ใน KE 70 เครื่องที่ผมเคยใช้มามีเครื่อง
1. 4K 1300 CC ติดรถมาตอนป้ายเเดง โอเวอร์ฮอล์เครื่องอะไห่ลแท้ไป 1 ครั้ง
2. 5K 1500 CC
3. 4 AGE 1600 CC
ก่อนที่จะขายรถไป ซึ่งตอนนี้เสียดายมันมากๆที่ขายรถไป
เครื่องตระกูล K ไม่ต้องเเปลงอะไรมากมาย เพียงเเต่มันเป็นระบบคาร์บูเรเตอร์
ซึ่งค่อนข้างจะโบราณเเละกินน้ำมัน ต้องเปลี่ยนคอนเดนเชอร์เเละหัวเทียนบ่อยเพื่อที่จะให้ START ติดง่าย
เท่าที่ผมใช้มา 3 เครื่อง ผมประทับใจเครื่อง 4 AGE มากที่สุดครับ
เพราะมันไม่จุกจิก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลา
เเถมประหยัดน้ำมันมากกว่า วิ่งดีกว่าเครื่อง 2 ตัวเเรกด้วยครับ
จขกทไม่ชอบ 4 AGE ก็น่าจะวางเป็นเครื่อง 5 K ราคาเครื่องเท่ากับ 4 K
เเต่ได้ cc เพิ่ม เเถมมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 SPEED เเละ AUTO
หาเครื่องที่ติดเกียร์ AUTO ยากหน่อยครับ
ในbody ke 70 เครื่องที่น่าจะเหมาะสมที่สุดควรเป็นเครื่องที่มีน้ำหนักไม่มากเกินไป
เพราะตัวรถมันเก่า เเละถ้ายิ่งตัวถังผุอีกยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ
"3S 2000CC" มันหนักกว่าเครื่อง 4 K อยู่เยอะเหมือนกันครับ
สมัยก่อนรถเพื่อนลง 3 TG TWIN PLUG TURBO วิ่งเอาเรื่องเลยเเต่ทางโค้งไปไม่เป็นเลยครับ
ช่วงล่างรุ่นนี้ไม่มีอะไรมาก หาซื้อโช้คคายาบาเเบบน้ำมันก็ได้
เบิกใหม่ไม่เเพงอย่างที่คิดหรอครับ
เบรคถ้าให้ดีกว่าเดิม เเค่เปลี่ยนมาใช้หม้อลมของ TOYOTA TT141 ก็ดีกว่าเดิมเยอะมากๆครับ
เเต่ถ้าขับไม่เร็วของเดิมใช้งานได้สบายๆครับ