AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2568 04:17:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ข่าวมาว่า ตุ้มตองหนึ่ง ได้ที่ 3 Best of FE มา  (อ่าน 16040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:13:30 »

FE มาผสม ฝาลาย  อ่าดิ พี่ตุ้ย อ่า
ใช่..........ฟันธง
ฟันเธอ...เอ๊ย ฟังธง
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:24:32 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2553 13:37:59 โดย norma_niggy » บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:25:06 »

FE มาผสม ฝาลาย  อ่าดิ พี่ตุ้ย อ่า
ใช่..........ฟันธง
ฟันเธอ...เอ๊ย ฟังธง

ทะลึ่ง ทะลึ่ง แหละ ตงลง ฟันใคร? 5 5 5    

อยากแรงตามพี่ตุ้มจังเลย 4A-FE ผสม เนี่ย  สักวันๆ
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:38:11 »

จัดไป เอ็ก.........แรงๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:55:32 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:58:54 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 14:03:26 »

อยาดู คลิป  จัดให้ เป็น แนวทางหน่อย ครับบบบบ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 14:43:59 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย


เห็นพี่ตุ้ย เอามาขาย อยู่ แต่ขายไปและ  เนี่ยผมก็อยากใส่ 6 เกีย อ่า 
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:10:56 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย


เห็นพี่ตุ้ย เอามาขาย อยู่ แต่ขายไปและ  เนี่ยผมก็อยากใส่ 6 เกีย อ่า 
2E ชนเกียร์ 4A มันจะรับไหวเหร๊อ อย่าลืมสิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:15:47 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย


เห็นพี่ตุ้ย เอามาขาย อยู่ แต่ขายไปและ  เนี่ยผมก็อยากใส่ 6 เกีย อ่า 
2E ชนเกียร์ 4A มันจะรับไหวเหร๊อ อย่าลืมสิ

รถคนข้างบ้านน
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:28:21 »

 แหมะ น้าโต้ เดี่ยวผมมีรูปยืยยัน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34046.0

 
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:31:43 »

แหมะ น้าโต้ เดี่ยวผมมีรูปยืยยัน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34046.0

 
เดี๋ยวก้อมาแก้ตัว เชื่อพี่!
บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:33:39 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย
เดี๋ยวคืนนี้มาตอบคับผม
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:35:19 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย
เดี๋ยวคืนนี้มาตอบคับผม
อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย
เดี๋ยวคืนนี้มาตอบคับผม


เดี๊ยว เค้า จะ รอ อ่านนะ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 15:46:39 »

อยากรู้จังพี่ตุ้มทำอะไรไปบ้าง

ของผม FE ออโต้ ประเก็น 7 เอ ขัดพอร์ทนิดหน่อยขัดกันเอง คอยล์โรตารี่ ติ๊กเจลูกดำ หัวฉีด 3S FE เอาAFC 1 ปุ่มกะมาลดน้ำมันแต่ดันเสีย เลยไม่ได้ใส่ตอนวิ่งน้ำมันหนามากๆ


รถตุ้ม เกีย 16V GE ครับ ที่เหลือ  ตุ้มไม่ยอมบอก  ตุ้มเคยเอาคลิบ มาโชว์  เอี๊ยด 3 เกีย

ผมก็หาเกียร์ ฝาลายแล้วครับน้าโต้ หันหลังให้กับออโต้แล้วละ ทำไปก็โดนเกียร์ธรรมดา ไม่ไหวๆมันเหนื่อย
เดี๋ยวคืนนี้มาตอบคับผม

 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 18:14:14 »

รอด้วยโคน........
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 20:30:05 »

แหมะ น้าโต้ เดี่ยวผมมีรูปยืยยัน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34046.0

 
เดี๋ยวก้อมาแก้ตัว เชื่อพี่!



ว่างั้น แหละพี่

2E 20V BT
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 20:55:05 »

มาแล้วคับ
พื้นฐานเครื่องเดิมๆๆเลยคับ ฝาไม่เคยเปิดคับ ท่อนล่างเดิมๆๆๆ รถใช้งานทุกวันคับ ตอนนี่ 3แสนโล นิดๆๆแล้วคับ

ระบบไฟเดิมๆๆเลยคับ ปรับไฟแก่นิดหน่อยคับ เปลี่ยนหัวเที่ยน เป็นหัวเข็มคับเบอร์6(อันนี้เพื่อนให้มาคับ..อิอิ)  
ระบบส่งกำลัง ที่มีทำก็ เปลี่ยนเกียร์ใส่ของฝาลายคับ ไม่มีเต็ด(เพราะมะมีตัง..อิอิ) ครัชเปลี่ยนหวีกดของTRD ฟายวินเดิมผ้าเดิม(ผ้าTRDหมดคับ..ฮิฮิ )
ท่อก็ เฮดเดิมโรงงานคับ หลังเฮดมาเอาแคสออก เดินใหม่2นิ่วทั้งเส้นคับ ไม่มีพักกลาง พักปาย2.2นิ่วใส้เยื้อยคับ

ช่วงล่างก็ TEIN Type FLEX  ล้อไต้หวัน 15×6.5J +33 ยาง RE001 195/50

วันที่วิ่ง ก็มีเอาเบาะหลังออกคับ แต่ยางอะไหล่ไม่เอาออกลืมคับ แม่แรง1ตัว เครื่องมือนิดนึงคับ ถ้าเอาซันลูปออก ฝาหน้าหลังไฟเบอร์ คงเบาหน้าดู....อิอิ
ถอดผ้ากรองอากาศวิ่งเลยคับ เผื่อจะดีขึ้น  
น้ำมันครึ่งถัง วีพาวเวอร์สะด้วย..อิอิ วิ่งปูดๆๆๆเลย
ก่อนมาวิ่ง ก็เอารถไปเช็ค300000โลมาคับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่เปลี่ยนสายพานต่างๆๆ ละก็ตั้งวาล์วใหม่คับ


ก็มีเท่านี้อ่ะคับผม ทำไปก็งูๆๆปลาๆๆคับ อิอิ ศึกษาข้อมูลในเวปนี่่แหละคับ (สงสัยต้องขยับอีกนิดละมั่งนี่.......รู้งี้ซื้อเครื่องต่อคุณเบสก็ดีละอิอิ)

รถคุณ norma_niggy ถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่วิ่งดีแน่นอนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2553 23:02:31 โดย Toom111 » บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 20:59:54 »

ขนาดเดิมๆนะพี่
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 21:29:56 »

จัดไปตุ้ม  หาข้อมมูล  เบส 4afe Godstep มาให้

การทำเครื่อง 4AFE ใน COROLLA BOY 

ในส่วนของท่อนล่าง
การเพิ่มกำลังอัดโดยการเปลี่ยนลูกสูบเพื่อให้ลดพื้นที่ของห้องเผาไหม้ให้เล็กลง โดยในลูกสูบของเครื่อง 4AGE 20V ฝาขาวมาขนาด 81.5 mm.(1610 cc.) ซึ่งมีหัวลูกสูบที่มีความนูนกว่าของ 4AFEและยังมีราคาที่ไม่แพงด้วย  ไม่แนะนำให้ทำการเพิ่มกำลังอัดโดยการปาดฝาสูบเพราะอาจเกิดปัญหาทางด้านความร้อนได้ และยังต้องดูค่ากำลังอัดให้เหมาะสมกันกับเชื้อเพลิงที่เติมด้วย (สำหรับเบนซิน 95 ไม่ควรเกิน 260 psi ) สำหรับ SPEC ของRING GAP ก็ใช้เท่ากับ4AGE 20V ฝาขาวเลย 
การดัดแปรงในส่วนของท่อนล่าง
1.ต้องทำการหลบวาวเพื่อให้รับกับฝาของ 4AFE ได้อย่างไม่มีการติดแม้จะเกิดสายพาย T ขาด
2.แก้ไขก้านสูบของ 4AFE ให้ใส่กับสลักลูกสูบของเครื่อง 4AGE 20V ฝาขาวได้โดยการขยายแล้วอัดบูชน้ำมันเขาไปให้สามารถหมุนได้อย่างอิสระต่อกัน(ของเดิมของ 4AFE อัดตายไม่สามารถขยับได้จะใช้หมุนที่ลูกอย่างเดียวเท่านั้นทำให้ลื่นน้อยกว่าการทำแบบนี้มาก) จากนั้นก็ทำการลดน้ำหนักสลักลูกสูบให้น้อยลงที่สุดเท่าที่ยังคงความแข็งแรงอยู่เพื่อให้ในรอบเครื่องสูงๆไม่เกิดความเคียดที่ก้านมากจนเกินไป(ควรเปลี่ยน NUT ก้านสูบด้วย)
3.ข้อเหวี่ยงใช้ของเดิม เครื่อง 4AFE นำมาถ่วงบาล้านให้เกิดความสมดุลจะทำให้ในขนชณะหมุนรอบเครื่องสูงๆได้ดีกว่า จากนั้นก็เอาไปชักเงาข้อพร้อมปรับ Oil Clearance (ใช้ spec ของเครื่อง 4AGE ) ทั้งชาฟอกชาฟก้าน จากนั้นก็นำชินส่วน ก้านสูบและข้อเหวี่ยง นำไปชุบ NITRY (ชุบผิวแข็ง)เพื่อให้เกิดความลื่นและยังแข็งทดทานขึ้นไม่เป็นลอยได้ง้าย
4.เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องไปใช้ของ 4AGE ฝาลายซึ่งสามารถปั้มน้ำมันในปริมาณที่มากกว่าของเดิมและยังทำการเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องโดยการเสริมชิมที่ del วาวให้แรงดันสูงขึ้นเพื่อให้ลดการสึกหล่อได้อีกทางนึงเพราะเครื่องที่เราทำนั้นต้องหมุนรอบสูงเกินขีดแดงดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องทำให้น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงได้เต็มที่

ในส่วนของฝาสูป
มีการปรับแต่งเพื่อให้อากาศเดินทางได้มากขึ้นซึ่งจะรักษาแรงบินในรอบสูงได้นานขึ้น
1.ขัดขยาย POT ทั้งด้านไอดี (ขัดพอเลียบไม่ถึงกับมันเงาเพราะต้องการให้อากาศหมุนวนกันเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการคลุกส่วนผสมของ อากาศกันน้ำมันได้ดี) และ ไอเสีย (ขัดจนเป็นมันเงาเพื่อให้ผิวลื่นจนเขม่าจากการเผาไหม้ไม่จับที่ผิว POT ซึ่งอาจทำให้ช่อง POT เล็กลงทำให้กำลังตกในรอบสูงๆได้) เพื่อลบหรือตังส่วนที่มาขวางทางเดินอากาศ(POT ของเดิมห่วยมาก)  การทำตรงนี้ต้องใช้ความระมันระวังมิฉะนั้นอาจจะแรงน้อยกว่าของเดิมสะอีก
2.ทำการแก้ไของศาวาวและบ่าวาว เพื่อ มีผลในจังหวะที่วาล์วพึ่งเริ่มยกตัว จะทำให้รูออกมีขนาดใหญ่ขึ้นเร็วกว่าบ่าวาล์วเดิมๆ จะทำให้อากาศเขาได้มากขึ้น การตอบสนองจะเร็วขึ้น
3.ขัดขยายท่อไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อ (จาก 50 mm. เป็น 55 mm. ) ตัวนี้ถ้าไม่มีการปรับแต่งในส่วนอื่นมาก็ไม่มีความจำเป็นเพราะถึงแม่ขยายลิ้นปีกผีเสื้อแต่ทางเดินส่วนอื่นยังไม่อำนวยก็ไม่เป็นผล
4.ใช้ประเก็นของ 7AFE ที่มีความบางกว่าเดิมและยังเป็นเหล็กอีกด้วย
การทำฝาสูปได้ถูกต้องจะทำให้เครื่องรักษาแรงบิดในรอบเครื่องสูงกว่าเดิมได้มากอยู่ทำให้สามารถลากต่อไปแบบแบบลื่นๆคับ แต่ก็ต้องแลกกับการสึกหรอมาขึ้นตาม

ในส่วนของระบบส่งกำลัง
ใช้ Flywheel ของเครื่อง 4AGE 20V ฝาดำมาแปรงใส่โดยการ อุดรูเก่าแล้วเจาะรูใหม่ใส่เข้าไปแทน ซึ่งมันจะมีน้ำหนักเบากว่าของ  4AFE อยู่พอสมควรแต่ไม่เบาจนขับยากเหมือนของแต่ง เหมาะกับการใช้งานด้วยแข่งด้วยมากเลย
ใช้เป็นคลัชแบบ Cera Metalic แบบ 3 แฉกพร้อมหวีแรงกดสูง (RACING SPEC) ก็พอแล้ว
เกียร์เป็นเกียร์จากเครื่อง 2ZZ-GE ระหัด C ? 60 จะมีอัตราทดทุกอย่างเท่ากับ เกียร์ของ 4AGE 20V ฝาดำ (6 speed) เลยแต่จะแข็งแรงกว่ามาก การแปรงใสก็แค่นำชุดขาเข้าเกียร์กับหัวหมูของเกียร์ 4AGE 20V ฝาดำ (6 speed) มาใส่แทนแล้วก็ใช้หัวเพราะตัวในของ 3S-FE มาใช้แทนก็จบแล้ว
LSD ยังคงใช้ของเดิมที่มากับเกียร์  C ? 60 ซึ่งเป็น เต็ดแบบเฟืองซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว และยังบำรุงรักษาง้ายกว่าด้วย

ในส่วนของการปรับจูน
มีการดัดแปรงกล่อง ECU เดิมของ 4AFE ให้สามารถตัดรอบเครื่องสูงขึ้น (จาก 6500 เป็น 7200 RPM) โดยการเปลี่ยนตัว คลิสตัลให้ค่าสูงขึ้นเพื่อนย้ายเวลาการตัด  แล้วใช้ E-manage Blue มาช่วยปรับจูนให้สมบรูณ์ที่สุด (ใช้กล่อง F CON SZ ก็ไม่ได้แรงไปกว่านี้)

หัวฉีดเดิมๆมันเล็กเลยต้องดันแรงดันเพิ่มหน่อยนึงนะ

ในส่วนของชุดท่อไอเสีย
ใช้ Header ของเดิม เป็น 4-2-1 อยู่แล้ว แล้วขยายท่อ MAIN เป็นขนาด 55 มม.  มีหม้อพัก 2 ลูกเป็นใส้ตรง

ส่วนผลรับที่ได้จากการทำก็
สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากว่า 200 KM/H ได้โดยไม่ยากเย็น และเวลา 0-402 M ก็อยู่ในระดับ 15.xx sec ได้โดยที่ไม่ได้ทำการลดน้ำหนักรถได้ๆทั้งสิ้นคับ

ส่วนเรื่องคู้ชกที่สามารถเล่นได้แบบสบายๆก็มี

รถเดิมๆที่เค้าว่าแรงๆกันก็ 
BMW 1.8 (สบายมากส่วนแบบยาวๆ) 2.3-2.5 (เล่นได้จนถึง 210 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA ACCORD 2.4 (สบายมาก..รับประทาน..ยาวๆ) 3.0 (เล่นได้จนถึง 200 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA CIVIC FD1 1.8 - 2.0 (สบายมาก..รับประทาน..ยาวๆ)

รถกะบะรุ่นใหม่ๆ (..รับประทาน..หมดแบบไม่ต้องตามไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็มาเลยยินดี)
แต่พวกรุ่นเก่าทำมามากๆ turbo ควายๆก็ต้องลองดู (แต่ยังไม่เคยโดน)
 
รถแต่งก็พอเล่นด้วยได้
3D D15B สบายๆ ,B16 เดิมๆ พอเกาะได้แต่แซงไม่ได้ B18 - 20 ผมโดนสวนยับเลยไม่ต้องตามมัน
A31 BR 20 DET เดิมๆ สบายๆ , J bo มุดๆพอไหว ยาวๆไม่ไหวแล้ว
ae 4age 16v เดิมๆ (สบายมาก..รับประทาน..ยาวๆ)  4age 20v black top 6 speed (มีของนิดหน่อย) วิ่งพอๆกัน

สิ่งที่เคยทำได้เมื่อหลายพันกิโลเมตรที่แล้ว

ทำเครื่องตอน 280,xxx KM ตอนนี้วิ่งไปเท่านี้แล้วซัดทุกวันไม่เว็นวันหยุดราชการ เครื่องยังดีไม่มีควันไหล เสียงยังโหดอยู่ไม่มีตกแม้แช่นานๆ อิอิ




ปล.พอทำไปก็จะได้ ก็คือ ภายนอก เดิมสนิท แต่แรง เอาไว้หลอกพวกชอบดูถูก โตต้า
      แต่ ทำไป ทำมา  วาง 20V โมต่อ  เวลาดี กว่า โม Fe เยอะ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!