AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2017 22:33:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY...ซ่อมไมล์วัดความเร็วและวัดรอบกันครับ  (อ่าน 132000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kohung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2015 20:18:12 »

สุดยอดดดดด
บันทึกการเข้า

toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 20 มกราคม 2016 15:38:14 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 20 มกราคม 2016 15:38:55 »

วะวะว้าวววว เจอทางสว่างแล้ววว
บันทึกการเข้า
yungjane
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 20 เมษายน 2016 19:56:10 »

ช่วยหน่อยครั บของผมเปลี่ยนc 2ตัวแล้วระบบไม่ตัดเข้าแก้สคับ พอตัดแก้สแล้วระบบตีกลับมาใช้ระบบน้ำมัน แก้สระบบหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า
num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #144 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2016 00:25:47 »

ดันๆไว้หน่อยคับผม
บันทึกการเข้า

korn_2526
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2016 10:16:20 »

ขอบคุณมากคับ เจอปัญหานี้ด้วย เดียวลองทำดูคับ อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2016 17:18:25 »

ดันไว้ครับ..เพิ่งเปลี่ยนมาอาการหายเลยครับ
บันทึกการเข้า
Vv99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2016 23:06:27 »

มาเจอพอดีเลยครับ รูปที่พี่เค้าลงไว้ในกระทู้หน้าแรก มันไม่ขึ้นแล้วอ่ะครับ ก็อย่างว่า นานนนนน มากแล้วววววว
รถของผม EE-101 เครื่อง 4E-FE ครับ อาการรวนทั้งคู่ ทั้งไมล์ และ ที่วัดรอบ ครับ
ทำการเปลี่ยน C เกจวัดรอบ ผ่านไปได้ด้วยดีครับ พอมาแกะที่ไมล์วัดความเร็ว โอโห...C น้ำยาเยิ้มกระจายออกมากัดแผ่นปริ๊นรอบๆหมดเลยครับ
พยายามทำการซ่อมไปแต่ยังไม่ดีขึ้นครับ สำหรับไมล์วัดความเร็ว (ขึ้นไม่เกิน30Km/h) GPS=100Km/h ส่วนตัวนับระยะทางกิโลเมตรหมุนปรกติแล้วครับ(ตรงกับGPS)
จึงอยากรบกวนถามว่าพี่ๆ ใครพอมีวงจร หรือ รายละเอียดตำแหน่งอุปกรณ์ ให้พอได้เป็นแนวทางบ้างไหมครับ
ผมถ่ายรูปตำแหน่งที่เป็นอุปกรณ์ที่ผมไม่รู้จักมาถามด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  อ้อน อ้อน อ้อน




บันทึกการเข้า
appbuzz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #148 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2016 22:52:14 »

 เวียนหัว เวียนหัว

สวดยอด ละเอียดสุดๆไปเลย เยี่ยมครับเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เรียนเชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์แนะนำแอพพลิเคชั่นบนมือถือ แนะนำแอพที่ทุกคนควรจะมีติดไว้ในเครื่อง ทำแอพแต่งรูป แอพเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน แอพออกกำลังกาย แอพเครื่องคิดเลข เชิญชมได้ที่ appbuzz.in.th
appbuzz.in.th ขอบคุณครับ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,440


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #149 เมื่อ: 20 เมษายน 2017 11:49:48 »

 สุดยอดฝีมือคุณหนุ่ม สุดยอดนักดีไอวาย แต่....อย่ากระนั้นเลย หากเราไม่แน่ใจ อันนี้คหสต.นะ ผมว่าหาเชียงกงมาเปลี่ยนจะดีกว่าไหม แต่หากฝีมือ ก็เดินตามคุณหนุ่มโลดครับ เปลี่ยนซี ไม่น่าจะเกินร้อยบาท ที่เหลืออยู่กะฝีมือเรา ผมซื้อไมล์เชียงกงสะสมไว้เยอะพอสมควร เคยเกิดอาการที่ว่าคล้ายๆกับจขกท. ก็เอาไมล์ที่ซื้อไว้มาเปลี่ยน ก็ใช้มาจนทุกวันนี้ครับ ไนช่วงอายุรถยี่สิบกว่าปี ไมล์สามห่วงที่ผมใช้สองคัน(ตอนนี้เหลือสอง มะก่อนมีสามคัน) เปลี่ยนอะไหล่ไมล์แค่ครั้งเดียวครับ ลองดู เสร็จแล้วก็แบ่งปันผลงานให้เพื่อนๆเพื่อเป็นแนวทางมั่งเด้อ  คำนับ

อ้อ...นอกเรื่องหน่อย ผมใช่รถหลายคันสลับกัน แต่หลักๆแล้วจะใช้สามห่วงฝาเอียบบีมแดง เป็นประจำ รถยี่สิบกว่าปี แต่ประสิทธิภาพเหนือรถป้ายแดงหลายรุ่นในปัจจุบัน เป็นอะไรที่แอบภูมิใจลึกๆไม่เคยแบ่งปันความรู้สึกนี้กับใคร วันนี้ก็ขับเจ้าเจท ไปกลับศรีสะเกษ อุบล ใช้ความเร็วเฉลี่ย 140 - 170 ทำเวลาสั่งได้ดังใจที่เท้าเราเลย รถรุ่นใหม่ราคาเกินล้านหลายรุ่นพยายามไล่ แต่มันคนละเรื่องจริงๆไม่มีสักคันที่ตามเจ้าเจททันครับ แค่รถเก่าๆแต่เร้าใจชะมัด สั่งได้เสมอ ผมว่าประสิทธิภาพมันไม่ธรรมดานะ แต่คันนี้มันไม่ใช่สามห่วงเดิมแล้ว หากแต่เป็นของแต่งเกือบทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง ระบบเบรก ระบบเครื่องยนต์ แม้แต่ระบบเชื้อเพลิง ถูกเซ็ทมาจนลงตัวแล้ว ผมแค่ใช้กับบำรุงรักษาตามระยะทางเท่านั้น  ย้อนลงไปยี่สิบกว่าปี รถที่เราใช้นี้ เป็นรถในตำนานของโลก ที่ฝรั่งให้ฉายาว่า เครื่องพันหกที่อึดที่สุดในโลก ซึ่งในความเป็นจริงก็ตามนี้ล่ะ ผมใช่้รถยุโรปเมกามาตลอดยี่สิบกว่าปี  สิ่งเดียวที่สามห่วงทำไม่ได้คือระบบการทรงตัว ความนิ่มนวลเกาะถนนที่ความเร็วสูง แต่หลายสิ่งที่สู้ได้คือความอึดความถึกความทน ดังนั้น เพื่อนๆที่ครอบครองรถรุ่นนี้อยู่ ผมว่าน่าจะใช้ไปอีกยี่สิบปีสบายๆ ผมว่าหากถึงวันนั้น รถรุ่นนี้อาจกลายเป็นรถคลาสสิค ที่คนตามหา และราคาพุ่งเหมือนรถคลาสสิคหลายๆรุ่น ที่เขาไม่ผลิตแล้ว 
บันทึกการเข้า

EE101_Lover
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2017 13:05:00 »

รถผม EE101 เครื่อง 4E-FE เกียร์ธรรมดา ตอนนี้มีปัญหาคือ เข็มวัดความเร็วไม่ขึ้น (ตัวเลขวัดระยะทางหมุนปกติ, เข็มวัดรอบขึ้นปกติ)
ผมเลยวิเคราะห์ว่า สาเหตุไม่น่าจะเป็นที่ speed sensor ที่มันอยู่ตรงเกียร์ เพราะตัวเลขวัดระยะทางหมุนปกติ
แต่ปัญหาน่าจะมาจากตัว คาปาซิเตอร์ จำนวน 5 ที่มันอยู่ในเรือนไมล์ครับ

...ไมล์วัดความเร็ว มี คาปาซิเตอร์ 5ตัว...
    100uF25v.=1ตัว
    27uF35v.=2ตัว(ชนิดไม่มีขั่ว+และ-)
    22uF25v.=1ตัว
    6.8uF25v.=1ตัว

ผมกำลังจะเปลี่ยนตัวคาปาซิเตอร์ แต่ไม่สามารถหาซื้อ 27uF35v.=2ตัว(ชนิดไม่มีขั่ว+และ-) และ 6.8uF25v.=1ตัว

รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แหล่งด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2017 13:07:23 โดย EE101_Lover » บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!