| 
							GearIto^OK!
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #500 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 19:54:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามพี่ชาว ซุปหน่อยครับ พอดีผมเอารถไปซัดมาแล้วหนักๆสัก2รอบ มี1ชอตเกียร์ 2 รอบฟาดไป8000 สับไม่ทัน แล้วกก้อยก พอกลับมาบ้านเปิดฝากระโปรงดู มันมีน้ำมันเครื่องมันออกมาที่ปากโบออฟวาล กระจายมาที่หม้อน้ำกับใต้ฝากระโปรง เยอะแต่ไม่มาก มันน่าจะเกิดจากอะไรนะครับ แต่รถควันไม่ไหล่ อัตราเร่งปกติ น้ำมันเครื่องไม่ยุบมาก ชักสายวัดออกน้ำมันเครื่องออกมา full ปกติเลยอยากรู้ว่ามันออกมาได้ไงอะครับที่ปากโปออฟ ใครรู้ช่วยบอกสาเหตูหน่อยนะครับ ว่ามันต้องแก้ไขอะไรไหม ขอบคุณครับเครียดมาก โทรถามรุ่นพี่เค้าบอกว่าน่าจะเป็นไอน้ำมันเครื่องดันออกมา ไม่รู้ใช่ป่าว
  ผมว่าไอ นมค มันน่าจะดันออนมาอ่ะครับ  วิธีแก้ มันต้องทำยังไงมั่งครับ ใส่ถังดักไอหรอครับ ใช่ครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							BOMber
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #501 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 19:55:31 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ   อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE_111_20BT
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #502 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 20:05:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ   อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Henry
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #503 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 20:11:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ   อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ  ไม่เดิมๆ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE_111_20BT
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #504 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 20:16:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ   อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ  ไม่เดิมๆ 55555555พี่เฮนรี่ เเค่คิดเฉยๆครับผม อยากลองเเต่ รอพี่เฮนรี่ก่อน 5เกียร์เหมือนกัน อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Omatic
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #505 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 22:49:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #506 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 23:12:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอบตั้มนะ น่าจะเป็นที่ไอน้ำมันเครื่องระบายออกไม่ทันเนื่องจากลากรอบสูงหรือบูสถ์เยอะ แต่แค่ใส่ดักไออย่างเดียวคงไม่หาย ตั้มลองหารูปเครื่องซุปของบังฮิต(โซลูน่าแดง)ดู แล้วดูที่ฝาวาล์วทั้งไอดี-ไอเสีย ต้องเจาะฝาวาล์วต๊าปเกลียวใส่ท่อทองเหลืองระบายไอน้ำมันเครื่องแบบนั้นแล้วต่อท่อเข้าไปในถังดักไอ ฝั่งไอดีไม่มีปัญหาเพราะใต้ฝาวาล์วได้กั้นห้องสำหรับระบายไอไว้แล้ว แต่ฝั่งไอเสียไม่มี ต้องเอาไปให้ร้านกั้นห้องให้ซึ่งร้านที่ทำเป็นมีอยู่ไม่กี่ร้าน หรืออีกวิธีคือทำแบบของเฮียตี๋พระนครคือไปหาฝาวาล์วฝั่งไอดีมาอีกอันแล้วเจาะรูใส่ท่อหายใจแบบเดียวกันมาใส่แทนในฝั่งไอเสีย อาการไอน้ำมันเครื่องดันจะลดลง
  อ่อ อย่าลืมอีกเรื่องท่อทองเหลืองและสายยางหายใจที่ต่อไปถังดักไอต้องใหญ่พอถ้าเล็กไปจะระบายไอไม่ทันก้อจะดันออกมาอีก และถังดักไอต้องใหญ่พอและต้องเจาะรูเพื่อต่อท่อ 3รู คือ2รูไว้รับไอจากฝาวาล์วทั้ง2ฝั่ง ส่วนอีกรูไว้ต่อท่อระบายไอส่วนเกินออกจากถังอีกทีนึง
  ลองดูครับ...
 
 
 
 
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							tumtls
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #507 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 23:28:31 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอบตั้มนะ น่าจะเป็นที่ไอน้ำมันเครื่องระบายออกไม่ทันเนื่องจากลากรอบสูงหรือบูสถ์เยอะ แต่แค่ใส่ดักไออย่างเดียวคงไม่หาย ตั้มลองหารูปเครื่องซุปของบังฮิต(โซลูน่าแดง)ดู แล้วดูที่ฝาวาล์วทั้งไอดี-ไอเสีย ต้องเจาะฝาวาล์วต๊าปเกลียวใส่ท่อทองเหลืองระบายไอน้ำมันเครื่องแบบนั้นแล้วต่อท่อเข้าไปในถังดักไอ ฝั่งไอดีไม่มีปัญหาเพราะใต้ฝาวาล์วได้กั้นห้องสำหรับระบายไอไว้แล้ว แต่ฝั่งไอเสียไม่มี ต้องเอาไปให้ร้านกั้นห้องให้ซึ่งร้านที่ทำเป็นมีอยู่ไม่กี่ร้าน หรืออีกวิธีคือทำแบบของเฮียตี๋พระนครคือไปหาฝาวาล์วฝั่งไอดีมาอีกอันแล้วเจาะรูใส่ท่อหายใจแบบเดียวกันมาใส่แทนในฝั่งไอเสีย อาการไอน้ำมันเครื่องดันจะลดลง
  อ่อ อย่าลืมอีกเรื่องท่อทองเหลืองและสายยางหายใจที่ต่อไปถังดักไอต้องใหญ่พอถ้าเล็กไปจะระบายไอไม่ทันก้อจะดันออกมาอีก และถังดักไอต้องใหญ่พอและต้องเจาะรูเพื่อต่อท่อ 3รู คือ2รูไว้รับไอจากฝาวาล์วทั้ง2ฝั่ง ส่วนอีกรูไว้ต่อท่อระบายไอส่วนเกินออกจากถังอีกทีนึง
  ลองดูครับ...
 
 
 
 
 
 
  ถามนิดนึงออฟ ทำไมก่อนหน้านี้ไม่เหงเปนเลยล่ะ สงสัย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!! 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #508 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2553 02:28:12 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							บูสถ์เยอะขึ้น ? ลากรอบสูงขึ้น ? ของผมก้อเริ่มเป็นเอาตั้งแต่ตอนบูสถ์ 1 บาร์เนี่ยแหละ อาการนี้ใครบูสถ์เยอะๆ เป็นกันหมด ทั้งตระกูล 4A 7A
 
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							6.9
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #509 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2553 02:34:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Hanuy90@LN.Z
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #510 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2553 09:51:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							บูสถ์เยอะขึ้น ? ลากรอบสูงขึ้น ? ของผมก้อเริ่มเป็นเอาตั้งแต่ตอนบูสถ์ 1 บาร์เนี่ยแหละ อาการนี้ใครบูสถ์เยอะๆ เป็นกันหมด ทั้งตระกูล 4A 7A
 
 
 
  หนุ่ยใส่ถังดักไอแล้วพวกไอ นมค. จากฝาวาล์ว มาที่ถังดักไอ แต่มันมี นมค.จากถังดักไอ ออกมาอีกทางไปต่อที่ท่อไอดี เลยทำให้เทอร์โบฝั่งไอดีมีคราบ นมค.เต็มเลยอ่ะ เวลาแช่รอบนานๆ แบบนี้ต้องแก้ยังไงคับ เคยเห็นเค้าว่าให้ระบายทิ้งอ่ะคับ ไม่รู้ต่อยังไงอ่ะ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #511 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2553 11:45:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ระบายทิ้งเลยครับ(ด้านนึงเข้าถังดัก อีกรูต่อออกจากถังดักออกทิ้งเลย ถ้าต่อเข้าปากเทอร์โบ ไอน้ำมันเจอไอร้อนที่ปั่นจากเทอร์โบทำให้เกิดควันขาวออกปลายท่ออีกเดี๋ยวจะแก้กันไม่จบ ไม่ก้อลองต่อแบบของผมดูก่อนคือเจาะรูต๊าปเกลียวใส่ทองเหลืองดูก่อน(2 รูนะ)  แต่ถ้าบูสถ์เยอะๆ ก้อเอาไม่อยู่เหมือนกันคับ ลองดูนะคับ...
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Hanuy90@LN.Z
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #512 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2553 16:34:52 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ระบายทิ้งเลยครับ(ด้านนึงเข้าถังดัก อีกรูต่อออกจากถังดักออกทิ้งเลย ถ้าต่อเข้าปากเทอร์โบ ไอน้ำมันเจอไอร้อนที่ปั่นจากเทอร์โบทำให้เกิดควันขาวออกปลายท่ออีกเดี๋ยวจะแก้กันไม่จบ ไม่ก้อลองต่อแบบของผมดูก่อนคือเจาะรูต๊าปเกลียวใส่ทองเหลืองดูก่อน(2 รูนะ)  แต่ถ้าบูสถ์เยอะๆ ก้อเอาไม่อยู่เหมือนกันคับ ลองดูนะคับ...
 
  ขอบคุณคับ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Nan Trueno
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #513 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 00:21:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							บูสต์เยอะก็เละเทะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #514 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 08:49:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ป๋าแนนมายืนยัน น้ำมันเครื่องดัน จนเด็กปั้มตกใจ (โมเต็ม ยังดันเลย 555) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							coolnun
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #515 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 09:19:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอนเจาะรู นมค เพิ่ม อย่าลืมใส่ one way valve ด้วยน่ะครับ ไม่งั้น มันดันเอาๆ จน นมค เต็มถังดักไอ ถ้าไม่อยากระบาย ไอ นมค ทิ้ง ตรงถังดักไอ เจาะรูใส่กรองเปลือยไว้ครับ ช่วยลดแรงดูดจ จากท่อไอดีได้ระดับหนึ่ง นมค จะไม่เยิ้มตรงใบหน้าเทอร์โบมากเกินไป ป้องกันควันไหลได้อีกนิดหน่อย
  **ถ้าไม่อยากวุ่นวาย ไปหาฝาวาวฝั่ง ไอดี มาใส่แทนฝั่งไอเสียอีกตัว จบ. 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Nan Trueno
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #516 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 01:21:20 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ป๋าแนนมายืนยัน น้ำมันเครื่องดัน จนเด็กปั้มตกใจ (โมเต็ม ยังดันเลย 555)
  555  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #518 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 12:08:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เพ่หนุ่ยเมื่อไหร่จะประกอบเครื่องอะเพ่ เดี๋ยวปั๊ดขโมยเกียร์ซะหรอก...อิอิ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OfF Get U
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #519 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2553 21:32:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							พรุ่งนี้ก้อได้ออกมาแร่ดแล้วลูกพ่อ..... 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |