AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 23:40:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ความรู้เรื่อง 4AGE 20V มีกล่อง ทำ Coil แยก  (อ่าน 28973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #140 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 15:23:18 »

เมื่อคืนบอกตรงๆไม่ใจเลยครับกลัวเครื่องพัง น้ำมันเครื่องวัดมาก่อนออกเหลือครึ่งนึงของขีด
น้านิคผมก็กลัวพังเหมือนกัน ลองบิดเเคมเล่น ไปเล่นไม่ได้ลอง ต้นดีเลยเเต่เลย 7พันรอบปั๊งๆเลย เลยไม่เอาดีกว่า คงผิดพลาดแล้วล่ะเครื่องผม (กล่องข้างๆตัดเร็วนะผมว่าน้านิค) 5555 ล้อเล่นนะครับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 15:28:44 »

เมื่อคืนบอกตรงๆไม่ใจเลยครับกลัวเครื่องพัง น้ำมันเครื่องวัดมาก่อนออกเหลือครึ่งนึงของขีด
น้านิคผมก็กลัวพังเหมือนกัน ลองบิดเเคมเล่น ไปเล่นไม่ได้ลอง ต้นดีเลยเเต่เลย 7พันรอบปั๊งๆเลย เลยไม่เอาดีกว่า คงผิดพลาดแล้วล่ะเครื่องผม (กล่องข้างๆตัดเร็วนะผมว่าน้านิค) 5555 ล้อเล่นนะครับ

ไม่ใช่กล่องผมครับเค้าฝากมานั่งรถผม อิอิ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 15:31:57 »

5555มิตรภาพมิตรภาพคับ ชอบจริงๆกระทู้ลูกผู้ชายอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #143 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 15:58:17 »

รูปบรรยากาศบางส่วนนะครับ จะให้ลบรูปไหน พีเอมมานะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80166.0
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #144 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 16:47:00 »

ตื่นเต้น ตื่นเต้น ตื่นเต้น
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 17:44:19 »

 
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 18:04:23 »

รูปบรรยากาศบางส่วนนะครับ จะให้ลบรูปไหน พีเอมมานะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80166.0


แจ่มครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #147 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 21:51:02 »

รายงานอาการไฟแล็บใต้ท้องเมื่อคืน วันนี้ เอาลูกชายตรวจสอบแหละ ปรากฎว่าประเก็นระหว่างท่อน 1 กับพักลางลูกแรกรั่ว ไฟเลยออกตรงแนวประเก็น รอยชัดเจนเลย และจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณปลาน้อย ที่แจ้งอาการ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 22:24:20 »

รายงานอาการไฟแล็บใต้ท้องเมื่อคืน วันนี้ เอาลูกชายตรวจสอบแหละ ปรากฎว่าประเก็นระหว่างท่อน 1 กับพักลางลูกแรกรั่ว ไฟเลยออกตรงแนวประเก็น รอยชัดเจนเลย และจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณปลาน้อย ที่แจ้งอาการ อิ อิ อิ

บิดแคมเลยจารย์.....แล้วมาวิ่งใหม่ อิอิ สนุกดี เอาอีก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #149 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 22:28:00 »

รายงานอาการไฟแล็บใต้ท้องเมื่อคืน วันนี้ เอาลูกชายตรวจสอบแหละ ปรากฎว่าประเก็นระหว่างท่อน 1 กับพักลางลูกแรกรั่ว ไฟเลยออกตรงแนวประเก็น รอยชัดเจนเลย และจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณปลาน้อย ที่แจ้งอาการ อิ อิ อิ


บิดแคมเลยจารย์.....แล้วมาวิ่งใหม่ อิอิ สนุกดี เอาอีก
คุณเบส เมื่อคืนผมบิด เเต่ไม่มีกล่องคุม เเย่เลย ปั้งๆ ตลอด เกี่ยวไหมครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2553 23:26:41 »

บีมแดงรถรุ่นพี่ผมเอง

เคยลองขับแล้วครับ  ก็ไม่เท่าไหร่นะ
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #151 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 03:52:26 »

บีมแดงรถรุ่นพี่ผมเอง

เคยลองขับแล้วครับ  ก็ไม่เท่าไหร่นะ
ของพี่พีเหรอครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #152 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 06:58:03 »





หลายคนสงไสว่าการบิด cam กับเครื่องเดิม cam เดิมขับแล้วเป็นยังไง จริงๆแล้วสำหรับการบิด cam ไอเสียนั้นมันคือการย้ายจังหวะการเปิดวาวคับ ปกติเค้าเครื่องที่มีระบบ VVT นั้นทางผู้ผลิตจะออกแบบให้วาวไอเสียเปิดเร็วและปิดเร็วเพื่อให้การทำงานสอดคล้องกับการทำงานของระบบ VVT ครับเพราะเจ้าระบบ VVT มันจะสั่งให้วาวไอดีเปิดเร็วกว่าปกติถ้าวาวไอเสียปิดช้านั้นผลคือค่ามลพิษจะสูงและเดินเบาได้ไม่ดีนักครับ ดังนั้นผู้ผลิตจึงต้องยอมเสียกำลังใจส่วนนี้ไปเพื่อแลกกันครับแต่ปัจจุบันได้แก่ไขเป็น VVT คู้แล้วคับ

แล้วเรามาบิดแล้วมันได้อะไร.....การบิด cam ในฝั่งไอเสียให้มัน RE. นั้นมันจะทำให้วาวเปิดช้าลงและปิดช้าลงแต่จะมากขนาดไหนต้องหาเอาครับ มันจะต้องเป็นจังหวะที่ลูกสูบกำลังดันขึ้นโดยไม่ก่อให้เกิดแรงต้านของลูกสูบขณะคายไอเสียและต้องเปิดจนไล่ไอเสียออกให้หมดจากกระบอกถึงจะเป็นจุดที่ดีที่สุดครับ  

สำหรับอาการหลังจากบิดตั้ง cam ไอเสียแล้ว รอบเดินเบาจะหอบและเปิดแอร์เครื่องจะไม่มีแรงดึงรอบเครื่องขึ้น การแก้ไขไม่ยากคับแค่ติดตัวแว็คคั้มชดเชยรอบแอร์เพิ่มเข้าไปอีกตัวก็จบแล้วมันจะสามารถเพิ่มรอบได้อย่างปกติคับ รถผมมีกล้อง tune และระบบจุดระเบิดใหม่เราจึงสามารถปรับให้ไม่มีอาการรอรอบได้ครับ ถ้าสังเกตุตอนวิ่งกับรถจารย์หมู(ซึ้งทำมาคล้ายๆกันต่างกันที่ตรงไม่ได้บิด cam)จะเห็นได้ว่าเกียร์ 1-2 ไม่ได้แตกต่างกันไม่มีการรอรอบใดๆและพอขึ้น 3-4-5 รถที่บิด cam จะเดินกว่าครับวิ่งยาวๆดันกว่าเนื่องจากการคายไอเสียสามารถทำได้ดีคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MR63IrKHv7E" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MR63IrKHv7E</a>

ปล. บิดแคมโดย จารย์ปุ้ย (บ้านสวน Racing)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2553 11:33:24 โดย COROLLABOY (BZ-R) » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #153 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 08:04:36 »

กำลังมองหาหัวแคมอยู่ครับผม แบบนี้ต้องลองบ้าง มันมากว่ากันจริง ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #154 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 10:56:32 »

ความรู้ทั้งนั้น แบบทฤษฎี และภาคปฏิบัติ นับถือ ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #155 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 12:02:06 »

รูปคุณปุ้ยนี่รถคุณฟาร์หรอป่าวคับ โคตะระโหดเลย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2553 16:01:21 »

รูปคุณปุ้ยนี่รถคุณฟาร์หรอป่าวคับ โคตะระโหดเลย

ใช่แน่นอน
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 10:17:19 »

รูปคุณปุ้ยบิด รถฟาร์ เทห์จริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #158 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 10:40:09 »

รูปคุณปุ้ยบิด รถฟาร์ เทห์จริงๆ ครับ
ไม่ได้ไปบิดรถฟารฮะ ไปรื้อฝาดูของอย่างเดียว จ้า
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 10:58:19 »

 ต้องลองเผื่อจะวิ่งดีๆ เหมือนรถพี่เบส...อิอิ.
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!