AE. Racing Club
20 มิถุนายน 2568 04:03:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 65 66 [67] 68 69 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 465962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1320 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 11:34:12 »

A/F Ratio คือค่าส่วนผสม แรงดันยิ่งสูงส่วนผสมยิ่งหนาผลคือกินน้ำมันไม่มีผลกับเครืองยนต์

ผมหาข้อมูลมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับจะได้เป็นความรู้ครับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ............เรื่อย
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1321 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 11:48:53 »

ใส่ไปเหอะครับ เครื่องมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ขอแค่น้ำและน้ำมันเครื่องไม่แห้งก็พอ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1322 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 11:49:06 »

ผมว่าตามหลักการมันอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงมันมีองค์ประกอบหลายอย่างครับ  แรงดันเท่าเดิมก็เหมาะกับเครื่องเดิม

แต่เครื่องเราๆ มันไม่เดิมแล้วไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะใส่หัวเทียนแบบเข็ม สายหัวเทียนแต่ง ท่อแต่ง กรองอากาศแต่ง ปรับไฟ

แล้วก็อื่นๆอีกหลายอย่างที่คิดว่าใส่แล้วจะดีกว่าเดิมของแต่งพวกนี้หลายคนก็บอกว่ารถตัวเองเดิมๆ (แม่...งเดิมตรงไหน)

ถ้าใส่แล้วได้มากกว่า 2 ม้าล่ะ แล้วท่านๆรู้ได้ไงว่าแรงดันน้ำมันของท่านยังเท่าเดิมอยู่ ปั้มของท่านทำงานมากี่ปีแล้ว

ตัวกรองตันหรือยัง ปั้มยังทำงานได้ดีเหมือนเดิมหรือป่าว เรกกูเรเตอร์ยังปรกติดีอยู่หรือป่าว ไม่อยากใส่ใหม่ก็ใส่เกจ์

วัดแรงดันไว้ก็ยังดี ( อันนี้ก็ความคิดส่วนตัวเหมือนกันใครมีปัญหานอกรอบได้ครับ...อยากเมา )
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1323 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 12:01:02 »

ผมว่าตามหลักการมันอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงมันมีองค์ประกอบหลายอย่างครับ  แรงดันเท่าเดิมก็เหมาะกับเครื่องเดิม

แต่เครื่องเราๆ มันไม่เดิมแล้วไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะใส่หัวเทียนแบบเข็ม สายหัวเทียนแต่ง ท่อแต่ง กรองอากาศแต่ง ปรับไฟ

แล้วก็อื่นๆอีกหลายอย่างที่คิดว่าใส่แล้วจะดีกว่าเดิมของแต่งพวกนี้หลายคนก็บอกว่ารถตัวเองเดิมๆ (แม่...งเดิมตรงไหน)

ถ้าใส่แล้วได้มากกว่า 2 ม้าล่ะ แล้วท่านๆรู้ได้ไงว่าแรงดันน้ำมันของท่านยังเท่าเดิมอยู่ ปั้มของท่านทำงานมากี่ปีแล้ว

ตัวกรองตันหรือยัง ปั้มยังทำงานได้ดีเหมือนเดิมหรือป่าว เรกกูเรเตอร์ยังปรกติดีอยู่หรือป่าว ไม่อยากใส่ใหม่ก็ใส่เกจ์

วัดแรงดันไว้ก็ยังดี ( อันนี้ก็ความคิดส่วนตัวเหมือนกันใครมีปัญหานอกรอบได้ครับ...อยากเมา )
เห็นตามน้าวิทอีกแระ ใครเข้าท่าผมก็ว่างั้น555+
บันทึกการเข้า
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1324 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 14:37:35 »

ผมว่าตามหลักการมันอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงมันมีองค์ประกอบหลายอย่างครับ  แรงดันเท่าเดิมก็เหมาะกับเครื่องเดิม

แต่เครื่องเราๆ มันไม่เดิมแล้วไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะใส่หัวเทียนแบบเข็ม สายหัวเทียนแต่ง ท่อแต่ง กรองอากาศแต่ง ปรับไฟ

แล้วก็อื่นๆอีกหลายอย่างที่คิดว่าใส่แล้วจะดีกว่าเดิมของแต่งพวกนี้หลายคนก็บอกว่ารถตัวเองเดิมๆ (แม่...งเดิมตรงไหน)

ถ้าใส่แล้วได้มากกว่า 2 ม้าล่ะ แล้วท่านๆรู้ได้ไงว่าแรงดันน้ำมันของท่านยังเท่าเดิมอยู่ ปั้มของท่านทำงานมากี่ปีแล้ว

ตัวกรองตันหรือยัง ปั้มยังทำงานได้ดีเหมือนเดิมหรือป่าว เรกกูเรเตอร์ยังปรกติดีอยู่หรือป่าว ไม่อยากใส่ใหม่ก็ใส่เกจ์

วัดแรงดันไว้ก็ยังดี ( อันนี้ก็ความคิดส่วนตัวเหมือนกันใครมีปัญหานอกรอบได้ครับ...อยากเมา )

ตามน้าวิทย์ครับ ผมว่าหลายๆคนอยากใส่เพื่อเป็นของแต่งในห้องเครื่องก็มี ใส่เพราะได้รับคำแนะนำมาผิดๆก็มี ใส่เพราะคิดไปเองก็มีว่าเครื่องตัวเองแรงดันน้ำมันตก
นาๆจิตตังครับ ไม่ว่ากันของที่ทำมาล้วนแล้วแต่มีเหตุและผลที่ เค้าทำมาให้ใส่กันครับ อยู่ที่ว่าใส่แล้วจะเกิดประโยชน์มากน้อยแค่ไหนถ้ารู้หลักในการใส่ของแต่ง
ผลที่ออกมาคุ้มค่าแน่นอนครับ

ปล.แชร์ความคิดแบบนี้มากๆนะครับ จะได้เอาความรู้มาปรับปรุงรถกัน
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1325 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 14:49:08 »

น้า ว มีปัญหาเยอะมาเจอผมหน่อยครับเย็นนี้เลยจะไดเคลียร์ให้หายข้องจาย  อิอิ   

อย่าลืมโทรมานะ  ถ้าคุณแน่ อิอิ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1326 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 15:08:50 »

กี่โมงละท่าน ปัญหาของผมคือแก้และน้ำแข็ง เครียได้ปะ 5555
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ............เรื่อย
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1327 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 15:54:52 »

ว่าไงครับน้า  ว   ทีมงานรออยู่  อุอุ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
YaSeN
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1328 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:31:19 »

มาแสดงตัว 
บันทึกการเข้า
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1329 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2553 14:25:33 »

บอลใส่ เร็กกลูเรเตอร แล้วมาขยายผลให้ฟังหน่อยครับ ปรับไว้ที่เท่าไหร่ของเก่าเท่าไหร่อะไรยังไงครับ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ............เรื่อย
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1330 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2553 15:15:10 »

บอลใส่ เร็กกลูเรเตอร แล้วมาขยายผลให้ฟังหน่อยครับ ปรับไว้ที่เท่าไหร่ของเก่าเท่าไหร่อะไรยังไงครับ

Upp
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1331 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2553 16:27:18 »

ผมีแต่ประสบกามเอาไหมน้าปอง  อิอิ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1332 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2553 16:41:03 »

เรื่องตลกบนเตียงเหรอครับน้า ส 
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1333 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2553 06:58:50 »

เรื่องตลกบนเตียงเหรอครับน้า ส 

  ตื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1334 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2553 08:27:12 »

ผมตื่นตลอดเวลาครับน้า
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1335 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2553 18:11:04 »

ผมตื่นตลอดเวลาครับน้า

 
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1336 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 16:50:55 »

ผมตื่นตลอดเวลาครับน้า

 
ส่องแล้วเห็นไหม จะโยนแล้วนะ 555
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ............เรื่อย
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1337 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 16:51:51 »

วันนี้ไปเอา  MSD  มาใส่ดีก่า
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1338 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 16:53:47 »

ไฟไหม้แน่ๆ ของเค้าแรงจิง
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1339 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2553 16:38:56 »

เมื่อกี้ไปซัดรถเล่นมา หลังจาก ติด MSD แล้วยังไม่ได้ลองเลย 

ไปขับรถเล่นแถวศรีราชาหน่อย ซัดกันยาวๆๆ  พบปัญหา ดังนี้

1.เกจวัดของ Spider  หลังจากประมาณ 7พัน รอบ อัพ แล้ว เข็มวัดรอบ ตามความสปีดรอบเครื่องไม่ทัน ชะงักแล้วก็กระโดดไปที่ 8 พันเลย
(สอบถามเจ้าทอมพบว่าเป็นเหมือนกัน )  แต่ก่อนไม่เป็น เป็นหลังจากใส่ MSD

2.การเดินของรอบหลังใส่ MSD พบว่ารอบกวาดไวมาก เผลอแป็บเดียว ค้างที่ 7 พันก่อน กระโดดข้ามไป 8 พัน ( ปัญหาตามข้างบน )

ปัญหาที่พบ

1.มีอาการล้อฟรีทิ้งเยอะมากไป ไม่รู้ทำไม . .

* * *หลังจากซัดรถเล่นก็ไปหาน้ำเย็นๆ ดื่มที่โรบินสัน ขากลับ พบปัญหาเกิดเลย

เข้าเกียร์ถอยหลังไม่ได้ . .เกียร์ 1-6 เข้าได้ปกติ ยกเว้นเกียร์ถอยหลัง

วิ่งฝืนๆ มาที่้ร้านประจำแถวแหลมฉบังที่ 8 พันรอบทุกเกียร์เพื่อให้ ช่างดูให้ 

หลังจากการรื้่อพบ ว่า ไอ้ตัวอะไรไม่รู้ตรงเสื่อเกียร์ มันหลวม ทำให้เข้าเกียร์ได้ไม่ตรงล้อค

( ตอนนี้ทำการแก้ไขแล้ว หายเป็นปกติ )

เมือเสร็จสิ้นการทดสอบก็กลับเข้ามาทำงานต่อเวลา 16.30 น.
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 65 66 [67] 68 69 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!