PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 12:42:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 13:36:55 » |
|
กระทู้ดราม่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 13:39:42 » |
|
กระทู้ดราม่า

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 13:48:57 » |
|
รอดู อยากรู้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 14:14:31 » |
|
แนะไปถาม มาสดาคลับซิ เครื่องโรตารี ลากสัก 1 หมื่นรอบ ไม่ยาก มาผิดที่แล้ว fe ไปไม่ถึง ge ก็ยังยาก อยากรู้ก็ลองเอง ให้หายสงสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 14:49:59 » |
|
เพื่อ............อะไรครับ
จะปั่น ไป 12000รอบไงครับน้าต้อง ปั่นเอาม้า บอกตรงๆว่าไม่ค่อยมีประโยชน์นะครับ 1. การจะเปลี่ยนเกียร์ให้ดีที่สุด คือเปลี่ยนในช่วง Power Band (ช่วงระหว่างแรงบิดสูงสุดกับแรงม้าสูงสุด) 2. จากข้อแรก ในเกียร์สุดท้าย มีเครื่องน้อยตัวครับ ที่สามารถลากจนถึงระดับ 12000 รอบต่อนาทีด้วยเกียร์สุดท้ายได้ ขอบคุณครับ ที่ให้ความกระจ่าง รอบสูงไม่ได้แปลว่าม้าออกมาเยอะน่ะครับ
มันมีรายละเอียดอีกเยอะครับน้า ที่ทำให้ม้ามาแล้วรอบไม่ต้องเพิ่มขึ้นมาก
ครับผม ผมก็คิดครับ ขยับเเคม เปลี่ยนเเคมทำ na ให้รอบมันหมุนไปมากกว่านี้ เเต่กลัวพังก่อนเลยมาหาความรู้ครับน้ากวาง (หมายถึงทำก้าน+ ข้อ+ลูกใหม่หมดครับ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 15:19:23 » |
|
gas แบบ mix ท่อนบนผีบอก ไม่พอนะครับ ท่อนล่างต้องผีสิงด้วยครับถึงจะทำออกมาได้ ระบบส่งกำลังก็คงต้องผีอำ ด้วย รายละเอียดอีกเยอะครับ แต่ได้ข่าวว่าอะไหล่เยอะ ทำเลยครับ อยากรู้และรอดู มีรูปจากไส้ในเครื่องตัวเก่าผม มันก็แค่ otop ในบ้านเรา บาลานซ์ แถวๆห้วยขวาง แรงจูงใจมาจากไส้ในงาน rally นอกครับ เอาใจช่วยครับ ข้อเหวี่ยงซิ่งกับก้านซิ่งเลยผมก็มี แต่อยากรู้ว่าถ้าทำตามสูตรผียุโรปบอก มันจะเป็นยังงัย ก็ได้ตามภาพด้านล่าง Thanks: ฝากรูป Thanks: ฝากรูปไหนๆจะ 12000 รอบแล้ว เปลี่ยนระบบน้ำมันเครื่องเป็น dry sump ด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทะลุ 10000 rpm หวังว่าคงโชคดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 17:41:27 » |
|
gas แบบ mix ท่อนบนผีบอก ไม่พอนะครับ ท่อนล่างต้องผีสิงด้วยครับถึงจะทำออกมาได้ ระบบส่งกำลังก็คงต้องผีอำ ด้วย รายละเอียดอีกเยอะครับ แต่ได้ข่าวว่าอะไหล่เยอะ ทำเลยครับ อยากรู้และรอดู มีรูปจากไส้ในเครื่องตัวเก่าผม มันก็แค่ otop ในบ้านเรา บาลานซ์ แถวๆห้วยขวาง แรงจูงใจมาจากไส้ในงาน rally นอกครับ เอาใจช่วยครับ ข้อเหวี่ยงซิ่งกับก้านซิ่งเลยผมก็มี แต่อยากรู้ว่าถ้าทำตามสูตรผียุโรปบอก มันจะเป็นยังงัย ก็ได้ตามภาพด้านล่าง Thanks: ฝากรูป Thanks: ฝากรูปไหนๆจะ 12000 รอบแล้ว เปลี่ยนระบบน้ำมันเครื่องเป็น dry sump ด้วยเลยครับ เอาใจช่วยให้ทะลุ 10000 rpm หวังว่าคงโชคดี สุดยอดครับผม ขอขอบคุณมากๆครับ จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วครับผม พอทราบ ดีครับได้ข้อมูลเเบบนี้ต้องลองดูสักหน่อย (เเต่เบื่อๆ บางคนอาจจะเล่นยาบ้ามากไปหน่อยไม่โกรธเค้าหรอกครับ ไม่ถือคนบ้าไม่ว่าคนเมาอยู่แล้ว) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 21:18:58 » |
|
น้าๆ พี่ๆ เคยลากรอบสับเกียร์ 10000รอบบ้างไม่ครับจะเกิดอาการเเบบไหนบ้างอยากรู้ครับ หาข้อมูล  F1 เลยครับ สุดยอดความแรงไปรวมที่ F1 หมดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:04:36 » |
|
เครื่องเดิมๆ ไปปลดล็อกรอบ ให้หมุนมากกว่าโรงงาน ก็บรรลัยซิครับ ไหนจะใส้ในทั้งหมดของเครื่อง เพิ่มรอบเข้าไปแล้วชิ้นส่วนทนได้แค่ไหน แล้ว น้ำมัน อากาศ ไฟ เค้าไม่ได้โปรแกรมมาสำหรับรอบที่เกินกว่าโรงงานกำหนด เค้าสั่งตัดไปแล้ว แต่นี่ยังดื้อด้านจะไปต่อ แรกๆอาจจะวิ่งได้แต่ไปแบบเครื่องน๊อครอบสูงๆ ทีนี้ที่เหลือก้ลุ้นไปว่าจะพังเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง
เคยอ่านในหนังสือ น่าจะออฟชั่น เครื่องที่โมกันมาเยอะๆ เค้ายังเพิ่มรอบกันไม่ค่อยจะเกิน 1% จากรอบเครื่องสูงสุดจากโรงงานกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:10:38 » |
|
เครื่องเดิมๆ ไปปลดล็อกรอบ ให้หมุนมากกว่าโรงงาน ก็บรรลัยซิครับ ไหนจะใส้ในทั้งหมดของเครื่อง เพิ่มรอบเข้าไปแล้วชิ้นส่วนทนได้แค่ไหน แล้ว น้ำมัน อากาศ ไฟ เค้าไม่ได้โปรแกรมมาสำหรับรอบที่เกินกว่าโรงงานกำหนด เค้าสั่งตัดไปแล้ว แต่นี่ยังดื้อด้านจะไปต่อ แรกๆอาจจะวิ่งได้แต่ไปแบบเครื่องน๊อครอบสูงๆ ทีนี้ที่เหลือก้ลุ้นไปว่าจะพังเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง
เคยอ่านในหนังสือ น่าจะออฟชั่น เครื่องที่โมกันมาเยอะๆ เค้ายังเพิ่มรอบกันไม่ค่อยจะเกิน 1% จากรอบเครื่องสูงสุดจากโรงงานกันเลย
ขอบคุณน้าตุ้ยครับ ว่าจะขอลองเล่นสักนิด พังค่อยว่ากันใหม่ ไม่ลองคงจะไม่รู้ครับผม เผื่อว่ามันจะเป็นไปได้เเค่ไหน ศึกษาเครื่องตัวนี้ไปพร้อมๆ ครับผม เห็นว่าข้อเหวี่ยงมันหมุนได้เกิน 15000รอบ ขอบคุณอีกครั้งที่เป็นห่วงครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:14:41 » |
|
ตามสบายครับ เตือนกันแล้วก็ไม่ฟังแล้วจะมาถามทำไม คราวหน้าคงจะไม่มาตอบอะไรที่มีสาระแล้ว
ข้อเหวียงอาจจะหมุนได้จริงแต่ชิ้นส่วนอื่นๆจะหมุนได้หรือขยับกันได้ทันหรือเปล่า เชิญทดลองเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:16:11 » |
|
ตามสบายครับ เตือนกันแล้วก็ไม่ฟังแล้วจะมาถามทำไม คราวหน้าคงจะไม่มาตอบอะไรที่มีสาระแล้ว
ข้อเหวียงอาจจะหมุนได้จริงแต่ชิ้นส่วนอื่นๆจะหมุนได้หรือขยับกันได้ทันหรือเปล่า เชิญทดลองเลยครับ
ไม่ไช่เเบบนั้นครับน้าตุ้ย กรณี เราเปลี่ยน ก้าน +ลูกด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:18:11 » |
|
น้าสันต์ ก้านลูก ไม่เปลี่ยนชาร์ฟ ก็ลาโลกน่ะครับน้า ฝาทำดีๆหล่ะ เดี๋ยวลูกจะไปทะเลาะกับวาว์ล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:20:09 » |
|
ครับน้ากวางผมว่าคงต้องไล่ไปทั้งหมด ทั้งระบบน้ำด้วยครับผมว่าอ่ะนะ ทำแล้วคงเทสก่อน ที่ผมคิดไว้ คงต้องเปลี่ยนหลายอย่างครับ พอดีอะไหล่พอมีเหลือก็เลยคิดจะทำดู ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:23:53 » |
|
แนะนำครั้งสุดท้าย ว่าถ้าอยากหมุนหมื่นรอบ ให้ไปดูเครื่องฮอนด้าที่โมมาแล้ว ที่หมุนได้หมื่นรอบว่าเค้าทำอะไรไปบ้าง และอายุการใช้งานของเครื่องตัวนั้นกี่กิโลจะต้องรื้อมาตรวจเช็ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:27:26 » |
|
แนะนำครั้งสุดท้าย ว่าถ้าอยากหมุนหมื่นรอบ ให้ไปดูเครื่องฮอนด้าที่โมมาแล้ว ที่หมุนได้หมื่นรอบว่าเค้าทำอะไรไปบ้าง และอายุการใช้งานของเครื่องตัวนั้นกี่กิโลจะต้องรื้อมาตรวจเช็ค
ได้ครับน้าตุ้ย ขอบคุณครับ ผมก็คิดเหมือนกันว่า ทำรอบได้ขนาดนั้นคง พังเร็วเเน่นอน เเต่คิดว่าจะทำให้สุดแล้วก็ รื้อออกมาดู ทุกชิ้นส่วนอีกทีถ้าพัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:34:09 » |
|
เอาเลยน้าสันต์ อยากลองก็ทำเลยครับ บางอย่างอยู่นอกเหนือทฤษฎี
ผมเชื่ออย่างงี้ครับเพราะเคยเจอตอนทำงานซ่อมบอร์ด
เปลี่ยนเกือบทุกอย่าง บัดกรีย้ำทุกจุด ก็ยังไม่หาย ไล่วงจรก็ยังไม่หาย ทำตามทฤษฎีก็ยังไม่หาย
สุดท้ายถอดออกมาให้หมด แล้วก็จับใส่เข้าไป แล้วก็บัดกรีตามเดิม ใช่งานได้ตามปกติซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nanaae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 23:03:59 » |
|
เอาเลยน้าสันต์ อยากลองก็ทำเลยครับ บางอย่างอยู่นอกเหนือทฤษฎี
ผมเชื่ออย่างงี้ครับเพราะเคยเจอตอนทำงานซ่อมบอร์ด
เปลี่ยนเกือบทุกอย่าง บัดกรีย้ำทุกจุด ก็ยังไม่หาย ไล่วงจรก็ยังไม่หาย ทำตามทฤษฎีก็ยังไม่หาย
สุดท้ายถอดออกมาให้หมด แล้วก็จับใส่เข้าไป แล้วก็บัดกรีตามเดิม ใช่งานได้ตามปกติซะงั้น
อันนี้เเระน้ากวางผมก็มองอยู่ มันน่าลอง น่าเล่นที่สุด ผมยิ่งบ้ายำรถยำเครื่องอยู่ด้วย ได้ผลยังไงจะบอกครับน้า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|