สุดยอดๆ ความรู้มากมาย
แล้วมันมีวิธีสังเกตุตรงจุดไหนว่ามันเป็น 2 pot ของรุ่นไหน อยากหาซื้อมาใส่บ้างครับ
มาดูที่หน้ากระทู้ผม ซิครับ มีรูประบบเบรคแบบต่างๆบานเลย
คลิกดูเลยตรงลายเซ็นด้านล่าง จะเอาแบบไหน ไปสอยมาเองเลย
ส่วนหม้อลม ที่เคยเล่นกันจากของเดิมปั้ม 7/8 นิ้ว เปลี่ยนกันเป็น 13/16 หรือ 15/16 นิ้ว
ตอนนี้ มาใหม่ครับ ใครอยากลองมาเลย ปั้มขนาด 1 นิ้ว ชั้นครึ่ง หม้อลมเท่าเดิม
ใส่เออีไม่ทุบรถ มาแย้ว
การเพิ่มขนาดแม่ปั้ม ก็คือการเพิ่มแรงดันในระบบให้รองรับกับชุดเบรคที่ใหญ่ มีหลายพอร์ต
และช่วยสร้างแรงกดให้ลูกสูบเบรคทั้งระบบหน้า หลังให้เพิ่มมากขึ้น
ส่วนหม้อลม ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
เพียงแค่ช่วยผ่อนแรงเหยียบเบรค เท่านั้น
กดเบรคปุ๊ป มันตอบสนองได้ทันที เบาตีนดี
ขับในเมืองรถติดๆ หยุดๆสบายน่อง ไม่ปวดขา
แปลงเบรค ใหญ่มากไป ก็ไม่ดี
เลือกให้ เหมาะกับรถ และตัวเองดีที่สุด
ระบบเบรครถเวลาทำงาน ทำทั้งสี่ล้อ ต้องสมดุลย์ทั้งหน้าหลัง
เบรคแล้วต้องดึงลงทั้งคัน ไม่ใช่เบรคทีหน้าทิ่ม ท้ายยก
ฮ่า ฮ่า ฮ้า และแล้ว ตาเบสก็กลับมาเล่น สองพอร์ตเหมือนเดิม