AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 13:34:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระวัง น้ำมันเครื่อง ปลอม ประหยัดกว่าแต่ เสียเงินมากกว่า  (อ่าน 20951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 12:13:35 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 13:00:33 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน 

คำถามน้าจิ๊กน่าสนใจครับ มีมั้ยครับน้าแฟร์วิธีเทสๆๆอยากรุ้ครับ

ทดสอบ ผมเองก็คงไม่มีวิธีแน่นอนครับ นอกจากส่งให้ เพื่อนที่มีห้องทดลอง เอาไปทดสอบครับ แต่ ถ้าจะต้องมานั่งกลัวแล้วมาทดสอบกันทุกกระป๋อง ผมก็คงไม่ไหวละครับ

ตอนนี้ก็ซื้อกับร้านที่เคยซื้อประจำเท่านั้น พอครับ


แล้วอาศัยว่าค่อยตรวจสอบเอาครับ
เช่น ต้องดูทุกเช้า ดูความหนืด ดู ความดำ ความเหนี้ยว เอาครับ

ถ้าดูแล้วมันดำ มาก ก็เปลี่ยน ถ้าดูแล้วค่าความหนึดมัน ผิดไปมากจนเหลวก็เปลี่ยนครับ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 13:17:29 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน 

เรื่องอายุน้ำมันเครื่อง
ก็อาศัยถามเจ้าของรถนั้นละครับว่า

1.เปลี่ยนมากี่โล
2.ใช้รุ่นไหนอย่างไร
3.ใช้รอบเท่าไรก่อนจะมีเสียง
4.ซื้อที่ไหน
5.ราคาเท่าไร เอามาเทียบกับราคาตลาด

ข้อมูลพวกนี้เอามาพิจารณาครับ ซึ่งพอลองเอามาพิจารณาแล้ว
น้ำมันเครื่องใช้งานมาไม่นาน แต่ตอนที่ถอดมาดูนั้น น้ำมันเครื่องมันเสือมไปแล้วมีลักษณ์ เป็นน้ำ สีดำ ไม่มีค่าความหนึด

การที่น้ำมันเครื่องมันเสือมเร็วขนาดนี้ก็มีไม่เท่าไรละครับ

1.ความร้อนที่มากเกินไป ซึ่งก็ถามเจ้าของว่าความร้อนที่หน้าปัดก็ไม่ได้ขึ้น เกินค่ามาตราฐานที่กำหนด ถอดดูอุปกรณืแล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
2.น้ำมันเครื่องปลอม หมายถึงน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ ยิ่งเจอความร้อน ค่าการหล่อลืนก็น้อยลง น้องลงมากไปก็เท่ากับไม่หล่อ ไม่หล่อก็ร้อน  พอร้อนก็ละลาย แต่น้ำมันเครื่องปลอมนั้น เจอความร้อนไม่ต้องมาก ก็เสือมแล้วละ


ก็ต้องลองสรุปว่า เกิดจากน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ หรือที่เรียกว่าปลอมนั้นเอง

หรือ มีท่านใดลองสรุปมาเป็นอย่างอื่นเพิ่มเติมดูซิครับ ผมก็อยากได้ความรู้เพิ่มบ้าง
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 13:28:52 »

เรื่องน้ำมันเครื่อง คนที่รู้จริง เรียนจบมาทางนี้
ทำนเกียวกับ ด้านสารหล่อลืนนะ
ที่คลับเราก็มีนะครับ ผมรู้จัก 1 คนครับ

คุณ venom123 ขอความรู้ได้เลยจากท่านนี้ละครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 13:33:22 »

เท่าที่เคยถามคนทำน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ เค้าจะหาซื้อน้ำมันเครื่องใช้แล้วตามตามอู่ แล้วเอาไปทำการตกตะกอน

จากนั้นเข้าเครื่อง Centrifuge ปั่นแยกโดยอาศัยหลักการแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง

เหมือนการทำน้ำมันและน้ำมันเครื่องทั่วๆไป แต่แตกต่างกันที่ไม่มีหัวเชื้อหรืออะไรเติมเพิ่มเข้าไป

อันนี้เป็นหน้าตาของอุปกรณ์ เผื่ออยากทำน้ำมันเครื่องปลอมขายกัน ราคาเครื่องถ้าของจีนก็ไม่กี่แสน ถ้าเยอรมันก็แพงหน่อยอีกเท่าตัว

http://www.siamsuntech.com/Default.aspx?pageid=19
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 14:35:53 »

 .....เสียวเลยครับ น้า ยิ่ง อยู่ ตจว. ด้วย ตรวจสอบ ก็ ลำบาก
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 14:41:16 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 14:59:15 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ

ลุงเอนี่แรงเหลิือล้น ทนเหลือหลาย ชอบจิงๆๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 14:59:34 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ

ล่าสุด ไม่ละลายแต่ควันขาว เลยรื้อแล้วประกอบเครื่องเก่ากลางปีที่แล้ว กว่าเครื่องจะเสร็จเกือบสิ้นปี หมดตังไปพอๆกับวางฝาดำ  
อยากใช้ยาวๆ ให้จนถึงสิ้นปีนี้ อย่าเพิ่งพังนะ เพราะตังหมดแย้ววว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 16:29:35 »

สิ่งที่น่ากลัวรอง  ลงมาจาก สายพานขาดดดด
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 18:47:05 »

ผมว่าซื้อตามปั้มพวก น้ำมันเครื่องยี่ห้อไม่ดังน่าจะดีกว่าครับ
เช่น บางจาก เปโตรนาส ไม่น่าจะทำปลอมครับ

ของปตท. มีโอกาสเสี่ยงสูงแบบที่ทุกท่านว่ากันจริงๆครับ
เพราะขนาดกึ่งของปตท. มันยังทำเลย(ขนาดถูกที่สุดแล้วครับ)
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 19:24:41 »

เคยอ่านดู ในกุเกิ้ลอะครับ ลองหาดู มีวิธี อยู่ ลืมไปแล้ว
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 19:35:26 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน 

เรื่องอายุน้ำมันเครื่อง
ก็อาศัยถามเจ้าของรถนั้นละครับว่า

1.เปลี่ยนมากี่โล
2.ใช้รุ่นไหนอย่างไร
3.ใช้รอบเท่าไรก่อนจะมีเสียง
4.ซื้อที่ไหน
5.ราคาเท่าไร เอามาเทียบกับราคาตลาด

ข้อมูลพวกนี้เอามาพิจารณาครับ ซึ่งพอลองเอามาพิจารณาแล้ว
น้ำมันเครื่องใช้งานมาไม่นาน แต่ตอนที่ถอดมาดูนั้น น้ำมันเครื่องมันเสือมไปแล้วมีลักษณ์ เป็นน้ำ สีดำ ไม่มีค่าความหนึด

การที่น้ำมันเครื่องมันเสือมเร็วขนาดนี้ก็มีไม่เท่าไรละครับ

1.ความร้อนที่มากเกินไป ซึ่งก็ถามเจ้าของว่าความร้อนที่หน้าปัดก็ไม่ได้ขึ้น เกินค่ามาตราฐานที่กำหนด ถอดดูอุปกรณืแล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
2.น้ำมันเครื่องปลอม หมายถึงน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ ยิ่งเจอความร้อน ค่าการหล่อลืนก็น้อยลง น้องลงมากไปก็เท่ากับไม่หล่อ ไม่หล่อก็ร้อน  พอร้อนก็ละลาย แต่น้ำมันเครื่องปลอมนั้น เจอความร้อนไม่ต้องมาก ก็เสือมแล้วละ


ก็ต้องลองสรุปว่า เกิดจากน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ หรือที่เรียกว่าปลอมนั้นเอง

หรือ มีท่านใดลองสรุปมาเป็นอย่างอื่นเพิ่มเติมดูซิครับ ผมก็อยากได้ความรู้เพิ่มบ้าง


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 19:43:22 »

  FE ของเราจะเคยโดนของปลอมรึป่าวหนอ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 21:52:14 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2553 21:57:16 โดย noohnu » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 22:16:01 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี


เมื่อก่อนใ้ช้ตัวนี้ละครับผมใช้ซ้ายสุด สมัยคาร์บูใช้ดีนะครับไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายอออกมาดูก็ใ้ช้ได้
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 22:45:06 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี


เมื่อก่อนใช้ตัวนี้ละครับผมใช้ซ้ายสุด สมัยคาร์บูใช้ดีนะครับไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายอออกมาดูก็ใช้ได้

ราคาบอกไว้อ่ะ เป็นตัวทางขวาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 23:19:27 »

แนะนำเรื่องการดูของแท้ของปลอมที่แพคเกจแล้วกันครับ(กระป๋องพลาสติคและป้ายคำอธิบายต่างๆหน้ากระป๋อง) รอยพลาสติคที่เชื่อมในกระป๋องควรเป็นเนื้อเดียวกันเกือบทั้งหมดครับ(บางทีใช้เข็มทิ่มแล้วดูดออกก็มีโดยเอาออกครึ่งนึงแล้วผสมของน้ำมันปลอมเข้าไปแทน) เข้าห้างก็ควรลองดูอีกทีครับเพราะในห้างคาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นของแท้นะ เพราะน่าจะซื้อเป็นดีลใหญ่คงซื้อผ่านบ.น้ำมันโดยตรง หรือซื้อที่ตัวแทนจำหน่าย(ดิสทริบิวเตอร์)ขอบริษัทน้ำมันที่ได้รับการแต่งตั้งน่าจะดีที่สุดครับ(ลองขอใบที่ได้รับการแต่งตั้งดูก่อนซื้อก็ได้ครับ) แต่ก่อนเคยเป็นเซลล์โมบิลอยู่เหมือนกัน ถ้าของเขต กทม.จะเป็น บ. ออยล์ อาร์ อาซ(มั้งนะ) แถวเขตนครปฐม เป็น ประภากรณ์ออยล์
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 23:21:11 »

ซื้อกับร้านประจำปลอดภัยหน่อยครับ แต่ก็เสียวๆ เหมือนกันถ้าร้านก็ไม่รู้ว่าปลอมแล้วหยิบมาให้ ความซวยจะมาเยือนได้เช่นกัน
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553 23:26:55 »

ปล.นิปปอนออยล์ก็เหมือนกับ ปตท.บ้านเรานี่แหละครับ และก็เหมือนปิโตรนาสของมาเลครับ แนะนำตอนซื้อให้ดูวันที่ผลิตดีๆครับ
ปล.2 น้ำมันที่ใช้กับเครื่องจักรเกือบทุกชนิดบนโลกสำคัญที่ความหนืดที่ถูกต้องเหมาะสมกับความเร็วรอบ โหลด อุณหภูมิและรูปแบบการทำงานครับ(ปล.ยกเว้นบางจำพวกที่ต้องการความสเปล์สด เอ้ย.....สเปล์เชียลครับ)
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!