| 
			| 
					
						| kampol | 
								|  | « ตอบ #20 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 07:39:29 » |  | 
 
 ทำให้สับ 6 แล้วเดินต่อ ไม่ร่วง ถ้าเดานะครับ แต่มันก็เกียร์สุดท้ายแล้วนี่ครับ เบส โอกาสจะเล่นกัน ขนาดนั้นมันน้อยครั้งนะนั่น สำหรับทั่วไปนะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปัจจุบัน    ก่อนหน้า  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Alpha | 
								|  | « ตอบ #21 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 07:41:49 » |  | 
 
  เกียร์ที่ 7 เป็นอะไรที่่สุดยิดมากๆ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 EE90 Chaser Edition |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:31:35 » |  | 
 
 เสร็จแล้ว ลองหน่อย ผลของอัตราทดเกียร์ 6 ใหม่ 100 km/h @ 3500 rpm กำลังเดินต่อเหลือๆ อิอิ     แต่ก็กินน้ำมันมากขึ้นตามตัวคับ   |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2554 17:39:49 โดย COROLLABOY (BZ-R) » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #23 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:32:58 » |  | 
 
 ทำให้สับ 6 แล้วเดินต่อ ไม่ร่วง ถ้าเดานะครับ แต่มันก็เกียร์สุดท้ายแล้วนี่ครับ เบส โอกาสจะเล่นกัน ขนาดนั้นมันน้อยครั้งนะนั่น สำหรับทั่วไปนะครับ
 อิอิ ผมนี้แหละคับ เล่น เอาไว้ต่อกรกับพวกรถ CC มากๆคับ พวก เบนส์ บีเอ็ม  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #24 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:35:28 » |  | 
 
  ตรงรุ่นก็ต้องมาทั้งลูกสิครับ จะมาเป็นเฟืองได้ไง
 เบิกอะไหล่แท้ TOYOTA ได้เลยครับ แต่ต้องเทียบ Part No ซึ่งไม่สามารถบอกได้เดี๋ยวผมโดนด่า อิอิ เกียร์นี้มันเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน lotus-exige ปี 2004 คับที่เป็นเครื่อง 2ZZ-GE http://www.lotuscars.com/en/lotus-exige-specification  |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2554 17:54:48 โดย COROLLABOY (BZ-R) » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #25 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:38:55 » |  | 
 
 มันจะทำให้จากอัตราทดทางซ้ายกลายเป็นขวาคับ ไอ้เจ้า 2 ชิ้นนี้อะคับ  รถคุณเบสรู้สึกจะเป็นเกียร์ 2ZZ ตั้งนานแล้วมั้งคับ ถ้าผมจำไม่ผิด ตั้งแต่ fe  เฟืองเกียร์ หก ที่เห็น เป็นเฟืองเกียร์ของ 2zz-ge  รหัส C64 ซึ่ง 6 เกียร์ 2zz ต่างกับ 6 เกียร์ฝาดำ ตรงเฟืองเกียร์ 6 เกียร์เดียวคับ  เนื่องจาก body และ น้ำหนัก ของเครื่อง 2zz จะหนักกว่า toyota เขาเลยทดเกียร์ 6 ให้จัดขึ้นอีกนึดนึงเพื่อราก body ใหญ่ๆได้ ก็เท่านั้นเองเกียร์ 2ZZ จะมีออกา 2 รุ่นคับ คือ C60 กับ C64 มันจะขายในแต่ละประเทศคับ ส่วนเกียร์ฝาดำ C160 ไม่สามารถใส่กันได้คับ ขนาดเฟืองต่างกันแต่ถ้าจะแปลงก็ทำได้แต่ผมไม่รู้ว่าออกมาจะดีไหมเพราะเกียร์ค่าพิกันการประกอบละเอียดมากคับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Alpha | 
								|  | « ตอบ #27 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:19:16 » |  | 
 
 4A-GE 20V black top   ( 5 speed )Gear Ratio :
 1st = 3.166 :1
 2nd = 1.904 :1
 3rd = 1.392 :1
 4th = 1.031 :1
 5th = 0.815 :1
 Final Drive = 4.312
 
 4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
 Gear Ratio :
 1st =3.166
 2nd =2.050
 3rd =1.481
 4th =1.116
 5th =0.916
 6th =0.725
 Final Drive =4.529
 
 สรุปว่าไปเอาเฟืองสุดท้ายของตัว 5 สปีดมาใช่มั้ยครับ?
 แจ่มเลยนะครับ
 
 ปล. ข้อมูลผมเอามาจากโพสท์เก่าๆของท่าน Hunter Jik
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 EE90 Chaser Edition |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #28 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:38:56 » |  | 
 
 4A-GE 20V black top   ( 5 speed )Gear Ratio :
 1st = 3.166 :1
 2nd = 1.904 :1
 3rd = 1.392 :1
 4th = 1.031 :1
 5th = 0.815 :1
 Final Drive = 4.312
 
 4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
 Gear Ratio :
 1st =3.166
 2nd =2.050
 3rd =1.481
 4th =1.116
 5th =0.916
 6th =0.725
 Final Drive =4.529
 
 สรุปว่าไปเอาเฟืองสุดท้ายของตัว 5 สปีดมาใช่มั้ยครับ?
 แจ่มเลยนะครับ
 
 ปล. ข้อมูลผมเอามาจากโพสท์เก่าๆของท่าน Hunter Jik
 
 อัตราทดเท่าแต่ใส่ไม่ได้คับ เฟืองมันอยู่คนละด้านเลยคับ หน้าตาขนาดต่างๆมันไม่เท่ากันคับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #29 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:41:35 » |  | 
 
 ถ้าเครื่องดันกันไหว ไม่มีลมต้านรถมากนัก หมดไมล์240 กันละงานเนี้ย
 เคยใส่ทีคับแต่เป็นของไทยทำ เดินถึง 240 (หน้าปัด) ที่เกือบ 8500 รอบคับ แต่เสียงมันเหมือนเกียร์จะพัง งวดนี้ได้ของตรงรุ่นสบายไปเลยใช้งานเงียบคับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Alpha | 
								|  | « ตอบ #30 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:42:41 » |  | 
 
  อ่อ ของท่านใช้เกียร์ 2ZZ นี่นา (ผมอ่านพลาดไป)  ว่าแต่คราวนี้ไม่มีคลิปมาให้ดูอีกเหรอครับ?   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 EE90 Chaser Edition |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kampol | 
								|  | « ตอบ #31 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 19:56:35 » |  | 
 
 ทำให้สับ 6 แล้วเดินต่อ ไม่ร่วง ถ้าเดานะครับ แต่มันก็เกียร์สุดท้ายแล้วนี่ครับ เบส โอกาสจะเล่นกัน ขนาดนั้นมันน้อยครั้งนะนั่น สำหรับทั่วไปนะครับ
 อิอิ ผมนี้แหละคับ เล่น เอาไว้ต่อกรกับพวกรถ CC มากๆคับ พวก เบนส์ บีเอ็ม เยี่ยมครับ    จัดหนักกันไป อยากบ้างแต่ไม่ค่อยมีโอกาสอ่ะ...    อิจฉาจังอ่ะตัวเอง   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปัจจุบัน    ก่อนหน้า  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 22:48:49 » |  | 
 
  อ่อ ของท่านใช้เกียร์ 2ZZ นี่นา (ผมอ่านพลาดไป)  ว่าแต่คราวนี้ไม่มีคลิปมาให้ดูอีกเหรอครับ?  ไม่รู้จะถ่ายยังไงอะคับ ทำเกียร์ก็ต้องตั่งศูนย์ก่อนเพราะทำช่วงล่างมาด้วย ตั่งเสร็จฝนตกอีกอะคับ ความเร็วขนาดนั้นขอแห้งๆดีกว่าคับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| illusionx<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #33 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 22:56:53 » |  | 
 
 แห้งๆแล้วค่อยจัดให้น้องๆชมด้วยนะครับ แฟนคลับพี่เบสเหมือนเคย อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #34 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 02:00:58 » |  | 
 
 แหะๆ สรุปน้องแดง นี่ไม่เอาประหยัดแล่ว เอา แรงแล่ววว
 ผมเอง ขับเครื่อง FE กลับใฝ่หา อัตราทดเกียร์ที่ทำให้ รอบเครื่องที่ ความเร็ว 120 Km/H
 
 ลงมาอยู่ที่ 3000 เพราะชอบเดินทางไกล แบบรอบชิวๆ แต่คงร่วงน่าดู เวลาอัด
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #35 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 07:49:21 » |  | 
 
 แหะๆ สรุปน้องแดง นี่ไม่เอาประหยัดแล่ว เอา แรงแล่ววว
 ผมเอง ขับเครื่อง FE กลับใฝ่หา อัตราทดเกียร์ที่ทำให้ รอบเครื่องที่ ความเร็ว 120 Km/H
 
 ลงมาอยู่ที่ 3000 เพราะชอบเดินทางไกล แบบรอบชิวๆ แต่คงร่วงน่าดู เวลาอัด
 
 เกียร์ 5AFE คือคำตอบคับ รอบต่ำมากที่เกียร์ 5  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Alpha | 
								|  | « ตอบ #36 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 08:41:24 » |  | 
 
 แหะๆ สรุปน้องแดง นี่ไม่เอาประหยัดแล่ว เอา แรงแล่ววว
 ผมเอง ขับเครื่อง FE กลับใฝ่หา อัตราทดเกียร์ที่ทำให้ รอบเครื่องที่ ความเร็ว 120 Km/H
 
 ลงมาอยู่ที่ 3000 เพราะชอบเดินทางไกล แบบรอบชิวๆ แต่คงร่วงน่าดู เวลาอัด
 
 เกียร์ 5AFE คือคำตอบคับ รอบต่ำมากที่เกียร์ 5 หมายความว่าเครื่อง 4A กับ 5A นี่มันใช้เกียร์ร่วมกันได้เหรอครับ? |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 EE90 Chaser Edition |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Henry | 
								|  | « ตอบ #37 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 08:45:11 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> | 
								|  | « ตอบ #38 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 08:50:24 » |  | 
 
 แหะๆ สรุปน้องแดง นี่ไม่เอาประหยัดแล่ว เอา แรงแล่ววว
 ผมเอง ขับเครื่อง FE กลับใฝ่หา อัตราทดเกียร์ที่ทำให้ รอบเครื่องที่ ความเร็ว 120 Km/H
 
 ลงมาอยู่ที่ 3000 เพราะชอบเดินทางไกล แบบรอบชิวๆ แต่คงร่วงน่าดู เวลาอัด
 
 เกียร์ 5AFE คือคำตอบคับ รอบต่ำมากที่เกียร์ 5 หมายความว่าเครื่อง 4A กับ 5A นี่มันใช้เกียร์ร่วมกันได้เหรอครับ?ผมยังเคยเอาเกียร์ 2e มาใช้กะ20vเลยครับตอนวางเครื่องใหม่ๆๆเงินหมดเลยทนใช่ไปก่อน 4เอกะ5เอก็น่าจะใช่กันได้น่ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #39 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 10:11:04 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |