AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 03:16:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดูว่าน้ำมันเครื่องปตท.ของแท้หรือไม่  (อ่าน 9141 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 22:55:39 »

จากการที่มีข่าวหนาหูเรื่องการปลอมน้ำมันเครื่องต่างๆ

ทั้งฉลาก ลักษณะขวด และแม้แต่ใบเสร็จส่งของ ก็เรียนแบบได้แนบเนียน

จนแม้แต่ร้านที่สั่งมาขายยังดูไม่ออก

วันนี้จะพาไปดูซิว่า น้ำมันเครื่อง PTT Challenger Synthetic ยอดนิยม หาซื้อยาก ราคาไม่หนัก

ของแท้ สังเกตุอย่างไร จะได้ไม่โดนพ่อค้าหน้าเลือด ที่ไม่สนความเสียหายที่จะเกิดกับรถเรา หลอกเอา

หน้าตาของพระเอกเรา PTT Challenger Sythetic สุดยอดของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์



ขั้นแรกดูที่ผิวของขวด มันจะเป็นสีเทามุก ของปลอมเป็นสีเทาเฉยๆ

- พลิกดูก้นขวด มุมล่างซ้าย ของแท้จะเป็นรูปหยดน้ำ
ของปลอมจะเขียนคำว่า PTT


- ข้างหลังขวดตรงวันผลิต
ของแท้จะลงทั้ง เวลา และ วันเดือนปีที่ผลิต
ของปลอมจะเขียน วันเดือนปีอย่างเดียว


- เปิดจุกออกของแท้จะเป็นฟอยล์ รูปหยอดน้ำ เส้นสายคมชัด สีสรรสดใส
ของปลอม อาจเป็นฟอยล์สีเทาเฉยๆ หรือถ้ามีรูปหยดน้ำ ก็สีซีด เส้นสายไม่ชัดเจน


- สุดท้าย อันนี้เจ๋งสุด
แกะฟอยล์ออกมา ของแท้ใต้ฟอยล์ จะพิมพ์คำว่า PTT ตัวเล็กกระจิ๋วใว้
ของปลอมไม่มี


ข้อมูลทั้งหมดนี้ผมได้มาจาก สนง ใหญ่ โดยตรง

เวลาซื้อดูให้ดีๆครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

ถ้าผิดจากที่ลงให้ดู สรุปได้ทันทีว่า   ปลอม

CRD : เครดิตถ์ คุณ Eric... (เอ็ก)  แห่งเวป /www.ninja250thailand.com
http://www.vrmocyc.com/knowledge-page.php?menu=knowledge&id=65MFRpxyCV2mrUsk
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 23:01:35 »

 
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 23:06:16 »

เพิ่งจะเจอของปลอมเมื่อไม่นานมานี้ครับ

ตามแบบนี้จริงๆ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 23:25:25 »

อ่อ

ไม่เคยได้สังเกตุแฮะ

ใกล้เปลี่ยนน้ำมันอีกรอบ

ไม่รู้แกลลอนของรถยนต์ลักษณะแบบนี้ด้วยรึเปล่า
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 00:56:10 »

 
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 04:46:32 »

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 06:48:47 »

  มีแบบแกลลอนสี่ห้าลิตรไหมครับ ตอนนี้ผมใช้เซมิซินเทติค(เบนซิน)  กับ....เรียกไม่ถูกอะ  เทอร์โบๆ อะไรสักอย่าง แกลลอนสีแดงๆ ใช้กับดีเซลเทอร์โบ หกลิตร+หนึ่งลิตร จามีวิธีดูอย่างไรครับ ขอบคุณล่วงหน้า ตัวอย่างมันน้ำมันหนึ่งลิตรใช้กับแมงกาไซค์นี่ เอาที่ใช้รถยนต์ครับ ผมอยู่อุบล จาได้ลองเปรียบเทียบดู ซื้อใช้มาตลอดตั้งหลายปี ตกลงยังไม่รู้ว่าใช้ของแท้หรือปลอม กำ..........



   แต่ถามอีกนิด    พวกน้ำมันปลอมเนี่ย  มันต่างจากของแท้ยังไง ประมาณว่ามันเอาน้ำมันเกรดต่ำกว่ามาบรรจุใช่ไหม  งานนี้สงสัยคงหันไปคบกับน้ำมันโตต้าแล้วมั๊ง ที่บ้านหาซื้อยากซิก ที่ ๐ ราคาแมร่งก็โหดเกิน 


ขอคำแนะนำเป็นวิทยาทานหน่อยเด้อ   ขอบคุณหลายๆครับ
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 08:35:54 »

 
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 08:49:20 »

ใชยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ PTT ง่ายสุด
ไม่ต้องโดน PTT ปลอม
แต่ที่หยิบมาปลอมป่าว...ไม่รู้
บันทึกการเข้า

webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 12:55:31 »

ขอบคุณคับ จะได้สังเกตุได้ง่ายๆ 
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 13:46:05 »

มีของ HKS มั๊ยครับช่วงนี้เห็นว่าถูกๆมีเยอะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 18:41:10 »

อันนั้น เป็นแบบปลอมที่ไม่เนียน เจอของแท้หมด ยกเว้น น้ำมันคนละตัวกันจะหนาว เพราะแบบหลังมีเยอะกว่าแบบแรกอีก

คือเค้าไม่ได้ปลอม package ทุกอย่างของแท้หมด เค้าสับเปลี่ยนน้ำมันข้างในกันได้ โดยไม่ต้องเปิด seal เค้าทำกันอย่างไรหรือ
ก็ตรงจุดที่ใช้ฉีดแกลลอน เค้าเจาะแล้วดูดครับ จากนั้น เปลี่ยนของกัน จากเกรดถูกกว่าใส่เกรดแพงกว่า (กำไรละทีนี้ ใส่ไงก็ไม่พัง
แต่มันไม่ดีพอ)

ส่วนของแพงที่ดูดออกมา ก็เอามีทางขายแนวอื่นต่อ

มันก็เหมือนมือถือแหล่ะครับ พอบอกรายละเอียดได้แล้ว ต่อไป มันจะเนียนขึ้นไปอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 00:21:46 »

เยี่ยมมากครับ
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 04:24:52 »

up
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!