AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 21:26:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (กำลังสนใจ) lpg หรือ ngv ดีกว่ากันครับ?  (อ่าน 6715 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 21:40:46 »

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000117346
เห็นไหม คนรอด LPG ไม่มีระเบิดครับ มันไหม้ มันมีกลิ่น เราจะรู้ทัน รู้ตัว หนีได้
บันทึกการเข้า
pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 21:24:00 »

LPG แน่นอนกว่าคับ ผมก็กะลังจะไปติด
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 15:40:35 »

ถ้าติดเพิ่มเองอู่ด้านนอก แนะนำ LPG หัวฉีดครับ ราคาค่าตัวเหมาะสมครับ ปั้มเยอะ ถังเบา แก๊สมีกลิ่น ถอนทุนค่าติดตั้งไวกว่า

แต่ถ้าซื้อรถใหม่ ผมแนะนำ NGV ที่ติดมาจากโรงงาน ที่มีการปรับปรุงวาล์ว ช่วงล่างอะไรมาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม (เชียร์เป็นการส่วนตัวนะครับ altis cng เพราะใช้อยู่)

ต้องถามตัวเองก่อนครับ ว่าใช้รถเยอะหรือเปล่า อีกนานมั้ยกว่าจะขายรถคันนี้  ต้องดูหลายๆอย่างเป็นองค์ประกอบ ร่วมด้วยครับ
ติดLPG ระบบหัวฉีด ก็20kup ถึง 30k
NGV ก็50k -80kup
ราคาคร่าวๆนะครับ พิดพลาดขออภัย
ส่วนตัว ใช้ทั้งสองตัวครับทั้ง lpg และ ngv lpg จะมีข้อดีเยอะกว่า ngv เยอะมากครับ แต่ถ้ายาวๆเรื่องราคาแก๊สแพงกว่ายังไงก็ต้องมาดูกันอีกทีนะครับแต่ว่าคงอีกนานครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กันยายน 2010 16:23:50 »

LPG อีกเสียงครับ
ถ้าเลือก NGV แนะนำ NGV จากศูนย์ครับจะดีที่สุด รู้สึกจะรับประกันวาล์ว 5 ปีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 กันยายน 2010 20:36:14 »

lpg ระบบหัวฉีดครับเหมาะสมที่สุดครับ เมืองไทยใช้กันมานานแล้ว อย่าไปกลัวห่วงเงินในกระเป๋าดีกว่า
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 กันยายน 2010 22:46:55 »

  ประกาศ เป็นอีกหนึ่งเสียงคับ lpg ดีกว่าคับ ถังจุได้เยอะกว่า วิ่งได้ไกลกว่า ปั๊มก็มีมากกว่า ล่าสุดเลยคับ ผมขับรถของ
บริษัท ใช้ triton cng ป้ายแดง ไปติดต่องานที่จังหวัดชัยนาท เติมเต็มถัง วิ่งจาก จังหวัดปทุม แวะโน้นแวะนี่
ไปจนถึงจังหวัดชัยนาท ก๊าซหมด ตั้งแต่จังหวัดสิงห์บุรี คิดว่าข้างหน้าจะมีปั๊ม.......วิ่งไปจนถึงจังหวัดนครสวรรค์
กว่าจะได้เติม แต่กว่าจะได้เติม ซดน้ำมันไปท่าไหร่คิดดูละกันคับ
ใช่แถวนั้นหาเติมยากมาก
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
g_oby1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 23:36:44 »

มันขึ้นอยู่กับการใช้งานคับ  ส่วนตัวมีรถ 2 คับ  ทั้ง lpg กะ ngv คันแรกใช้ a31 เครื่อง 2JZ-GTE 3000 เกียร์ m/t เทอร์โบ T88-33D กล่อง e-manage เฮดเดอร์ เวตเกตแยก ท่ออินเตอร์สแตนเลส เรคกูเรด sard ท่อไอเสียครึ่งหน้า3 นิ้วครึ่งหลัง 3.5 นิ้ว ล้อ18 หน้า 9.5 หลัง 10.5 ติด ยางหน้า 235/40 ยางหลัง 275/35 lpg หัวฉีด กินแก๊สโลละ 1.8-2 บาท วิ่งแบบ 90-100 ไหลๆนะ ถ้ากดบูสท์มาไม่ต้องพูดถึง

เริ่มทำงานใช้รถวิ่งไกล (สงสาร cef มาก + ค่าน้ำมันกะแก๊สไม่ไหว) เริ่มมองหารถใหม่ แต่ตังเก็บมีน้อย เลยได้สามห่วง(รถบ้านเดิมไม่ได้แต่ง) เครื่อง1600 ออร์โต ติดngv หัวฉีดมาด้วย ตอนแรกลังเลว่าจะดีไหมน้า....แต่ราคา 120000 ไม่น่าจะแพง เพราะติด ngv หัวฉีด ก็ประมาณ 50000 กว่าแล้ว  เอาก็เอาว่ะลองดู ตอนนี้วิ่งวันละ 170 โล เติม 90 - 100 บาท  (ถ่ายน้ำมันเครื่องเดือนเว้นเดือน) แม๊กเดิมขอบ 14 วิ่งแบบ 100-120 ใช้รถมายังไม่มีปัญหาไร ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว คอยเช็คน้ำมันเครื่อง+เกียร์ และอุปกรณ์รอบๆรถตามระยะของมัน  ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากคับ (รถรุ่นนี้อะไหล่เยอะ ไม่แพงด้วย)

ปั้ม ngv ก็หาไม่ยากแล้วคับ  มีเกือบทุกที่ในกรุงเทพ  แต่เราต้องคอยสังเกตเวลาในการเติมด้วยคับ  ช่วงใกล้ส่งกะแท๊กซี่(นานโครต)  ผมอยู่กรุงเทพวิ่งกลับบ้านลำปางหน้าเทศกาล มีปั้มตลอดทาง ไปกลับค่าใช้จ่าย 700 บาท  บางคนบอกว่าเครื่องจะไม่ดี วิ่งได้ไม่ดี ถ้าใช้ ngv ผมว่ามันอยู่ที่เราดูแลรักษาคับ ใช้ lpg ก็ต้องดูแลรักษาเหมือนกัน   แต่ชั่งมันเถอะคับ เครื่องพังชั่งมัน ยกใหม่แบบเดิม ไม่เกิน 20000 (ทำเองนะ) ใช้ต่ออีกนาน

a31 ผมก็ยังใช้อยู่ด้วยวิ่ง lpg + น้ำมันตลอด เอาไววิ่งเลยเฉพาะ ส-อ กับเพื่อนในกลุ่ม

ยอมรับว่า lpg วิ่งดีกว่า ngv เยอะคับ ปั้มหาเติมง่าย+เร็วอีกด้วย วิ่งได้ไกลกว่าจะเติมอีกรอบ การเผาผลานดีกว่า อ๊อกเทนสูง


 ลองดูคับว่าใช้งานลักษณะแบบไหน  (ที่เล่ามาจากประสบการส่วนตัว เผื่อไว้พิจารณาในการติดตั้งคับ)
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2010 13:55:26 โดย g_oby1 » บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 00:38:13 »

ตกลงตอนนี้เจ้าของกระทู้ไปติดมายังครับ
ถ้ายังไม่ติดขขอยืนยัน lpgครับ หาปั๊มง่ายมากครับ
บันทึกการเข้า
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2010 13:13:02 »

LPG อีก 1 เสียงครับ ที่บ้านใช้ทั้ง LPG และ ngv อยู่ ngvไม่เวิร์คเลยครับ 4AFE เนี่ยแหละที่ติด

(ติดจากบริษัทชื่อดังด้วย ไม่ใช่เขาติดไม่ดีนะ ติดตั้งดี แต่ ngv มันไม่พร้อมสำหรับบ้านเรา)

ต้องตรวจสภาพแก๊สทุกๆปี อายุการใช้งานอะไหล่แต่ละชิ้นน้อยกว่า LPG
เวลามีปัญหา ช่างอู่ทั่วไปก็ไม่กล้าซ่อม เพราะแรงดันแก๊สมันสูง 2000- 3000 psi เขากลัว ก็ต้องไปที่ต้นสังกัด เสียตังค่าเช็คก็200แล้วเซ็งเป็ด

จะรื้อไปติดLPG ทั้งบ้านแล้วเนี่ย
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 15:26:30 »

รถส่วนตัวผมใช้ LPG ครับ เป็นไปได้ติดหัวฉีดเลย คุ้ม ประหยัดดี วิ่งทางไกลก็หายห่วง ผมวิ่งอยู่ 80-1.1 บาทครับ
แต่รถส่งของผมใช้ ไทรตัน CNG(ติดมาจากโรงงานเลย รู้สึกจะโรงงาน SCG) ครับ เพราะวิ่งแต่ในเมืองและเป้นเส้นทางที่มีปั๊มเลยไม่ลำบาก เพราะคันนี้ไม่วิ่งทางไกลเลย วิ่งแล้วตกโล 60-80 ตัง ประหยัดดี แต่อืดกว่าน้ำมันเยอะครับ ถ้าเทียบ น้ำมันกับ LPG ยังวิ่งไม่อืดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010 15:29:04 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!