AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 04:24:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติมลมไนโตรเจนดีป่ะครับ..  (อ่าน 3429 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 เมษายน 2554 19:55:27 »

พอดีสงสัยอ่ะครับ..ว่าเติมลมไนโตรเจน..กับเติมลมธรรมดาแบบไหนจะดีกว่า..
 
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:02:02 »

แนะนำไนโตรเจน ครับ ตีจริงๆ ลมยางไม่อ่อนง่ายๆ จอดรถทิ้งไว้ 6-7 วัน เช็ตลมปกติเลย ถ้าเป้นลมทำมาดา อ่อนเห็นๆ
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:06:20 »

แต่ไนโตรเจนหาที่เติมยากหน่อยครับ...ต้องเข้าร้านอย่างเดียว 
บันทึกการเข้า
euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:13:06 »

อืม...ขอบคุณมากคร้าบบบบ...
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:13:22 »

ดีกว่า แพงกว่า แต่ก็ไม่ได้จำเป็นมากมาย ใช้งานประจำ เช็ครถสม่ำเสมอ ลมธรรมดาก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ ทุกวันที่เราเติมลมเข้าไปในยางก็มีไนโตรเจนเข้าไปด้วยครับแต่มันมีก๊าซอื่นผสมด้วย แต่ลมไนโตรเจนที่ว่ามัน99-100% เพราะเค้ากรองเอาก๊าซอื่นออกก่อนเติมเข้าล้อรถ ไนโตรเจนโมเลกุลมันใหญ่ เลยซึมช้ากว่า แต่ถ้ายางรั่วยังไงก็แบน ไนโตรเจนมันเป็นก๊าชกึ่งเฉื่อย(ชา)มันเลยขยายตัวน้อยเวลาอุณหูมิสูงเนื่องจากความร้อนจากการขับขี่เช่นความร้อนจากเบรค พื้นถนน และเนื่องจากมันมีไนโตรเจน100%ในล้อ มันเลยไม่ไอน้ำ ออกซิเจน ซึ่งก่อให้เกิดสนิม ตะกรันให้กับกระทะหรือล้อแม็ก การจับตัวของไนโตรเจนในล้อทำให้การยืดหยุ่นไม่ช้าไม่เร็วเกินไปขณะยางมีการยุบตัว แต่ที่ว่ามาทั้งหลายทั้งบวงก็ไม่ได้จำเป็นมากสำหรับรถใช้ธรรมดาครับ เว้นแต่เติมฟรี...
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:17:45 »

 
บันทึกการเข้า

euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:33:21 »

อีกหนึ่งความรู้ครับ..
 
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:33:45 »

ถ้าเปลี่ยนยางร้านเค้าก็เติมฟรีแต่ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ไปเติม แพงมาก สู้ไปเติมลมที่ ปอตอทอ. ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:37:36 »

...ชอบง่ายหรือชอบยุ่งยากขึ้นมานิด....แล้วแต่บุคคล
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:47:40 »

เติมไนโตเจนแล้ว ไปเติมลมธรรมดาเพิ่มเข้าไป ผสมเข้าไป ก็ไม่เป็นอะไร ทำได้ไม่มีอันตราย ไม่ยุ่งยาก ขอให้แรงดันตามที่เราต้องการ ก็พอแล้ว ปลอดภัยแล้ว
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 21:32:29 »

เติมไนโตเจนแล้ว ไปเติมลมธรรมดาเพิ่มเข้าไป ผสมเข้าไป ก็ไม่เป็นอะไร ทำได้ไม่มีอันตราย ไม่ยุ่งยาก ขอให้แรงดันตามที่เราต้องการ ก็พอแล้ว ปลอดภัยแล้ว

หากมีเติมไนโตรเจนอยู่แล้ว แนะนำไม่ให้เอาลมธรรมดาเติมเข้าไปครับ

ในลมธรรมดา จะมีออกซิเจนผสมอยู่ ซึ่งตรงนี้จะมีน้ำปนอยู่ด้วย

น้ำเมื่อเกิดความร้อนจากการวิ่ง มันจะขยายตัว ทำให้ความร้อนและแรงดันสูงขึ้นครับ (จะกลับมาเหมือนไม่ได้เติมไนโตรเจน)
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:08:52 »

การเติมลมไนโตรเจน ก็ดีนะครับ มันช่วยควบคุมอุณหภูมิยางให้อยู่ในระดับ ปกติตลอด ไม่ Overheat เช่นบางที

เราเติมไว้ ​30 แต่เวลาวิ่งไปเรื่อยๆ ลมยางมันขยายตัวอีก กลายเป็น 35 อย่างงี้ก็เสี่ยงต่อการควบคุม เพราะหน้ายาง

ตอนอุณหภูมิ 35 ยังไงคงสัมผัสพื้นถนนไม่เท่า 30 แน่นอน

แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ได้ต่าบงจากลมธรรมดามากนักหรอกครับ

เติมลมแบบธรรมดา แค่เติมให้เหมาะสมกับการขับขี่ เราก็ โอเคแล้ว

ปล. สำหรับคนที่เดินทางไกลบ่อยๆ ก็เติมเผื่อไว้ซักนิดนึง เพราะเราขับเป็นระยะทางไกล

ยังไง อุณหภูมิสะสมของยางก็มีแน่นอน และอีกประการ ถ้าแบกของก็ต้องเติมเผื่อไว้อีกด้วย

ไม่งั้นแก้มยางจะปริแตกเร็ว ยางยังสึกไม่เท่ากันด้วย
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:12:13 »

ผมเติมลมไนโตรเจนอยู่ครับ ตอนไปเปลี่ยนล้อกะยางเค้าเติมให้ แถมเติมฟรีตลอดอีกด้วยครับ ใช้มาได้เดือนนึงแล้วครับ ลมยางยังเท่าเดิมอยู่
บันทึกการเข้า
euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:13:06 »

ความรู้เพียบเลย..อิอิ
 
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:54:31 »

  กะลังจะไปเติมพรุ่งนี้พอดี....55555+
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:14:21 »

ส่วนตัวนะคับ ผมว่าไนโตเจนเนี่ยก็อ่อนเหมือนกันนะคับ ถ้าเราไม่หมั่นเช็คเนี่ย เมื่อก่อนชอบมากๆๆๆคับไนโตเจนเนี่ย แต่เดี๋ยวนี้ไม่เอาแล้วคับผม ผมว่ามันยุ่งยากอ่ะ สู้ลมธรรมดาก็ไม่ได้ อยู่ที่ไหนก็เติมได้ทุกที่อ่ะคับ ขอให้เรามีที่วัดลมยางติดรถไว้ก็พอ(อันนี้กรณีที่ปั๊มนั้นๆไม่มีที่วัดหรือว่าเราอาจอยากวัดลมยางเองนะคับ)
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:28:32 »

ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ
จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ

เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ

ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><
บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:40:57 »

ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
doctorlan
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 เมษายน 2554 01:34:32 »

ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ
จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ

เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ

ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><

เหมืิอนตามข้างบนกล่าวครับ คือ คุณประโยชน์จากลมไนโตรเจนจะหมดประโยชน์ เนื่องจากเสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว
ส่วนปฏิกิริยาระหว่างไนโตรเจน + ลมทั่วๆไป ณ ปัจจุบันนี้ไม่พบว่าจะก่อให้สิ่งเสียหายอะไรได้ครับ
บันทึกการเข้า

fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 เมษายน 2554 01:35:41 »

ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ
จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ

เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ

ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><

เหมืิอนตามข้างบนกล่าวครับ คือ คุณประโยชน์จากลมไนโตรเจนจะหมดประโยชน์ เนื่องจากเสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว
ส่วนปฏิกิริยาระหว่างไนโตรเจน + ลมทั่วๆไป ณ ปัจจุบันนี้ไม่พบว่าจะก่อให้สิ่งเสียหายอะไรได้ครับ

ขอบคุณครับผมม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!