3.3S-FE Twin Coil หน้าตาเหมือนกับแบบจานจ่าย เพียงแต่มีคอลย์เพิ่มมาสองลูกแทนที่จะเป็นจานจ่าย
3S-FE 128PS(โคโรน่าในบ้านเราโฉม ST171)134PS(โคโรน่าในบ้านเราโฉม ST191)
อันนี้สเป็กตัวญี่ปุ่น ครับ
Engine name           3S-FE
Max power              140PS@6000rpm
Max torque                 19kg*m@4400rpm
Engine type                   water cooling 4 cylinder DOHC16 valve
Fuel                           Regular gasoline
Compression ratio           10:1
AT 4 SPEED
1st gear ratio   3.643
2nd gear ratio   2.008
3rd gear ratio   1.296
4th fear ratio   0.892
Rear gear ratio   2.977
MT 5 SPEED
1st gear ratio   3.538
2nd gear ratio   2.045
3rd gear ratio   1.333
4th fear ratio   1.028
5th gear ratio   0.82
Rear gear ratio   3.583
3S-GE Gen.1 อยู่ใน Celica Gen.4 ปี 1984 รหัสตัวถัง ST162 
แรงม้าสูงสุดที่                       135PS@6600rpm
แรงบิดสูงสุดที่                      15.2Kg*m@5200rpm
การวัดปริมาณอากาศแบบ         AirFlowMeter
มีระบบ T-VIS 
3S-GE  Gen2  160PS (บ้านเราเรียกคอเหลี่ยม จุดสังเกตจากชุดท่อไอดีครับ)
ปี 1990-1993 ในบอดี้ ST183 (Celica Pop-up),SW20 (MR2)
Max power     160PS@6800rpm
Max torque         19.5kg*m@4800rpm   
Engine type           water cooling 4 cylinder DOHC16 valve
Fuel                   High octane premium gasoline
Compression ratio   10:1
Drive type           FF
4AT
1st gear ratio   3.643
2nd gear ratio   2.008
3rd gear ratio   1.296
4th fear ratio   0.892
Rear gear ratio   2.977
5MT
1st gear ratio   3.285
2nd gear ratio   2.041
3rd gear ratio   1.322
4th fear ratio   1.028
5th gear ratio   0.82
Rear gear ratio   3.153
3S-GE Gen3 180PS (คอกลม)
ปี 1993-1997 บอดี้ ST202 (Celica ตากลม 2.0 SS-II,III)
Max power               180PS@7000rpm(เกียร์ออโต้ลดลงเหลือ 170PS@7000rpm)
Max torque                19.5kg*m@4800rpm
Engine type               water cooling 4 cylinder DOHC16 valve
Fuel                       High octane premium gasoline
Compression ratio       10:1
Drive type                FF
5MT-ST202
1st gear ratio   3.285
2nd gear ratio   1.96
3rd gear ratio   1.322
4th fear ratio   1.028
5th gear ratio   0.82
Rear gear ratio   3.153
4AT-ST202
1st gear ratio   2.81
2nd gear ratio   1.549
3rd gear ratio   1
4th fear ratio   0.706
Rear gear ratio   2.296
4AT-SW20
1st gear ratio   3.643
2nd gear ratio   2.008
3rd gear ratio   1.296
4th fear ratio   0.892
Rear gear ratio   2.977
3S-GE Beam VVT-i Gen4 GeryTop-180PS / RedTop-200PS  (สามเอสบีม ฝาแดง/ฝาเทา มีระบบวาล์วแปรฝันด้านไอดีเพียงอย่างเดียว)
ปี 1997ปลายๆปี-1999 บอดี้ ST202 (Celica ตากลม 2.0 SS-II,III)
Max power              200PS@7000rpm(RedTop)
Max torque                 21kg*m@6000rpm
Engine type                   water cooling 4 cylinder DOHC16 valve
Engine additional info   Variable valve timing system(VVT-i)
Fuel                           High octane premium gasoline
Compression ratio           11:1
5MT-ST202
1st gear ratio   3.285
2nd gear ratio   1.96
3rd gear ratio   1.322
4th fear ratio   1.028
5th gear ratio   0.82
Rear gear ratio   3.153
4AT-ST202
1st gear ratio   3.643
2nd gear ratio   2.008
3rd gear ratio   1.296
4th fear ratio   0.892
Rear gear ratio   2.977
http://www.youtube.com/v/cBCe0Pawv6I?fs=1&ปี 1998-2000 บอดี้ SXA10W (RAV4 2.0L V type G)
Max power            180PS@6600rpm(GeryTop)
Max torque                  20.5kg*m@6000rpm
Engine type            water cooling 4 cylinder DOHC16 valve
Engine additional info   Variable valve timing system(VVT-i)
Fuel                           High octane premium gasoline
Compression ratio           11:1
Drive type                   4WD
5MT-4WD
1st gear ratio   3.833
2nd gear ratio   1.913
3rd gear ratio   1.258
4th fear ratio   0.918
5th gear ratio   0.775
Rear gear ratio   3.583
4AT-4WD
1st gear ratio   2.81
2nd gear ratio   1.549
3rd gear ratio   1
4th fear ratio   0.734
Rear gear ratio   2.296
3S-GE Beam Dual VVT-i Gen5 210PS (ฝาดำ มีระบบวาล์วแปรผันทั้งด้านไอดีและไอเสีย เป็นเครื่องขับหลัง อยู่ โตโยต้า อัลเทลซ่า)
ปี 1998-2005  Altezza 2.0 RS200(SXE10)
Max power             210PS@7600rpm
Max torque                 22kg*m@6400rpm   
Engine type                   water cooling 4 cylinder DOHC twin camshaft 16 valve DUAL VVT-i
Engine additional info   Variable valve timing system
Fuel                           High octane premium Gasoline
LEV                           low exhaust vehicle (LEV)
Compression ratio           12:1
Drive type                    FR
1st gear ratio   3.874
2nd gear ratio   2.175
3rd gear ratio   1.484
4th fear ratio   1.223
5th gear ratio   1
6th gear ratio   0.869
Rear gear ratio   3.672 
http://www.youtube.com/v/GRZZaIC7SSY?fs=1&3sge history in brief for interest.
3SGE GEN1 TVIS + over bucket shims
3SGE Gen2 ACIS + over bucket shims
2SGE Gen3 ACIS + underbucket shims (identify by oil filter fitted diagonally to ally mid-sump)
3SGE Gen4 Grey top - single VVT fitted to RAV4 not in SA
3SGE Gen4 Red Top - Single VVT
3SGe Black top automatic - Dual vvt, 31mm dia buckets, steel valves
3SGE Black top Manual - Dual vvt, 33mm dia buckets, titanium valves and slightly different ports