AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 14:03:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนแก็สระบบ Fix-Mixer อย่างยาก(เทพ)  (อ่าน 20028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 08:07:20 »

แก็สถังที่4 วันนี้วันเดียววิ่งไป 252โล เติมไป 300 ราคา11.15 เป็น26.91ลิตร ตก9.37โล/ลิตร ค่าที่ได้ผมว่ายังหนาอยู่ คือยังค้างอยู่0.9-0.7เสียส่วนใหญ่ ตอนเย็นเป่ากรองอากศ ฝุ่นเยอะมาก ผลยังไม่ออก เพราะขับเข้าบ้านเลย แต่ค่าที่แสดง ออกบาง 0.06-0.15V งง
เข้าบ้านแล้ว เลยลองจูนใหม่ เอาเฉพาะรอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ จูนเฉพาะปุ่มไอเดิ้ล หมุนกันนิดเดียวจริงฯ กว่าปรับได้0.2-0.4 V ใช้ไขควง จับที่สองมือ หมุนที่ละ5องศามั๊ง (1วงรอบ 360องศา)กว่าจะได้ ครึ่งชั่วโมง มันต้องจูน รอดูค่า เร่งบ้าง ปล่อยมันวิ่งขึ้นฯลงจนได้ช่วงที่เราตั้งใจไว้ แต่รอบเครื่องดูจากไมล์ แทบไม่เปลี่ยนเลย 1000-1200 ช่วงนี้
ลองปรับ เซนส์ และไอเดิล ช่วยดูครับ  สุดยอดจะปรับง่ายขึ้น จนได้ตามต้องการ ตามชื่อของมันครับ เหมือนกับเราปรับหยาบ แล้วปรับละเอียดอีกที ประมาณนั้นมั้งครับ ลองดูครับ และ รอดูครับผม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 11:10:43 »

แก็สถังที่4 วันนี้วันเดียววิ่งไป 252โล เติมไป 300 ราคา11.15 เป็น26.91ลิตร ตก9.37โล/ลิตร ค่าที่ได้ผมว่ายังหนาอยู่ คือยังค้างอยู่0.9-0.7เสียส่วนใหญ่ ตอนเย็นเป่ากรองอากศ ฝุ่นเยอะมาก ผลยังไม่ออก เพราะขับเข้าบ้านเลย แต่ค่าที่แสดง ออกบาง 0.06-0.15V งง
เข้าบ้านแล้ว เลยลองจูนใหม่ เอาเฉพาะรอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ จูนเฉพาะปุ่มไอเดิ้ล หมุนกันนิดเดียวจริงฯ กว่าปรับได้0.2-0.4 V ใช้ไขควง จับที่สองมือ หมุนที่ละ5องศามั๊ง (1วงรอบ 360องศา)กว่าจะได้ ครึ่งชั่วโมง มันต้องจูน รอดูค่า เร่งบ้าง ปล่อยมันวิ่งขึ้นฯลงจนได้ช่วงที่เราตั้งใจไว้ แต่รอบเครื่องดูจากไมล์ แทบไม่เปลี่ยนเลย 1000-1200 ช่วงนี้
ลองปรับ เซนส์ และไอเดิล ช่วยดูครับ  สุดยอดจะปรับง่ายขึ้น จนได้ตามต้องการ ตามชื่อของมันครับ เหมือนกับเราปรับหยาบ แล้วปรับละเอียดอีกที ประมาณนั้นมั้งครับ ลองดูครับ และ รอดูครับผม  แหะ.. แหะ..

เมื่อเช้าไปส่งลูก ไอ้ที่จูนเดินเบาเมื่อคืนออกบางตลอดเมื่อวิ่งช้าตอนรถติด อยู่0.06บางตลอดเลย แต่เร่งก็ดีไม่อึด  ส่วน เซน ผมปรับไว้คิดว่านะ พอดีแล้ว คือ กดเป็นมา แล้วตอนถอนคั่นเร่ง มันจะไม่ค้างในค่า 0.8-0.9 นาน แปบเดี่ยวลงเลย สังเกตุ ถ้าเปิดเซนเยอะ จะค้างที่0.8-0.9นานหน่อย แต่ต้องลองวิ่งที่รอบสูงฯว่ามันจะบางไปไหม รอวิ่งทางไกลอีกที
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 12:45:22 »

เป็นไงบ้างครับ K.ปลิว รอฟังผลครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 19:47:14 »

วันนี้ลองจูนให้ เซน จ่ายน้อย น้อยจนน่าจะสุดแล้ว แต่ ทำไมค่าออกมา กดที่ไป 0.95เลย พอถอนก็ลง ลงเร็วพอควร เลย งง หม้อต้มตัวนี้ หน้าตามันไปเหมือนของ EMMEGAS แต่มันไม่ใช่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2011 19:53:09 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กันยายน 2011 16:17:45 »

เป็นกำลังใจให้คับ  มอไซด์
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 12:45:54 »

วันนี้ลองจูนให้ เซน จ่ายน้อย น้อยจนน่าจะสุดแล้ว แต่ ทำไมค่าออกมา กดที่ไป 0.95เลย พอถอนก็ลง ลงเร็วพอควร เลย งง หม้อต้มตัวนี้ หน้าตามันไปเหมือนของ EMMEGAS แต่มันไม่ใช่
ลองค่อย ๆ ลดพาวเวอร์วาล์วเปิดเซนส์ช่วย ลด ไอเดิลลงแล้วดูตัวเลขใหม่ครับ ใจเย็น ๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 13:43:29 »

ผมว่าวิ่งดีก็เอาละครับ ค่าแกว่งราว ๆ 0.2-0.9V ผมว่าไม่หนาไม่บางแล้วละครับ ดูมากเดี๋ยวกังวลเปล่า ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 14:01:58 »

ไปเจอมาครับ พึ่งรู้ว่า O2 ที่เป็น 1V. ของเราๆ เนี่ยเป็นชนิด Narrow Band (ช่วงแคบ)

เพราะงั้น 0.01 - 9.99 V. เนี่ยมันบอกผลได้ไม่เกิน 14.7 : 1 หรือ 15:1 เลย...ตามนี้

อ้างถึง
1. Narrow band O2 sensor
- เป็น O2 sensor ที่ราคาไม่แพง
- โดยส่วนใหญ่จะให้ Output 0-1 โวลล์ แต่ในช่วง A/F ที่น้อยกว่า14 และมากกว่า 15 มันแทบจะใช้งานไม่ได้เลย
- มีอายุการใช้งานนาน

หาโดยพี่เกิ้ล >> http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=83408.0;wap2
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 14:07:53 »

ถ้าเป็นอย่างที่เขาว่าจริงก็อาจจะไม่ต้องกลัวว่ามันบางไปจนถึง 20:1 หรือหนาเด้งไปถึง 12:1 อะไรแบบนี้ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ

แต่ที่แน่ๆ....ผมเจอของแปลกเข้าแล้ว คือจูนให้หนาเตอะจนกลิ่นออกยังไง พอเร่งเครื่อง ค่าก็จะแจ้งออกมาว่าค่าไม่เกิน 0.2V ตลอด (ยังไงก็บาง)

ถึงจะกดแค่นิดเดียวไม่เกิน 2,000 รอบ...มันก็ร่วงลงไปบาง

พอสับเป็นน้ำมัน ค่าก็แกว่งปกติดี ขึ้นๆ ลงๆ เฉียด 0.5 ตลอด เพราะงั้นจะว่า O2 เสื่อมก็ไม่น่าจะใช่

แต่พอสับแก๊ส ค่าก็จะเป็นแบบที่ว่า (เดินเบาขึ้น 0.6-0.8 ปกติครับ)  งง
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 15:37:14 »

ถึงได้บอกไงครับว่า อย่าไปใส่ใจมาก แค่ค่าอยู่ในช่วงก็พอ เพราะ Narrow Band นี่ละครับ มันไม่นิ่งจริงหรอก พลานจะร้อนรนไปเปล่า ๆ เพราะค่ายังไงก็ไม่หนาหรือบางไปมากหรอกครับ แต่อย่าให้เป็น 0V หรือ 1V เป็นพอครับ (ค่านี้ถือเป็นออกนอกค่ากำหนดครับ) ส่วนทีพี่ 0.2 O2 ไม่น่าเสีย แต่ว่าเครื่องมันแร่งน่าจะกำลังไม่พอ หือ O2Senor ไม่ร้อนหรือเปล่าครับ

เตือนนิดนะครับ การวัดค่านี้ก็จะดึงค่าโวท์มานิดหนึ่ง แนะนำแค่จูนพอครับ ถ้าใส่ติดตลอด ไม่ค่อยแหล่มนะครับ เพราะ สัญญาณ O2Sersor เข้ากล่องจะเพี้ยนนิด ๆ ถ้าใช้แก๊สมิกส์ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าเมื่อสับเป็นน้ำมันอาจเกิดได้ (ไม่แน่ใจ เพราะตัีวเองไม่มีน้ำมันใช้เลย หุ หุ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 16:28:52 »

ถ้าเป็นอย่างที่เขาว่าจริงก็อาจจะไม่ต้องกลัวว่ามันบางไปจนถึง 20:1 หรือหนาเด้งไปถึง 12:1 อะไรแบบนี้ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ

แต่ที่แน่ๆ....ผมเจอของแปลกเข้าแล้ว คือจูนให้หนาเตอะจนกลิ่นออกยังไง พอเร่งเครื่อง ค่าก็จะแจ้งออกมาว่าค่าไม่เกิน 0.2V ตลอด (ยังไงก็บาง)

ถึงจะกดแค่นิดเดียวไม่เกิน 2,000 รอบ...มันก็ร่วงลงไปบาง

พอสับเป็นน้ำมัน ค่าก็แกว่งปกติดี ขึ้นๆ ลงๆ เฉียด 0.5 ตลอด เพราะงั้นจะว่า O2 เสื่อมก็ไม่น่าจะใช่

แต่พอสับแก๊ส ค่าก็จะเป็นแบบที่ว่า (เดินเบาขึ้น 0.6-0.8 ปกติครับ)  งง
จูนกับ AF ต้องใส่ใจนิดนึงครับ ที่คุณว่ามามันก็ปกติสำหรับน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊ส ต้องปรับจูนใหม่ เช่นต้องดู SENSE หรือ IDLE ว่าจูนไว้อย่างไร โดยที่ต้องปรับ POWER VALVE ด้วย ต้องจับความสัมพันธ์มันให้ออกครับ การปรับแก๊สในระบบมิกเซอร์ จะเอาให้โวล์ นิ่ง ๆ 0.6-0.8 ได้ ต้องใช้เวลา และการเอาใจใส่เป็นอย่างมากเลยครับ พอปรับเป็นแล้วจะรู้ว่าไม่หมูครับ  เราต้องยึดค่าของน้ำมันเป็นหลักนะครับ ลองดูใหม่ครับ เดี๋ยวก็ได้...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 18:25:30 »

ท่านกำพล ผมพยายามปรับมาเป็นปีแล้วล่ะ  ไม่ไหวแล้ว...

เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมฝัง Mixer ใกล้ปีกผีเสื้อมากเกินไป ??

ลมที่ดูดมาจากกรองเลยตีแก๊สกลับเข้าไปใน Mixer ไม่ยอมพุ่งเข้าไปในปีกผีเสื้อพร้อมกับแก๊ส  งง

O2Senor ไม่ร้อนหรือเปล่าครับ

ร้อนจ้า ร้อนฉ่าเลย เพราะพึ่งขับมาจอดสดๆ อุณหภูมิน้ำประมาณ 86-90 ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 08:38:01 »

ท่านกำพล ผมพยายามปรับมาเป็นปีแล้วล่ะ  ไม่ไหวแล้ว...

เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมฝัง Mixer ใกล้ปีกผีเสื้อมากเกินไป ??

ลมที่ดูดมาจากกรองเลยตีแก๊สกลับเข้าไปใน Mixer ไม่ยอมพุ่งเข้าไปในปีกผีเสื้อพร้อมกับแก๊ส  งง

O2Senor ไม่ร้อนหรือเปล่าครับ

ร้อนจ้า ร้อนฉ่าเลย เพราะพึ่งขับมาจอดสดๆ อุณหภูมิน้ำประมาณ 86-90 ครับ  สุดยอด
ท่าน...เลยเหรอ 5555 MIXER อยู่ใกล้ไอดีเท่าไหร่ ยิ่งดีกว่าอยู่ไกล อาจขัดแย้งต้องขออภัย เพราะตามหลักการมันเป็นอย่างนั้น และมันก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ ถ้า ปัจจัย และองค์ประกอบของเราถูกต้องแหมาะสมครับ
  เอาอย่างนี้ครับปัญหาของมิกเซอร์ ผมบอกอย่างที่เจอมาจริง ๆ คือ มีปัญหา ตอนระบบแอร์ทำงาน-หยุดทำงานครับ คือมันจะไม่เนียนเท่ากับ ระบบน้ำมันครับ หรือระบบหัวฉีดครับ
 ทีนี้มาว่ากันเรื่องของปัจจัยที่บอกไว้ตอนต้นครับ
 1.ลิ้นปีกผีเสื้อ เราเปิด-ปิดทางกลถูกต้อง แล้วระบบไฟฟ้ามันรู้ว่าได้ตามหรือไม่ หากทางกลดี แต่เราบิด ISCV เพื่อเพิ่มรอบหรืออะไรที่เป็นเหตุผลที่ทำไป ก็คือ มันเพี้ยนอยู่ดีครับ เพราะ ECU มันรับค่ามาเพี้ยนครับ
2.ระบบไฟจุดระเบิด เราปรับให้มันแก่ (จุดระเบิดก่อน)ต้น ๆ อาจจะดี ปลายอาจจะอืด และพอขับน้ำมันได้ยินเสียงมันเขก อันนี้หมายถึง ขับระดับ รอบเกิน 5500 รอบขึ้นไปนะครับ หรือจุดระเบิดทีหลัง หรือพอดี ผลที่ได้ก็ต่างกันแล้วครับ
3.การปรับจูนการจ่ายแก๊ส ที่มันปวดหัวเหลือเกิน คือเดิน เบา กับเรากดคันเร่ง ยิ่งมี AF มาวัดแล้วยิ่งเลิกคุย เพราะมันต้องจูนแบบละเอียดอ่อนมากขึ้น อันนี้เป็นอะไรที่ตอบยากครับ
  และอีกอย่างคือสภาพของเครื่องยนต์ตัวนั้น ๆ ว่ามันใช้มาสมบุกสมบันแค่ไหนแล้วอ่ะ นะ...  
มีคนจำนวนมากยิ่งคิดแล้วลองทำมันดี ก็ดีไปครับ แต่หลักการของเครื่องยนต์ และการใช้เชื้อเพลิงแบบระบบใด ๆ  ผมบอกได้เลยว่ามันไม่หนีจากทฤษฏี หรือคนที่เค้าออกแบบมาแล้ว มันไม่มีใครเก่งไปกว่านี้ครับ แต่หากเรา โมดิฟลายระบบ อันนี้ คงต้องแม่นหน่อย ต้องเอามาคำนวณกันเลยทีเดียวครับ.... ผมคงต้องคุยตรงๆ ไม่อยากให้เสพข้อมูลที่ผิดพลาดครับ  แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โทรมาคุย หรืออยู่ใกล้ ผมมาลองจูนกันดูครับ สอง หัว หรือหลายความคิดที่เต็มไปด้วยเหตุผล ดีกว่าทำคนเดียวครับ 081-0078926 , 089-1321266 K.กำพล ครับ ไม่ใช่ท่านนะครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2011 08:40:03 โดย kampol » บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 14:03:49 »

ท่านกำพล ผมพยายามปรับมาเป็นปีแล้วล่ะ  ไม่ไหวแล้ว...

ท่าน...เลยเหรอ 5555

ติดมาจาก "ท่านนายพล" งัยล่ะพี่ Grin

ส่วนเรื่องฝัง Mixer ใกล้หรือไกลจะดีกว่าอันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ
มิได้เป็นการขัดแย้งจ้า บอกมาโลด...  ตรบมือ

เคยได้ยินมาว่ายิ่งไกลแก๊ซยิ่งคลุกเคล้ากับอากาศได้เนียนยิ่งขึ้น

เพราะ Mixer ไม่ได้ฉีดแก๊สให้เป็นละอองฝอยแบบหัวฉีดน้ำมัน แต่พ่นออกมาเป็นไอ อันนี้ไม่รู้ข้อเท็จจริงครับ อยากลองนะ แต่ติดที่ท่อฝัง Mixer ผมโดนเจาะไปแล่วว

ว่าแต่ อยู่เพชรเกษมเลยเหรอครับ...ใกล้บางนามากเลย  งอแง
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 14:52:26 »

ท่านกำพล ผมพยายามปรับมาเป็นปีแล้วล่ะ  ไม่ไหวแล้ว...

ท่าน...เลยเหรอ 5555

ติดมาจาก "ท่านนายพล" งัยล่ะพี่ Grin

ส่วนเรื่องฝัง Mixer ใกล้หรือไกลจะดีกว่าอันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ
มิได้เป็นการขัดแย้งจ้า บอกมาโลด...  ตรบมือ

เคยได้ยินมาว่ายิ่งไกลแก๊ซยิ่งคลุกเคล้ากับอากาศได้เนียนยิ่งขึ้น

เพราะ Mixer ไม่ได้ฉีดแก๊สให้เป็นละอองฝอยแบบหัวฉีดน้ำมัน แต่พ่นออกมาเป็นไอ อันนี้ไม่รู้ข้อเท็จจริงครับ อยากลองนะ แต่ติดที่ท่อฝัง Mixer ผมโดนเจาะไปแล่วว

ว่าแต่ อยู่เพชรเกษมเลยเหรอครับ...ใกล้บางนามากเลย  งอแง
คนที่อยู่ไกลกว่าคุณยังแอบมาหาผม อยู่บ่อย ๆ เลย 555 ทำไรกันหลายอย่าง ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถก็มี จุ๊ ๆ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 16:39:46 »

ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถ เอ๋ อะไรหว่า  เหวอ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 19:38:03 »

ถ้าเป็นอย่างที่เขาว่าจริงก็อาจจะไม่ต้องกลัวว่ามันบางไปจนถึง 20:1 หรือหนาเด้งไปถึง 12:1 อะไรแบบนี้ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ

แต่ที่แน่ๆ....ผมเจอของแปลกเข้าแล้ว คือจูนให้หนาเตอะจนกลิ่นออกยังไง พอเร่งเครื่อง ค่าก็จะแจ้งออกมาว่าค่าไม่เกิน 0.2V ตลอด (ยังไงก็บาง)

ถึงจะกดแค่นิดเดียวไม่เกิน 2,000 รอบ...มันก็ร่วงลงไปบาง

พอสับเป็นน้ำมัน ค่าก็แกว่งปกติดี ขึ้นๆ ลงๆ เฉียด 0.5 ตลอด เพราะงั้นจะว่า O2 เสื่อมก็ไม่น่าจะใช่

แต่พอสับแก๊ส ค่าก็จะเป็นแบบที่ว่า (เดินเบาขึ้น 0.6-0.8 ปกติครับ)  งง
อาการนี้ผมเหมือนจะเคยเจอ แต่จำไม่ได้ว่าอะไร คือไม่ได้ดั่งใจ เลยลองแบบจูนที่ละอย่าง
1.ปิดแอร์ จูนรอบเดินเบา มันได้ค่า 0.3-0.5 โดยปรับเซนแบบน้อยเท่าที่จะน้อยได้ แบบเกือบสุด แล้วใช้ไอเดิล ปรับ มันต้องใช้วเลารอคอย ดูว่าค่าเกว่งน้อยสุด นั่งดูมันเป็นนาทีเลย เร่งบ้าง แล้วรอดูมัน แต่เมื่อจูนได้ดั่งใจ พอเปิดแอร์ ค่ายังไงมันก็ออกมาบาง ลงเห็นฯ เหลือ 0.06-0.08 เพราะอะไร อันนี้ผมคิดเองนะ ถูกผิดยังไงไม่แน่ใจ ก็พอเราเปิดแอร์ แวคคั่มเปิดให้อากาศเข้ามากเพื่อเร่งรอบ ถ้าในระบบน้ำมัน หัวฉีดก็จ่ายน้ำมันเพิ่มตามกล่อง แต่ แก็สมิก แก็สมาตามแรงดูด แต่เราไม่ได้เร่งคันเร่ง ก็ไม่มีแรงดูด แต่อากาศเข้าผ่านบายพาสตรงลิ้นเร่งมากขึ้น ค่าออกมาเลย บางแน่นอน ก็อาการปกติ
แล้วเมื่อแอร์ตัดออก ค่ามันจะออกหนาเลย ไปยัน0.85-0.93เลย แล้วก็กลับมาที่ค่าเราจูน แถวฯ 0.3-0.5 ถ้าอาการออกแบบนี้ ผมถือว่า พอใจ พอแล้ว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 19:44:26 »

ต่อนะครับ หลังจากนั้นก็จูนตอนขับ วิ่งอยู่ 120 รอบ3000 แล้วเลี้ยงคันเร่งนิ่งฯไม่ถอนไม่เร่ง ค่าออกมา 0.2-0.4 ก็ดีใจแล้ว คือถ้าเราขยับคันเร่งนิดเดียว ค่าก็เปลี่ยนไปเยอะ กดไป มันบางไป0.1 หย่อนหน่อย หนาไปเลย0.7-0.8 แต่พอกดไป150 3500รอบ ค่าออกบาง 0.07 ตลอดแช่เลย
การจูนมันต้องจูนไปเรียนรู้ไป ผมว่าถึงจุดหนึ่งจะเข้าใจระบบ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 07:53:29 »

kampol, Jack_copy และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
 ไม่รู้ไม่ชี้
ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถ เอ๋ อะไรหว่า  เหวอ
ลงมาเดี๋ยวรู้เรื่อง อิอิ .....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 12:23:49 »

เมื่อวันเจออาการแปลกฯมา 2 ครั้ง มันเป็นแบบนี้ วิ่งมาปกติ ดับเครื่อง ไปทำระ5-10นาที แล้วติดเครื่องด้วยน้ำมัน ออกตัวไป พอกดไป2000รอบก็สับเป็นแก็ส ดับเลย อ้าว... ไหนเป็นงั้น (หลังจากคุยกะคุณกำพลจบ) สตาร์ทน้ำมัน ติด จดอยู่กะที่ เร่งไปเป็นแก็ส ดับ เหมือนแก็สไม่มา 3-4ครั้งอาการเหมือนเดิม ดับ วิ่งแก็สไม่ได้ เอาไงละ อยู่กลางทางด้วย เลยวิ่งน้ำมันไป อีกสัก 6-7กิโล ก็ดับเครื่อง ส่งของ แล้วมาติดเครื่องใหม่ ลองเปิดฝากระโปรงดู จับฯแถว โซลินอยด์ที่หม้อต้อม ฟิวล์ ก็ไม่ขาด ลองเร่งไปที่แก็ส อ้าว ติดแฮ แก็สใช้ได้ ก็ขับต่อไป จด ดับเครื่อง ติดเครื่อง 20ครั้งได้ทั้งวัน จนกลับถึงกรุงเทพ แล้วก็เจออีกเป็นครั้งที่2 คือ สตาร์ทน้ำมันติด แต่เร่งเข้าแก็ส ดับ 2ครั้ง พอครั้งที่3 ติดครับ แก็สติดแล้ว ก็ขับต่อไป
ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า มันมาจากอะไร 1.โซลินอยด์วาวที่หม้อต้มใกล้เสื่อม หรือ 2.แก็สบางไปมาไม่ทัน 3.หนาไปจุดไม่ติด และอื่นฯ
ขอบคุณครับ ช่วยมาออกความเห็น
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!