AE. Racing Club
10 มิถุนายน 2568 01:12:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์เปลี่ยนยาง กับ บีควีก สาขาโลตัส-บางนา  (อ่าน 8489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2551 23:16:51 »

มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังฮะ  

หลังจากตัดสินใจอยู่นาน จะเปลี่ยนยางซะที เพราะยางสึกไม่ค่อยเกาะถนน
แถมมีส่ายบ้าง เลยต้องรีบเปลี่ยน
ก็เลยหาเอาที่ใกล้บ้าน พ่อแนะนำให้เปลี่ยน บีควีก
เลยลอง หาข้อมูลในเนต
โอ้แม่เจ้า ทำไมมีมีคนพูดถึงด้านลบเยอะจัง 

เลย ตัดสินใจลองดูซะตั้ง
เปลี่นยางของ มิชลิน Energy 185/65R/15 เส้นละ 2,990 รวม 4 เส้น โดนไป 11,960 + ตั้งศูนย์ 350
เบ็ดเสร็จ หมดตูดที่ 12,210 บาท 0 % 10 เดือน 
จัดไป อิอิ
โดยรวมบริการดีมากเลยครับ เปลี่ยนเสร็จตรงตามเวลานัดครับ 
เพิ่งใช้บริการครั้งแรก ผมว่าก็โอเคนะ แต่เรื่องราคายาง อาจจะแพงหรือปล่าวผมก็ไม่รู้นะ
เอาสะดวกเราไว้ก่อน
 
หลังจากมาเปลี่ยนมารถนิ่งขึ้นเยอะเลย ใช่ซิ เสียตังแว้วนิ อิอิ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2551 13:38:07 »

ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า
บันทึกการเข้า
JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2551 23:26:11 »

ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า

ยังเลยครับ  ต้องทดสอบไงบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2551 23:31:17 »

ที่ยังดี ๆ ก็มี ที่ไม่ดีก็มี อยู่ที่ช่างว่าชุ่ยอ้ะป่าว


อ้างถึง
ลองขับเร็ว แล้วเบรกยัง ว่า ไถลป่าว อ่า

ก็หาที่โล่ง ๆ ขับมาตรง ๆ เร็วนิดนึง แล้วกดเบรคแรง ๆ ไม่ต้องถึงขั้นเอี๊ยดอ๊าดหรอก เปลืองยาง 
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 01:57:35 »

...เปลี่ยน กับ Bquick เค้าจะมีประกันยางให้ครับ
มีสมุดเช็คสภาพยาง ตามระยะ (ไม่รุจะเสียตังระยะไหนดี)
บางคนเจอเซลล์ดี ก็ได้ เติมไนโตรเจน ราคาพิเศษ

ผมก็เจอไป 9500 เปลี่ยน 4 เส้น ผ้าแบรค กับอะไรอีกม่ะรุ จำไม่ได้แล้ว แต่รู้สึก เดือนนั้น หมดตัวเลย
บันทึกการเข้า
JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 11:05:24 »

เติมลทธรรมดา กับ เติมไนโตรเจน  มันต่างกันยังไงครับ  ไม่รู้จริงๆครับ ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 21:28:29 »

อิอิ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 21:48:09 »

เติมธรรมดาเถอะครับไนโตรเลิกคิดเถอะเชื่อผม ขนาดร้านขายางรถซิ่งดังแถวศรีนคินทร์ ยังบอกเลยว่ากรูจะซื้อมาทำไรวะเนี่ยะ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 00:39:40 »

ที่พอรู้นะคับ ไนโตรเจนอัตราการขยายตํา(%ยางระเบิดตํา) มีความชื้นตํา(กลั่นตัวเป็นนําตํา)

ความคิดส่วนตัวนะคับ ผมว่า ไม่จำเป็น

ถ้ากลัวยางระเบิด ก็เติมลมตามสเป็ก เพราะถ้าลมยางอ่อน จะมีพื้นที่ให้อากาศเคลื่อนที่ เกิดการเสียดสีในขณะเคลื่อที่(ภายใต้ความดันด้วย) เกิดความร้อน ความดันสูงขึ้น แล้วก็...ได้

ส่วนเรื่องการกลั่นเป็นนํานั้น คงไม่น่าซีเรียสมาก อากาศ1หน่วย มีไนโตรเจน 78% อ๊อคซิเจน 21% อีก1% คืออาร์กอน

เพราะฉะนั้น การเติมไนโตรเจน ก็คือการกำจัดอ๊อคซิเจนออกไป

รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีคับ 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2551 18:19:30 »

การเติมไนโตรเจนให้ข้อดีคือ
1. การขยายตัวต่ำ ทำให้แรงดันค่อนข้างคงที่ (เพราะมันเป็น ก๊าซเฉื่อย)
2. เพราะการเป็นก๊าซเฉือย จะทำให้รั่วไหลต่ำ ทำให้ไม่ต้องตรวจเช็คบ่อย (แต่ก็เดือนละครั้งเป็นอย่างน้อย)
3. การทำปฏิกริยา ออกซิเดชั่น ต่ำ ทำให้ไม่เกิดเป็นสนิม ได้ง่าย (ที่ตัวล้อนะ) และทำให้อายุยางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
เพราะอัตราเสื่อมต่ำกว่าการใช้อากาศธรรมดา
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 08:52:49 »

ขอถามเพิ่มๆ สงสัยมานานละครับ

เค้าบอกว่าเวลาออก ตจว นี่ให้เติมลมยางแข็งนิดนึง เติมลมอ่อนยางจะมีโอกาสระเบิดได้ง่าย เพราะอะไรอ่ะครับ ตามที่ผมเข้าใจ ยางที่วิ่งไปๆมันก็มีแรงดันเพิ่มนี่ มันก็น่าจะต้องเติมลมให้ต่ำพอดีๆรึป่าว ตัวอย่างเช่น สมมติรถคันนึงเติมตอนออกจากบ้าน 28 วิ่งไปเรื่อยๆก็อาจเพิ่มเป็น 33 แต่อีกคันเริ่มเติมที่ 33 (ตามที่เค้าแนะนำว่าออก ตจว ต้องเติมลมแข็งนิดนึง) ขับไปเรื่อยๆ ความดันก็อาจไปอยู่ที่ 38 ซึ่งมันน่าจะระเบิดได้ง่ายกว่า...ใครพออธิบายได้บ้างครับ ไม่รู้หลักวิทยาศาสตร์อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 09:01:53 »

ขอถามเพิ่มๆ สงสัยมานานละครับ

เค้าบอกว่าเวลาออก ตจว นี่ให้เติมลมยางแข็งนิดนึง เติมลมอ่อนยางจะมีโอกาสระเบิดได้ง่าย เพราะอะไรอ่ะครับ ตามที่ผมเข้าใจ ยางที่วิ่งไปๆมันก็มีแรงดันเพิ่มนี่ มันก็น่าจะต้องเติมลมให้ต่ำพอดีๆรึป่าว ตัวอย่างเช่น สมมติรถคันนึงเติมตอนออกจากบ้าน 28 วิ่งไปเรื่อยๆก็อาจเพิ่มเป็น 33 แต่อีกคันเริ่มเติมที่ 33 (ตามที่เค้าแนะนำว่าออก ตจว ต้องเติมลมแข็งนิดนึง) ขับไปเรื่อยๆ ความดันก็อาจไปอยู่ที่ 38 ซึ่งมันน่าจะระเบิดได้ง่ายกว่า...ใครพออธิบายได้บ้างครับ ไม่รู้หลักวิทยาศาสตร์อ่ะครับ


ผมว่าอาจเป็นที่ขับนานๆ แล้ว ยางร้อนมันจะขยายตัวออก แล้วลมในยางจะกระจายตัวไม่ทั่ว มั้งครับ เลยต้องเติมเผื่อยางขยายตัว เหมือนกับที่เขาเคยบอกไว้ว่า ให้เติมลมตอนยางเย็นๆ ถ้ารอไม่ได้เช่น แวะปั๊ม ให้เติมเพิ่มจากเดิม 1-2 ปอนด์

ที่มา : มั่ว+ประสบกาม อิอิ
บันทึกการเข้า
JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 20:23:33 »


ที่มา : มั่ว+ประสบกาม อิอิ

    ประสบกาม
บันทึกการเข้า

ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 12:52:16 »

เหตุผลที่ต้องเติมลมยางเพื่อไว้ เพื่อไม่ให้อากาศเคลื่อนที่แล้วเกิดการเสียดสีกัน ลองคิกภาพตามนะคับ อิอิ

ห้องโล่งๆ เป็นระบบปิด ให้นึกภาพว่าเป็น ภายในของยาง

ลูกแก้ว(ที่เล่นกันตอนเด็ก) คิดซะว่าเป็นอากาศ

การเติมลมยางก็คือการ เอาลูกแล้วใส่เข้าไปในห้อง เติมลมยางอ่อน ก็คือใส่ลูกแก้วไม่เต็มห้อง

คือมีพิ้นที่ให้ลูกแก้วสามารถเคลื่อนที่ได้ เมื่อเคลื่อนที่เกิดการเสียดสี เกิดความร้อน เมื่อมีความร้อนก็เกิดการขยายตัว

แล้วทำไมเติมลมเยอะทำไมไม่ระเบิด ก็คือ เราอัดลูกแก้วเข้าไปในห้องจนไม่มีที่ว่างที่ให้มันเคลื่อนตัวได้ ก็ไม่การเสียดสี ไม่เกิดความร้อน แค่นี้ละคับ

ข้อมูลได้มาจากอาจารย์ที่สอน แอร์โรไดนามิกส์ เคยยกตัวอย่างมาสอนคับ

ปล.รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีคับ...
บันทึกการเข้า

ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 15:07:22 »

    โอ๊ว ข้อมูลเพียบ
....แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าเติม ตามสแป็ค ของการใช้งาน และ แบบของยางครับ ดีที่สุด
เติมอะไร ขับไม่ระวัง ก็ซวยได้ เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!