wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 166
ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม
|
 |
« ตอบ #240 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2553 22:47:47 » |
|
กลับมาแรงไวๆๆนะครับเป็นกำลังใจครับ....อย่าเครียดครับดูน้องปุณดีกว่า..ฮ่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #241 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 12:28:43 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ ผมถึงขับเครื่องเดิมๆไงครับ แรง + ทน คอนเฟิรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #242 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 13:08:02 » |
|
เคยไปทำคลัทช์กับแกมาทีนึงนะ นานละ แกโมมาให้ชุดนึง ใช้ดีเลย
แต่เร็วๆนี้เพิ่งไปเปลี่ยนคลัทช์ชุดใหม่มา ช่างถามว่า ทำจากไหนมาเนี่ย น็อตฟลายวีลขันแน่นมาก พอคลายออกแป๊กเดียว หัวน๊อตขาดเลย
ไม่ใช่ตัวเดียวนะ 2-3 ตัวแน่ะ สงสัยจะเอาบล็อคลมอัดแล้วอัดอีก ดีที่หัวขาดแต่ยังถอนออกง่าย ถ้าเหลือแต่เกลียวยังฝังแน่นอยู่ สงสัยงานยาว
แกไม่ได้ลงมือทำเองหรอกครับ แต่ไปทำอู่นั้นแหละ ที่เดียวกะเบส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #243 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 16:13:46 » |
|
อันนี้ไม่ได้ อะไรกับพี่โยแกน่ะ ไมได้มีส่วนได้เสียอ่ะไร
เรื่องเนี๊ย ใครผิด เยอะสุด
คนให้ข้อมูลการโม การตั้งสมมุติฐาน
อู่ที่ทำ
คนประกอบเครื่อง
คนจูน
อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #244 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 16:52:38 » |
|
อันนี้ไม่ได้ อะไรกับพี่โยแกน่ะ ไมได้มีส่วนได้เสียอ่ะไร
เรื่องเนี๊ย ใครผิด เยอะสุด
คนให้ข้อมูลการโม การตั้งสมมุติฐาน
อู่ที่ทำ
คนประกอบเครื่อง
คนจูน
อ่ะ
สร้างตึก ถ้าถล่มโดนหมดครับโต้ ถ้าไปเที่บว แล้วเงินหล่น... ตัวใครตัวมัน ฮ่า ๆ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #245 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 02:38:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #246 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 12:02:59 » |
|
.............ยังคงอิอ๋ายกันต่อปาย..............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #247 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 16:01:46 » |
|
อันนี้ไม่ได้ อะไรกับพี่โยแกน่ะ ไมได้มีส่วนได้เสียอ่ะไร
เรื่องเนี๊ย ใครผิด เยอะสุด
คนให้ข้อมูลการโม การตั้งสมมุติฐาน
อู่ที่ทำ
คนประกอบเครื่อง
คนจูน
อ่ะ
เครื่อง N/A ถ้าประกอบดี tune แบบไม่ปล่อยให้เขกนานเกินไปโอกาศพังยากมากอะท่าน ผมเป็นคนขับเองตอน tune ด้วยผมจะคอยดูอาการเครื่องตลอดเวลา ถามว่าผมซัดขนาดไหนมันก็ต้องเต็มที่แหละแต่อยู่ในรอบเครื่องไม่เกิน 9000 rpm เพราะ lock ไว้เท่านั้น ตรงนี้ผมว่ามันพอกันทั้งคนให้ข้อมูลและคนประกอบอะ และยังมีการปัดความรับผิดชอบอย่างน่าเกียจมากๆ ผมรับไม่ได้เค้าพูดมาคำนึงว่า "ผมประกอบเครื่องติดได้มันหมดความรับผิดชอบผมแล้ว ผมรับค่าแรงหลักพัน (5000 นะโว้ย)" ผมจำประโยคนี้แม่นเลยโอ้ย......สุดยอดจริงๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2553 16:04:39 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #248 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 16:05:04 » |
|
อันนี้ไม่ได้ อะไรกับพี่โยแกน่ะ ไมได้มีส่วนได้เสียอ่ะไร
เรื่องเนี๊ย ใครผิด เยอะสุด
คนให้ข้อมูลการโม การตั้งสมมุติฐาน
อู่ที่ทำ
คนประกอบเครื่อง
คนจูน
อ่ะ
เครื่อง N/A ถ้าประกอบดี tune แบบไม่ปล่อยให้เขกนานเกินไปโอกาศพังยากมากอะท่าน ผมเป็นคนขับเองตอน tune ด้วยผมจะคอยดูอาการเครื่องตลอดเวลา ถามว่าผมซัดขนาดไหนมันก็ต้องเต็มที่แหละแต่อยู่ในรอบเครื่องไม่เกิน 9000 rpm เพราะ lock ไว้เท่านั้น ตรงนี้ผมว่ามันพอกันทั้งคนให้ข้อมูลและคนประกอบอะ และยังมีการปัดความรับผิดชอบอย่างน่าเกียจมากๆ ผมรับไม่ได้เค้าพูดมาคำนึงว่า "ผมประกอบเครื่องติดได้มันหมดความรับผิดชอบผมแล้ว ผมรับค่าแรงหลักพัน (5000 นะโว้ย)" ผมจำประโยคนี้แม่นเลยโอ้ย......สุดยอดจริงๆ  อืม...... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #249 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 16:10:51 » |
|
เ ย็ ด เ ข่......เครื่องประกอบมาขับได้ยังไม่ถึง 2000 km เลยเงินเกือบ 5 หมื่นกลายเป็นเศษเหล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #250 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2553 08:44:44 » |
|
เตือนใจ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #251 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2553 08:52:52 » |
|
เบส เดียวนี้เขาไปรับซ่อมโทรศัพท์ มือถือแล้วละ ขายหน้ากาก มือถือ เขาขยันม่มีวันอดตาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOURDAENG
|
 |
« ตอบ #252 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2553 16:40:50 » |
|
....อย่างน้อยคุณก็มีเพื่อนหลายคนเดินตามรอยมา เช่นผมด้วย วันนี้รถเข้าอู่อยู่ 2 อาทิตย์ แล้ว ที่เข้าๆ ออกๆ ยังแก้ไม่หายกับการเดินเขย่าของเครื่องตั้งแต่ทำมา....หากแก้ไม่หายคาดว่าลงเครื่องใหม่ครับซื้อเก็บไว้แล้ว รวมราว 30,000 ที่ทำไป + ราคาเครื่องลูกใหม่ 40,000 บาท งานนี้เป็นอุทาหรณ์ครับว่าคนพูดจาดีใช่ว่าเชื่อได้เสมอไป....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #253 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2553 18:28:17 » |
|
เบส เดียวนี้เขาไปรับซ่อมโทรศัพท์ มือถือแล้วละ ขายหน้ากาก มือถือ เขาขยันม่มีวันอดตาย
ชิ บ ห า ย แล้ว.....แล้วจะซ่อมมือถือให้พังได้อีกแบบรถไหนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #254 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2553 19:28:07 » |
|
อิ๋บหาย ต่อห้ามตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #255 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 10:52:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #256 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 12:54:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Mr.not
|
 |
« ตอบ #257 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 21:40:55 » |
|
อดีต..ซ่อมเครื่องวางเครื่อง..ปัจจุบัน..ซ่อมมือถือ..  ..โห..ไลน์เดียวกันเลยยยยยยยย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanaka5555
|
 |
« ตอบ #258 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:11:09 » |
|
อิอิอิ หนีไปซ่อมโทรศัพท์แล้วหรอเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11X Club " มีปากก็พูดไป " " เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง " PRC Drag Project
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #259 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2553 13:18:12 » |
|
up+++++++++++++++++++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|