าไรหนอ  คนข้างๆบ่นอีกแล้ว เบื่อรถมือสองว่างั้น ก็ไม่รู้จะพูดยังไง  ตังค์เติมแก๊สยังพอบ้างไม่พอบ้างก็ยังคิดไม่ได้อีก จริงๆแล้วอะไรมันเสียเราก็เปลี่ยน พอเปลี่ยนแล้วก็ใช้ยาว ก็อายุมันยี่สิบแล้วนิ 
เข้าเรื่องสาเหตุที่ถังน้ำมันบวมปริ  น่าจะมาจากการที่ไม่ได้เติมน้ำมันให้เกินขีดแรก  กลับจากปีใหม่ตังค์หมดก็เลยไม่ได้เติม เพราะใช้แก๊สกะว่าสิ้นเดือนจะเติม แต่ไมได้หมุนฝาถังระบายแรงดันไว้ มันเลยบวมปริแตก คราวก่อนที่เป็นก็เพราะปล่อยให้น้ำมันแห้งถังแบบนี้แหละครับ  ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม  แต่เหตุการณ์สองครั้งของผมมันเหมือนกันเลย ผมก็ปะถังมาปีกว่าแล้วแล้วเติมน้ำมันตลอดก็ไม่เป็น แต่พอปล่อยให้แห้งเท่านั้นแหละแตกเลย งานนี้ไม่เกี่ยวกับ E20 นะครับ ถึงแม้จะพึ่งใช้แค่สองสามเดือน  พอดีเลยได้เปลี่ยนสายน้ำมันในถังด้วย

อย่าปล่อยน้ำมันให้แห้ง  ..............  ระวังจะเป็นเหมือนผม  ..............  ด้วยความปราถนาดี
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 10:32:03 »

ลองเช็คชาร์โคหรือยังครับ อาจเป็นสาเหตุให้ถังรั่วหรือปริแตกได้ครับ
บันทึกการเข้า

................
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 12:24:24 »

แห้งถังหรือเปล่าไม่ใช่ประเดน

ที่มันปริหรือรั่ว มี 2 ประเดน ผุ จนรั่ว หรือ ันจนบวม

ผุเนี่ย ต้องเปิดดูสภาพในถังว่ามีเศษสนิมเยอะไหม ปกติถังเนี่ยรั่วผมว่าไม่ควรปะ เชื่อมไปมันผุลามไปเรื่อยแหละ อันตราย

ถ้าังบวม แสดงว่าท่อหายใจตัน เช็คดูท่อหายใจลองเป่าลมดูทะลุถึงไหม
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 16:21:06 »

ถังซึมอย่าไปปะเลยมันไม่คุ้มเอาเสียเลยผมเคยปะเหมือนกันปะได้ไม่เกินปีซึมอีกและ เซ็ง เมียก็บ่น กัดฟันหาเซียงกงลูกสวยๆดีกว่า โชคดีที่ผมได้มาลูกนึง500เสียค่ารื้อให้เด็กมัน200(ก็คันที่ผมขายฝาไปให้วีนั่นแหละ)
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 17:51:36 »

ผมในถังไม่มีน้ำมันมาหลายปีแระ  พอไปเติมก้อไม่เหนมันรั่วนะ ใช้จนหมดถังตลอด ไม่เคยทิ้งคาถังเลย ถังผมก้อเคยปริแตกนะ แต่ก้อเชื่อมเอาเหมือนกัน ทุนน้อย ไม่มีปัญญาเปลี่ยน ปะมาสี่ ห้าปีได้แระ ปะเองด้วย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tensaiman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 18:43:49 »

ผมเคยเป็นครับรถผม 111 20v/bt ติดแก๊ส ตอนแรกเติมโซฮอล95 ทำให้ ถังบวมจนแตกน้ำมันหยดเปลื่ยน ถังใบแรกใช้ได้สักพัก แตกอีก ไปปะมา แล้วก็แตกอีกจุด เลยต้องเปลื่ยนชาร์โค พร้อมถัง แตกอีก เพราะชาร์โค ตัน ครั้งที่3 เปลื่ยน ทั้ง ชาร์โค กับถัง อ่านและฟังจากผู้รู้เเนะนำให้เติม เบนซิล95 ไว้ในถัง ผ่านมาปีกว่าละยังไม่มีอาการถังบวม ครับ
สรุปรถผม เป็นเพราะเติม โซฮอล 95 เลยทำให้ชาร์โคตันแล้วแรงดันทำให้ถังบวมจนแตกครับ
เป็นแนวทางนะครับเผื่อเป็นเหมือนกันครับ สู้ๆครับค่อยๆทำไปครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 15:13:42 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ




ค่าเสียหาย ถัง 2500.- ไม่เอาติ๊ก
ค่าช่าง 100 + 3ป๋อง
ที่เหลือลุยเองเลย วันถัดมานวดยาเลย  ไม่เคยทำงานหนัก ต่อไปเป็นแท่นเครื่องกับวาล์วน้ำส่วนปั้มคลัชรอไปก่อน
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2015 09:20:27 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2015 16:36:23 »

ผมเคยเป็นครับรถผม 111 20v/bt ติดแก๊ส ตอนแรกเติมโซฮอล95 ทำให้ ถังบวมจนแตกน้ำมันหยดเปลื่ยน ถังใบแรกใช้ได้สักพัก แตกอีก ไปปะมา แล้วก็แตกอีกจุด เลยต้องเปลื่ยนชาร์โค พร้อมถัง แตกอีก เพราะชาร์โค ตัน ครั้งที่3 เปลื่ยน ทั้ง ชาร์โค กับถัง อ่านและฟังจากผู้รู้เเนะนำให้เติม เบนซิล95 ไว้ในถัง ผ่านมาปีกว่าละยังไม่มีอาการถังบวม ครับ
สรุปรถผม เป็นเพราะเติม โซฮอล 95 เลยทำให้ชาร์โคตันแล้วแรงดันทำให้ถังบวมจนแตกครับ
เป็นแนวทางนะครับเผื่อเป็นเหมือนกันครับ สู้ๆครับค่อยๆทำไปครับ

อันนี้ถูกเรย ครับ ผมเคยเป็นเปลี่ยนถังเชียงกง เป็นอีกบวมรั่ว หาตั้งนาน ที่แท้ ชาร์โคตัวเดียว ซื้อเชียงกง 200 บ. ครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2015 18:01:46 »

ผมถังบวมไปสองถังสุดท้ายชาโคลตันทุกวันนี้ยังไม่บวมอีกเลย
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มกราคม 2015 10:11:24 »

เดี๋ยวผมลองเอาสายลมมาเสียบแล้วเป่าถังชาโคลดูก่อนนะครับ  คราวก่อนผมก็ผ่าออกมาแล้วลองเป่าดูก็ไม่ตัน ผมเลยเอาสายลมมาไว้ เสียบในเครื่องเลยแล้วเป่าดูจะได้ยินเสียงแกร็กๆๆ  เป็นเสียงลูกปืนที่มีสปริงดันอยู่ แต่ก็ต้องเป่าแรงเหมือนกัน เป่าจนปวดปากถึงจะผ่านไปได้  ไม่ทราบว่าท่านอื่นได้ลองเป่าบ้างหรือป่าวครับ แล้วต้องออกแรงเป่ามากไหม ถ้าออกแรงไม่มากแสดงว่าของผมเสียแล้วแหละมั้ง
แต่ๆๆๆ  นอกจากชาโคลที่คอยระบายไอน้ำมันแล้วมันจะมีสายอีกเส้นหนึ่งที่ขึ้นไปกับทางเติมน้ำมัน แล้วท่อนี้มันไม่ได้ระบายไอหรือแรงดันรึไงครับ ตอนถอดก็ไมไ่ด้ลองเป่าดูซะด้วย


บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
khanty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มกราคม 2015 18:06:36 »

ชาโคลปกติเป่าเบาๆก็ออกนะครับ ส่วนฝั่งดูดจะดูดได้เป็นจังหวะ ภายในเป็นผงถ่านที่ไว้ดูดซับไอเบนซินซื้อมือสองมาบางครั้งอาจไปเจอตัวที่ซับไอไม่ได้แล้วใช้ไปซักพักก็อาจจะตันอีก ถ้าชาโคลไม่ตันลองเป่าท่อที่มาจากถังน้ำมันดูด้วยนะครับ มีเพื่อนท่านหนึ่งท่อช่วงนี้ตันกว่าจะหาจุดเจอ
บันทึกการเข้า
khanty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2015 18:07:00 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=126420.0
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 08:46:35 »

ตรงฝาถังชาโคล มันรูเข้ารูออกเอาปืนลมเป่าอัดตรงรูเข้ามันก็หายตันแล้ว
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 08:51:40 »

โทษนะครับ ชาโค มันอยู่ตรงไหนครับ
ที่ว่าตันบ่อย ๆ ต้องเอาลมเป่า

ไม่รู้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 17:02:39 »

มันเป็นถังดำๆอยู่ใต้ท่ออากาศ  ใกล้ๆทางสายน้ำมันเข้ารางหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,913



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 17:36:55 »

โทษนะครับ ชาโค มันอยู่ตรงไหนครับ
ที่ว่าตันบ่อย ๆ ต้องเอาลมเป่า

ไม่รู้จริงๆครับ

ในวงกลมแดง คือชาโค ครับ



ภาพอาจจะแตกต่างจากรถในบ้านเรา เพราะว่าในภาพรถพวงมาลัยซ้ายครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!