ถามน้าโชหน่อยครับ น้าจัดอีมิเนจไปจบเท่าไหร รบกวนตอบเป็นข้อๆดั่งนี้คือแบบว่าสงสัยและอยากรู้มาก
1.กล่องอีมิเนจ ราคา? ญี่ปุ่น หรือ ของก้อปดูยังไง
2.ค่าติดตั้ง
3.ค่าจูน(คือ อยากรู้ราคาที่น้าทำมาแล้วจูนกับใคร พอใจระดับไหนครับ)
4.แล้วน้าถอดแคมซิ่งทำไมครับ
5.ตอนนี้อัพเดท น้ามี gti กี่คันครับ
6.อู่ในกรุงเทพที่น้าอยากทำหรือเคยทำแล้วพอใจ และ ไม่ถูกใจ ( pm.ก็ได้ครับ )
7.ตอนนี้รถน้าโชเก็บสี หลังคามีรูแล้ว เสต็ปต่อไปทีอยากทำ
รบกวนน้าโชแค่นี้ก่อน ปล.คำถามที่ผมถามคงมีอีกหลายๆคนที่อยากรู้ ปล.ขอโทษทีถามมากไปหน่อยครับขอบคุณล่วงหน้า
1 ราคา ที่ญี่ปุ่น หา ดู ได้ จาก เว็ป เลย ครับ yahoo auction หรือ Greddy ครับ แต่ที่ผมได้ มา ผมใช้ มือสอง ครับ ตอนนั้น งบน้อย แต่ก็ อยากได้ มาใช้งาน ก็ ซื้อต่อ คุณ eak 20V มา 6000 ครับ ก็ ผ่อน อยู่พักนึง ด้วย ( คุณเอกใจดี มากๆ )
2. ค่าติดตั้ง อีมาเนจ ผม ติดตั้ง ครั้งแรก ตอนใส่ แคม HKS IN272 EX264 พี่โย ติดตั้งให้ ไฟท์ นั้น ระบุ ราคา ที่แน่ชัดไม่ได้ เพราะ เพื่อนผม ( คุณแฟร์ ) จัดการเป็นธุระให้ ผม ก็ มาผ่อน เอาทีหลัง ฮ่าๆ จำได้ว่า ผมไป เวียดนาม 5 วัน ก็ ทิ้งไว้ให้เค๊าจัดการเลย รอบนั้น ไม่ได้ ม้าไดโน มา เพราะ จูนถนน โดยพี่ ทอมมี่ ( คนนี้เก่ง ครับ)
ค่าติดตั้ง ครั้งที่ สอง ตอนที่ ขยับแคม ครั้งถัดมา ช่างบัติ ( แฟร์ แนะนำ ) เค๊าคิด ค่าติดตั้ง 1500 ส่วนล่าสุด หลังจากไปทำสี มา ก็ มาไล่ ระบบไฟใหม่ อันนี้ ช่างหน่อย วัดด่าน จัดการให้ 1000 บาท ครับ
น
3. ค่าจูน สำหรับผม
งวดแรกกับ แคม HKS ผม ได้ พี่ทอมมี่ ช่วยจูนให้ ครับ ค่าจูนถ้าจำไม่ผิด 4000 ครับ ค่าน้ำมัน ค่าจิปาถะ จำได้ จบไป ประมาณ 6000 ครับ
งวด ถัดมา ก็ แวะไป ให้ พี่วิชัยจูน ครับ แต่จูนไม่จบ ( มันมี เหตุผล) พี่วิชัยไม่คิดเงิน ครับ รอบนั้น เสียค่าไดโน ไป 1500 ( 30 นาที ) ( ได้มา 121 ม้า แบบไม่สมบูรณ์)
งวดถัดมา ก็ จับแคม ใส่ไปใหม่ แต่ลองเปลี่ยน คน คราวนี้ เป็น คุณ ปอ วัฒนา ก็ หวด กันที่ ไดโน สไตร์เดอร์ครับ ค่าจูน น่าจะ 4000 ครับ ( ได้มา 132 ม้า )
งวดถัดมา ก็ ใส่ แคม TODA ครั้งแรก ถอด HKS ออก หลังจากโอเวอร์ฮอลล์ เครื่อง มา เพราะ พังมาจาก คราวที่แล้ว แค้นม้า มากไป วิ่งถนนแล้วแป๊ก ( น้าวัชจ้า รู้ดี ฮ่าๆๆ) งวดนี้ พี่หน่อง จูน ค่าจูน 3000 อันนี้จูนไม่จบ บนไดโน ( ได้ มา 127 ม้า )
งวดสุดท้ายล่าสุด พี่วิชัย จูนให้ ค่าจูน 4000 ครับ ( ได้มา 119 ม้า) แต่ จูนเก็บ ครั้งต่อๆไป ก็ ไม่คิดเงินแล้ว ประมาณ ว่าเหมา ครับ
4 ผม ถอดแคมซิ่งทำไม ก็เพราะ ว่า มันมี ปัญหา หมักหมม มาตั้งแต่ ครั้ง HKS ครับ คือ ด้วยคอนเซ็ป แอร์เย็นเพลงเพราะ เดินไม่หอบ พี่ทอมมี่เค๊าก็ จูนมาใช้ได้นะครับ แต่ตอนจูนผมเป็น ห้าเกียร์ แล้วพอดี ผมได้ หกเกียร์ มา ก็เลย เปลี่ยน เป็น หกเกียร์ ปัญหา เกิดครับ เพราะ ทุกการกระแทกคันเร่ง มัน เกิดอาการเขก ครับ ซึ่งแก้โดยการขยับจานจ่ายมั่วซั่วไม่ได้ มันต้องจูนใหม่ แล้วก็ ผมโชคไม่ดี พอดี พี่ทอมมี่ เพิ่งได้ ลูกชาย ครับ ก็ เลย งด จูนไป พักใหญ่ๆ เลย แต่ก็ msn คุยกัน บ่อยๆ ผม ก็ ไม่รู้จะไป ให้ ใครแก้ อาการ เขกๆ เวลาซัด ประกอบกับ กลัวพัง ก็ เลยให้พี่วิชัย ลองจูนบ้าง โดยการแนะนำจากเต้ย และ มอร์ ก็ ปรากฎว่า มันมี ความผิดปกติ เกิดขึ้นหลายอย่าง เช่น เมื่อปรับไฟ ที่ เหมาะสมแล้วเครื่อง มัน เดินเบาไม่ได้ สุดท้ายมันก็เลย จูนไม่จบ พร้อมๆกับผม ที่ตาสว่างไม่น่าโง่ ใช้เฟืองแคมสไลด์ OTOP เลย ทำให้ งวดนั้น ต้องถอดแคมซิ่ง ออกก่อน ( เหนื่อยใจ) ใส่แคมเดิม เพราะ ผม ไม่มีรถสำรองใช้ ก็ใช้เดิมๆ ผ่านมาพักนึง ผมก็ เอาไปใส่อีก คราวนี้ ให้ ช่างบัติ และ คุณปอ วัฒนา จูนให้ ( เสี่ยแฟร์ คุมงานให้) มันก็ โอเค ครับ แต่ มันก็ ยังเกิดปัญหา เดินเบาไม่ได้ ช่างบัติ แก้ที่ปลายเหตุ โดยการ ที่ไป ปรับ สกรูวเล็กๆ ตรงที่ดันลิ้น ซึ่งผม คิดว่า มันไม่ค่อยถูกต้องนัก แต่ ก็ ยังไมได้ อะไร มาก จน เอาไป วิ่งเพื่อนๆ โซนระยอง สวนฝาดำกัน หนุกๆ กับน้าช้าง แล้วก็ วิ่งเล่น กับ น้าวัช แล้ว ผม สูบสี่ ละลาย แต่ยังพอวิ่งต่อได้ ก็ วิ่งสามสูบ ได้ประมาณ 170 ก่อนจะแป็ก ครั้งสุดท้าย ก็ เลย ทนใช้ไป อีกซักพัก แล้วก็ เอารถ เข้าทำสี ครับ พร้อม ทั้ง โอเวอร์ ฮอลล์ เครื่อง หลังจากทำสี ก็เลย ไล่ ระบบไฟใหม่ แต่ผม ใจร้อน จับ TODA ยัดเลย ทั้งชุด ก็ เจอ ปัญหา เดินเบาไม่ได้ พี่หน่องก็จูนไม่จบ ผมเอง ก็ หงุดหงิด กับ คนที่ดูแลด้วย เพราะ เล่นเอารถผมไป ขึ้นไดโน ทั้งๆ ที่รถวิ่งไม่ถึง 100 โล เลย แถม แรงดันน้ำมันเครื่องก็ตก ห่าเหว ไร ก็ ไม่รู้รอบ นี้ แถมรถ ก็ ไม่มีสำรองใช้แล้ว จนผมหมดความอดทน สุดท้าย ผม ก็ เลย ตัดสินใจ เอา TODA ออก อีกรอบ เพื่อหา สาเหตุ ที่แท้ จริง คือ ทำให้ เครื่องเดิมๆ มันสมบูรณ์ ก่อน อะไรเสีย ผม เปลี่ยน หมด จน มันสามารถ เดินเบาได้ ปกติ ไม่ต้องใช้ สกรูว์ ตัวเล็ก ๆ แล้วก็ ตอนเช้า สตาร์ทเครื่องแล้ววอร์ม ก่อนหน้านี้ มันไม่เคยวอร์มเลย เป็นปี ฮ่าๆๆ อีกอย่าง ก่อนหน้านี้ผม เอารถเข้าทำสี มันเสียเวลาไปมากๆ เกือบ 7 เดือน ที่ไม่มีรถใช้ ต้อง อาศัยยืม 92 เพื่อน ( จนตอนนี้ รถขายไปแล้ว) ยืม92 น้อง ( พอดี มันไป อเมริกา) แล้วก็ ยืม EVO VIII น้องชาย มาใช้ อีก พักใหญ่ สุดท้าย ทนไม่ไหว ซื้อมอไซด์ มาใช้ ก็ พอดี รถเสร็จ ซึ่งผม หมดความอดทน กับการที่ไม่มี รถใช้ คิดถึงรถตัวเอง สุดๆ ก็ เลย ไม่อยากรอ การเซ็ทแคม อีกรอบแล้ว ใส่แคมเดิม จนปัจจุบัน ซึ่ง ตอนนี้เครื่อง ก็ สมบูรณ์ ดี จน กะว่า จะกลับไป ใส่ TODA อีกรอบ เร็วๆ นี้
5. จากเดิม บ้านผม มี GTi 4 คัน น้องชายผม ก็ ทำลายไปทีละคัน จนล่าสุด เหลือ ของผม คันเดียว ซึ่ง ก็ไม่ยอมให้ ใครจับละ กัว ฮ่าๆๆ
6. อู่ที่ผมทำในกทม ก็ มี แต่ ที่อู่พี่ศักดิ์ ครับ เรื่องประกอบ เครื่อง ช่างเตอร์(หลานพี่ศักดิ์ ไว้ใจได้ ครับ ) ที่อื่น ไม่เคย ไป ลองทำ ครับ ผมไว้ใจ คนยาก ส่วนที่ชลบุรี ผม ทำ ที่ เก๋าเซอร์วิส ที่เดียวครับ ส่วนที่ที่อยากทำ ถ้าเป็นเรื่องเกียร์ อยากไป ทำ กับ อู่ คุณอรรถ (พูนทอง) ครับ เพราะ ถูกชะตา กับ คุณโจ๊ก ไงก็ไม่รู้ คุยถูกคอ ส่วนเรื่องโม ถ้าจะโม อีกรอบ ก็ เล็งๆ อู่คุณปุ้ย กับ น้องเตี่ยงไว้ ฮ่าๆๆ คนจูน คง จบแล้ว
7 . สเต็ป ต่อไปที่อยากทำ ก็คือ ใส่แคม TODA อีกรอบ พร้อม ทำ 4 ลิ้น แบบ อีโอม กับ ขยับไป เป็น F-CON V แล้วถ้ามันยังไล่ฝาดำไม่ทัน ก็ คง เทอร์โบ + แคม ละครับ ฮ่าๆๆๆ ( ฝันไว้ )