sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 08:30:36 » |
|
ตอนนี้ก็ดูอยู่เหมือนกัน จาก ร้อยเอ็ด บรบือ สารคาม บ้านไผ่ ขอนเเก่น ชุมเเพ หล่มสัก ข้ามเขาค้อ เข้าวังทอง เข้าอยู่พิดโลก น้ำมันเครื่องหายไป ติ๊ดนึง ตั้งเเต่เปลี่ยนเเหวนลูกสูบมา ...ปล.. เเต่ผมว่าห  ม้อน้ำชั้นเดียวระบายเร็วกว่านะครับ น้ำน้อยๆ ช่องบางๆ ลมผ่านเย็นเร็วกว่า ..ความเห็นส่วนตัวครับ เรื่องหม้อน้ำ มันวัด ที่ผิวครับ ถ้ามีพื้นผิว มาก ก็ระบายดี ถ้าบางๆแต่ พื้นเยอะๆ มีที่รับลม ระบายยิ่งดีครับ ส่วนความหนาบางนั้น มีผล ทางความเร็วของลมครับ หนามากเกินไป ลมเดินทางผ่านได้ไม่ดี ความร้อยก็ออกไม่ดีครับ บางเกินไป แต่ความร้อนมีมาก สุดท้ายก็ ระบายไม่ทันครับ ใช้คำว่า ไม่ทันนะครับ ลองไปหาบนความ เรื่องหม้อน้ำครับ เขาจะมีขนาดและการระบาย คำนวณออกมากเลย เห็นตัวเลข หม้อ น้ำ 1 ช่องเล็ก ทีใช้กันอยู่ระบายสู้ 2 ช่อง โรงงานไม่ได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกิน 2.5 นิ้วแล้ว แรงลม ที่ไหลผ่านจะลดลงไป มันคิดเป็น % หรือถ้าน้ามองไม่ออก ลองไปดูระบบแอร์ที่บ้าน ดู 2 รุ่น Wall Type กับแขวน บ้านรุ่นเก่า อันไหนสามารถพาความเย็นออกมาได้มากกว่ากัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 08:31:23 » |
|
เสี่ย หาเซ็นเซอร์ความร้อนในรูปที่ไหน ราคาเท่าไหร่อ่ะครับ เสี่ยเบิกมาเหลือไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 08:40:50 » |
|
เสี่ย หาเซ็นเซอร์ความร้อนในรูปที่ไหน ราคาเท่าไหร่อ่ะครับ เสี่ยเบิกมาเหลือไหม
1500 บาทครับ ของใหม่ จะเอาไปทำไม่ turbo หายเป็นปกติอยู่แล้ว 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
The legent 101
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9
" จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน "rit0808@hotmail.com
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 09:09:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 09:41:52 » |
|
ใช้วาวล์น้ำของ โซลูน่า สิคับ เปิดเร็วกว่า ราคาน่ารักคับเบิก 0 ได้เลย ไม่ก็ร้านอะไหร่ทั่วไป ไม่เกิน 1 พันบาท
หม้อน้ำสองช่องเซียงกงเยอะแยะ อยู่ที่ว่า อยากได้ตรงรุ่น หรือทำหูหิ้วใหม่ ราคาก็ประมาณ 2500 คับ ได้พัดลมแรงขึ้นอีกเยอะคับ ใบใหญ่มาก
ใส่กับ ฝาดำ ได้ สบายเลยใช่เปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 09:58:11 » |
|
ความร้อนมีส่วนทำให้น้ำมันเครื่องหายจริงครับ
ช่วงปีใหม่หยุดยาว 5A-FE วิ่ง ระยอง-พิจิตร แช่ยาวความร้อนน้ำหล่อเย็นอ่านจาก OBD ได้ 90 องศาไม่นิ่งขึ้นๆลงๆ แช่ยาว 4000 รอบ หายไปประมาณเกือบลิตร เปิดดูหม้อน้ำ ตะกรันปิดรูไปประมาณ 50%
ก่อนสงกรานต์ คราวนี้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมชั้นเดียวช่องใหญ่ OBD อ่านได้ 87 องศานิ่ง น้ำมันเครื่องไม่หายเลย ระยะทางเท่ากัน
สรุปต้องทำให้ระบบหล่อเย็นทำงานให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 11:44:30 » |
|
โหเสี่ย เจ๋งสุด ๆ เลย ข้าน้อยขอน้อมรับ ผลการทดลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SP1
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 12:28:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 12:56:51 » |
|
ความร้อนมีส่วนทำให้น้ำมันเครื่องหายจริงครับ
ช่วงปีใหม่หยุดยาว 5A-FE วิ่ง ระยอง-พิจิตร แช่ยาวความร้อนน้ำหล่อเย็นอ่านจาก OBD ได้ 90 องศาไม่นิ่งขึ้นๆลงๆ แช่ยาว 4000 รอบ หายไปประมาณเกือบลิตร เปิดดูหม้อน้ำ ตะกรันปิดรูไปประมาณ 50%
ก่อนสงกรานต์ คราวนี้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมชั้นเดียวช่องใหญ่ OBD อ่านได้ 87 องศานิ่ง น้ำมันเครื่องไม่หายเลย ระยะทางเท่ากัน
สรุปต้องทำให้ระบบหล่อเย็นทำงานให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา
การสูญเสียพลังงานเนื่องจากตะกรัน ในระบบ หนา 1/4 นิ้ว ประสิทธิภาพสูญเสีย 34% มากนะครับ ต้องล้างทำความสะอาดบ้างนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 15:26:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 178
นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 16:19:35 » |
|
อ้างจาก: ae4348 ที่ 11 กันยายน 2008 21:01:28
วาวล์น้ำฝาดำ กับ ฝาขาวใช้แทนกันไม่ได้ครับ ขนาดใหญ่-เล็กไม่เท่ากันครับ -ฝาดำ ตัวใหญ่ ใช้ของมิตซูบิชิ สตาด้า อุณหภูมิเปิดที่ 78 องศาครับ ( จริงๆแล้วมันมีตัวอื่นอีกนะครับ แต่เท่าที่ลองมาของ มิตซู สตาด้า หาง่ายครับ,ราคาถูกครับ)
-ฝาขาวตัวเล็ก ใช้ของ โซลูน่า ถ้าจำไม่ผิดนะครับเปิดที่ 76 องศาครับ ( รวมถึง 4afe,7afe,4agze,4efe,4age )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 16:45:19 » |
|
อ้างจาก: ae4348 ที่ 11 กันยายน 2008 21:01:28
วาวล์น้ำฝาดำ กับ ฝาขาวใช้แทนกันไม่ได้ครับ ขนาดใหญ่-เล็กไม่เท่ากันครับ -ฝาดำ ตัวใหญ่ ใช้ของมิตซูบิชิ สตาด้า อุณหภูมิเปิดที่ 78 องศาครับ ( จริงๆแล้วมันมีตัวอื่นอีกนะครับ แต่เท่าที่ลองมาของ มิตซู สตาด้า หาง่ายครับ,ราคาถูกครับ)
-ฝาขาวตัวเล็ก ใช้ของ โซลูน่า ถ้าจำไม่ผิดนะครับเปิดที่ 76 องศาครับ ( รวมถึง 4afe,7afe,4agze,4efe,4age )
คุณเชื่อคนผิดแล้วละ อันนี้ก็ใช้ดีครับ แอบเอามาใช้แล้ว ดีมาก เปิดปิดตามที่ต้องการ ใช้กับรถที่วิ่งสนามอยู่ ใครอยากได้โรไปหาเจ้าวินครับ ผมไม่มีของครับ มีแค่เอามาลอง ไม่ต้องโทรมาหา เห็นโทรมาหาหลายคนแล้ว ไม่มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 16:47:12 » |
|
วาล์วกระจายแรงดัน ยังเหลือเปล่าขาย 700 เอง เอามาให้ 2 ตัว ถูกกว่าคนอื่นอีกขายเป็นพันเลยวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 06:54:50 » |
|
ความรู้ขั้นเทพเลย ขอบคุณครับ  ไม่รู้ว่าไช่เวลาวิ่ง160ขึ้นลากรอบจัดๆได้กลิ่นไหม้เพราะน้ำมันเครื่องละเหยปะน้า  คงไม่ได้กลิ่น นะ เพราะมันเขาไปห้องจุดระเบิด และออกปลายท่อหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101@CODE
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:32:34 » |
|
ผมก็เป็นครับ วิ่งกลับนครศรีตอน สงกราน 800 โล หายไปเป็นลิตร เครื่อง 1300 หัวฉีด แก็ช มิก ที่กันชนหลังเป็นคราบดำ ๆๆ เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:34:50 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 11:01:01 » |
|
ถ้ามีปั้มน้ำแบบแรงๆ มันช่วยได้มั้ยครับ หรือใส่ Oil cooler ระบายความร้อน
ถามหน่อยครับ พอขับมาแล้วจอดได้กลิ่นเบนซินแรงจัง คือ มันเผาไหม้ไม่หมดหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
Car_bao
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 12:35:28 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|