euyita01
|
 |
« เมื่อ: 10 เมษายน 2554 19:55:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จัดเต็มไปเลย....
|
|
|
ONIZAKI CM.524
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:02:02 » |
|
แนะนำไนโตรเจน ครับ ตีจริงๆ ลมยางไม่อ่อนง่ายๆ จอดรถทิ้งไว้ 6-7 วัน เช็ตลมปกติเลย ถ้าเป้นลมทำมาดา อ่อนเห็นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:06:20 » |
|
แต่ไนโตรเจนหาที่เติมยากหน่อยครับ...ต้องเข้าร้านอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
euyita01
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:13:06 » |
|
อืม...ขอบคุณมากคร้าบบบบ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จัดเต็มไปเลย....
|
|
|
OAT_P.D.
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:13:22 » |
|
ดีกว่า แพงกว่า แต่ก็ไม่ได้จำเป็นมากมาย ใช้งานประจำ เช็ครถสม่ำเสมอ ลมธรรมดาก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ ทุกวันที่เราเติมลมเข้าไปในยางก็มีไนโตรเจนเข้าไปด้วยครับแต่มันมีก๊าซอื่นผสมด้วย แต่ลมไนโตรเจนที่ว่ามัน99-100% เพราะเค้ากรองเอาก๊าซอื่นออกก่อนเติมเข้าล้อรถ ไนโตรเจนโมเลกุลมันใหญ่ เลยซึมช้ากว่า แต่ถ้ายางรั่วยังไงก็แบน ไนโตรเจนมันเป็นก๊าชกึ่งเฉื่อย(ชา)มันเลยขยายตัวน้อยเวลาอุณหูมิสูงเนื่องจากความร้อนจากการขับขี่เช่นความร้อนจากเบรค พื้นถนน และเนื่องจากมันมีไนโตรเจน100%ในล้อ มันเลยไม่ไอน้ำ ออกซิเจน ซึ่งก่อให้เกิดสนิม ตะกรันให้กับกระทะหรือล้อแม็ก การจับตัวของไนโตรเจนในล้อทำให้การยืดหยุ่นไม่ช้าไม่เร็วเกินไปขณะยางมีการยุบตัว แต่ที่ว่ามาทั้งหลายทั้งบวงก็ไม่ได้จำเป็นมากสำหรับรถใช้ธรรมดาครับ เว้นแต่เติมฟรี...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fogafoga
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:17:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
euyita01
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:33:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จัดเต็มไปเลย....
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:33:45 » |
|
ถ้าเปลี่ยนยางร้านเค้าก็เติมฟรีแต่ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ไปเติม แพงมาก สู้ไปเติมลมที่ ปอตอทอ. ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JOKE
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:37:36 » |
|
...ชอบง่ายหรือชอบยุ่งยากขึ้นมานิด....แล้วแต่บุคคล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 20:47:40 » |
|
เติมไนโตเจนแล้ว ไปเติมลมธรรมดาเพิ่มเข้าไป ผสมเข้าไป ก็ไม่เป็นอะไร ทำได้ไม่มีอันตราย ไม่ยุ่งยาก ขอให้แรงดันตามที่เราต้องการ ก็พอแล้ว ปลอดภัยแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 21:32:29 » |
|
เติมไนโตเจนแล้ว ไปเติมลมธรรมดาเพิ่มเข้าไป ผสมเข้าไป ก็ไม่เป็นอะไร ทำได้ไม่มีอันตราย ไม่ยุ่งยาก ขอให้แรงดันตามที่เราต้องการ ก็พอแล้ว ปลอดภัยแล้ว
หากมีเติมไนโตรเจนอยู่แล้ว แนะนำไม่ให้เอาลมธรรมดาเติมเข้าไปครับ ในลมธรรมดา จะมีออกซิเจนผสมอยู่ ซึ่งตรงนี้จะมีน้ำปนอยู่ด้วย น้ำเมื่อเกิดความร้อนจากการวิ่ง มันจะขยายตัว ทำให้ความร้อนและแรงดันสูงขึ้นครับ (จะกลับมาเหมือนไม่ได้เติมไนโตรเจน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:08:52 » |
|
การเติมลมไนโตรเจน ก็ดีนะครับ มันช่วยควบคุมอุณหภูมิยางให้อยู่ในระดับ ปกติตลอด ไม่ Overheat เช่นบางที
เราเติมไว้ 30 แต่เวลาวิ่งไปเรื่อยๆ ลมยางมันขยายตัวอีก กลายเป็น 35 อย่างงี้ก็เสี่ยงต่อการควบคุม เพราะหน้ายาง
ตอนอุณหภูมิ 35 ยังไงคงสัมผัสพื้นถนนไม่เท่า 30 แน่นอน
แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ได้ต่าบงจากลมธรรมดามากนักหรอกครับ
เติมลมแบบธรรมดา แค่เติมให้เหมาะสมกับการขับขี่ เราก็ โอเคแล้ว
ปล. สำหรับคนที่เดินทางไกลบ่อยๆ ก็เติมเผื่อไว้ซักนิดนึง เพราะเราขับเป็นระยะทางไกล
ยังไง อุณหภูมิสะสมของยางก็มีแน่นอน และอีกประการ ถ้าแบกของก็ต้องเติมเผื่อไว้อีกด้วย
ไม่งั้นแก้มยางจะปริแตกเร็ว ยางยังสึกไม่เท่ากันด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:12:13 » |
|
ผมเติมลมไนโตรเจนอยู่ครับ ตอนไปเปลี่ยนล้อกะยางเค้าเติมให้ แถมเติมฟรีตลอดอีกด้วยครับ ใช้มาได้เดือนนึงแล้วครับ ลมยางยังเท่าเดิมอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
euyita01
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:13:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จัดเต็มไปเลย....
|
|
|
Mr.not
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 22:54:31 » |
|
 กะลังจะไปเติมพรุ่งนี้พอดี....55555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:14:21 » |
|
ส่วนตัวนะคับ ผมว่าไนโตเจนเนี่ยก็อ่อนเหมือนกันนะคับ ถ้าเราไม่หมั่นเช็คเนี่ย เมื่อก่อนชอบมากๆๆๆคับไนโตเจนเนี่ย แต่เดี๋ยวนี้ไม่เอาแล้วคับผม ผมว่ามันยุ่งยากอ่ะ สู้ลมธรรมดาก็ไม่ได้ อยู่ที่ไหนก็เติมได้ทุกที่อ่ะคับ ขอให้เรามีที่วัดลมยางติดรถไว้ก็พอ(อันนี้กรณีที่ปั๊มนั้นๆไม่มีที่วัดหรือว่าเราอาจอยากวัดลมยางเองนะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
fot556
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:28:32 » |
|
ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ
เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ
ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 23:40:57 » |
|
ก็ดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
doctorlan
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 เมษายน 2554 01:34:32 » |
|
ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ
เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ
ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><
เหมืิอนตามข้างบนกล่าวครับ คือ คุณประโยชน์จากลมไนโตรเจนจะหมดประโยชน์ เนื่องจากเสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว ส่วนปฏิกิริยาระหว่างไนโตรเจน + ลมทั่วๆไป ณ ปัจจุบันนี้ไม่พบว่าจะก่อให้สิ่งเสียหายอะไรได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fot556
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 เมษายน 2554 01:35:41 » |
|
ถ้าเราเติมในโตรเจนอยู่ แล้วเราไปเติมแบบปกติ จะเกิดผลเสียต่อยาง หรือเกิดอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ
เท่าที่อ่านมาข้างบน ไม่เป็นไรใช่หรือไม่ครับ
ไนโตรเจนยุ่งยากหน่อย ><
เหมืิอนตามข้างบนกล่าวครับ คือ คุณประโยชน์จากลมไนโตรเจนจะหมดประโยชน์ เนื่องจากเสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว ส่วนปฏิกิริยาระหว่างไนโตรเจน + ลมทั่วๆไป ณ ปัจจุบันนี้ไม่พบว่าจะก่อให้สิ่งเสียหายอะไรได้ครับ ขอบคุณครับผมม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|