AE. Racing Club
20 มิถุนายน 2568 03:20:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 1685 1686 [1687] 1688 1689 ... 3058  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@>>> Good Morning "ระยอง โซน" <<<@@  (อ่าน 6316156 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33720 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 22:34:26 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   
บันทึกการเข้า

ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33721 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 22:36:26 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   

 
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33722 เมื่อ: 17 เมษายน 2554 23:04:28 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   

 
บันทึกการเข้า

PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33723 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 05:54:48 »

 ?? ?? ??
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33724 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 07:46:17 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   

 


บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33725 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 07:46:41 »

สวัสดีเช้าวันทำงานวันแรก..รอมานาน.นอนมาหลายวัน ...

@bird

วัด Vac นี่เอามาต่อดูไรอ่ะ งง ?
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33726 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 07:52:40 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ 
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33727 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 07:54:52 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ 

วันพรุ่งเอาเสื้อไปแลกนะ
บันทึกการเข้า

(L)elle(L)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,445


พักรบ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33728 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 07:58:45 »

Morning ka everybody.
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33729 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:09:56 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ 

วันพรุ่งเอาเสื้อไปแลกนะ
เสื้อในตำนาน 
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33730 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:14:27 »




การเชื่อมต่อมาตรวัดสุญญากาศ

ต้องวอร์มเครื่องยนต์ให้ได้ก่อน เพราะขณะที่วอร์มเครื่องยนต์อยู่นั้น การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดจะได้ค่าสูงเกินไป และคอมพิวเตอร์จะอยู่ในโหมดวอร์มอัพ

การเลือกต่อสายเวค จะต้องต่อตรงไปที่ท่อร่วมไอดี หรือพอร์ตที่ว่างอยู่ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ ควรจะติดสายนี้กับพอร์ตที่ถูกเว้นไว้สำหรับต่อเกจวัดเวคโดยเฉพาะ แล้วก็ใช้ปลั๊กอุดพอร์ตที่ไม่ได้ใช้ หากไม่แน่ใจในการท่อสายเวคเข้ากับท่อร่วมไอดี สามารถดูได้จาก hose diagram บน emissions sticker ปกติจะแปะติดไว้ที่ด่านล่างของผนังห้องเครื่อง หรือจากคู่มือการซ่อมบำรุง ถ้ายังไม่แน่ใจอีกก็ให้ตัดต่อเอาจากท่อ MAP sensor ที่ต่อกับท่อร่วมไอดีโดยใช้ข้อต่อตัว T

เพื่อให้การอ่านค่าทำได้สะดวกรวดเร็ว ก็ลองมองหาสาย PCV บนฝาครอบวาล์ว มาทำปลั๊กติดกับเกจวัดสุญญากาศ การใช้ท่อ PVC แม้จะไม่เป็นการต่อตรงกับท่อร่วมไอดี และอาจเป็นสาเหตุให้เครื่องเดินเบาได้ช้า แต่มันจะทำให้การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดทำได้ง่าย เป็นการซื้ออนาคต เพราะเมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับรถ ก็จะได้ต่อเกจวัดได้ทันที

สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วอ่านค่าจากเกจวัดโดยมีหน่วยวัดเป็นนิ้วปรอท (in Hg) การทำการวัดที่สมบูรณ์จะต้องทำดังนี้

1. ตามคำแนะนำของบริษัท Equus
a. ทำการทดสอบขณะเดินเบา
   * เปรียบเทียบการอ่านสุญญากาศ กับสเปคของผู้ผลิต
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ตั้งไฟผิด ตั้งวาล์วผิด ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด แหวนลูกสูบชำรุดสึกหรอ หรือมีการรั่วในท่อร่วมไอดี
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างช้า ๆ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างอย่างรวดเร็ว บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า เกิดยางเหนียวที่ก้านวาล์ว วาล์วไหม้ หรือมีการรั่วไหลที่ประเก็นฝาสูบ
b. ทำการทดสอบที่ 2,000 รอบต่อนาที
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีการอุดตันของไอเสีย
   * ค่าวูบขึ้นลง บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีสปริงกดวาล์วล้า

2. ตามคู่มือดูแลรถของบริษัท Chilton
   * การอ่านเกจได้นิ่ง คงที่ระหว่าง 17-22 in Hg แสดงว่าเครื่องยนต์ปกติ อยู่ในสภาพดี
   * การอ่านเกจได้ต่ำ (15-20 in Hg) แต่คงแสดงจุดระเบิดช้า (ตั้งไฟอ่อน) ตั้งวาล์วผิด กำลังอัดต่ำ ลิ้นปีกผีเสื้อติดขัด คาร์บูเรเตอร์หรือปะเก็นท่อร่วมไอดีรั่ว
   * การอ่านเกจตกเป็นจังหวะสม่ำเสมอ แสดงว่า วาล์วไหม้ หรือปรับตั้งระยะห่างวาล์วไม่ถูกต้อง
   * การอ่านเกจตกเล็กน้อย ในขณะเดินเบา แสดงว่า มีการอุดตันของท่อพัก หรือไอเสียถูกขัดขวาง
   * การอ่านเกจตกช้า ๆ จนเป็นศูนย์ ในขณะที่เครื่องเร่งขึ้น แสดงว่าท่อพักอุดตัน
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงระหว่าง 15 ถึง 50 in Hg ในขณะเดินเบา แสดงว่า วาล์วติด หรือการจุดระเบิดผิดพลาด
   * การอ่านเกจค่อย ๆ ลอยขึ้น แสดงว่า การปรับคาร์บูเรเตอร์ไม่เหมาะสม หรือมีการรั่วไหลที่คาร์บูเรเตอร์ หรือท่อร่วมไอดีเล็กน้อย
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงขณะที่เร่งเครื่อง แสดงว่าวาล์วกดสปริงล้า หรือก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกขณะเดินเบา แต่นิ่งที่ความเร็วสูง แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกจังหวะความเร็ว แสดงว่ามีการรั่วที่ประเก็นฝาสูบ

3. ตามคู่มือควบคุมการปล่อยมลพิษของบริษัท Haynes
a. ทำการทดสอบที่ความเร็วต่างๆ
   * การสตาร์ทเครื่องยนต์ ต้องวัดได้ 1 - 4 in Hg ซึ่งจะสตาร์ทโดยไม่มีการจุดระเบิด โดยการปลดสายดินของจากคอล์ยจุดระเบิด และกดลิ้นเร่งค้างไว้ ให้มอเตอร์สตาร์ทจะหมุนเครื่องยนต์ช้า ๆ
   * ขณะเดินเบา เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 15 – 20 in Hg
   * ขณะเร่งเครื่อง 2000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 19 -21 in Hg
   * ขณะที่ลิ้นเร่งเปิดสุด เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้เกือบ ๆ 0 in Hg
   * ขณะที่ผ่อนลิ้นเร่ง เครื่องยนต์ที่สภาพดี จะอ่านเกจจะกระโดดไปเป็น 21 ถึง 27 in Hg

b. ทำการรทดสอบขณะเดินเบา
   * ค่าคงที่ต่ำ ๆ แสดงว่าเกิดการรั่วตรงประเก็น ระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง, เกิดการรั่วที่สายเวค หรือตั้งองศาเปิด-ปิดลูกเบี้ยวผิด
   * แกว่งไปมาระหว่าง 3 ถึง 8 in Hg (ต่ำกว่าปกติ) แสดงว่ามีการรั่วที่พอร์ทไอดี หรือพอร์ทหัวฉีด
   * ลดลงเป็นจังหวะสม่ำเสมอระหว่าง 2 ถึง 4 in Hg น่าจะเป็นวาล์วรั่ว
   * ลดลงไม่เป็นจังหวะ ตะกุกตะกัก แสดงว่ามีการติดขัดที่วาล์ว หรือไฟจุดระเบิดขาดหาย
   * สั่นอย่างรุนแรง (4 in Hg) และเกิดควันเสีย แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * แกว่งเล็กน้อย (1 in Hg) แสดงว่ามีปัญหาที่ระบบจุดระเบิด
   * แกว่งมาก (10 in Hg) แสดงว่ากระบอกสูบหลวมหรือประเก็นฝาสูบไหม้
   * เปลี่ยนไปมาหลายช่วง เป็นไปได้ว่าเกิดการอุดตันตามท่อน้ำมัน หรือส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ถูกต้อง หรือเกิดการรั่วตรงประเก็นระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง

c. ทำการทดสอบที่ความเร็วสูง
ว่าง ๆ จะมาแปลเพิ่มให้

ที่มา ::  http://www.coronathai.com/index.php?topic=120.0

 
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33731 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:20:47 »

โอวววว  จำไม่ไหวอ่ะ เยอะเกิน

บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33732 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:25:38 »

5555
บันทึกการเข้า
ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33733 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:28:35 »

สวัสดีระยองโซนค้าบบบ

ต้องถ่ายเอกสารไว้ดูในรถแล้วมั้งเนี่ย
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33734 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:29:02 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33735 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:31:55 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ

^
^
ท่านนี้อ่ะ
แนะนำให้พี่ หา Oil press ไว้ติดตัวด้วยนะครับ เอาไว้ดูตอน ชัก หนักๆ  เดี๋ยว Pressure ตก จะหัวใจวาย 5555555+

บันทึกการเข้า

เจ้าแม่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,659


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33736 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:36:31 »

  สวัสดีทุกท่านค่ะ 
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33737 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:36:54 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ

^
^
ท่านนี้อ่ะ
แนะนำให้พี่ หา Oil press ไว้ติดตัวด้วยนะครับ เอาไว้ดูตอน ชัก หนักๆ  เดี๋ยว Pressure ตก จะหัวใจวาย 5555555+



ที่อิขาว ยังไม่มีซักตัวเหมือนกันนะ ... ฮ่า ๆๆ จริง ๆ ว่าจะถอด REV ออกแล้วหาเกจ 3 เกลอ ติดอยู่นะ ไม่อยากวางไว้บน คอลโซล รถ เดี๋ยวพวกมาทุบกระจกเอาอ่ะ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33738 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:38:53 »

หา omori ติดเลย
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33739 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 08:47:03 »

หาตังค์ ก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 1685 1686 [1687] 1688 1689 ... 3058  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!