AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2022 22:47:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ  (อ่าน 3643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 15:31:53 »

สวัสดีครับน้าๆ คือรถผมมีปัญหาเหยียบคลัชแล้วเครื่องดับครับ ( เฉพาะเปิดแอร์ )

น้ำมันก็มีอาการครับ แต่เกือบดับ ส่วนแก๊สดับเลยครับ รอบจะฟาดลงเร็วมาก

เกิดขึ้นจากอะไรครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ

**แก้ไขครับเป็นตอนจอดนิ่งแล้วเบิ้ลถึง 3000 รอบปล่อยคันเร่งก็ดับครับ เวลาวิ่งๆอยู่ถึงรอบ 3000 เหยียบคลัชก็ดับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2014 15:39:45 โดย DorAEmonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 17:00:40 »

รถทำไรไปบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 17:29:21 »

รถทำไรไปบ้างครับ

ไม่ได้ทำอะไรเลยครับผม จู่ๆเริ่มมีอาการครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 23:02:11 »

กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,913



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 07:46:47 »

กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

ฝาดำ ชดเชยแอร์ในกล่อง ECU ดังนั้นถ้าหากเกิดอาการดังกล่าว ถ้าเครื่องเพิ่งวางเสร็จมาเป็นไปได้ว่าวายสายไม่ครบ แต่ถ้าเครื่องใช้งานมาสักพักแล้ว ต้องตรวจสอบว่าระบบชดเชยแอร์ตั้งแต่ตอน ทำมาแบบไหน เห็นหลาย ๆ คัน เอาของ 4afe ไปใส่ชดเชยรอบแทน ใช้งานแทนกันได้ แต่ถ้าตัวชดเชยดังกล่าวเสียก้อมีอาการที่ว่ามาเช่นกันครับ

อย่างไรให้ทดลองปิดแอร์ แล้วลองในแบบที่ว่ามาอีกครั้งครับ ว่าเป็นไหม ถ้าเป็นอีกลองตรวจสอบรอบเดินเบาดูครับว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 600 ก้อน่าจะมีโอกาสเกิดอาการดังกล่าวได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 08:49:26 »

กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

ฝาดำ ชดเชยแอร์ในกล่อง ECU ดังนั้นถ้าหากเกิดอาการดังกล่าว ถ้าเครื่องเพิ่งวางเสร็จมาเป็นไปได้ว่าวายสายไม่ครบ แต่ถ้าเครื่องใช้งานมาสักพักแล้ว ต้องตรวจสอบว่าระบบชดเชยแอร์ตั้งแต่ตอน ทำมาแบบไหน เห็นหลาย ๆ คัน เอาของ 4afe ไปใส่ชดเชยรอบแทน ใช้งานแทนกันได้ แต่ถ้าตัวชดเชยดังกล่าวเสียก้อมีอาการที่ว่ามาเช่นกันครับ

อย่างไรให้ทดลองปิดแอร์ แล้วลองในแบบที่ว่ามาอีกครั้งครับ ว่าเป็นไหม ถ้าเป็นอีกลองตรวจสอบรอบเดินเบาดูครับว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 600 ก้อน่าจะมีโอกาสเกิดอาการดังกล่าวได้เหมือนกัน


กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

รอบเดินเบาเดิมอยู่ที่ 600 - 800 ครับ ปิดแอร์ไม่เป็นครับ แต่ก็เกือบเป็น เพราะลงไปถึง 500 ระบบแอร์เป็นแบบ 4afe ครับ พึ่งมีปัญหาเมื่อเดือนที่แล้วครับ รถวางเครื่องมาตุลาปีที่แล้ว ตอนนี้ช่างที่อู่แก๊สได้ตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นให้สูงขึ้น กลาบเป็นสตาร์ทโหดมาก สตาร์ทที พุ่งไป 3 พันรอบ แล้วค่อยลงมา 1 พันรอบก็ยังดับเหมือนเดิม เวลาออกไปวิ่ง

 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2014 08:51:54 โดย DorAEmonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,913



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 08:56:55 »

ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 09:36:11 »

ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,913



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 10:29:41 »

ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ

ช่างไปปรับรอบตรงลิ้นเร่งไว้ ตั้งรอบกลับเราก้อไปปรับตรงลิ้นเร่ง กลับมาที่เดิมครับ หรือลองตั้งให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการครับผม
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 13:01:35 »

ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ

ช่างไปปรับรอบตรงลิ้นเร่งไว้ ตั้งรอบกลับเราก้อไปปรับตรงลิ้นเร่ง กลับมาที่เดิมครับ หรือลองตั้งให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการครับผม

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้รอบกลับมาตามเดิมแล้ว แต่อาการวิ่งๆเหยียบคลัชดับก็ยังกวนผมอยู่ ผมตึ้บเลย เอาโซแนกฉีดที่ Socket ของกล่อง และปลั๊กต่างๆ อาการก็เหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังดับครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 14:08:23 »

เป็นตอนเปิดแอร์ ก็แก้ที่ระบบแอร์ครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2014 08:48:12 »

เป็นตอนเปิดแอร์ ก็แก้ที่ระบบแอร์ครับ

ตอนปิดแอร์ก็มีอาการนะครับน้า แต่ไม่ถึงกับดับแต่ลงไป 500  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014 15:22:08 »

เปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียน ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 23:35:55 »

ผมเคยเป็นมากะตัว เชื่อมั้ย ลองตั้งไฟเล่นๆ บิดไฟให้แก่อีกซักนิด หายครับอาการที่บอกมา
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2014 07:51:39 »

เปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียน ลองดูครับ
ผมเคยเป็นมากะตัว เชื่อมั้ย ลองตั้งไฟเล่นๆ บิดไฟให้แก่อีกซักนิด หายครับอาการที่บอกมา

ขอบคุณน้าๆมากครับ ตอนนี้จูนส่วนค่าชดเชยแรงดันกับอุณหภูมิแรงดันใหม่ถือว่าดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!