AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 21:39:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 43 44 [45] 46 47 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 171278 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #880 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2014 11:17:58 »

เพิ่มท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (และแม้แต่รอบปลายยังดีขึ้น) บทพิสูจน์จาก Mazda 2 MT จากปกติปล่อยไหลออกตัวดัวยรอบเดินเบาไม่เหยียบคันเร่งเครื่องยนต์จะดับ ให้เปลี่ยนเป็นสามารถออกตัวแบบนั้นได้ (แถมไหลขึ้นเนินได้อีกต่างหาก) //บางคนบอก แต่ AT ทำได้หรือรถผมยี่ห้อรุ่น...ทำได้

ก็ให้หมายถึง เพิ่มท่อ VCE แล้วแรงขึ้นจริงตั้งแต่เดินเบาเลย (ถ้าที่แรงอยู่แล้วก็แรงขึ้นอีก/ทำให้ขับดีขึ้นอีกและประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้นด้วย)

ทุกชนิดเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อและรุ่นรถกฏฟิสิกส์ท่อไอเสียจะเหมือนกัน โล่งรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี (รอบต่ำต้องเพิ่ม back pressure รอบสูงต้องลดไปจนถึงไม่มี back pressure)

_______

ถ้าท่อไอเสียใดๆ ที่ไม่สามารถพิสูจน์ไดัว่าทำอะไรได้จริงก็ไม่ควรเสียเงินซื้อเพราะเห็นแก่ราคาถูก (จ่ายถูกเพียงครั้งแรกแต่ไม่คืนทุนหรือไม่คุ้มทุนในระยะยาว) อย่าดูแค่คนสนับสนุนเพราะบางทีก็เป็นเรื่องอารมณ์หรืออื่นๆ ที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ต้องยึดถือผลการทดสอบที่มองเห็นสัมผัสได้เป็นหลัก อย่างอื่นให้เป็นสิ่งประกอบเท่านั้นครับ (อย่าหลงวกวน วนไปวนมาหาจุดจบไม่ได้สุดท้ายตัดสินใจผิดพลาด)

____________


และอย่าเห็นแก่ว่าราคาน้ำมันถูกโดยไม่ใส่ใจกับความประหยัด เพราะอย่างไรเสียประหยัดขึ้นก็ย่อมดีกว่าเท่าเดิมหรือกินมากขึ้นนะครับ/พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #881 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2014 10:06:53 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #882 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2014 09:43:12 »

Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง




ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #883 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 22:15:46 »



ไปส่งให้ถึงที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล






Mitsubishi Strada วางเครื่อง 1j (2500CC) เข้าใจว่าติด Lpg ด้วย (โดยปกติจะทำกันแบบนี้/เห็นที่ท้ายรถก็มีสติ๊กเกอร์ lpg ด้วย) บ่นว่าไปทำท่อแล้วรถไม่วิ่ง ไม่มีแรงในรอบต่ำ รอบต่ำมันโล่ง

(รถทำมาหากินครับ เจ้าของรถทำสวน คงไม่ได้เอาไปแข่งกับใครหรอกครับ แต่ถ้ารอบต่ำมันอืดหรือไม่มีแรงนี่มันน่าเบื่อ /กินแกสด้วยเพราะต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นจึงจะมีแรง/
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #884 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014 09:37:33 »



Mitsubishi Pajerosport 2.5 เดิมๆ มาเพิ่มท่อ VCE ช่วยให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มมากขึ้น (และน่าจะหนึ่งเดียวสำหรับท่อเพิ่มแรงบิด ณ เวลานี้ที่กลางและปลายดีขึ้นด้วย/ ปลายจะนิดหนึ่งครับ) เวลาขับคลานไปเรื่อยๆ จะลื่นไหลขึ้นลดอาการกระตุก ลดอาการรอรอบที่ทำให้เสียจังหวะน่ารำคาญ เพิ่มความกระชับฉับพลันในเวลาเร่งแซงกะทันหัน (ซึ่งไม่มีใครที่จะไปรู้ล่วงหน้าว่าจำเป็นจะใช้เมื่อไหร่) นี่ถือว่าดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาทได้อย่างหนึ่งทีเดียว

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #885 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014 09:51:01 »





Toyota Fortuner 2.7

//////////////://////////////


ท่อไอเสีย VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รอบปลายก็จัดขึ้นเล็กน้อย)

ให้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา (มากกว่าทำอย่างอื่น) และไม่อาจจะทดแทนด้วยท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่เพิ่มได้เฉพาะรอบต่ำแต่รอบกลางและรอบสูงแย่ลง

_________

ท่อ VCE ใช้เทคนิคลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อสัมพันธ์กับแรงดันไอเสีย ไอเสียมีแรงดันน้อยลิ้นจะเปิดน้อย (ลิ้นที่หรี่ๆ เหมาะกับรอบต่ำที่ต้องการแรงดันย้อนกลับ  Back Pressure มากๆ) ช่วงรอบกลางแรงดันไอเสียมีแรงดันมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น (Back Pressure ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น สัมพันธ์กันระหว่างการทำงานของท่อ VCE กับรอบเครื่องและประสิทธิภาพสูงสุดของรอบเครื่องช่วงรอบต่ำและรอบกลาง)

ตามทฤษฎีรอบสูงไม่ต้องการ Back Pressure เพราะฉะนั้น ท่อเพิ่มแรงบิดที่อั้นๆ จึงมีปัญหาที่รอบสูง (ไม่พ้นเรื่องได้อย่างเสียอย่าง) ในขณะที่ท่อ VCE แรงดันที่สูงในรอบสูงจะดันให้ลิ้นเคลื่อนห่างจากแรงดูดของแม่เหล็กมากๆ ลิ้นจึงเปิดอย่างอิสระเต็มที่ จึงไม่มี Back Pressure ในรอบสูง สัมพันธ์กับทฤษฎีฟิสิกส์ท่อไอเสียทั้งรอบต่ำรอบกลางและรอบสูง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #886 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014 12:15:32 »

Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง




ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903



Toyota corolla 1.6 AT lpg หม้อพักปลายไส้ตรง

มีปัญหาอัตราเร่งช่วงรอบต่ำ และเวลายกคันเร่งรถไหลไม่ดีมาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบต่ำๆ และเวลาถอนคันเร่งรถยังสามารถไหลไปต่อได้เรื่อยๆ ทำให้ประหยัดแกสและเร่งแซงได้กระฉับกระเฉงว่องไวทันใจขึ้น

22222222222222222222222222222222222222

ปีนี้มาแปลกทุกที่ ปิดทำการเนิ่นๆ ตั้งแต่วันที่ 25เดือนนี้-5 เดือนหน้า ร้านติดตั้งท่อไอเสียทั่วไปก็น่าจะปิดปลายปีและต้นปี เพราะฉะนั้นตัดสินใจได้แล้วรีบจัดการเลยครับช้าไปไม่ทันการ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #887 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014 10:23:21 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #888 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 16:51:32 »

ช่วงวันหยุดยาวขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #889 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014 17:33:15 »

สวัสดีวันพระครับ

ขอให้โชคดีทุกๆ ท่านครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #890 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014 17:47:45 »

สวัสดีวันสิ้นปีครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #891 เมื่อ: 01 มกราคม 2015 17:22:03 »

สวัสดีวันปีใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #892 เมื่อ: 07 มกราคม 2015 17:52:27 »

/ช่วงปีใหม่ขาดความคล่องตัวเล็กน้อยครับ / และถ้าต้องการติดตั้งให้ด้วย ต้องเป็นอาทิตย์หน้าครับ

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #893 เมื่อ: 08 มกราคม 2015 17:19:33 »

เพื่อความสะดวก ติดต่อกันทางไลน์นะครับ

โดยสแกน QR โค๊ดนี้








หรือ ใส่ ID ดังนี้ ;

phorn_
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2015 11:02:58 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #894 เมื่อ: 11 มกราคม 2015 10:16:59 »



Isuzu 3.0 ติดตั้งอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra (เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ/ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่ำกว่า 1500 รอบลงไปเป็นเท่าตัวครับ/หมายถึงเพิ่มจาก VCE ปกตินะครับ)

ติดตั้งที่ร้านท่อจังหวัดภูเก็ตครับ (ร้านเกียรติศักดิ์ท่อพัก)
__________________


สำหรับคำบรรยายภาษาอังกฤษที่หน้าเพจเฟสบุ๊ค VCE มีไว้เพราะ ผมกำลังจะวางจำหน่ายไปทั่วโลกครับ ( แต่เนื่องจาก ผมไม่ได้เป็นร้านใหญ่ เป็นผู้ผลิตรายเล็กๆ ช่วงแรกจึงติดขัดเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง เช่น UPC code และอื่นๆ )

สำหรับ ราคา ที่วางขายไปทั่วโลกนั้น ราคาจะอยู่ในช่วง 2-3 เท่าของราคาปัจจุบัน (อาจจะมีการปรับโฉมภายนอกนิดหน่อย) สำหรับราคาที่วางขายในประเทศจะถูกปรับราคาสูงขึ้นอีกครับ (เดี๋ยวจะอธิบายหลังจากปรับราคาแล้วนะครับ)

และ อยากจะให้ท่านตั้งข้อสังเกตดู

สมัยก่อน อย่างเมอร์ซิเดสเบนซ์ จัดว่าเป็นรถที่อืดในช่วงรอบต่ำมาก (แต่วิ่งดีในรอบสูง) สังเกตดู ในพิกัดซีซีเดียวกันกับรถญี่ปุ่น (เรียกโดยรวมก็แล้วกัน) รถญี่ปุ่นจะพุ่งออกตัวดีกว่า แต่จะทำความเร็วสูงสุดและแรงม้าจะต่ำกว่า

ปัจจุบัน เบนซ์ ทำความเร็วตั้งแต่จุดสตาร์ทออกตัวดีขึ้นมาก และแรงบิดแรงม้าก็สูงเยี่ยมเหมือนเดิม แน่นอนครับว่า ต้องประกอบด้วยเทคโนโลยี่หลายอย่าง แต่หนึ่งในนั้นคือ เบนซ์รุ่นใหม่ๆ นี้ มีระบบท่อไอเสียแบบแปรผันจริง (variable exhaust) ทำงานตั้งแต่ 2000 รอบขึ้นไปแบบแปรผันจริงๆ คือ 2000 รอบเปิดออกไประดับหนึ่ง 2500 รอบเปิดกว้างออกไปอีกระดับหนึ่ง (ไม่ใช่พอถึง 2000 รอบก็เปิดพรวดขึ้นไปเต็มที่แบบคันอื่นๆ หรือ อย่างในอดีต)

สำหรับท่อ VCE จะทำงานแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่องเริ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปเลยทีเดียว (จึงเพิ่มแรงบิดเป็นช่วงกว้างที่สุด เพราะครอบคลุมทุกรอบเครื่อง)

และมันยังเป็นระบบแปรผันที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กทนร้อนพิเศษ ที่ให้แรงดึง (แรงต้านไอเสีย) มากที่สุดที่รอบเดินเบาและตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปถึงรอบเครื่องสูงสุดจะปราศจากแรงต้านไอเสียใดๆ ทำให้ไม่ต้องเฉลี่ยแรงดึง (แรงต้านไอเสีย) สามารถออกแบบให้แรงดึงในการเปิดลิ้น สอดคล้องกับความต้องการ/และไม่ต้องการ back pressure อย่างถูกต้องที่สุด
 / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #895 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 17:12:03 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #896 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 15:42:25 »




Mercedes Benz MB140D 2900cc
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มกราคม 2015 15:47:26 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #897 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 08:47:19 »

สวัสดีวันครูครับ


ศิษย์ได้ดีเพราะมีครูดี

ครูคือต้นแบบเป็นตัวเสริมก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #898 เมื่อ: 17 มกราคม 2015 21:07:19 »

วันนี้ วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #899 เมื่อ: 19 มกราคม 2015 14:15:35 »

บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 43 44 [45] 46 47 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!