น้ำมันเครื่องFull syntheticกับSemi ควรเปลี่ยนถ่ายเมื่อครบกี่กม.ครับ

<< < (2/3) > >>

NUI101:
 :emok semi 5000 full 8000

boostup:
แล้วถ้าใช้เกรดธรรมดาเลยหล่ะครับ ควีเปลี่ยนกี่ กม.อ่า

natti_ae92_LN.Z:
ธรรมดา 3000 ครับ อิอิ
เซมิผมก้ 5000 งะ ประมาณนี้ก้พอแล้ว คุ้มแล้ว
ลองถอดสายหัวเทียนดูก้ได้ ว่าสูบหลวมรึเปล่า ถ้าถอดออก เครื่องไม่เบาลง ก้นั่นแหละ ไปแล้ว อิอิ
ปล.ผมไปสูบละ

PANDA RACING:
โฮะๆ ผมไม่อยากจะบอกเรือ่งน้ำมันเครื่องรถผมเลย

ปกติ Semi เนี่ย เคลมกันไว้ 10,000 km ครับ แต่เนื่องจากเมืองไทยเราฝุ่นออกจะเยอะ เลยตั้งกันไว้ราวๆ 5,000-8,000 km ก็เปลี่ยนกันได้ละ

แต่รถผมนะครับ เปลี่ยนไม่เคยต่ำกว่า 12,000 km บางครั้งลากไปถึง 18,000 km -*- คือลืมเปลี่ยนถ่าย ดำเมี่ยมเลย

แต่รถผมไม่เคยมีปัญหาเรือ่งน้ำมันเครื่องแม้แต่ครั้งเดียวครับ ปกติขับนิ่มนวล แต่ก้มีซัดเล่นบ้างยามเซ็ง ออก ตจว. ผมก็วิ่ง 140-150 แช่ยาวๆ อมบูสต์ตลอด เครื่องซุปเซตโบ

เครื่องพังไป 1 ครั้งเพราะบูสต์ไหล(ปกติ0.8ไหลไปบาร์3) ที่เหลือไม่ว่าจะอัดยังไง ไม่เคยชาพละลายหรือมีปัญหากับน้ำมันเครื่องเลยครับ แถมใช้ของห่วยๆธรรมดา Ptt semi มั้ง บางทีก็เอาของโนเนมใส่มั่ง เด็กเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันบอกทุกครั้งละครับว่า พี่ขับเลยที่เค้ากำหนดไปเยอะเลยนะเนี่ย :emo5 :emo5

ที่พิมมาแค่จะบอกว่า ขับปกติ ดูแลเครื่องหน่อย น้ำมันเครื่องมันก็ใช้ได้ยาวๆเหมือนกันครับ(บริษัทมันชอบให้เปลี่ยนเร็ว) โดยมากชาพละลายกัน อาจเป็นเพราะเล่นหนักเกิน หรือ ปั๊มแรงดันไม่พอ แต่ผมลากรอบตัดยังไงก็เปลี่ยน 13,000 km ตลอด ไม่เห็นมันพังซักที

อยากรู้เหมือนกันมีใครพังเพราะน้ำมันเครื่องบ้าง ช่วยแชร์กันหน่อยครับ เผื่อผมจะได้รีบเปลี่ยนกะเขามั่ง :emoc

NosDriVe:
"ตามทฤษฎี"

น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน API (American Petroleum Institute) เกรด SJ / SL / SM ใช้ได้ถึง 10,000 KM up ครับ

"ตามการปฏิบัติ"

อู่ / ร้าน มักจะบอกให้เปลี่ยนถ่ายที่ 5,000 km +/-  ทั้งนี้อาจจะเนื่องมาจากการตลาด (อยากขายของให้ได้ไวขึ้นอีกเท่านึง)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว