3s ตัวไหนครับ non air ก็ 65000 ถ้า air ไม่ทราบราคาครับ
สายไฟ ไม่เกิน 5000 (บางที่ไม่ถึงหรอกครับให้ราคา + - ไว้ก่อน)
เพลา ก็ไม่น่าเกิน 4000 อย่างโปรโมชั่นของ web ที่นึงก็บอกว่าเพิ่มเพลาขึ้นเส้นใหม่คิดเพิ่ม 3000
ข้อ2 กับ 3 ไม่ขอตอบครับไม่รู้จิงๆ
ข้อ 4 ถ้ายังใช้ เขาเดิม โบเดิม อาจหาแค่ โบออฟก่อนครับ เมื่อผ่าน step แรกแล้วเริ่มโมค่อยหาของแต่อื่นๆ ส่วน timmer
ถ้ามีเงินก็ซื้อไปเหอะครับถ้าไม่ซื้อ เวลาซัดมาจากไหนก็แล้วแต่ก่อนจอดขับช้าๆสัก 1 กิโล แล้วจอดรถเดินเบาต่ออีกซัก 10-20 วิ ก็พอได้อยู่ (อิอิ แรกกับเงินแค่พันกว่าๆ ถ้ามีเวลาว่างหรือทำได้ก็ไม่ต้องซื้อ )
***เวลาทำอย่าไปเหนียวเงินกับช่วงล่างนะครับ ใครจะบอกยังงัยเน้นช่วงล่างไปเลยรวมถึงเบรคด้วย รถก็รถคุณ เงินก็เงินคุณ เวลาขับคุณก็ขับ ซัดต่ำว่า 200 อย่าวางเลยครับ 3s ความเร็ว 200 up ก็คิดเองเลยครับ ช่วงล่างเอาอยู่ไหม เวลาบูสต์มา ช่วงเหินสะพานพอดีเอาอยู่ไหม
ที่มาตอบ ณ วันนี้เครื่องผมถูกยกลงเรียบร้อยแล้วครับ หลังประทับความเร็วปลายที่อยากทำได้ ก็คิดว่าสมควรแก่เวลาด้วยร่างกายและสายตามันเริ่มอ่านเส้นทางไม่ออกเวลากลางคืนแล้ว ก็คิดว่าขับแบบธรรมดาๆคงคุมง่ายกว่า อีกทั้งไม่สามารถทำรถไปให้ได้ใกล้เคียงกับ
บุคคลต่อไปนี้ได้ คุณ corolla3s คุณ far_3s_gte คุณ twincharger อิอิ ก็เลยไม่รู้จะเล่น gte ทำไม
เดี๋ยวจะเอารูปตั้งแต่ตอนรถเน่าๆ แล้วเริ่มวางมาให้ดูครับ อาจจะเปลี่ยนใจได้ 555
คุณ ก้องยกลงแล้วเหรอครับ แล้วจะวางตัวไหนลงไปดีครับ บอกไว้ก่อนนะครับว่าควรวาง 3S GE ไอดีกลมสำหรับคนที่เล่น GTE มา ผมวาง 7A เกียร์ M/T มาทุกวันนี้ยังเสียดายตังอยู่เลย อืดได้ใจราคาก็ต่างกันไม่มาก กะว่ามีตังจะยก 7A ลงแล้ว วาง 3S GE
5555 เหมือนรู้ใจเลยครับ อย่างว่าอ่ะเนอะคนขับ 2000 เทอร์โบมาพอยกลงผมก็คบกับ 3s-ge นี่แหล่ะครับ อยากถามไรหน่อยดิ คุณ
corolla 3s (ไม่รู้จักชื่ออ่ะ) ตอนยกลงแล้วนั่งมองมันอยู่นอกรถแล้วใจหายไหมอ่ะ? ยิ่งตอนแยกชิ้นบ้างอย่างเพื่อเก็บเนี่ยโห มันเหมือนขาดหายอะไรไปเลย ตอนนี้แยกเป็นชิ้นๆแล้ว เพราะพี่ชายคงมารับไปสานต่อในรถขับหลัง (project กึ่งลูกทุ่ง) เหลือไว้ให้เห็นเพียงบางอย่าง ...
ผมเคยขับ3sgeอ่ะนะคับ ชอบมากมายคับ ตอนนี้ก้อมาขับ7afeก้อเปลี่ยนการขับพอสมควรเวลาแซงบางครั้งก้อต้องกะระยะ
พอสมควรคับ แต่วันนี้ถังน้ำมันรั่วเลยต้องใช้คันที่เป็นเครื่อง4afeหนักเข้าไปใหญ่เลยคับอิอิ ตอนแรกขับ4efeมาเป็น3sgeมาเป็น
7afeแล้วมาเป็น4afe เห็นความแตกต่างของเครื่องที่มีความจุต่างกันอย่างแรงคับ
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามนิดนึงนะครับ
แล้วถ้าเป็น 3s ge ล่ะครับไม่เล่นโบ ราคาจะตกประมาณเท่าไหร่ น้ำหนักเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง
วิ่งดีมั้ยครับ(สมรรถนะโดยรวม) ขอบคุณครับ
ตอบแบบที่เคยใช้นะคับสำหรับ3sgeที่ผมใช้เป็นเกียร์ออโต้คับ แรงดีกว่า7afeหลายขุมคับ
ราคาพอกับฝาดำคับสำหรับค่าเครื่องคือ24000-27000ได้เครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊กคับแล้ว
แต่ที่คับราคานี้ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้คับ แต่ที่ผมประสบปัญหาในการซื้อของที่เซียงกง
ต่างๆนะคับคือ คนเปิดราคาเก่าๆหายไปคับมาจาก1.ทะเลาะกับเจ้าของในช่วงที่เครื่องเจกำลัง
บูมแต่พอน้ำมันลงเครื่องเจขายไม่ออก คือเซียงกงเก็งกันผิดพลาด เลยเกิดการทะเลาะเรื่องราคา
เครื่องคนเก่าๆหลายๆที่หายไปคับ 2.คนเก่าๆไปตัดของที่ญี่ปุ่น คนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นกลับมาไทยมาถึง
เปิดราคาเว่อร์เกินคับ3.เครื่องเจขายไม่ค่อยออกขาดทุนจากเครื่องเจเลยมาเอากำไรจากพวกเครื่อง
ขับหน้าเพื่อโปะกับการขาดทุนจากเครื่องเจคับ
ต่อกันที่3sgeคับ การวางไม่ยากเย็นคับ ช่างไฟทำจบมีเยอะ แต่จะมีการดัดแปลงเพลาเล็กน้อยแต่ไม่ใช่
ตัดต่อนะคับ เรื่องเพลาขาดจึงตัดปัญหาไปได้คับ ราคาการวางอาจจะแพงกว่าตระกูลaเล็กน้อยเพราะต้อง
มีการแปลงคับ(แต่ไม่ยาก)ข้อเสียที่เจอนะคับ
1.ห้องเครื่องแน่นคับเวลาเซอร์วิสจะลำบากกว่าเครื่องบล็อคaนิดหน่อยคับแต่ไม่ใช่เรื่องยาก
2.น้ำหนักเครื่องเพิ่มมากขึ้นช่วงล่างพวกโช๊คต่างๆถ้าใช้ของเดิมติดรถ(ซึ่งไม่สมควรใช้คับ)จะมีอายุการใช้งาน
ที่น้อยลงคับพวกลูกหมากซึ่งไม่มีของแต่งอายุสั้นลงคับแต่ก้อไม่ใช่แบบว่าปีเดียวพังนะคับ ใช้ได้นานแต่พังเร็ว
ขึ้นเท่านั้นคับ
3.เบรคหน้าเดิมเปลี่ยนแต่ดิสก์หลังจากดรัมเป็นดิสก์ สำหรับผมเพียงพอคับ
4.เปลี่ยนการขับขี่หรือปรับสภาพการขับเล็กน้อย เพราะแรงกว่าเดิมมากคับ น้ำหนักเครื่องที่มีมากกว่าเดิมทำให้
เบรคแล้วการถ่ายเทน้ำหนักไปทางด้านหน้า ล้อหลังเกิดแรงเสียดทานน้อยเพราะหลังเบา ต้องลองเพิ่มระยะในการเบรค
นิดนึงคับกันพลาด เหมือนคนที่ยกท้ายให่โด่งประสิทธิภาพเบรคหลังจะจับดีคับแต่ล้อล๊อคง่ายกว่าเพราะแรงเสียดทาน
ของยางกับถนนมีน้อยกว่าเดิมคับ
ที่พิมพ์มาไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องไม่ดีนะคับ คือต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นกว่าตอนใช้เครื่องเล็กแค่นั้นน่ะคับ พึงระลึกไว้เสมอคับ
ว่าเครื่องมันแรงกว่าเดิม เบรคแล้วโอกาสล้อหลังล๊อคมีมากกว่าเดิม คือเราต้องรู้ลิมิททั้งตัวรถและตัวเราคับ ไอ้แบบว่าดูดตูดเค้า
มุดไปมุดมาอย่างนี้อ่ะนะคับต้องระวังมากขึ้นคับ แต่ถ้าขับแบบชิวๆหรือทางไกลยาวๆไม่มุดไปมาอันนี้ซัดไปเถอะขับไม่มีปัญหาคับ
แต่ข้อเสียที่ร้ายแรงสำหรับผมคือ เวลาคิ๊กดาวน์ในเกียร์ออโต้นี่"เกจ์น้ำมัน"ลงแบบทันตาเห็นดีคับอิอิ