plew_ch
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 20:36:18 » |
|
ตัวถังไหนครับ 101 หาง่ายหน่อย ถ้า92 หายากมากฯ ผมพึ่งเปลี่ยนเมื่อเดือน เมษา เส้นละ 1000-1200 ความยาว 92จะสั้นกว่า ครับ ใส่ด้วยกันได้ แต่เลี้ยวสุด ยัน ระวังช่าง คนขาย มั่วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 21:06:16 » |
|
ราคาดีนะครับ มีข้อมูลมาแชร์ครับ เมื่อประมาณเจ็ดปีก่อน ตอนสมัยยังเข้าศูนย์อยู่ รถผมก็อาการนี้แหละครับ เลี้ยวแล้วดัง เจ้าของรถ คือคุณพ่อ ก็เลยเอาไปทำที่ศูนย์ ปรากฎว่า พอเช็คบิลมาซีดเลย มันเปลี่ยนให้หมดเลย เพลาใหม่กับอะไรก็ไม่รู้ โดนไปสามหมื่นกว่าบาทเลยนะครับ ซีดเลย เป็นครั้งสุดท้ายที่ไปศูนย์เลย ของผม 101 นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 23:14:36 » |
|
ตัวถังไหนครับ 101 หาง่ายหน่อย ถ้า92 หายากมากฯ ผมพึ่งเปลี่ยนเมื่อเดือน เมษา เส้นละ 1000-1200 ความยาว 92จะสั้นกว่า ครับ ใส่ด้วยกันได้ แต่เลี้ยวสุด ยัน ระวังช่าง คนขาย มั่วครับ
อาการยันเป็นแบบไหนครับ ของผมตอนนี้90ครับเครื่อง4a-fe auto ใส่เพลา 4a-fe เลี้ยวซ้ายฝั่งตัวยาวไม่ดัง แต่เลี้ยวขวา ถ้าเลี้ยวธรรมดาไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าหักสุด จะมีเสียงเหล็กสีกันดัง คลืด ครับตอนแลกนึกว่าล้อเบียดกับบังโคลน หรือ สีกับเกียร์ เลยมุดเข้าไปดูไม่มีลอยเลยครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอว่าดังจากไหน แต่ขับได้อยู่ครับถ้าไม่หักสุด ไม่ดังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rod@PT.Z#005
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 23:26:25 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนไปตอนต้นเดือนครับพอดีมีของเก่าเพื่อนให้มาเส้นนึงเป็นตัวยาว ส่วนอีกเส้นนึงเพื่อนที่เป็นช่างสั่งจากร้านอะหลั่ยให้(บางไผ่ ปทุม)เป็นของใหม่งานไทยเส้นละ 1700 ครับไม่ทันได้ถามว่าถ้าเป็นตัวยาวราคาเท่ากันหรือปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 23:34:10 » |
|
ดีๆ ครับมาแชร์กัน รถผม 101
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 23:49:02 » |
|
ของผมก็ดัง แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 101 เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 08:42:56 » |
|
ขอต่อเรื่องการบำรุงรักษาหน่อย เพลาขับเนี่ย ถ้าเราไม่ปล่อยให้ยางหุ้มเพลาขาด เช็คตลอดทุกสามเดือน ไม่ปล่อยให้น้ำมันเกียร์แห้ง เช็คซ๊ลหุ้มเพลาตลอดทุกสามเดือน มันจะอยู่กับเราได้อีกนานมากๆ เลยใช่ไหม ต้องดูแลรักษาอะไรอีกไหม เพราะผมเปลี่ยนมาเจ็ดแปดปีแล้ว เพิ่งไปเปลี่ยนยางหุ้มเพลามาใหม่ และก็เปลี่ยนซีลหุ้มเพลามาใหม่ ตอนนี้รถยังวิ่งดี ไม่มีเสียงหรืออาการอะไรเลยเวลาเลี้ยว ทนมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 14:14:07 » |
|
นานครับ รถซื้อมือสอง ใช้มา8-9ปี เปลี่ยนเครื่อง1ครั้ง จากคาบูมาหัวฉีด น่าจะเพลาเดิม รวมฯวิ่งมา 3แสนโลกว่า เปลี่ยนยางหุมเพลาไป2-3ชุดแล้ว ถึงต้องมาเปลี่ยนเพลาขับ ที่ต้องเปลี่ยนคือมันดังนานแล้วเวลาเลี้ยว แต่ใช้ไปเรื่อย จนมันสั่น มาจากลูกปืนเพลาที่หัวในมันแตก แต่ยางหุ้มเพลาไม่มีแตกสักนิด รถมันสั่นสะทั้นทั้งคันที่ความเร็ว100-110 หาสาเหตุตั้งนาน จนให้ช่างนั่งไปด้วย ช่างฟันธงว่าเพลา เปลี่ยนแล้ว หายสั่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chart401
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2554 19:15:10 » |
|
เลี้ยวดังตัวนอก ออกตัวสั่นตัวใน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 12:01:07 » |
|
เปลี่ยนหัวเพลาเอาครับ ราคามีตั้งเเต่หัวละ 300 บาท ถึงหลักพันกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 10:55:55 » |
|
เปลี่ยนหัวเพลาเอาครับ ราคามีตั้งเเต่หัวละ 300 บาท ถึงหลักพันกว่าครับ

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 16:59:55 » |
|
เปลี่ยนหัวเพลาเอาครับ ราคามีตั้งเเต่หัวละ 300 บาท ถึงหลักพันกว่าครับ
หมายถึงให้ไปหาหัวเพลาที่เซียงกงใช่ไหมครับ หรือไปที่รานขายอะไหล่อย่างบางไผ่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 21:56:37 » |
|
หัวเพลาเป็นของใหม่เลยครับ หาซื้อได้ตามร้านอะไห่ลทั่วๆไป มันมีหลายราคาหลายยี่ห้อ ตามที่ผมบอกไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 22:01:02 » |
|
ขอต่อเรื่องการบำรุงรักษาหน่อย เพลาขับเนี่ย ถ้าเราไม่ปล่อยให้ยางหุ้มเพลาขาด เช็คตลอดทุกสามเดือน ไม่ปล่อยให้น้ำมันเกียร์แห้ง เช็คซ๊ลหุ้มเพลาตลอดทุกสามเดือน มันจะอยู่กับเราได้อีกนานมากๆ เลยใช่ไหม ต้องดูแลรักษาอะไรอีกไหม เพราะผมเปลี่ยนมาเจ็ดแปดปีแล้ว เพิ่งไปเปลี่ยนยางหุ้มเพลามาใหม่ และก็เปลี่ยนซีลหุ้มเพลามาใหม่ ตอนนี้รถยังวิ่งดี ไม่มีเสียงหรืออาการอะไรเลยเวลาเลี้ยว ทนมากๆ
อย่าเลี้ยวสุดวงเลี้ยวบ่อยๆ เเละไม่ควรเร่งเครื่องเวลาหักเลี้ยว ใช้เเบบนี้เพลาจะทนมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 16:31:53 » |
|
ขอต่อเรื่องการบำรุงรักษาหน่อย เพลาขับเนี่ย ถ้าเราไม่ปล่อยให้ยางหุ้มเพลาขาด เช็คตลอดทุกสามเดือน ไม่ปล่อยให้น้ำมันเกียร์แห้ง เช็คซ๊ลหุ้มเพลาตลอดทุกสามเดือน มันจะอยู่กับเราได้อีกนานมากๆ เลยใช่ไหม ต้องดูแลรักษาอะไรอีกไหม เพราะผมเปลี่ยนมาเจ็ดแปดปีแล้ว เพิ่งไปเปลี่ยนยางหุ้มเพลามาใหม่ และก็เปลี่ยนซีลหุ้มเพลามาใหม่ ตอนนี้รถยังวิ่งดี ไม่มีเสียงหรืออาการอะไรเลยเวลาเลี้ยว ทนมากๆ
อย่าเลี้ยวสุดวงเลี้ยวบ่อยๆ เเละไม่ควรเร่งเครื่องเวลาหักเลี้ยว ใช้เเบบนี้เพลาจะทนมากครับ ขอบคุณมากๆครับ ข้อมูลนี้ผมเพิ่งรู้เลยครับ เห็นด้วยมากๆเลย ขออนุญาตินำความรู้ไปปฎิบ้ตตามนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 21:41:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 15:15:50 » |
|
หัวในแค่ขึ้นลง แต่หัวนอกใช้หักเลี้ยว ซ้าย-ขวา ยิ่งเลี้ยวแคบๆ หักเยอะๆ ตอนออกยูเทินนี่ไปไวแน่คับ อีกอย่างยางหุ้มเพลาขับขาด พวกนำ้ำ ฝุ่น ทรายเข้าไปทำให้มันพังเร็วขึ้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 16:02:54 » |
|
พวกรถที่ใช้ดริฟท์นี่ เพลาเขาคงไปไวแน่ๆเลยใช่ไหมครับเนี่ย เห็นเลี้ยวที่ความเร็วสูงมากๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2554 16:48:28 » |
|
รถดริฟขับเคลื่อนด้วยล้อหลังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|