aon_ae
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 46
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 17:03:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ความรู้สึกการขับขี่มันต่างกันมากหรือป่าวคับ แล้วต่างกันยังไง เห็นพี่ๆวาง 6 เกียร์ กันเยอะ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 17:05:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							จริงๆแล้วมันวิ่งพอๆกันนะถ้าเกียร์ 20V แท้อะ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ajmoo
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 17:20:21 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า 
  5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ 
  แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.
  ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.
  ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ. 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE สี กะปิ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 18:17:58 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิ่ง รอบ 4500  5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							6.9
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 23:04:04 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิ่ง รอบ 4500  5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
  ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							wasabi
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 08:48:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์  ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ    อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555)     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ajmoo
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 08:52:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์  ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ    อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555)    ถูกต้องนะคร๊าบ ..........     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							arTO-TRD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 08:56:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า 
  5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ 
  แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.
  ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.
  ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ.
  พี่หมู  ผมอยากเปลี่ยนเป็นเกียออโต้ แล้วอ่ะพี่  เมื่อยขา  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ajmoo
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 08:58:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ .......     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							arTO-TRD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 09:03:32 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ .......    อิจฉา อิจฉา  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~ Funky_nu_NoO :
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 09:09:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถอยหลังยังไง      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ajmoo
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 09:21:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถอยอย่างนี้ครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							tuey
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 10:15:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ผมก็ขับ AE 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ajmoo
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 10:41:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ 
  โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม. ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว.  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 11:50:25 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ 
  โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม. ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว.  เกีย ออโต้ผม มีสัญญาณเสียงเกียถอย  ตอนเปลี่ยนเป็น M/T ต้องทำอะไรกะมันรึเปล่าครับ ฟันธงให้ผมหน่อยว่าเกีย M/T ประหยัดกว่า  A/T     ชิมิ ชิมิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							6.9
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 11:54:27 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							TAOTAO-TZ#056-
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 12:02:49 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้   ไม่ได้อย่างแน่นอน 150++ .....เฮ้อ แย่แน่เลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE สี กะปิ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 12:18:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิ่ง รอบ 4500  5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
  ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ   ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้ ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2553 12:24:14 โดย Corollaza92 »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							6.9
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 12:33:45 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิ่ง รอบ 4500  5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
  ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ   ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้ ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน     ขอบคุณจ้าาา วิน71  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |