เท่าที่สอบถามมา 3S GE แก๊สมิกสบายจบง่าย ฝาดำควรจะหัวฉีดซึ่งนั้นหมายถึงการที่เราต้อง+เงินเข้าไปอีกราวๆ20000 ค่าหัวฉีด
ปล.ความเห็นส่วนตัว+ฟังเขามาอีกทีไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ 
3s-ge  คอไอดีกลม  แรงม้า 170++  ครับ    การวางไม่ยากแล้วก้อไม่แพงอย่างที่คิดครับ  การแปลงก้อไม่ต้องทำมากมายอย่างที่คิดอีกเช่นเดียวกัน  เรืองน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้นก้อไม่ได้มากมายอย่างที่คิดครับ
 1.ยางแท่นเครื่อง ใช้ของเดิม 3 ตัว มีตัวหิ้ว timing ( ช่างเรียกว่าตัวหน้าเครื่อง )  ใช้ตามความเหมาะสม ครับ 
 2.เพลา  ถ้าเป็นเกียร์ lsd ใช้เพลา ซุป  ใส่ได้เลย    ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี lsd  ใช่เพลาของ at 190  ใช้ครับ ทำนิดนิดหน่อยไม่ต้องตัดต่อครับ
 3 การ wiring สายไฟ ไม่ยุ่งยาก ครับ  กล่องฟิว  อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ของเดิมได้หมด
 4. น้ำหนักตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น  บอกได้เลยครับแทบไม่รู้สึกครับ ( สำหรับรถผมนะ )  คนอื่นไม่รู้ครับ
 5.ช่วงล่าง ไม่ว่าจะ  3s หรือ ฝา ดำ   ผมว่าต้องทำเหมือนกัน ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ากันเลย  คุณทำฝาดำยังไง  ถ้าทำ 3s-ge ก้อทำเท่านั้น
 6 ราคา3s-ge  ค่าเครื่องบวกค่าวาง เท่ากับหรือใกล้เคียงกับ  ราคาซื้อ ฝาดำ 6 เกียร์  ( เครื่องอย่างเดียวยังไม่วางนะครับ )
ความแรงผมยังเชื่อใจ 3s-ge  ถ้าเป็นเดิมๆด้วยกัน  เพราะเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น  แรงม้า  ซีซี   และแรงบิด      อีกทั้งยังเซพเงินในกระเป๋าอีกด้วย
อิอิ  
ซุ่มจริงๆพี่คนนี้
เห็นด้วยครับ ^^
+1 ตอนไปซื้อเครื่องมี ฝาดำ กะ 3S ให้เลือก แค่ฟังเสียงสตาร์ทเครื่องแล้ว 3S เสียงมันหวานกว่ากันเยอะ 
ราคาเท่ากัน 17,000.00 บาท ของครบ ใช้ 3S แก๊สมิกสบายจบง่าย งบไม่บาน (ยิ่งถ้ามีของเดิมอยู่แล้วยิ่งดี) 
ช่วงล่างก็ต้องทำเหมือนกัน ราคาไม่หนีกันเท่าไร  
ผมว่าเครื่องหนักข้างหน้าบ้างครั้งมันก็มีประโยชน์นะ 
ความเห็นส่วนตัว : ตอนนี้ยังรู้สึกดีที่เลือก 3 
 
  
 