AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 20:15:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe  (อ่าน 36266 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009 18:10:27 »

หุหุหุ กระทู้นี้สมควรจะต้องเก็บเอาไว้จิงๆ ว่าแต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์แต่ละตัวอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่าเราสมควรจะต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง ตัวไหนมันเริ่มหมดอายุไขของมันแล้ว เราจะต้องสังเกตุยังไงอ่ะคับ รอท่านผู้รู้มาตอบให้ทีนะคับ ตอนนี้ผมต้องรีบทำน้ำมันให้จบก่อน ไม่งั้นแก๊สแก้ไขไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 15:02:39 »

ขอบคุนมากๆเลยนะครับ   แหะ.. แหะ..

เด๋วจะเป็น สาวก 7a ด้วยนะน้าแมว
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009 08:46:56 »

หุหุหุ กระทู้นี้สมควรจะต้องเก็บเอาไว้จิงๆ ว่าแต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์แต่ละตัวอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่าเราสมควรจะต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง ตัวไหนมันเริ่มหมดอายุไขของมันแล้ว เราจะต้องสังเกตุยังไงอ่ะคับ รอท่านผู้รู้มาตอบให้ทีนะคับ ตอนนี้ผมต้องรีบทำน้ำมันให้จบก่อน ไม่งั้นแก๊สแก้ไขไม่ได้เลย
เซ็นต์เซอร์ในขั้นแรก ไปตรวจ CODE เลย น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง มันจะฟ้องว่าเซนต์เซอร์ตรงไหนต่อผิด ตรงไหนเสื่อมแล้ว แล้วค่อยไปแก้ไขครับ โตโยต้ามันดีอย่างนี้แหละ
บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009 23:00:35 »

๐หลังจากได้อ่านกระทู้ดีๆอันนี้แล้ว ตัวผมเองก็เกิดสนใจที่จะวางเครื่อง 7A ครับ
แต่รถผมไม่ใช่โตโยต้าครับ เป็น Hyundai รุ่น Scoup แต่ศึกษาและดูตัวอย่างจากคนในคลับแล้ว สามารถที่จะวางเครื่องตระกูล AE ได้
ไม่ทราบว่าจะรังเกียจไหม ถ้าจะขอรบกวนให้ช่วยแนะนำร้านวางเครื่องดีๆ ย่านดอนเมือง หลักสี่ รังสิต ให้ผมที
ขอบคุณครับ!!
บันทึกการเข้า
แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 19:45:23 »

รถผมก้7a


วิงดีมากเลยเกียออโต้ด้วย180สบายมาก

เลยติดใจ7aไปอีกนาน


สมบูร  และทนทาน    แต่ว่าพ่อผมบอกต้องหาช่างไฟเก่งๆๆเดิน


ถึงจะ100%เพราะ7aส่วนมากจะใช้ไฟ
บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 08:55:34 »

รถผม  7A-Twin coil Auto เพิ่งวางมาเพิ่งใช้ น้ำมันมาครึ่งถังเอง
 ช่างบอกของแกใช้ relay ต่อเข้ากล่อง ให้อย่างเดียว เดี๋ยวหยุดยาวรื้อให้
เพราะเครื่องเก่า 3E คาร์บูร ไม่น่ามีกล่องแอร์เพิ่ม เพราะเทอร์โมมันก็ดังเหมือนเดิม

อาการเบาสั่นก็มีบ้าง บางครั้ง ไม่รำคาญมาก แต่เกียร์ 4 kick down มันตื้อ ๆยังไงไม่รู้
แต่ถ้า o/d off มันก็ดึงดีนะ
กำลังสนุกกับเครื่องตัวนี้อยู่
ยังไงขอบคุณข้อมูลของช่างคนนี้ด้วย ใกล้บ้านดี
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 11:31:44 »

สู้ต่อไป 7a ทั้งหลาย หายไวๆ นะ ปีใหม่ที่จะได้โลดแล่นได้เต็มที่ ฉลอง.. เออแล้วกินเชื้อเพลิงกันเท่าไรกันบ้างนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2009 11:34:34 โดย ya7afe » บันทึกการเข้า
tul_101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2009 21:53:53 »

สุดยอดครับ
ยังไงคงต้องขอคำแนะนำครับ
เพิ่งวาง 7a ครับ อาการที่เป็นอยู่คือ
-เครื่องกระตุกเหมือนเดินไม่เรียบ
-เปิดแอร์แล้วรอบต่ำมาก(ไม่เกิน700) บางครั้งดับเลยครับ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบสูงมาก(~1300)

ควรจะเริ่มเช็คจากจุดไหนก่อนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ya7afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 15:39:38 »

ระบบแอร์กับเทคโนฯของรถรุ่นใหม่มันจะต้องสัมพันธ์กัน ถ้ารถเก่าที่เป็นคาร์บูมันก็ไม่มีปัญหากับระบบแอร์มาก เพราะจะเป็นการตั้งค่าแบบหยาบๆ แต่ลงเครื่องรุ่นใหม่แล้ว (หัวฉีด) ถ้ารถเก่าเป็นคาร์บูฯ ก็ต้องจัดการให้มันสัมพันธ์กันให้ได้ เครื่องก็จะเรียบเหมือน รุ่นใหม่ๆ จากโรงงานครับ กล่องECUของ7A มันฉลาดเกินครับ มันจะหาค่าแอร์ด้วย เพราะแอร์จะไปฉุดการทำงานของเครื่อง เวลามันหาถ้าหาไม่เจอมันก็จะหาอยู่นั่น มันก็จะเกิดอาการสวิง รอบขึ้นๆลงๆ ไม่นิ่ง เครื่องก็เลยสั่น เดินไม่เรียบ ครับ ส่วนรอบเป็นเรื่องปกติของ 7a ครับ 650-700 อยู่ประมาณนี้ เพราะการสั่งงานของกล่อง ECUครับ ตั้งไม่ได้ เป็นสเป็คของเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
tul_101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 22:31:47 »

สุดยอดครับ
ยังไงคงต้องขอคำแนะนำครับ
เพิ่งวาง 7a ครับ อาการที่เป็นอยู่คือ
-เครื่องกระตุกเหมือนเดินไม่เรียบ
-เปิดแอร์แล้วรอบต่ำมาก(ไม่เกิน700) บางครั้งดับเลยครับ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบสูงมาก(~1300)

ควรจะเริ่มเช็คจากจุดไหนก่อนครับ
ขอบคุณครับ

update ครับ ไปทำมาแล้วที่อู่มณีวรรณ อาการทุกอย่างตอนนี้หายหมดแล้ว ที่ร้านทำช่วงล่างด้วยนะครับ
ตอนแรกไม่รู้ตอนไปลองรถช่างเค้าบอกว่าช่วงล่างมีปัญหาซึ่งทางผมรู้อยู่แล้วแต่ซ่อมที่ไหนก็ไม่จบ
เลยถามว่าที่ร้านทำช่วงล่างด้วยรึป่าว ช่างบอกว่าทำก็เลยให้ทำด้วย ตอนนี้เสียงกุกกักๆ ตอนเจอทางขุขระไม่ได้ยินแล้วครับ
บันทึกการเข้า
pat_doremon92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 13:48:13 »

ตกลงมีอู่ไหนแนะนำบ้างครับ  แระก็แต่ละอู่อยู่ที่ไหนบ้างครับ
รบกวนพี่ ๆ ช่วยบอกรายละเอียดหน่อยครับ  หรือเอาเบอร์ของแต่ละอู่ก็ได้ครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 18:35:27 »

น่าประทับใจ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
karoon.nin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 21:31:44 »

สวัสดีก๊าบ……….
          ผมมีร้านแนะนำเกี่ยวกับขายอะไหล่ 7a-fe twin coil โดยเฉพาะ แต่เป็นของมือสองนะครับ ร้านนี้เขาถอดอะไหล่จากบล็อกนี้ออกมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ต่างๆ หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ Coil สายหัวเทียน (ตรงรุ่นเลยครับ) ราคาก็ไม่แพงครับ เช่น เซ็นเซอร์หลังลิ้นปีกผีเสื้อขาย 300 บาท ถ้าพร้อมลิ้น 700 บาท หัวฉีด 4 หัว (สีเขียว) พร้อมราง 1,500 บาท
ชื่อร้านสมศักดิ์ อยู่เซียงกงบางนาซอย4  T.089-2022476,089-8103389
                ผมไม่ได้โฆษณานะครับ เพื่อมีประโยชน์บ้าง
บังโย่ง บางกะปิ


บันทึกการเข้า
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 23:43:34 »

แล้วของผมเข้าขั้นป่าวครับ คือว่า 7afe twin coil ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน3รอบแล้ว
เนื่องจากเกิดรอบสะดุด เหยียบคันเร่งเท่าเดิม แต่รอบมันขึ้นลง เหมือนเบิ้ลเครื่องครับ
แต่หลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน อาการก็หาย สัก2-3เดือนก็เป็นอีก แต่ตอนน้ำมันไม่มีอาการอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 19:05:58 »

แล้วของผมเข้าขั้นป่าวครับ คือว่า 7afe twin coil ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน3รอบแล้ว
เนื่องจากเกิดรอบสะดุด เหยียบคันเร่งเท่าเดิม แต่รอบมันขึ้นลง เหมือนเบิ้ลเครื่องครับ
แต่หลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน อาการก็หาย สัก2-3เดือนก็เป็นอีก แต่ตอนน้ำมันไม่มีอาการอะไรเลยครับ
ลองเปลี่ยนหัวเทียน อิริเดียม ดูจิครับ น่าจะดีขึ้น เปลี่ยนสาย มือ 2 เอาแน่ไม่ได้เปลี่ยนมาใหม่ๆอาจจะจ่ายไฟไปเลี้ยงหัวเทียนดีอยู่พักนุง เดวก็เข้าแบบเดิม ให้ช่างเช็คพวกองศาไฟกับระบบ แก็ซด้วยนะครับว่าชัวร์หรือป่าว
บันทึกการเข้า
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 06:35:23 »

ลองเปลี่ยนหัวเทียน อิริเดียม ดูจิครับ น่าจะดีขึ้น เปลี่ยนสาย มือ 2 เอาแน่ไม่ได้เปลี่ยนมาใหม่ๆอาจจะจ่ายไฟไปเลี้ยงหัวเทียนดีอยู่พักนุง เดวก็เข้าแบบเดิม ให้ช่างเช็คพวกองศาไฟกับระบบ แก็ซด้วยนะครับว่าชัวร์หรือป่าว
ผมกำลังมองในเรื่อง ผ้าหม้อต้ม กับเรื่องระบบไฟ อาจจะต้องวายใหม่ทั้งหมด
ส่วนหัวเทียนผมใช้ NGK6 หัวเข็มครับ
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 21:39:38 »

ใช้อยู่้เหมือนกัน อยากจะปรึกษาเรื่องหัวเทียนของ7a twincoil วิ่งน้ำมันนะครับ ใช้หัวเทียนอะไรดีครับ
ตอนนี้ใช้เดนโซ่ อิเรเดี่ยม เบอร์16อยู่ รอบเบากระตุก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2011 21:42:13 โดย xavier » บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 18:16:27 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011 12:47:36 »

มีเบอร้านไหมครับ
บันทึกการเข้า
exsited
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 08:39:39 »

ดีจังเลยความรู้ใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!