AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2022 17:28:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [แก๊ส]อยากทราบว่าน้าๆเปิด SENS ที่หม้อต้มกันเยอะแค่ไหน  (อ่าน 3791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 21:51:10 »

หลายวันที่แล้วผมเคยถามเรื่องเล่นรอบสูงๆ แล้วรถสำลักแก๊ส

ผมก็ลด SENS ลงมา อาการก็เหมือนจะปกติ แต่ล่าสุดวันนี้ ก็ไม่ได้ซิ่งไรมากขับมาปกติๆ อาการเริ่มมาออกตอนเกียร์ 4 ที่รอบประมาณ 4000 รถกระอึกกรอัก ต้องยกๆเหยียบๆ

พอสับไปที่เกียร์ 5 อาการออกตอนที่รอบประมาณ 3000

ผมเลยจอดลงมาหมุนๆ SENS ปิดลงไปอีก แต่ข้องใจตรงที่ว่า ผมปิดจนแทบจะสุดแล้ว หมุนเริ่มตึงๆมือแล้ว แต่ทำไมเหมือนมันยังปล่อยแก๊สออกมามากมายอยู่

ผมเลยอยากรู้ว่า น้าๆ หมุนเปิด SENS กันประมาณกี่รอบ (นับจากปิดสนิท)

(ของผมเป็นระบบดูด + Lamda ครับ)

อยากรู้ว่าตอนนี้รถสำลักแก๊สแล้วท่อดังปุ้งๆ มันจะมี Miss Fire ออกด้วยไหมอ่ะครับ ถ้ามีผมจะได้ภูมิใจหน่อย อิอิอิอิ  แหะ.. แหะ..

โค๊ด:
อาการตอนก่อนลด SENS เกียร์ 1 กดไป 7000 ไม่สะดุด เกียร์ 2 6000 กว่าๆ ไม่สะดุด เกียร์ 3 5000 สำลักแอ่กๆ เกียร์ 4 4000 แอ่กๆ เกียร์ 5 3000 แอ่ก
หลังลด SENS จนเกือบจะปิดสนิทแล้ว ยังสะดุดอยู่นิดหน่อย

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 12:15:04 »

เปิด idle ไว้ด้วยหรอป่าว ของผมปิด idle สนิท เปิด sense อย่างเดียว

สูตร รถผมคือ เริ่มต้น เปิด sense 2 รอบครึ่ง เปิด power valve รอบรอบครึ่ง ด้วย ถ้าสตาทแก๊สติด ก็ลองขับดู ถ้ารอบเดินเบาไม่นิ่ง ก็จะเพิ่ม sense ทีละ 1/4 รอบ

ถ้าเปิด sense เพิ่ม 1/4 รอบ จะ ปิด power valve 1/4 รอบด้วย

มั่ว + ประสบกาม
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 18:46:12 »

ขอบคุณงามๆ เด่วผมจะลองทำตามสูตรน้าดูครับ

Idle ผมก็เปิดไว้ครับ สเตปที่เคยใช้คือ จูน Idle -> Sens (Lamda ยังไม่มีสายเลยไปเล่นไม่ได้ T___T)
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 05:16:52 »

 อ่านหนังสือ ที่ถามมันสัมพันธ์กันหมดเป็นเรื่องละเอียดอ่อนพอสมควร ลองๆตามข้างบนก็ได้ เอาเป็นว่าจะแบ่งปันให้ อ่านหนังสือ อาการอึกอักๆ สำลักที่ถาม เป็นได้หลายอย่าง แต่ก่อนจะไปที่นั่น ขอตอบคำถามที่ถามว่าเปิดเซนกี่รอบก่อน ไม่มีกฎตายตัวหรอก ว่าเปิดกี่รอบ เอาเป็นว่า หากเอาสูตรแท็กซี่ วิ่งเอาประหยัดเข้าว่าทั้งในเมืองและนอกเมือง กดให้จมมิดก็กินต่ำกว่าหนึ่งบาท(ตอนแก๊สยังไม่ขึ้นราคาเน้อ) เขาก็จะค่อยๆปรับเซนเข้าไปเรื่อยๆ จนรถมันอืดเป็นเรือเกลือ ออกตัวอืดยังไงก็ช่าง กรุเอาประหยัดอย่างเดียวพอ รถแต่ละคันไม่เท่ากัน แต่ผลอยู่ที่มือเรา  ค่อยๆอ่านไป เด๋วจะเข้าใจเอง อาจจะจำกัดไว้ที่ความเร็วสูงสุดแค่ร้อยยี่ ร้อย แปดสิบ อะไรประมาณนี้ ทำได้อยู่แล้ว ผลที่ได้คือประหยัดถึงประหยัดที่สุด  แต่....................... ยกธงขาว ตาปริบๆ นั่นเป็นอีกสูตรหนึ่ง ที่เรานำมาใช้ได้ หากระบบสมบูรณ์ ลองเอาไปวิ่งยาวๆแล้วปรับดูครับ สูตรที่ว่าผมใจจะขาด ผมเลยใช้สูตรนี้ต่อค่อยๆคลายเซนออกมาเรื่อยๆ ความเร็วปลายมันก็เพิ่มเรื่อยๆล่ะ จนถึงประมาณร้อยเจ็ดร้อยแปด (กว่าจะได้ต้องใช้ความพยายามมาก แล้วยังต้องใช้เวลา กะระยะทางเป็นร้อยๆกิโลในการปรับจูน  ผมเลือกเอาอย่างหลัง ประหยัดไม่ไหว มันกินเกินกันไม่เท่าไร แต่อย่าให้ท่วมหรือเกินพอ แทนที่จะประหยัด ก็ซดสุดๆแทนเน้อ) นั่นน่าจะเป็นคำตอบของคำถามนะ อ่านหนังสือ

แต่ผมว่า ที่สะอึก มันมีหลายสาเหตุ ตั้งไฟไม่ถูก วาวล์ยัน วาวล์ห่างไหม เครื่องสมบูรณ์ไหม มิกซ์ รูเท่าไร ใหญ่ไปหรือไม่สำคัญเน้อ ของผมสามสิบมิล กลึงให้ลื่นไหล แต่ที่ลองทดสอบ น่าจะจบที่สามสิบสามถึงสามสิบห้า แต่แม่มมันจูนยากจริงๆ เลยเอาสามสิบนี่ล่ะ สบายๆ ปลายก็มี อัดกะโก้ สามพันก็ไม่อายมัน ออกตัวก็ทิ้งโกอยู่สองสามทุ่งครับ คลานในเมืองก็นิ่ง ใช้มาน่าจะสี่ปีแล้ว เสถียรครับ วิ่งไปทั่วไทยสบายๆ ไอเดิลมากไปไหม(แต่ตรงนี้ไม่น่าใช่ หากมากไปก็แค่กินมากขึ้นเท่านั้น)  เพาเวอร์วาวล์ปรับไม่ถูกต้องหรือไม่ (ตรงนี้สำคัญไฉน ไปศึกษาดูดีๆ ที่ดีที่สุด คุณลองทำเองนั่นล่ะ ทีนี้ กรุงเทพ รถมันติดวินาศสันตะโร จะไปลองที่ไหนโล่งๆกันดีล่ะ )  ผมเพิ่งเดินทางไปกลับโคราชกรุงเทพ กรุงเทพอุบล ออกจากโคราชตีสี่ครึ่งเมื่อวาน ถึงกรุงเทพหกโมงครึ่ง ทำงานเสร็จก็ควบกลับอุบลเลย ออกจากโคราชประมาณหกโมงเย็น ถึงบ้านอุบลเกือบสี่ทุ่ม ร่วมพันกิโล หรือเกินไปนิดๆ ทริปมันย้อนกลับมาน่าจะเกือบสองร้อยกิโล น่าจะพันนิดๆ ความเร็วที่ใช้ก็ร้อยสี่สิบแช่ยาวโลด บางช่วงเร่งแซงก็ร้อยเจ็ดสิบ แล้วยกมาร้อยสี่สิบ เติมแก๊สสี่ครั้ง 400 510 400 420 รวมไม่ถึงสองพันบาท ค่อยๆจูนครับ ทุกอย่างมีผลหมด ไอเดิลก็มีผลเน้อ อย่าไปปิดทิ้ง ไม่งั้นเดินเบาวูบวาบๆครับ แถมออกตัวไม่มีกำลังด้วย ใช้เซนต์เราจูนครับ ทฤษฏีเป็นแค่ไกด์นำทางกว้างๆเท่านั้น ตัวเราคืออาจารย์ที่แท้จริง ค่อยๆคลายออกมาจนเครื่องมันนิ่ง เพาเวอร์วาวก็เหมือนกัน ค่อยๆปรับทีละสเตป เด๋วก็บรรลุเอง โชคดีครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 09:33:45 »

เข้าใจแจ่มแจ้งชัดเจนครับ Smiley

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เด่วถ้าจูนยังไงก็ไม่หายผมว่าจะลองเอาไปตั้งวาวล์ใหม่ดู
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
chit__p8
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 10:41:18 »

idle ใช้ในการเดินเบาของเครื่องไม่มี idle ตอนเดินเบารถจะดับ ส่วนsensเปิดให้น้อยที่สุดแต่ออกตัวรถต้องไม่กระตุกส่วนถ้าเปิดมากเกินก็กินแก๊ส ส่วนpower power valve ใช้ในการจูนพีคว่าต้องการให้รถมีรอบสูงสุดที่เท่าไหร่ก็เปิดเท่านั้นจะ3500 4000 5000 ก็แล้วแต่เราชอบ power power จะจูนหลังสุดหลังจากที่ idleและsensนิ่งแล้ว อันนี้ตามความเข้าใจของผมน่ะครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:24:26 »

ตระกูล fe อย่าเราไม่จำเป็นต้องเพิ่ง idle ของหม้อต้มแกส เพื่ิอลดความยุ่งยากในการจูน ควรปิดจะดีกว่า นอกสะจากมีปัญหาเบาดับ รถผมสองคัน ปิด idle หมด วิ่งเหมือนน้ำมันเลย
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 18:34:17 »

ข้องใจเล็กน้อยครับ กับ จำนวนแก๊สในถังมีผลต่อแรงดันที่หม้อต้มจะจ่ายให้เครื่องไหมครับ

วันนี้ยังไม่ทันได้จูนอะไร ขับรถไปธุระ 10 โล ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนกลับ ขับออกมาได้ซักระยะ รถมีอาการกดคันเร่งแล้ววูบจะดับที่รอบต่ำ เหมือนแก๊สไม่พอ

ต้องไปเปิด SENS เพิ่มซะงั้น - -" ตอนนั้นแก๊สในถังเหลือประมาณ 30 เปอเซ็น ถังเป็นถังรุ่นเก่าๆ อ่ะครับ

เด่วรอดูอาการหลังเติมแก๊สว่าจะมีอาการแก๊สท่วมอีกรึป่าว


สูตรปิด Idle เหมือนจะใช้มิได้ผลกับรถผมอ่ะครับ ผมลองปิด Idle กับ เปิด SENS สวนทางกัน มันจะดับอย่างเดียวเลย
เครื่องผม 16v GE อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 10:34:07 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ

บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 12:16:28 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนใช้หม้อต้มตัวนี้ รู้สึกวิ่งดีกว่าของเดิมมากแถมยังประหยัดกว่าเก่าอีก
อาจเป็นเพราะของเดิมมันเสื่อมแล้วก็ได้(ของเดิมใช้อะติกเกอร์)
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 13:49:45 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนใช้หม้อต้มตัวนี้ รู้สึกวิ่งดีกว่าของเดิมมากแถมยังประหยัดกว่าเก่าอีก
อาจเป็นเพราะของเดิมมันเสื่อมแล้วก็ได้(ของเดิมใช้อะติกเกอร์)

ของผมก็วิ่งดีครับ แต่กินมากไปหน่อย ไม่รู้จะเอาไงแล้วครับ 555+
ตั้งตาม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0  นี้แล้ว ก็ยังกินเยอะอยู่
บันทึกการเข้า
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 14:04:00 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนใช้หม้อต้มตัวนี้ รู้สึกวิ่งดีกว่าของเดิมมากแถมยังประหยัดกว่าเก่าอีก
อาจเป็นเพราะของเดิมมันเสื่อมแล้วก็ได้(ของเดิมใช้อะติกเกอร์)
นอกเรื่องหน่อยครับ คุณ super jai หม้อต้มตัวนี้เปลี่ยนมาเท่าไรครับ อยากเปลี่ยนมั้ง ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2015 14:06:04 โดย montree1970 » บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 14:16:49 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนใช้หม้อต้มตัวนี้ รู้สึกวิ่งดีกว่าของเดิมมากแถมยังประหยัดกว่าเก่าอีก
อาจเป็นเพราะของเดิมมันเสื่อมแล้วก็ได้(ของเดิมใช้อะติกเกอร์)
นอกเรื่องหน่อยครับ คุณ super jai หม้อต้มตัวนี้เปลี่ยนมาเท่าไรครับ อยากเปลี่ยนมั้ง ขอบคุณครับ

ขอตอบแทนครับ  140HP 2050 บาท    super 2250 บาทครับ
บันทึกการเข้า
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 14:45:36 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


รถผมก็เพิ่งเปลี่ยนใช้หม้อต้มตัวนี้ รู้สึกวิ่งดีกว่าของเดิมมากแถมยังประหยัดกว่าเก่าอีก
อาจเป็นเพราะของเดิมมันเสื่อมแล้วก็ได้(ของเดิมใช้อะติกเกอร์)
นอกเรื่องหน่อยครับ คุณ super jai หม้อต้มตัวนี้เปลี่ยนมาเท่าไรครับ อยากเปลี่ยนมั้ง ขอบคุณครับ

ขอตอบแทนครับ  140HP 2050 บาท    super 2250 บาทครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 16:37:12 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


หมุนลด Sens ลงครับ ปกติ Sens จะเปิดนิดเดียวนะครับแล้วชดเชยรอบที่ idle แทน คือถ้าปิด idle หมดเครื่องต้องสั่นๆๆเหมือนจะดับอ่ะครับ ถ้าปิดแล้วเครื่องยังนิ่งแสดงว่าแก๊สจ่ายมากเกินครับ 
ผิดถูกขออภัยนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 19:51:34 »

ซื้อหม้อต้ม 140 toma ตอนนี้  หมุน sens ไป 4 รอบ idle 1 รอบ (เปิดน้อยกว่านี้ รอบจะตกเครื่องสั่น)
เครื่อง 4afe 1600 กินแก๊สอย่างแรงเลย โล 2 บาท เครียสเลย 55  เอาไงดี ทำตามสูตรหมดละน่ะวิ่งดีด้วยเหมือนน้ำมัน ชอบ

แต่กินแก๊สนี่สิ หรือต้องไปปิดอะไร เปิดอะไรหว่า

วานพี่ๆ แนะนำทีครับ


หมุนลด Sens ลงครับ ปกติ Sens จะเปิดนิดเดียวนะครับแล้วชดเชยรอบที่ idle แทน คือถ้าปิด idle หมดเครื่องต้องสั่นๆๆเหมือนจะดับอ่ะครับ ถ้าปิดแล้วเครื่องยังนิ่งแสดงว่าแก๊สจ่ายมากเกินครับ 
ผิดถูกขออภัยนะครับ  คำนับ


ตอนนี้ ถ้าปิด idle เครื่องดับเลยครับ เรียกว่า sens ลงมามากแล้วครับ

เมื่อเย็น ลองตามสูตร ปิด idle สนิท. แล้วมาเล่น  sens อย่างเดียวคับ
หมุนสัก 5 รอบได้ 555+. เดี๋ยวลองดูสักระยะ
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 22:53:26 »

ผมว่าถ้าลองปิดไอเดิลแล้วเครื่องจะดับ  เซนก็ไม่น่าจะเปิดเกินมากไปแล้วมั้ง
ลองจูนที่พาวเวอร์วาล์วรึยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2015 22:56:31 โดย super jai » บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015 07:28:48 »

ผมว่าถ้าลองปิดไอเดิลแล้วเครื่องจะดับ  เซนก็ไม่น่าจะเปิดเกินมากไปแล้วมั้ง
ลองจูนที่พาวเวอร์วาล์วรึยังครับ

จูนพีค พาวเวอร์วาว แล้วครับ   ตอนนี้ลองปิด idle ให้สนิทแล้ว มาเปิด sens อย่างเดียว  ลองดูสักถัง ว่าจะเป็นไง ตอนนี้รถนิ่งดีครับ ทั้งเดินเบา ทั้งวิ่ง ทั้งเปิดแอร์ ปิดแอร์
อยู่ที่ว่า จะกินแก๊สหรือเปล่า ลองสักอาทิตย์นึง ก็น่าจะรู้อ่ะครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวมารายงานต่อครับ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2015 18:42:41 »

ความคืบหน้าครับ  จูนทุกสูตร อ่านมาจะร้อยกระทู้  ลองมาหลายถัง

สรุป จบที่  กม./2 บาท  ทุกสูตร เครียสเลย 555+   นี่หม้อต้มใหม่นะเนี้ย ได้เดือนนึงพอดี หรือว่าเป็นที่หม้อต้มจริงๆ toma 140hp รบกวนน้าๆ ชี้แนะด้วยครับ

ใช้ฟองน้ำเช็ครอยรั่วแล้ว ไม่มีรั่วครับ

ปล. หม้อต้มเดิม แบบ super ยังอยู่ที่ กม./1.6 บาท เลย
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2015 07:59:21 »

ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับหม้อต้มตัวนี้นะ  ผมก็ใช่ตัวนี้อยู่วิ่งดีๆเร่งขึ้นดีกินประมาณ1.70บาท
ถ้ามันใจว่าจูนแก๊สดีแล้ว  ก่อนหน้านี้ได้ไปซ่อมอะไรเกี่ยวกับเครื่องหรือแอรรึป่าวครับ
ผมเคยเครียดกับการกินแก๊สรถกินไป2บาทกว่าๆไล่หาวิธีจูนร้านจูนก็เหมือนเดิม
สุดท้ายเกิดจากการไปทำแอร์ช่างเอาหางหนูออกจากตู้แอร์ คอมฯแอร์ทำงานตลอด
ผลทำให้รถกินแก๊สเยอะมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!