Henry
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 00:03:37 » |
|
ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ.
กลัวจารย์ไม่บอกสิครับ ๕๕๕ น้านุ แรงค์ไปครับน้า Soft soft ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 00:31:31 » |
|
ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ.
กลัวจารย์ไม่บอกสิครับ ๕๕๕ น้านุ แรงค์ไปครับน้า Soft soft ครับ ครับน้าต้อง เเซวเล่นครับ ผม จารย์หมูคงไม่ว่าหรอกครับ เคยถามจารย์หมูหลายเรื่องจารย์ก็บอกทุกเรื่อ่งครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 00:34:54 » |
|
ครับผมน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 08:01:56 » |
|
รถเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งซิ่ง ปรับตัวให้เข้ากับเครื่องยนต์ใหม่ก่อน เพื่อจะรู้จังหวะการดึงของเครื่อง และให้เบรค Run in เข้าที่ ขับไปซัก 3-400 กิโล ค่อยเริ่มซัดแบบเต็ม ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 08:08:05 » |
|
แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
amnat
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 10:47:33 » |
|
แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู.
ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 11:20:58 » |
|
ยินดีต้อนรับคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 12:42:08 » |
|
รถเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งซิ่ง ปรับตัวให้เข้ากับเครื่องยนต์ใหม่ก่อน เพื่อจะรู้จังหวะการดึงของเครื่อง และให้เบรค Run in เข้าที่ ขับไปซัก 3-400 กิโล ค่อยเริ่มซัดแบบเต็ม ๆ
ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 12:43:47 » |
|
แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู.
ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 11 มกราคม 2554 13:52:22 » |
|
แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู.
ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง ลองดูก่อนก้อได้ครับ ถ้าลองดูแล้วไม่อยู่ก้อเปลี่ยนหน้าเป็น 2 pot หรือไม่ก้อลองใช้ pot เดียวแต่เปลียนจานเป็น 10.2 คือเอาขาคาลิเปอร์กับจานของ 11x มาใส่ครับผม เรื่องดิสหลังต้องอธิบายแบบนี้ จริง ๆ แล้วถ้ารถใช้งานใช้หลังเป็น ดรัมดีกว่าดิส เบรคได้ดีกว่า แต่ข้อด้อยของดรัมคือ ระบายความร้อนช้า ดิสได้เปรียบเรื่องระบายความร้อน แต่ถ้าได้ดิสหลังมาแล้วอย่าลืมตรวจสอบตัวกระจายแรงดันด้วย ว่าเป็นของดิสหรือดรัมครับ เพราะว่าเท่าที่่รู้คือจ่ายน้ำมันไม่เท่ากัน.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 12 มกราคม 2554 23:20:58 » |
|
แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู.
ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง ลองดูก่อนก้อได้ครับ ถ้าลองดูแล้วไม่อยู่ก้อเปลี่ยนหน้าเป็น 2 pot หรือไม่ก้อลองใช้ pot เดียวแต่เปลียนจานเป็น 10.2 คือเอาขาคาลิเปอร์กับจานของ 11x มาใส่ครับผม เรื่องดิสหลังต้องอธิบายแบบนี้ จริง ๆ แล้วถ้ารถใช้งานใช้หลังเป็น ดรัมดีกว่าดิส เบรคได้ดีกว่า แต่ข้อด้อยของดรัมคือ ระบายความร้อนช้า ดิสได้เปรียบเรื่องระบายความร้อน แต่ถ้าได้ดิสหลังมาแล้วอย่าลืมตรวจสอบตัวกระจายแรงดันด้วย ว่าเป็นของดิสหรือดรัมครับ เพราะว่าเท่าที่่รู้คือจ่ายน้ำมันไม่เท่ากัน. พอดีใช้ ae111 อยู่แล้วครับ เรื่องจานไม่น่าจะเป็นปัญหาน่ะคับ แต่เรื่อง 2 pot นี่ก็น่าใช้น่ะครับ มีแนะนำบ้างไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 19 มกราคม 2554 22:39:26 » |
|
จะได้รถมาแล้วครับ แต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ
ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
BOMber
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 19 มกราคม 2554 23:16:48 » |
|
จะได้รถมาแล้วครับ แต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ
ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย
ของผม หน้าเดิม หลังดรัมอยู่เลยครับกะลังจะทำเพิ่มเหมือนกันเผื่อ เวลาฉุกเฉิน รถเราขับรู้ลิมิตรถ รู้ลิมิตคน ไม่ประมาท สำคัญกว่าเบรคเทพๆอีกครับ ให้โคต ร brembo ถ้าประมาทก็เอาไม่อยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 22:31:54 » |
|
จะได้รถมาแล้วครับ แต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ
ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย
ของผม หน้าเดิม หลังดรัมอยู่เลยครับกะลังจะทำเพิ่มเหมือนกันเผื่อ เวลาฉุกเฉิน รถเราขับรู้ลิมิตรถ รู้ลิมิตคน ไม่ประมาท สำคัญกว่าเบรคเทพๆอีกครับ ให้โคต ร brembo ถ้าประมาทก็เอาไม่อยู่ครับ ถูกใจมากครับ เอาไป 1 จอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
บอลลูน 0303 !RZ!
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 22:52:48 » |
|
แหล่มเลยงานนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|