AE. Racing Club
01 พฤษภาคม 2568 23:24:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย  (อ่าน 28295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:43:04 »




ตัวเลขที่เป็นค่าทศนิยมได้มาจากการคำนวณ  การนำไปใช้จริงให้ปัดขึ้น-ลง ตามที่จะหาขนาดท่อได้

ตารางนี้ ใช้อ้างอิง เครื่องยนต์แบบStandard เป็นหลัก
เครื่องยนต์ที่มีการModify ก็สามารถใช้ตารางนี้อ้างอิงได้
แต่หากมีการModifyมากๆ และมีการTurnning ECUใหม่  ก็ให้วัดค่าFlow ของไอเสียและค่าแรงบิดประกอบด้วย

สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ให้เลือกพักกลางแบบใส้เยื้อง + พักปลายแบบใส้เยื้อง หรือใส้ตรง ก็ได้
สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้เลือกพักกลางหรือพักปลายเป็นแบบใส้เยื้อง อย่างใดอย่างหนึ่ง  หรือใช้แบบใส้ตรงทั้งหมด ก็ได้

ปล. คุณภาพของพักปลาย ส่งผลให้รถวิ่งดี - ไม่ดีได้มากเช่นกัน ควรหาปลายของญี่ปุ่นมาใช้ครับ 
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:46:08 »


 ขอบคุณหลายๆ ครับ

   ของดีๆ
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:46:32 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:47:05 »

ขอบคุณครับ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:52:51 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ
บันทึกการเข้า
ZANEAR_NA101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


" ~จี้มาเดี๋ยวจัดให้~ "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 15:53:40 »

ขอบคุณคร๊าบพี่อู้ด  
บันทึกการเข้า

"มันเป็นทีโชคชะตา"
   "หรือเพราะเวรกำของเรา"
      "ที่ทำให้ชีวิตเราเป็นแบบนี้"
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 16:04:19 »

ขอบคุณครับ  ข้อมูล ดี ๆ
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 16:11:31 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


โต้  ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 17:02:43 »

ขอบคุณคร้าบบ....
 
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 18:44:40 »

ขอบคุณครับพี่...

แต่ไม่รู้ว่า จะมี คำถาม มาเพิ่มกันอีกหรือเปล่า......
บันทึกการเข้า
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 19:08:42 »

เยี่ยมเลย

ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ
ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ
ขอบคุนคับบบ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 19:13:40 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


โต้  ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ

แทนที่จะวิ่งดีขึ้น  กลับวิ่ง แยลง อ่าดิ 

ถ้าเว็ตโบ ก่อง แล้วค่อย ยิงสด ออก กระจังหน้า เยย  อิอิ ( แบบ รีโทร ยุ่นๆ อี อิอิ)
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 21:37:13 »

ขอบคุณมากๆเลยค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 21:49:04 »

ขอบคุณค๊าบบบ...ของดี ดี
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 23:15:39 »

ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ...

แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน
บันทึกการเข้า
oleja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 12:25:55 »

 
บันทึกการเข้า

ดังแต่ท่อ...ล้อบ่หมุน  คิคิ
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 12:49:10 »

4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 13:48:17 »

4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ
1.6 ลิตรครับ

ส่วนผมต้องไปเปลี่ยนขนาดท่อจริงๆซะแล้ว
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:01:48 »

ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ

ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน
เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง

Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:04:03 »

ตอนนี้ไม่มีพักกลางเสียงดังชิบหาย ว่าจะใส่แบบไหนดีครับ อยากใส่พักกลางใส่ตรง มันจะเงียบขึ้นปะ เพราะกลัวว่า ว่างเครื่องใหม่แล้ว ใส่อื่นกลัวมันไม่ดีกับรถมีโบ

ปล. ถ้าพักกลาง ยาวๆ มันจะเงียบขึ้นปะครับ

พักกลาง หรือปลาย..... จะทำให้เสียงเงียบหรือไม่ >>> ขึ้นอยู่กับการออกแบ และคุณภาพของใยแก้วที่นำมาใช้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!