รายงานการทำดิสหลัง(หนึบเลยตอนนี้)อยากให้อ่านครับ
Aoffii@ImSry:
ล้างตัว คาร์ลิปเปอร์ ลูกสูบของเบรครึยังอ่ะคับ
ของผมดิสหน้าจานโต หม้อลมชั้นครึ่ง ดิสหลัง ตัวแบ่งน้ำมันของดิสสี่ล้อ ใส่มาครบหมด แล้วก่อนใส่ก้อล้างคาร์ลิปเปอร์ ลูกสูบของเบรคหน้า หลัง
ผลคือ เบรกดีขึ้นอ่ะคับ เวลาเบรก รถยุบตัวลง สมดุลทั้งหน้าหลัง เหยียบเบรกปกติ ก้อไม่ล็อค
ถ้ากระทืบเบรกแรงๆ ถึงล็อก อันนี้เปนธรรมดาของดิสเบรกที่ไม่มี ABS
คนที่แปลงใส่ดิสหลัง ใส่จานโต ใส่หม้อลม แต่ไม่ใส่ตัวแบ่งน้ำมันมาลองขับ ก้อว่าเบรกดีกว่ารถเค้า รถเค้าเบรกหน้าจะทิ่มอย่างเดียว ระยะฟรีก้อมากกว่าของผม
แนะนำเลย สำหรับคนที่จะแปลงใส่ดิสหลัง คือ ถ้าจะแปลงใส่ดิสควรแปลงให้ครบชุดของมันเลยจะดีที่สุด
โน้ต extreme engineering:
ล้างแล้วคร้าบ ลูกสูบข้างในยังแจ่มอยู่เลยครับไม่มีคราบสนิม
trd:
ของผมee100เปลี่ยนเป็นดิสหลังดิสหน้าจานใหญ่คับแต่เบรคหลังเอาจานไปเจียแต่ผ้าเบรคไม่ได้เปลี่ยนคับใช่อันที่ติดมากะเบรคเลย
ความรู้สึกเบรคหลังไม่ค่อยอยู่เลยพอดึกเบรคมือไม่รู้เลยว่าดึงเบรคมือคับจากนั้นเลยเปลี่ยนผ้าเบรคหลังใหม่คับใช่ของแบนดิกกล่องสีฟ้าคับตังไม่ค่อยมีคับอิอิความรู้สึกดีขึ้นมากคับดึกเบรคมืออยู่ขึ้นมากคับแต่ไม่ถึงกะล้อล็อคนะคับเวลาขับไปไหนกลับมาผมเอามือไปแตะจานหลังดูคับร้องซีดเลย(หม้อลมเดิมคับตัวกระจายเดิมคับ)
t_13:
อ้างจาก: venom123 ที่ 26 เมษายน 2009 23:15:35
เอามาเป็นแนวทางให้ครับเพื่อใครคิดจะทำตาม
:emo7ข้อมูลเบื้องต้น
รถEE100
เครื่อง20vฝาดำ
ลงดิสหน้าจานใหญ่ 2พอท
หม้อลมชั้นครึ่ง
แม่ปั๊มน่าจะ7/8(เวลาเหยียบเบรคค่อนข้างแข็ง)
เริ่มเลยได้ของมาเป็นดิสหลังจานใหญ่มีABSด้วยแต่ตัดออกเพราะรถผมไม่มีABS
ขั้นตอนการทำ(ทำเองครับ)
1.ถอดคอม้าของเก่าออกใส่ดิสหลังลงไป ปรับเบรคมือ (เทสแล้วรอหน้ายังล๊อกอยู่)
2.เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคใหม่เบอร์41/38(เหมือนเดิม)
3.ล้างระบบแม่ปั๊มและลูกสูบดิสเบรคหลัง(ก็ไม่ได้รู้สึกดีขึ้นกว่าเก่า)
ปล.ไล่ลมหมดแล้ว :emox
ที่ยังไม่ได้ลองทำ
เจียรจานดิสหลังกับเปลี่ยนผ้าเบรค
:emocวิเคราะห์ผลการทำ
1.จานดิสหลังจับไม่เต็มประสิทธิภาพที่ควรจะเป็นขับมาประมาณ120เวลาเบรคระยะเบรคกลับเยอะกว่าดรัมเดิมเนื่องจากล้อหน้าจะล๊อกก่อน (ให้หลายๆคนทดลองดูแล้วบอกว่าอัตราการจับ ประมาณด้วยความรู้สึก หน้า80%หลัง20%)
ปล.จานที่ดิสหลังจับเต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรเป็นดูจากรูปตัวอย่าง ของคุณเบส COROLLA BOYซึ่งการจับจะจับจนผิวจานเบรคคล้ายจานเบรคหน้า
2.ตอนนี้คิดว่าเซ็ตระบบเบรคมาจนน่าจะไม่มีอะไรให้เซตหรือเปลี่ยนแล้วครับบอกตามตรงตอนนี้ก็จนปัญญาเหมือนกันครับ(แต่ยังไม่ยอมแพ้นะ)
:emokมาถึงคำถามครับ
1.อาการเบรคแข็งเกิดจากหม้อลมของผมรั่วหรือเปล่าครับ(เวลาปิดเครื่องเหมือนมีเสียงลมดังออกมาจากหม้อลม)
2.ตอนนี้ที่คิดจะทำคือลดแรงดันน้ำมันเบรคคู่หน้าโดยให้วาล์วลดแรงดัน อยากถามว่าเป็นไปได้ไหมครับ แล้ววาล์วขนาดเท่าที่เราใช้กับตัวไปป์ในน้ำมันเบรคจะมีไหมครับ
3.พอจะมีร้านที่เก่งเรื่องเบรคมากๆไหมครับลองเข้าหลายร้านแล้วครับ มีแต่ร้านที่ให้แนะนำเปลี่ยนนู่นทำนี่ในระบบที่ผมคิดว่าไม่ได้เกี่ยวกับเบรคหลังเลย(เจียร์จานมั่งหละ,ล้างแม่ปั๊มมั่งหละ,เปลี่ยนผ้าเบรคมั่งหละ ซึ่งอาการของมันจริงๆคือลูกสูบปั๊มหลังมันมีแรงดันไม่พอ)
1.อาการเบรคแข็งเกิดจากหม้อลมของผมรั่วหรือเปล่าครับ(เวลาปิดเครื่องเหมือนมีเสียงลมดังออกมาจากหม้อลม)
@@@@ เบรก แข็ง น่า เกิด จาก หม้อ ลม หรือ ท่อ ทาง รั่ว นะ คับ
2.ตอนนี้ที่คิดจะทำคือลดแรงดันน้ำมันเบรคคู่หน้าโดยให้วาล์วลดแรงดัน อยากถามว่าเป็นไปได้ไหมครับ แล้ววาล์วขนาดเท่าที่เราใช้กับตัวไปป์ในน้ำมันเบรคจะมีไหมครับ
๑๑๑๑๑๑ ผม ว่า หา ทาง แก้ ให้ ตรง จุด ดี กว่า นะ คับ
3.พอจะมีร้านที่เก่งเรื่องเบรคมากๆไหมครับลองเข้าหลายร้านแล้วครับ มีแต่ร้านที่ให้แนะนำเปลี่ยนนู่นทำนี่ในระบบที่ผมคิดว่าไม่ได้เกี่ยวกับเบรคหลังเลย(เจียร์จานมั่งหละ,ล้างแม่ปั๊มมั่งหละ,เปลี่ยนผ้าเบรคมั่งหละ ซึ่งอาการของมันจริงๆคือลูกสูบปั๊มหลังมันมีแรงดันไม่พอ)
๑๑๑๑๑ ทาม มัย ไม่ เจีย จาน หละ คับ ปกติ ซื้อ ชุดดิส หลัง มา ต้อง เจียร จาน ก่อน ใส่ นี่ คับ .........
ยัง ไง ก็ หาย ไว ๆๆ ๆ ๆ คับ
DorAEmon Power:
หม้อลม+ท่อลมไม่น่าไว้วางใจ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว