AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 02:27:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อะ ถามหน่อยครับ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ  (อ่าน 3898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:54:45 »

คือว่า จะถามว่า เซ็นเซอร์วัด น้ำ จะวัดตรงวาล์วน้ำ ตรงนั้นมันมี 2 จุด ถ้าต่อสลับกัน(ไม่แน่ใจว่าปลั๊กเหมือนกันไหม) จะเป็นอย่างไร แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า สลับกัน
 
มีผลกับกล่องไหม 

และอีกข้อ  คือว่ารถเวลาขับ กับเวลาจอด อุณหภูมิไม่เท่ากัน ตอนจอดขึ้นมา ครึ่งของเกจ์วัดหน้าเรือนไมค์ เวลาขับจะลดลงมา ประมาณ 1.5-2 ขึด ที่เกจ์เรือนไมค์

คือมันทำให้ VVT ไม่ทำงาน ไม่ทราบจะต้องแก้ตรงไหน ที่วาล์วน้ำหรือเปล่า   ครับ 
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 11:43:57 »

ผมว่า ลองหา หม้อน้ำ 2 ชึ้น พร้อมพัดลมหม้อน้ำ ตูดใหญ่ๆ จะได้ ระบาย ความร้อน ได้ดี ดีกว่าไหมครับ....

หรือไม่ ก็ ทำระบบ ระบายความร้อน(เช่น เปลี่ยนวาวล์น้ำ หม้อน้ำ ตันไหม๊ พัดลมหม้อน้ำ อ่อนแรงไหม๊ ใส่น้ำยาหม้อน้ำไหม๊ พัดลมแอร์ หมุนแรงไหม๊ ระบบแอร์ัตันไหม..และอื่นๆ ที่สามารถ ทำให้ เกิดความร้อนสะสม ได้)......

ผมว่าทำให้เดิมๆ สมบูรณ์ ก่อนดีกว่าไหม๊ ก่อนที่จะหาอะไร เพิ่มเติมเข้า โดยไม่จำเป็น.........มันจะไปทำให้ รกเครื่องยนต์ หรือเพิ่มภาระให้กับเครื่องยนต์ และ หรือ สะสมความร้อน เปล่าๆ..
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 13:00:00 »

ไม่เหมือน ครับ

1.ตัวนึง เป็นของ หน้าปัดสายเส้นเดียว ส่วนอีกตัวเข้ากล่อง สาย 2 เส้น ครับ   
2.เวลาจอด รถแล้วขึ้นมาครึ่ง กับเวลา วิ่ง แล้วลดลง เข้าใจว่าวาวร์ว น้ำตาย แต่ตายแบบเปิด ครับ ลองถอดดู ครับ น๊อต 3 ตัว
20 วาร์วใช่มั้ยครับ เห็นมี vvt ลองถอดมาดู ครับ วิเคราะห์เบื้องต้นครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 13:16:21 »

ของผมก็เป็นไม่รู้เป็นที่อะไรครับ เวลาวิ่งยาวๆความร้อนขึ้นมา ขีดนึง แต่ถ้ารถติดนานๆก็ขึ้นมาถึงครึ่ง แต่พออกวิ่งก็ลดลง บางทีเจอฝนด้วย ความร้อนแทบไม่ขึ้นเลย เย็นสุดๆ งง
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 13:43:56 »

ของผมก็เป็นไม่รู้เป็นที่อะไรครับ เวลาวิ่งยาวๆความร้อนขึ้นมา ขีดนึง แต่ถ้ารถติดนานๆก็ขึ้นมาถึงครึ่ง แต่พออกวิ่งก็ลดลง บางทีเจอฝนด้วย ความร้อนแทบไม่ขึ้นเลย เย็นสุดๆ งง
สงสัย เครื่องไม่มีวาวล์น้ำ (โดนช่างถอดวาวล์น้ำ ทิ้ง)
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 13:51:11 »

ขับเร็วเข็มไม่ค่อยขึ้น  พอขับช้า หรือขับตอนรถติดๆ เข็มขึ้นกลาง   แสดงว่า  1.วาล์ว น้ำ ไม่โดนทอดทิ้ง  ก็ 2. วาล์วตายเปิด(เปิดค้าง น้ำวนตลอด)   ถอดมาดูเองได้เลยครับ  น็อตเบอร์10  (แถวๆใต้จานจ่าย)   วาล์วใหม่ ศูนย์  น่าจะ600กว่าบาท  ซื้อมาใส่เองได้    เปลี่ยนแล้วน่าจะหายนะครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 20:52:08 »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 22:32:31 »

ของผมขับไปสัก 2 โลเกความร้อนขึ้นไปครึ่งเลยครับแล้วก็คาที่ครึ่งนึงยาวเลยครับผม ไม่รู้ว่าเกิดจาดอะไรครับ
อยากถอดวาวมาดูเหมือนกันครับแต่ไม่รู้อยู่ตรงไหนครับ พอมีภาพป่ะครับรบกวนทีครับ
บันทึกการเข้า

santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 09:45:53 »

ไม่เหมือน ครับ

1.ตัวนึง เป็นของ หน้าปัดสายเส้นเดียว ส่วนอีกตัวเข้ากล่อง สาย 2 เส้น ครับ   
2.เวลาจอด รถแล้วขึ้นมาครึ่ง กับเวลา วิ่ง แล้วลดลง เข้าใจว่าวาวร์ว น้ำตาย แต่ตายแบบเปิด ครับ ลองถอดดู ครับ น๊อต 3 ตัว
20 วาร์วใช่มั้ยครับ เห็นมี vvt ลองถอดมาดู ครับ วิเคราะห์เบื้องต้นครับ
แต่ตอนเช้า ลองเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้ว start เครื่อง น้ำก็ยังไม่วนนะ ต้องรอจนเครื่องร้อนก่อนถึงจะวน แต่ไม่แน่ใจว่าพอวาล์วน้ำเปิดแล้วมันปิดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 10:26:45 »

วิธีถอดวาล์วน้ำ  มีสมาชิกโพสไว้  ในหน้า DIY อยู่นะครับ  มีรูปให้ดูด้วย
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!