เมื่อคืนตูน ยั่งกะลิง
ตูนไหน
จอฟ้า RSM ปลดล็อก180km เครื่องยุ่นได้เกือบทุกเครื่อง กฎหมายยุ่นกำหนดความเร็วไว้แค่180
เครื่องที่มาจากยุ่น และใช้กล่องยุ่น ถ้าช่างไฟต่อครบจะตัด180
จอฟ้า RSM ปลดรอบตัดไม่ได้
โตโยต้าจะปลดรอบได้ ต้องเปลี่ยน แร่ ในกล่องอย่างเดียว หรือต่อกล่องพ่วงที่ปลดรอบได้
เครื่องยนต์เดิมๆนะ ส่วนมากเค้ากำหนดรอบมาเกือบพอดีแล้ว ลากไปมากกว่านั้นอาจจะมีแรงม้าเพิ่มอีกซักห้าตัวแต่แรงบิด มันสุดไปตั้งแต่ก่อนรอบเดิมตัดแล้ว แถมเครื่องจะไปเร็วก่อนเวลาอันควร
เครื่องที่โมมาแล้ว ทำใส้ในมาแล้ว เค้าถึงจะปลดรอบกัน ลากรอบกันสูงๆเกินเจ็ดแปดพันรอบ ใส้ในไม่ดีพออะไรหลุดหรือติดขัดขึ้นมามีสิทธิเครื่องพังทั้งตัว
นึกง่ายๆ ลองฟังเสียงเครื่องตัวเองตอนรอบเกือบตัด เสียงมันครางแค่ไหน แล้วถ้าเกิดสายพานไทม์มิ่งขาดมาตอนนั้น ข้างในจะเป้นยังไง
เครื่องที่ปลดรอบ มักจะต้องใส่สายพานไทม์มิ่งแต่ง ถ้าใช้สเปคโรงงานควรจะเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนด