หัวข้อ: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 01 สิงหาคม 2556 11:01:49 ถ้าเอา 20V ฝาดำชนกับเกียร์ 5AFE มันจะวิ่งอืดลงมากมั๊ยครับ ผมอยากรู้ข้อมูลน้าคนไหนเคยทำบ้าง :emotq หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: offkung ที่ 01 สิงหาคม 2556 11:33:48 ของผมที่เคยชนเกียร fe นะ แต่ไม้รู้ว่าตัวไหน
เกียร 1-4 ไม่อืดครับ โดยเฉพาะ เกียร 4 ลากได้ยาวมาก เคยลากได้ถึง 180 แต่เกียร์ 5 อืดครับ เช่น 120 แล้ววิ่งต่อนานมากกว่าจะถึง 180 ปััจจุบันใช้เกียร์ตรงรุ่น 5 เกียร์ ขอบอกว่าคนละเรื่องกลับ เกียร์ FE เลย เกียร์ตรงรุ่นเขาสนุกกว่ามาก เกียร์ 5 วิ่ง120 เหยียบต่อถึง 200 สบายๆ หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 01 สิงหาคม 2556 11:34:43 รอคำตอบเป็นความรู้ด้วยคนครับ
อัตราทดและเฟืองท้ายต่างกันเยอะไหม หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: BestZaa.KZ ที่ 01 สิงหาคม 2556 15:23:33 เคยแต่ 5afe ชน 6 เกียร์ 20v :emotq
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 01 สิงหาคม 2556 17:58:51 (http://image.ohozaa.com/i/fa0/ILbO1l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZK2cyJAGhqkLdym)
ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า :emots :emotp ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2 เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50 วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ :emotp รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ :emotq หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 สิงหาคม 2556 22:19:26 (http://image.ohozaa.com/i/fa0/ILbO1l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZK2cyJAGhqkLdym) ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า :emots :emotp ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2 เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50 วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ :emotp รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ :emotq หมดเกียร์5 เนี่ยเกือบ300เลยนะเนี่ย 555555+++ หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 02 สิงหาคม 2556 03:06:32 (http://image.ohozaa.com/i/fa0/ILbO1l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZK2cyJAGhqkLdym) ถ้าเกียร์ตัวไทย เห็นว่าเป็น 4.058 หมดเลยนะน้า เพราะผมเคยลองทำ Excel คำนวณ (ตามที่หลายๆท่านทราบแล้ว)ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า :emots :emotp ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2 เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50 วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ :emotp รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ :emotq ปล. เกียร์ FE อ่ะครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 สิงหาคม 2556 08:33:30 (http://image.ohozaa.com/i/fa0/ILbO1l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZK2cyJAGhqkLdym) ถ้าเกียร์ตัวไทย เห็นว่าเป็น 4.058 หมดเลยนะน้า เพราะผมเคยลองทำ Excel คำนวณ (ตามที่หลายๆท่านทราบแล้ว)ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า :emots :emotp ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2 เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50 วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ :emotp รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ :emotq ปล. เกียร์ FE อ่ะครับ แม่นแล้วจร้าาา เกียร์ไทยเป็น 4.058 หมดจร้าาาา เกียร์ 1-2 เก็นว่าเท่ากันกับเกียร์ฝาดำด้วย เลยอยากรู้คนใช้จริงว่าฟิวลิ่งเป็นอย่างไรบ้าง :emotq หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 02 สิงหาคม 2556 09:21:36 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 สิงหาคม 2556 10:11:35 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^ 20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ :emoto หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 02 สิงหาคม 2556 10:21:22 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^ 20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ :emoto 55+ โทษทีครับ 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน 55 หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 สิงหาคม 2556 10:43:06 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^ 20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ :emoto 55+ โทษทีครับ 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน 55 อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ :emotk หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 02 สิงหาคม 2556 11:17:45 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^ 20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ :emoto 55+ โทษทีครับ 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน 55 อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ :emotk จากที่เห็นเพื่อน ขับ กับขับเอง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ในความรู้สึกผม อาจจะด้อยกว่าเกียร์ตรงรุ่น อยู่บ้าง นิดหน่อยครับ ^^ หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 สิงหาคม 2556 11:30:57 เพื่อนผมใช้อยู่ เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^ 20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ :emoto 55+ โทษทีครับ 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน 55 อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ :emotk จากที่เห็นเพื่อน ขับ กับขับเอง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ในความรู้สึกผม อาจจะด้อยกว่าเกียร์ตรงรุ่น อยู่บ้าง นิดหน่อยครับ ^^ เคยเอาไปเทส 402 เมตร บ้างหรือเปล่าครับ ว่าได้กี่วิ :emotn หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 02 สิงหาคม 2556 11:51:08 ได้แต่อืด
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 สิงหาคม 2556 12:32:42 ผมว่าฝาดำมันชอบอัตราทดสูงๆนะครับ.....ไปใส่เกียร์อัตราทดต่ำกว่าSTD. มันน่าจะแปลกๆนาาาาา
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 สิงหาคม 2556 13:24:14 :emotn
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 02 สิงหาคม 2556 22:54:04 อืดชัว
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 03 สิงหาคม 2556 00:26:41 อืดกว่าเกียร์20vแต่ลากยาวๆปลายไหลเว่อเลยเพราะรอบมันต่ำ แต่ก่อนผมเคยใช้อยู่แต่ได้ไม่นานวิ่งสนามได้สี่ห้าเดือนเกียร์แตก
หัวข้อ: Re: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 สิงหาคม 2556 16:15:28 ผมว่าฝาดำมันเครื่องเล่นรอบอ่ะน้านุ๊ก หาเกียร์ฝาดำชนดีกว่า
แต่ผมอ่ะคิดสลับกัน จะเอาเกียร์ 6Spd ฝาดำมาใส่ FE แต่เห็นเท่าที่หลายๆท่านบอกมา คือมันได้แค่เปลี่ยนชิดขึ้น แต่ถ้าถามว่า เรื่องอัตราเร่ง จะมาเสียเวลาช่วงเปลี่ยนเกียร์นี่แหละ เช่น ปกติเกียร์ 1 เปลี่ยนที่ 60 km/H @6200 เกียร์ 2 เปลี่ยนที่ 100 km/H@6500 แต่ถ้าเป็น 6 เกียร์ อาจจะเป็น เกียร์ 1 ที่ 50 km/H / เกียร์ 2 ที่ 80km/H แต่ถ้าคิดอีกแง่ เอา 6 เกียร์มาใส่ใน FE แล้ววิ่ง Circuit มันก็กลายเป็นเกียร์ Close ไปเลยอ่ะสิ อิอิ |