AE. Racing Club
19 พฤษภาคม 2024 06:44:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY...ซ่อมไมล์วัดความเร็วและวัดรอบกันครับ  (อ่าน 172592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 18:17:36 »

คอนเดนเซอร์เบอร์ 27uF 25V กับ 6.8 uF 25V หาซื้อแล้วไม่มีครับ ใครมีขอซื้อต่อด้วยครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 10:41:47 »

รถผม ae101 เกียร์ธรรมดา ก่อนหน้านี้เข็มความเร็วขึ้นน้อยกว่าปกติ
 ผมเปลี่ยน c ค่าตามที่เจ้าของกระทู้บอกมาแล้ว จากที่เข็มความเร็วไม่ขึ้น ตอนนี้มันขึ้นเยอะไปครับ วิ่งๆช้า รอบประมาณ 2000 รอบ ความเร็วปาไปประมาณ 100 km/h
หรือ เป็นเพราะไมล์เกียร์ออร์โต้ กับเกียร์ ธรรมดา ใช้ c คนละค่าหรือป่าว   วานผู้รู้ตอบทีครับ

หมายเหตุ:ผมเปลี่ยน c  ที่วัดความเร็วไป 3 ตัว คือ 100 / 22 /  6.8  uf     หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2011 15:11:34 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 23:59:57 »

รับทำมั้ยครับพีี่ ผมไม่กล้าทำเองง่ะ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 20:52:36 »

ขออัพหน่อย มีประโบชน์ครับกระทู้นี้
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 08:20:00 »

อัพก่อนๆ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
olea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 14:26:08 »

ถอดปลั๊ก3ตัวข้างหลังไมล์ยังไงครับ  ถอดไม่เป็น  เมื่อเช้าลองถอดน๊อตออกมาได้6ตัวแต่เอามือสอดเข้าไปแล้วถอดปลั๊กไม่ออกครับ  ช่วยลงรูปการถอดให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
teay bb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 17:29:30 »

ขอบคุณ จขกท. ครับ ผมถอดมาซ่อมวัดรอบ เปลี่ยน C ไปสองตัวหายสนิทครับ หมดไปยี่สิบกว่าบาทตอนแรกช่างบอกซ่อมแปดร้อย โหะๆๆๆ ประหยัดไปโขเลย
บันทึกการเข้า
teay bb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 17:30:21 »

ปลั๊กหลังไมล์มันมีตัวล็อคนะครับ มือล้วงคลำๆๆดูครับต้องบีบแล้วดึง
บันทึกการเข้า
Kan304
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 772

ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 02:19:40 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 11:22:41 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
TU AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433


083-0055729


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011 01:10:08 »

วัดรอบกับความเร็วผมก็เป็นซ่อมแล้ว...แต่ตัว 10 uf 25v ที่ครยกหายากได้ค่าเดียวกันแต่เป็น 35v นะครับ
ผลที่ได้วิ่งประมาณ3,000รอบที่ความเร็วประมาณ100ยังงี้ปกติหรือยังครับ....เกียร์ธรรมดานะครับ
แล้วไฟเรือนไมล์ไม่ค่อยสว่างจะทำยังไงให้สว่างครับ...
***เพิ่มเติมให้สำหรับคนที่กำลังจะซ่อมครับ...วัดรอบครับตัวC จะมี2ตัวนะครับ ตัวแรกจะอยู่ ตรงกับเลข6บนวัดรอบ ตัวนี้ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาวัดรอบ ขั้ว- (แถบสีขาว)จะอยู่ด้านบน ขั้ว+ จะอยู่ด้านล่าง

อีกตัว จะอยู่บนเลข8 ตัวนี้จะวางขวาง ถ้าเราหันหน้าเข้าวัดรอบ ขั้ว-(แถบสีขาว) จะอยู่ทางขวามือ ขั้ว+ จะอยู่ทางซ้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2011 01:17:08 โดย TU AE101 » บันทึกการเข้า
malangfly
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 10:18:12 »

เยียมครับ
บันทึกการเข้า
piakepep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 13:16:28 »

รูป ศร สีแดง ถอดแล้วครับไม่ ออก ต้อง ถอด ตามรูป ศรสีขาวด้วยปะครับ เฟือง มันติด ดึงไม่ขึ้นอะครับ
บันทึกการเข้า
welens
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 11 มกราคม 2012 01:57:46 »

วันนี้เปิดมาเจอกระทู้ดีๆแบบนี้ชักจะคันไม้คันมือขึ้นมาซะแล้ว ผมลองของเลยครับ
แกะแบบวัยรุ่น รุนแรง สะใจ 555 ไม่ได้สังเกตุอะไรกะเค้าเลย เค้าอุตส่าห์มีภาพประกอบ
ไอ้ตัวปลั๊ก 3อันนั้นมันจะต้องกดแล้วถึงจะดึงออกครับ ผมกระชากทำหักไป 1
แกะมาเรียบร้อย เลยคิดจะกรอไมล์ให้เป็น 000000 ซะหน่อย ลองเลยละกัน
เอาไขควงไขน๊อตที่ยึดแป้นไมล์กับตัวมาตรวัดออกดังก๊อก เอ๊า!!!หักอีกละ
ตรงนี้มีน๊อตยึด2ข้างดีนะหักไปข้างเดียว เริ่มเบามือลงละ
แกนเหล็กและฟันเฟือง ดึงเข้าๆออกๆไม่ลงล๊อคซะที เลยดันอย่างแรง
คราวนี้เข้าล๊อคละ แต่ก็ออกจากล๊อคเองได้ด้วย เอ๊ะทำไมมันหลวมๆ แหกอีกละ T_T
ตอนนี้หักคามือหลายชิ้นละแต่ยังไม่พังครับ กำลังแปะกาวตราช้างอยู่ T_T

คาดว่าถ้าพรุ่งนี้แปะกาวแล้วไม่ได้เรื่องคงต้องไปซื้อเชียงกงละ

กระทู้ดีมีประโยชน์ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jimnaruto
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 22:00:34 »

ใช้ตัวสั้นนะทั่วจะยาวระมา 10-12 mm ของติดกับไมล์ตัวจะสั้นประมาณ 7 mm
บันทึกการเข้า
eakeak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 08:47:06 »

 คำนับร้านอยู่ไหนอะคับ ทำให้หน่อยจิคับ
บันทึกการเข้า
jit48
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:54:14 »

ประกาศลองแล้วได้ผลจริงๆ จากแต่ก่อนวิ่งเกียร์5 รอบอยู่ที่3000 วิ่งเลนขวาสุดไม่เกิน 60 กม./ชม.
พอเปลี่ยนเป็นปกติจิงๆ ต้องลอง
แถวบางซื่อราชวัตรหาซื้อแล้วไม่มีพวกตัวซีเบอร์นี้  ต้องไปซื้อที่บ้านหม้ออย่างเดียวเขียนค่าที่จขกท.ให้ไว้เรียบร้อยเลย สุดยอด
 ได้โปรด.. แต่ได้แค่ตัวซีเพราะไดโอกกับตัวอื่นเขาถามค่าเปอร์เซ็นและอะไรก็ไม่รู้เลยเอามาแค่ตัวซีอย่างเดียว
รถผม ความเร็วรอบ 3000 รอบควาเร็ว 30-40 เองครับต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 19:29:16 »

ขอสอบถามหน่อยครับ



พอไขน็อต 2 ตัวบนซ้ายและขวาออกแล้ว กรอบมันสามารถดึงออกมาได้เลยใช่มั้ยครับ พอดีผมลองดึงแล้วเหมือนมันจะติดบริเวณส่วนล่างอ่ะครับ

เลยไม่กล้าดึงต่อ กลัวมันหัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2012 23:41:54 โดย Naru » บันทึกการเข้า



kwanshiro
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 19:52:59 »

แล้วใครเคยซ่อม มาตรวัดความร้อนน้ำ บ้างครับ ทำเองได้ป่าว ..
บันทึกการเข้า
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 00:12:25 »

ขอสอบถามหน่อยครับ



พอไขน็อต 2 ตัวบนซ้ายและขวาออกแล้ว กรอบมันสามารถดึงออกมาได้เลยใช่มั้ยครับ พอดีผมลองดึงแล้วเหมือนมันจะติดบริเวณส่วนล่างอ่ะครับ

เลยไม่กล้าดึงต่อ กลัวมันหัก

..... รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ .....
บันทึกการเข้า



หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!