AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 15:34:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ  (อ่าน 11891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 13:55:31 »

ช่วงกดคันเร่งนี้กดสุดหรือ ยัง

ถ้ากด สุดแล้ว เกียร์เปลี่ยน อย่างนี้ ไปทำไฟใหม่ได้เลยครับ

อีกอย่างนะครับ

เกียร์ หากต่อไม่ครบ มันก็สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้ แต่ในส่วนของ ECT จะใช้ไม่ได้ จะเปลี่ยนแบบเกียร์ โบราณ คือเปลี่ยนตาม แรงดัน

ลองเช็ค code ดูซิครับว่าขึ้นอะไรบ้างครับ o/d หน้าจะมี 42
ขอบคุณครับพี่แฟร์

เยียบสุดแล้วครับ มันขึ้นช้า กว่าจะได้140
ผมโทรคุยกับช่างแล้ว จะกลับไปแก้ไขอีกครับ   
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 14:04:48 »

ไม่ก็ติดสติกเกอร์เอาครับ สวย ๆ เอาเคฟล่าก็ได้ แต่ว่าเกียร์ขึ้นช้าจริง ๆ เลย คงต้องทำอย่างพี่แฟร์ว่าละครับ
ขอบคุณครับ เวลาจะแซงทีต้องมองหลังห่างๆๆค่อยแซง
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 14:09:17 »

ถามหน่อยนะครับ ช่างได้ติดปุ่ม PWR/Manu ให้ไหมครับ (เพาเวอร์ แมนนวลนะครับ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 14:19:37 »

ถามหน่อยนะครับ ช่างได้ติดปุ่ม PWR/Manu ให้ไหมครับ (เพาเวอร์ แมนนวลนะครับ)
ติดแล้วครับ power ก้อวิ่งดีขึ้นมาหน่อยครับ ก้อยังอืดอยู่ดีครับ แมนนวลผมไม่รู้ว่าเอาไว้ใช้สำหรับตอนใหน 
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 14:29:10 »

1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 14:41:29 »

1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 15:33:48 »

1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2554 08:27:05 »

ยังไม่ได้ไปแก้ไขวายริ่งนะครับ
เอาอาการมาให้ดูอีก

เยียบนิ่งๆครับ บางทีเหมือนคลิ๊กดาวน์ บางทีเหมือนเกียร์ว่าง 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=J_15ch8RY1g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=J_15ch8RY1g</a>
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2554 08:28:04 »

1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ
ครับพี่แฟร์ 
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2554 08:46:41 »

1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ
ครับพี่แฟร์ 

ลองโทรไปคุยกับคุณต่อ ดู อาการแบบเรานี้ละ 0874940200 ลองพูดคุยดูครับ
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 19:48:09 »

กลับมาจบกระทู้ ตอนนี้อาการเกียร์ต๊องหายแล้วครับ
ขั้นตอนที่ลองแก้
 - ต่อ สายไฟจาก S1 S2 SL เข้า LED เพื่อดูการทำงานของSolenoid ว่าอยู่ตำแหน่งเกียร์ใหน
    (ตอนนั้นคิดว่าถ้าเกียร์ลื่น เวลาเกียร์ต๊องๆมันจะต้องเป็นเกียร์ว่างหรือตำแหน่งเกียร์เดิม)
   ผลที่ได้ตอนมีอาการคือ  มันสับลงมาเกียร์ต่ำเอง ทั้งที่ไม่ได้คลิ๊กดาวน์ บางทีจากเกียร์4ลงมา2
   ตัดปัญหาเรื่องเกียร์พังไป

- เหลือวายริ่งแน่ๆ น่าจะสัญญาณ speed ไม่นิ่ง

- เช็คสายที่หน้าปัด SI SE 4PไปSPD ครบ (คิดว่าหน้าปัดคงเสีย)เลยถอดชุดไมล์ออกมาล้าง ขัดหน้าสัมผัส ตามด้วยSonax เปลี่ยนซี
- ลองวิ่ง เหมือนเดิมเฮ้อ คงต้องลองหาซื้อหน้าปัดใหม่
- ไม่มีอะไรทำต่อแล้วลองใช้มิเตอร์ดิจิตอล วัดกราวด์เล่นๆ ได้ค่า0.2โอม  แล้วก้อลอง วัดกราวด์ตรงหน้าปัด ที่SE แต่..ได้ค่า2.0โอม เอ๊ะ....
- ไล่สายดู มีกราวด์เข็มความร้อน กับกราวด์ไฟเลี้ยว ต่อรวมเข้ามาด้วย ก้อเลยตัดเส้นอื่นออก ไปลองวิ่ง ตอนนี้แหละครับ ไชโยๆๆๆๆๆๆ
    เกียร์หายต๊อง แถมวิ่งสุดไมล์ได้อีกต่างหาก

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำปรึกษานะครับ
ขอบคุณพี่เน็ต พี่แฟร์ พี่t_13  ผิดถูกตรงใหนชี้แนะด้วยนะคับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 19:50:35 โดย โอ๋90KK » บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 09:35:19 »

วิ่งดีได้เกือบเดือน กลับมาเป็นอาการเดิมอีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 10:04:04 »

ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน 

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 10:45:09 »

ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน 



เคยเจออยู่นะ ลองไล่เปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 13:32:04 »

ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน 



เคยเจออยู่นะ ลองไล่เปลี่ยนดู
ขอบคุณครับ พี่แฟร์มีของมั้ย
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 20:20:52 »

อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ
ผมทำไม่สวยครับ เอาไว้ใช้เอง เดี่ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู
รอชมอีกคน กำลังจะทำอยู่  เอาวิญญาณ111 มาสวมร่าง92
เสร็จแล้วขอดูด้วยนะครับ

ของผมเอามือถือถ่ายไว้แล้วครับ รอว่างลงคอมฯ แต่มันไม่สวยน่ะครับ ตอนทำแบบเร่งๆ ไปส่งอู่
ผมทำเสร็จแล้วนะ ติดตามได้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93585.0
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 08:00:31 »

 ผมว่าไปหาน้าแฟร์น่าจะจบหมดทุกอย่างที่ถาม เท่าที่ดูมาทั้งหมด ไมมันอืดยังกะเครื่องสี่อีผมเลย ยิ่งร้อยมาร้อยยี่มาร้อยสี่อืดมากๆครับ เป็นผมจะเปลี่ยนช่างครับ เกือบสองปีที่เปลี่ยนจากสองอีมาเป็นสี่เอโอโต้ ช่างที่บ้านว่าเก่งสุดแล้ว ยังวายไม่ครบเลยครับ ผมใช้โอดีไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องให้ช่างที่ชุมพรใส่ให้ครับ สี่เอผมไม่อืดแบบนั้นครับ น้าแฟร์รับวางเครื่องฝาดำ ประสพการณ์ที่ผ่านมาน่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้หมดครับ ผมว่านัดกันไปหาโลด


แต่ผมกลับมีหลักคิดที่ต่างออกไป ซึ่งไม่มีใครทำ คิดว่าน่าจะไม่มีใครทำ(อันนี้นอกเรื่องที่ถามเด้อ) เครื่องฝาดำ รอบมันมาในรอบสูง ผมใช้งานในเมืองนอกเมืองพอกัน แรกๆ ก็คิดเหมือนที่เขาคิดแล้วทำไปแล้วคือ ไม่เอาฝาดำวางหากอยากจะแรงกว่าสี่เอ เอาสามเอสโลด(ตัวเอ็นเอโอโต้เด้อ) แต่ตอนนี้ดันคิดว่าจาเอาวีหกสามพัน ในลักซัสวางในเออี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังไม่มีใครทำ  หากผมบ้าจะทำคงเป็นคนแรก  แล้วเครื่องมันจาหนักเกินไปอะป่าว อิอิ คิดเล่นๆเด้อ คงกดปรี๊ดมาปุ๊ป ทีนี้พวกวีเทคคงหนาวๆร้อนๆ เครื่องเงียบๆ แต่ไล่ไม่ทัน เอิ๊กๆๆๆๆ ตกลงรึว่ามีใครแอบซุ่มทำไปแว้วมั่งเนี่ย คริ คริ คริ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 08:27:30 »

มีเคยเห็นวางวีหกในโคโลน่านะครับ แต่ทำเยอะมากเลยครับ ส่วนฝาดำถ้าทำสายไฟเข้าใจดี ๆ ไม่ยากกว่า 4A-FE ตัวที่เป็น ECT หรอกครับ เพราะ มันอยู่ในระบบไฟไกล้กัน แต่ที่ 4A-FE ECT จะไม่พบปัญหาเพราะ มันใช้รอบต่ำ และระบบเซ็นเซอร์จะไวไม่เท่าฝาดำเลยไม่ค่อยรู้สึกกันเฉย ๆ แต่ฝาดำรอบมันสูง ถ้าวาวย์ผิดมีโอกาสวิ่งไม่ออกมากกว่านะครับ ไดอแกรมเคยอัพไว้ให้แล้วนะครับ ถ้าใครเคยอ่านจะรู้ว่าตัว ECT ก็เหมือนกันเลยครับ เพียงแต่ 4A-FE ECT มันไม่กินรอบสูงเลยไม่ค่อยรู้สึกครับ สังเกตุง่าย ๆ 4A-FE บ้านเราวิ่ง 200 ได้สบาย ๆ แต่ไปวางมา บางคนว่าได้แค่ 160 เพราะมันไม่ครบ แต่เขาไม่เคียงกันเพราะคิดว่าเครื่องมันได้แค่นี้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 09:53:20 »

ผมว่าไปหาน้าแฟร์น่าจะจบหมดทุกอย่างที่ถาม เท่าที่ดูมาทั้งหมด ไมมันอืดยังกะเครื่องสี่อีผมเลย ยิ่งร้อยมาร้อยยี่มาร้อยสี่อืดมากๆครับ เป็นผมจะเปลี่ยนช่างครับ เกือบสองปีที่เปลี่ยนจากสองอีมาเป็นสี่เอโอโต้ ช่างที่บ้านว่าเก่งสุดแล้ว ยังวายไม่ครบเลยครับ ผมใช้โอดีไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องให้ช่างที่ชุมพรใส่ให้ครับ สี่เอผมไม่อืดแบบนั้นครับ น้าแฟร์รับวางเครื่องฝาดำ ประสพการณ์ที่ผ่านมาน่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้หมดครับ ผมว่านัดกันไปหาโลด
ผมอยากจะไปใจจะขาดแล้ว ติดที่ทุนทรัพย์ยังไม่พอ ต้องรอถึงกุมภาปีหน้านู้นน่ะ ตอนนี้ลองแก้ไปพลางๆก่อนครับ 
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 10:27:49 »

รูปสายไฟในรถที่พี่เน็ทขอดูครับ ผมลากออกมาถ่าย มีจุดไหนแนะนำรบกวนด้วยนะครับ 





บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!