AE. Racing Club
03 พฤษภาคม 2568 18:36:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรค 2 พอร์ต คาร์ดิน่า มีปัญหาคร๊าบบ ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว  (อ่าน 19824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 15:41:53 »

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่แฟร์ พี่โช พี่ซี และพี่ที่เข้ามาตอบในกระทู้ มากครับ ที่ให้ข้อมูลที่แน่นและข้อมูลหลังโทรสอบถาม ทำการแก้ไขเรียบร้อยครับ ล้อหมุนฟรีมากเลยครับ

เลยไปที่ร้านเดิมที่่ทำการติดตั้ง แต่ไม่ใช่ร้านที่มิ่งลิ่งขานะครับ ยกรถขึ้น ลองหมุนล้อข้างคนขับโคตะระฝืด ข้างซ้ายฝืดนิดหน่อย พอถอดเจอสาเหตุมากมาย

1.การมิ่งลิ่ง(การกัด) ของ 2 พอร์ต คาดิน่า GT4 ต้องมิ่งลิ่ง ลง 3 มม. เท่านั้นขาดเกินไม่ได้ เพราะมันเป็นระยะเซ็นเตอร์กลางระหว่าง คาร์ลิเปอร์กับจานเบรคพอดีครับ
  - ผมกับไปร้านกลึงของพี่ที่รู้จักไม่ใช่ร้านเก่าครับเพราะวันนั้นที่ทำ พี่เข้าปิดร้าน เขามีธุระครับ ผมเลยไปร้านอื่น พอไปร้านพี่เขาเลยเจอสาเหตุเลยครับคือ การมิ่งลิ่งที่ไม่เท่ากันของขายึดทั้ง 2 ข้าง ของ 1 อันคาร์ลิปเปอร์ คืออันบน 2.5 อันล่าง 2.1 พี่เขาบอกว่าเขาว่างไม่ได้ระดับในการมิ่งลิ่ง เขาก็จัดการมิ่งลิ่งให้ได้ระดับและได้ขนาด 3 มม. พอดี  

2.การมิ่งลิ่งที่ไม่กว้าง คือ คาร์ลิปเปอร์ต้องมิ่งลิ่งให้กว้างด้วยมิชะนั้น มันจะติดและทำให้เกยกับขายึดที่คอม้าทำให้ไม่ได้เซ็นต์เตอร์แล้วเกิดปัญหาตอนเลี้ยวจะเกิดเสียงดังกึกเบาๆ

3.ลูกสูบสกปรกเลยล้างครับ แต่ก็ติดปัญหาคืออีกคือพวกลูกยางนี่ซิพี่ หาไม่ได้เลย เทียบแล้วก็ไม่ได้อะครับ มันไปตรงกับของดีแม็ก ยางกันฝุ่นก็หาไม่ได้ใช้ของเก่า ที่เปลี่ยนก็เปลี่ยนแต่ยางวงในลูกสูบตรงกับ D-MAX  และก็ยางสไลดขาด 1 ต้องซื้อเพื่อเอายางอันเดียวครับ ตรงกับของพวกรถตู้

4.ผ้าเบรคก็หมดแบบไม่เท่ากันข้างคนขับหมดมากเลยครับ ไปเทียบตรงกับ ของ MR2 Turbo , เซลิก้า ST 205 ผ้าใช้ของ Rokbul 650บาท  

สรุปค่าเสียหายทั้งหมดครับ รวมค่าแรง ค่าของ ค่ากลึง ค่าผ้าเบรค ค่าน้ำมันเบรค  2200 บาท ค่ามอเตอร์ไซค์วิ่งไปมิ่งลิ่งซื้อของเอง  

หมายเหตุ : บอกได้เลยพี่ตอนทำต้องดูตลอดพลาดไม่ได้ เพราะร้านส่วนมากจะเข้าใจไปหมดแต่มันคนละเรื่องเดียวกัน เราต้องคอยอธิบาย  ดังนั้นสมควรหาร้านที่ประกาศตัวเองเลยดีก่าว่าเคยติดตั้งเบรคจำพวกนี้มา เขาจะมีความเข้าใจที่ตรงกับเรา และน่าจะเป็นร้านที่มีโรงกลึงอยู่ใกล้ๆไม่งั้นวิ่งไปวิ่งน้ำบาน หรือไม่ก็ซื้อของพี่ๆในเน็ตที่เขาจัดการทุกอย่างให้หมดแล้วดีก่าผมว่าไม่แพง  เพราะลองเล่นเองเสียเยอะกว่าอีกครับ
 

เดี๋ยวผมจะทำลง D.I.Y ดีก่า ยอมโง่คนเดียว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2554 16:05:03 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 15:46:28 »

 
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 17:27:21 »

ถามต่อนิดครับ แล้วจานสามารถเบิก เทียบไทยมีไหมครับ ใช้ของอะไรได้บ้าง
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 17:39:52 »

ถามต่อนิดครับ แล้วจานสามารถเบิก เทียบไทยมีไหมครับ ใช้ของอะไรได้บ้าง

ถ้า คาดิน่ามีครับ น่าจะแคมรี่ หรือ ซิลิก้า ครับ
แต่ถ้า Levin ต้องใช้ของ Levinครับ  ส่วนมากจะซื้อเก็บครับผม
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 17:54:45 »

ถามต่อนิดครับ แล้วจานสามารถเบิก เทียบไทยมีไหมครับ ใช้ของอะไรได้บ้าง

ถ้า คาดิน่ามีครับ น่าจะแคมรี่ หรือ ซิลิก้า ครับ
แต่ถ้า Levin ต้องใช้ของ Levinครับ  ส่วนมากจะซื้อเก็บครับผม

ขอบคุณครับ   แล้วยางสไลด์ได้เทียบไหมครับ หาอะไหล่ซ่อมหลายตัวเทียบเป็นทางเลือก แล้วทั้งชุดของมันคาดิน่ามีเบิกไหมครับ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2554 09:14:23 »

ถามต่อนิดครับ แล้วจานสามารถเบิก เทียบไทยมีไหมครับ ใช้ของอะไรได้บ้าง

ถ้า คาดิน่ามีครับ น่าจะแคมรี่ หรือ ซิลิก้า ครับ
แต่ถ้า Levin ต้องใช้ของ Levinครับ  ส่วนมากจะซื้อเก็บครับผม

ขอบคุณครับ   แล้วยางสไลด์ได้เทียบไหมครับ หาอะไหล่ซ่อมหลายตัวเทียบเป็นทางเลือก แล้วทั้งชุดของมันคาดิน่ามีเบิกไหมครับ

ไม่แน่ใจนะครับ ของผมที่ขาด 1 อัน จากปกติ 4 อัน ยางกันฝุ่นตรงน๊อตสไลด์ ผมให้ร้านเขาเทียบให้ ใช้ได้ของรถตู้ครับ 380 บาท ใช้อันเดียวเอง ส่วนยางกันฝุ่น 2 ชั้น ที่กระบอกสูบ เห็นพี่เขาบอกเบิกศูนย์ 3000 กว่าครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:10:19 »

เรื่องชุดซ่อมอยากให้หล่ายๆท่านระวังด้วยนะครับ AE101-111 2POT กับ ST215 2POT ลูกสูบมันไม่เท่ากันครับ ถึงจะใส่ได้แต่มันจะแปลกๆ ลองๆกันดูนะครับ
ตอนผมใช้ 2pot AE มันต้องซื้อของชุดซ่อมแท้มาซ่อมเลยเพราะยังไม่รู้ว่าใส่ของอะไรได้ แต่ถ้าของ ST215 มันใช้ชุดซ่อมเบรคหลักวิชได้เลยครับ ยังไงลองๆดูนะครับแล้วเอามาแชร์ข้อมูลกันสำหรับท่านที่ใช้อยู่จะได้ประโยชน์

สำหรับเรื่องหม้อลมและแม่ปั้มนั้น ถ้าคุณใช้เครื่อง 20V เหมือนผมบอกได้เลยว่าคุณใช้หม้อลมชั้นครึ่งได้ปกติครับ (รถผมมีการบิดแคมใหม่ซึ่งมีผลกระทบทำให้แรงดูดน้อง)ก็ยังสามารถใช้เบรคได้ปกติครับถ้าหม้อลมสภาพปกติ รถผมใช้หม้อลม 1 1/2 ชั้น + แม่ปั้ม 15/16
 
เบรค 2POT ทั้ง AE111 และ ST215 คาริเปอร์ 2 ตัวนี้อาการต่างกันนะครับ ลองๆดูครับ แม่ปั้ม 7/8 และ 15/16 ก็มีผลทำให้อาการต่างกันคับ ตรงนี้แล้วแต่ชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2555 08:23:43 โดย COROLLABOY BZ-R » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:48:16 »

 
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 12:02:23 »

เรื่องชุดซ่อมอยากให้หล่ายๆท่านระวังด้วยนะครับ AE101-111 2POT กับ ST215 2POT ลูกสูบมันไม่เท่ากันครับ ถึงจะใส่ได้แต่มันจะแปลกๆ ลองๆกันดูนะครับ
ตอนผมใช้ 2pot AE มันต้องซื้อของชุดซ่อมแท้มาซ่อมเลยเพราะยังไม่รู้ว่าใส่ของอะไรได้ แต่ถ้าของ ST215 มันใช้ชุดซ่อมเบรคหลักวิชได้เลยครับ ยังไงลองๆดูนะครับแล้วเอามาแชร์ข้อมูลกันสำหรับท่านที่ใช้อยู่จะได้ประโยชน์

สำหรับเรื่องหม้อลมและแม่ปั้มนั้น ถ้าคุณใช้เครื่อง 20V เหมือนผมบอกได้เลยว่าคุณใช้หม้อลมชั้นครึ่งได้ปกติครับ (รถผมมีการบิดแคมใหม่ซึ่งมีผลกระทบทำให้แรงดูดน้อง)ก็ยังสามารถใช้เบรคได้ปกติครับถ้าหม้อลมสภาพปกติ รถผมใช้หม้อลม 1 1/2 ชั้น + แม่ปั้ม 15/16
 
เบรค 2POT ทั้ง AE111 และ ST215 คาริเปอร์ 2 ตัวนี้อาการต่างกันนะครับ ลองๆดูครับ แม่ปั้ม 7/8 และ 15/16 ก็มีผลทำให้อาการต่างกันคับ ตรงนี้แล้วแต่ชอบ
เเจ่มครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:06:46 »

มาเก็บเกี่ยวความรู้ค้าบ...
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2555 16:18:23 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2555 22:26:18 »

สุดยอดๆ ความรู้มากมาย

แล้วมันมีวิธีสังเกตุตรงจุดไหนว่ามันเป็น 2 pot ของรุ่นไหน อยากหาซื้อมาใส่บ้างครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2555 00:07:13 »

สุดยอดๆ ความรู้มากมาย

แล้วมันมีวิธีสังเกตุตรงจุดไหนว่ามันเป็น 2 pot ของรุ่นไหน อยากหาซื้อมาใส่บ้างครับ
มาดูที่หน้ากระทู้ผม ซิครับ มีรูประบบเบรคแบบต่างๆบานเลย 
คลิกดูเลยตรงลายเซ็นด้านล่าง จะเอาแบบไหน ไปสอยมาเองเลย

ส่วนหม้อลม  ที่เคยเล่นกันจากของเดิมปั้ม  7/8 นิ้ว เปลี่ยนกันเป็น 13/16  หรือ 15/16 นิ้ว
ตอนนี้ มาใหม่ครับ ใครอยากลองมาเลย  ปั้มขนาด 1 นิ้ว ชั้นครึ่ง หม้อลมเท่าเดิม
ใส่เออีไม่ทุบรถ มาแย้ว

การเพิ่มขนาดแม่ปั้ม  ก็คือการเพิ่มแรงดันในระบบให้รองรับกับชุดเบรคที่ใหญ่ มีหลายพอร์ต
และช่วยสร้างแรงกดให้ลูกสูบเบรคทั้งระบบหน้า หลังให้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนหม้อลม  ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
เพียงแค่ช่วยผ่อนแรงเหยียบเบรค เท่านั้น
กดเบรคปุ๊ป มันตอบสนองได้ทันที เบาตีนดี
ขับในเมืองรถติดๆ หยุดๆสบายน่อง ไม่ปวดขา

แปลงเบรค ใหญ่มากไป ก็ไม่ดี 
เลือกให้ เหมาะกับรถ และตัวเองดีที่สุด
ระบบเบรครถเวลาทำงาน ทำทั้งสี่ล้อ  ต้องสมดุลย์ทั้งหน้าหลัง
เบรคแล้วต้องดึงลงทั้งคัน  ไม่ใช่เบรคทีหน้าทิ่ม ท้ายยก

ฮ่า  ฮ่า ฮ้า และแล้ว ตาเบสก็กลับมาเล่น สองพอร์ตเหมือนเดิม

 
 
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2555 13:18:36 »

 
บันทึกการเข้า
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 21:04:16 »

ชุดซ่อมแม่ปั้มของ 2พอต คาลิน่า ใช้ของอะไรแท้ได้บาง พอจะมีเบอร์ พาส ไหม
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 14:34:50 »

ดิสเบรค เวลาเหยียบเบรค ลูกสูบจะดันผ้าเบรคให้จับกับจานเบรค
แล้วเวลาเราปล่อยเบรค ลูกสูบมันขยับกลับได้อย่างไรหรือว่าถูกดูดกลับ
แล้วผ้าเบรคจะเคลือนตามหรือเปล่า หรือว่ายังถูกับจานอยู่ตลอด เพราะว่ามันไม่ได้ติดแน่นกับลูกสูบเบรค
เท่าที่แกะดูก็ไม่เห็นจะมีสปริงดันให้ผ้าเบรคเคลื่อนที่กลับที่เดิม ดูจากลักษณะของสปริงดันผ้าเบรคก็ไม่น่าจะดันได้
งง..จริงๆ ..
 
มีอีกอย่าง หาซื้อชุดซ่อมไม่ได้ พวกยางหุ้มต่างๆโดนดึงขาดหมดละ ที่ซื้อมาได้มันใหญ่ไป
ดิสเบรคหลังผมมันติดเลข 52 AT กับ 1109 ไม่รู้มันรุ่นไหน เส้นผ่าศูนย์กลางลูกสูบ ประมาณ 2.8 cm เอง
ใครพอมีหนทางช่วยชี้แนะด้วยครับ
 &  
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 15:19:13 »

ดิสเบรค เวลาเหยียบเบรค ลูกสูบจะดันผ้าเบรคให้จับกับจานเบรค
แล้วเวลาเราปล่อยเบรค ลูกสูบมันขยับกลับได้อย่างไรหรือว่าถูกดูดกลับ
แล้วผ้าเบรคจะเคลือนตามหรือเปล่า หรือว่ายังถูกับจานอยู่ตลอด เพราะว่ามันไม่ได้ติดแน่นกับลูกสูบเบรค
เท่าที่แกะดูก็ไม่เห็นจะมีสปริงดันให้ผ้าเบรคเคลื่อนที่กลับที่เดิม ดูจากลักษณะของสปริงดันผ้าเบรคก็ไม่น่าจะดันได้
งง..จริงๆ ..
 
มีอีกอย่าง หาซื้อชุดซ่อมไม่ได้ พวกยางหุ้มต่างๆโดนดึงขาดหมดละ ที่ซื้อมาได้มันใหญ่ไป
ดิสเบรคหลังผมมันติดเลข 52 AT กับ 1109 ไม่รู้มันรุ่นไหน เส้นผ่าศูนย์กลางลูกสูบ ประมาณ 2.8 cm เอง
ใครพอมีหนทางช่วยชี้แนะด้วยครับ
 &  

ผมก็ตอบตามความเข้าใจนะครับ เวลาเราเหยียบเบรคก็จะใช้แรงดันน้ำมันไปดันลูกสูบครับ เวลาเราถอนแป้นเบรคก็จะมีแรงดันน้ำมันดึงกลับมา ดูดผ้าเบรคกลับมาให้ห่างจากจานนิดหน่อยให้ไม่สีก็โอเค มันถึงต้องมีการล้างกระบอกสูกสูบให้สะอาดเพื่อสะดวกในการดูดกลับ น่าจะเป็นแบบนี้นะ ผมก็มั่วไปนะตามความเข้าใจของตัวไม่รู้ถูกเปล่า

ส่วนปัญหาใหญ่ก็คือชุดซีลยางของมันเนี่ยแหละครับ มันหายากเทียบลำบากมาก ของผมนะตอนไปล้างช่างแมร่งเอาน้ำมันเบนซินล้าง (เด็กใหม่) ผมว่าซะบอกไม่รู้เหรอว่ามันมีผล เขาใช้ผงซักฟอกล้างกันพวกซีลเนี่ย เจ้าของร้านมาขอโทษผมพร้อมลดค่าแรงให้ แต่ผมเองรู้สึกได้ถึงความซวยมันมาเยือนและ  ผมเทียบซีลได้กับดีแม็กซ์บางส่วน  แต่ที่จริงผมเคยเห็นมีคนเบิกศูนย์นะชุดเนี่ยแต่แพงมากและต้องรอนาน   ส่วนของผมพังไปและ ลูกสูบตายข้างหนึ่งเนื่องจากการล้างครั้งนั้น  ถอดเปลี่ยนไปละ แต่ผมยังประทับใจในการเบรคอยู่เลย ตอนนั้นบ้านผมน้ำท่วมครั้งใหญ่ทุกอย่างจมน้ำครับ  เหลือแต่จานถอดเก็บไว้ หน้าบ้านดันโดนพวกติดยาบ้าแมร่งขโมยอีก เด็กข้างบ้าน อะละ ผมจองเล่นมันอยู่รอให้จับได้คาหนังคาเขาก่อน  



ยังไงลองไล่อ่านดูทุกข้อความของทุกท่านนะครับ เพื่อนๆให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ทั้งสิ้น

เพิ่มเติม : บางครั้งการเสียเงินแพงขึ้นอีกนิดหน่อยแล้วจบ ทำความสะอาดให้ เปลี่ยนซีลให้เริ่มนับหนึ่งใหม่มันก็ดีนะครับ จบเลยจ่ายตังค์แล้วขับสบายใจครับ ดีกว่าเสียนิดเสียหน่อยเสียมากกว่าอีกครับ  เพราะผมเชื่อว่าการที่เราจะแปลงเนี่ยเพื่อนๆทุกคนย่อมคำนวณงบมาแล้ว  ทำการบ้านมาบ้างแล้ว ยังไงก็รอศึกษาดูนะครับทำเมื่อพร้อมครับ มีพี่ๆเพื่อนๆเก่งๆหลายท่านครับ ลองไปร้านพี่แฟร์ก็ได้ จบ    น้าจุ๊บ ดอนเมืองก็ได้ครับจบ  เดียวผมมีตังค์จะเข้าไปทำใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2556 15:40:57 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 16:00:42 »


ผมก็ตอบตามความเข้าใจนะครับ เวลาเราเหยียบเบรคก็จะใช้แรงดันน้ำมันไปดันลูกสูบครับ เวลาเราถอนแป้นเบรคก็จะมีแรงดันน้ำมันดึงกลับมา ดูดผ้าเบรคกลับมาให้ห่างจากจานนิดหน่อยให้ไม่สีก็โอเค มันถึงต้องมีการล้างกระบอกสูกสูบให้สะอาดเพื่อสะดวกในการดูดกลับ น่าจะเป็นแบบนี้นะ ผมก็มั่วไปนะตามความเข้าใจของตัวไม่รู้ถูกเปล่า

ส่วนปัญหาใหญ่ก็คือชุดซีลยางของมันเนี่ยแหละครับ มันหายากเทียบลำบากมาก ของผมนะตอนไปล้างช่างแมร่งเอาน้ำมันเบนซินล้าง (เด็กใหม่) ผมว่าซะบอกไม่รู้เหรอว่ามันมีผล เขาใช้ผงซักฟอกล้างกันพวกซีลเนี่ย เจ้าของร้านมาขอโทษผมพร้อมลดค่าแรงให้ แต่ผมเองรู้สึกได้ถึงความซวยมันมาเยือนและ  ผมเทียบซีลได้กับดีแม็กซ์บางส่วน  แต่ที่จริงผมเคยเห็นมีคนเบิกศูนย์นะชุดเนี่ยแต่แพงมากและต้องรอนาน   ส่วนของผมพังไปและ ลูกสูบตายข้างหนึ่งเนื่องจากการล้างครั้งนั้น  ถอดเปลี่ยนไปละ แต่ผมยังประทับใจในการเบรคอยู่เลย ตอนนั้นบ้านผมน้ำท่วมครั้งใหญ่ทุกอย่างจมน้ำครับ  เหลือแต่จานถอดเก็บไว้ หน้าบ้านดันโดนพวกติดยาบ้าแมร่งขโมยอีก เด็กข้างบ้าน อะละ ผมจองเล่นมันอยู่รอให้จับได้คาหนังคาเขาก่อน   



ยังไงลองไล่อ่านดูทุกข้อความของทุกท่านนะครับ เพื่อนๆให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ทั้งสิ้น

เพิ่มเติม : บางครั้งการเสียเงินแพงขึ้นอีกนิดหน่อยแล้วจบ ทำความสะอาดให้ เปลี่ยนซีลให้เริ่มนับหนึ่งใหม่มันก็ดีนะครับ จบเลยจ่ายตังค์แล้วขับสบายใจครับ ดีกว่าเสียนิดเสียหน่อยเสียมากกว่าอีกครับ  เพราะผมเชื่อว่าการที่เราจะแปลงเนี่ยเพื่อนๆทุกคนย่อมคำนวณงบมาแล้ว  ทำการบ้านมาบ้างแล้ว ยังไงก็รอศึกษาดูนะครับทำเมื่อพร้อมครับ มีพี่ๆเพื่อนๆเก่งๆหลายท่านครับ ลองไปร้านพี่แฟร์ก็ได้ จบ    น้าจุ๊บ ดอนเมืองก็ได้ครับจบ  เดียวผมมีตังค์จะเข้าไปทำใหม่ครับ
ขอบคุณครับ ผมก็เข้าใจอย่างนั้น แต่ผมว่ามันจะดีกว่าถ้าผ้าเบรคออกห่างจากจานเบรคเวลาที่เราไม่ได้เหยียบเบรค
อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ บางคนก็บอกว่าของ AE100 ใส่ด้วยกันได้ เลยลองซื้อมา ปรากฏว่าใหญ่ไปนิด
ไม่อยากแปลงครับ อยากหาชุดที่มันใส่ได้พอดี
 
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 16:23:15 »


ผมก็ตอบตามความเข้าใจนะครับ เวลาเราเหยียบเบรคก็จะใช้แรงดันน้ำมันไปดันลูกสูบครับ เวลาเราถอนแป้นเบรคก็จะมีแรงดันน้ำมันดึงกลับมา ดูดผ้าเบรคกลับมาให้ห่างจากจานนิดหน่อยให้ไม่สีก็โอเค มันถึงต้องมีการล้างกระบอกสูกสูบให้สะอาดเพื่อสะดวกในการดูดกลับ น่าจะเป็นแบบนี้นะ ผมก็มั่วไปนะตามความเข้าใจของตัวไม่รู้ถูกเปล่า

ส่วนปัญหาใหญ่ก็คือชุดซีลยางของมันเนี่ยแหละครับ มันหายากเทียบลำบากมาก ของผมนะตอนไปล้างช่างแมร่งเอาน้ำมันเบนซินล้าง (เด็กใหม่) ผมว่าซะบอกไม่รู้เหรอว่ามันมีผล เขาใช้ผงซักฟอกล้างกันพวกซีลเนี่ย เจ้าของร้านมาขอโทษผมพร้อมลดค่าแรงให้ แต่ผมเองรู้สึกได้ถึงความซวยมันมาเยือนและ  ผมเทียบซีลได้กับดีแม็กซ์บางส่วน  แต่ที่จริงผมเคยเห็นมีคนเบิกศูนย์นะชุดเนี่ยแต่แพงมากและต้องรอนาน   ส่วนของผมพังไปและ ลูกสูบตายข้างหนึ่งเนื่องจากการล้างครั้งนั้น  ถอดเปลี่ยนไปละ แต่ผมยังประทับใจในการเบรคอยู่เลย ตอนนั้นบ้านผมน้ำท่วมครั้งใหญ่ทุกอย่างจมน้ำครับ  เหลือแต่จานถอดเก็บไว้ หน้าบ้านดันโดนพวกติดยาบ้าแมร่งขโมยอีก เด็กข้างบ้าน อะละ ผมจองเล่นมันอยู่รอให้จับได้คาหนังคาเขาก่อน   



ยังไงลองไล่อ่านดูทุกข้อความของทุกท่านนะครับ เพื่อนๆให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ทั้งสิ้น

เพิ่มเติม : บางครั้งการเสียเงินแพงขึ้นอีกนิดหน่อยแล้วจบ ทำความสะอาดให้ เปลี่ยนซีลให้เริ่มนับหนึ่งใหม่มันก็ดีนะครับ จบเลยจ่ายตังค์แล้วขับสบายใจครับ ดีกว่าเสียนิดเสียหน่อยเสียมากกว่าอีกครับ  เพราะผมเชื่อว่าการที่เราจะแปลงเนี่ยเพื่อนๆทุกคนย่อมคำนวณงบมาแล้ว  ทำการบ้านมาบ้างแล้ว ยังไงก็รอศึกษาดูนะครับทำเมื่อพร้อมครับ มีพี่ๆเพื่อนๆเก่งๆหลายท่านครับ ลองไปร้านพี่แฟร์ก็ได้ จบ    น้าจุ๊บ ดอนเมืองก็ได้ครับจบ  เดียวผมมีตังค์จะเข้าไปทำใหม่ครับ
ขอบคุณครับ ผมก็เข้าใจอย่างนั้น แต่ผมว่ามันจะดีกว่าถ้าผ้าเบรคออกห่างจากจานเบรคเวลาที่เราไม่ได้เหยียบเบรค
อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ บางคนก็บอกว่าของ AE100 ใส่ด้วยกันได้ เลยลองซื้อมา ปรากฏว่าใหญ่ไปนิด
ไม่อยากแปลงครับ อยากหาชุดที่มันใส่ได้พอดี
 


ส่วนมากต้องแปลงครับ ตัวคาดิน่า GT 4 แปลงน้อยสุดครับ เจาะรูเพิ่มจาก เพื่อแปลงให้ลง 4  รูได้  แล้วก็มิ่ลลิ่งขาตรงรูรอยน๊อต ลงมา 3 มิล เพื่อจะได้เซ็นเตอร์กึ่งกลางครับ ส่วนถ้าไม่แปลงคงต้องเป็น ตรงรุ่นจานใหญ่ 10.2 ไม่ต้องแปลงเลย (ผมใส่อยู่) ไม่ก็ซูปเปอร์สตัด อันนั้นต้องยกดุมเลยครับพร้อมโช็ค  ส่วนอันอื่นก็ต้องแปลงแค่มากหรือน้อยเท่านั้นเอง ^^
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2556 11:04:41 »

 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!